Nghị luận xã hội về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người

Nghị luận xã hội về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Nghị luận xã hội về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người

I. Dàn ý Nghị luận xã hội về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người

Dàn ý Nghị luận xã hội về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: kí ức tuổi thơ đối với mỗi người.

2. Thân bài

a. Giải thích

Kí ức tuổi thơ: những kỉ niệm thời thơ ấu khi chúng ta còn bé, vô lo vô nghĩ, hồn nhiên vui chơi tinh nghịch.

Mỗi người ai cũng có cho mình những kí ức tuổi thơ, dù vui dù buồn nhưng nó là một phần đáng nhớ theo ta đến suốt cuộc đời và hình thành nên con người của ta.

b. Phân tích

Ai cũng có những kỉ niệm riêng, mang lại cho chúng ta những bài học đầu đời, những dấu ấn khó phai, nó đi theo ta cả đoạn đường đời, dạy cho chúng ta nhiều bài học quý giá.

Kí ức tuổi thơ của chúng ta gắn với mái nhà, với gia đình, với bạn bè, với đường làng ngõ xóm, nơi chúng ta sinh ra, góp phần nuôi nấng tâm hồn ta ngay từ thuở ban đầu.

Kí ức là những gì đã qua không thể lấy lại được, nhất là tuổi thơ - cái tuổi hồn nhiên vô lo vô nghĩ nhất của mỗi người. Chúng ta hãy sống và trân trọng những kí ức đó dù vui hay buồn bằng tình cảm chân thành nhất.

c. Phản đề

Tuy nhiên trong cuộc sống cũng có những kí ức đau buồn của thời trẻ mà con người ta muốn quên đi, nó là vết thương lớn theo ta đến suốt đời. Lại có những người thu mình trong một góc từ nhỏ, ít giao lưu, những người này sẽ có ít kí ức để nhớ về.

d. Liên hệ bản thân

Chúng ta khi còn trẻ, còn chung sống, được cha mẹ nuôi nấng, bao bọc hãy cố gắng học tập, rèn luyện bản thân cũng như giữ những kí ức tốt đẹp nhất cho mình.

Lớn hơn một chút, chúng ta hãy trân trọng những kỉ niệm đó cũng như cố gắng học tập để xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp hơn để con cháu đời sau khắc ghi.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: ký ức tuổi thơ đối với mỗi người.

Dàn ý Nghị luận xã hội về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: kí ức tuổi thơ đối với mỗi người.

Lưu ý: học sinh tự lựa chọn cách dẫn mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Kí ức tuổi thơ: những kỉ niệm thời thơ ấu khi chúng ta còn bé, vô lo vô nghĩ, hồn nhiên vui chơi tinh nghịch.

b. Phân tích

Mỗi con người ai cũng có tuổi trẻ, cũng trải qua những năm tháng trẻ con vui tươi, hồn nhiên, những kỉ niệm đó sẽ theo chúng ta đến suốt cuộc đời, góp phần làm hoàn thiện tính cách, lối sống của bản thân sau này.

Kí ức tuổi thơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi con người, mỗi người đều có những kỉ niệm cho riêng mình.

Người không có tuổi thơ, không có kí ức đẹp là những người có tâm hồn nghèo nàn, sau này khi nhìn lại không có gì đáng nhớ tạo ra sự trống rỗng.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về tầm quan trọng của kí ức đối với cuộc sống của con người.

Lưu ý: dẫn chứng phải nổi bật, tiêu biểu, được nhiều người biết đến.

d. Phản đề

Tuy nhiên trong cuộc sống cũng có những kí ức đau buồn của thời trẻ mà con người ta muốn quên đi, nó là vết thương lớn theo ta đến suốt đời. Lại có những người thu mình trong một góc từ nhỏ, ít giao lưu, những người này sẽ có ít kí ức để nhớ về.

3. Kết bài

Khái quát lại vai trò, tầm quan trọng của kí ức tuổi thơ đối với mỗi người; đồng thời rút ra bài học, liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người

Nghị luận về kí ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 1

Mỗi người đều có cho mình những khoảng trời riêng, những kỉ niệm và kí ức riêng. Những kỉ niệm, kí ức đó vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người, đặc biệt là kí ức tuổi thơ. Kí ức tuổi thơ chính là những kỉ niệm thời thơ ấu khi chúng ta còn bé, vô lo vô nghĩ, hồn nhiên vui chơi tinh nghịch. Mỗi người ai cũng có cho mình những kí ức tuổi thơ, dù vui dù buồn nhưng nó là một phần đáng nhớ theo ta đến suốt cuộc đời và hình thành nên con người của ta. Ký ức tuổi thơ có vai trò quan trọng đối với tinh thần mỗi người. Khi nhớ về những kỷ niệm hạnh phúc, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và trân trọng quãng thời gian tốt đẹp đã qua đó. Đồng thời, từ những kỷ niệm đẹp đẽ ấy, chúng ta sẽ hiểu bản thân mình trân quý điều gì mà cố gắng gặt hái trong tương lai. Kí ức tuổi thơ của chúng ta gắn với mái nhà, với gia đình, với bạn bè, với đường làng ngõ xóm, nơi chúng ta sinh ra, góp phần nuôi nấng tâm hồn ta ngay từ thuở ban đầu. Chính những kí ức tuổi thơ khiến con người trưởng thành hơn, chín chắn hơn, mang đến cho ta những bài học quý giá không gì sánh được. Kí ức tuổi thơ không chỉ là kỉ niệm của mỗi người mà nó còn là nguồn gốc làm nên tâm hồn của chính họ, giúp chúng ta biết yêu thương, trân trọng cuộc sống này hơn. Chúng ta khi còn trẻ, còn chung sống, được cha mẹ nuôi nấng, bao bọc hãy cố gắng học tập, rèn luyện bản thân cũng như giữ những kí ức tốt đẹp nhất cho mình. Lớn hơn một chút, chúng ta hãy trân trọng những kỉ niệm đó cũng như cố gắng học tập để xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp hơn để con cháu đời sau khắc ghi. Thời gian qua đi sẽ không lấy lại được, kỉ niệm sẽ theo chúng ta đến hết đời. Hãy luôn trân trọng và khắc ghi những kỉ niệm đó và sống tốt hơn mỗi ngày để cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội.

Nghị luận về kí ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 2

Quê hương và thời thơ ấu luôn là những kỉ niệm đẹp đẽ nhất đối với mỗi con người. Chúng ta ai cũng có những kí ức về một thời tuổi thơ đáng nhớ. Kí ức tuổi thơ chính là những kỉ niệm thời thơ ấu khi chúng ta còn bé, vô lo vô nghĩ, hồn nhiên vui chơi tinh nghịch. Mỗi người ai cũng có cho mình những kí ức tuổi thơ, dù vui dù buồn nhưng nó là một phần đáng nhớ theo ta đến suốt cuộc đời và hình thành nên con người của ta. Ai cũng có những kỉ niệm riêng, mang lại cho chúng ta những bài học đầu đời, những dấu ấn khó phai, nó đi theo ta cả đoạn đường đời, dạy cho chúng ta nhiều bài học quý giá. Kí ức tuổi thơ của chúng ta gắn với mái nhà, với gia đình, với bạn bè, với đường làng ngõ xóm, nơi chúng ta sinh ra, góp phần nuôi nấng tâm hồn ta ngay từ thuở ban đầu. Kí ức là những gì đã qua không thể lấy lại được, nhất là tuổi thơ - cái tuổi hồn nhiên vô lo vô nghĩ nhất của mỗi người. Chúng ta hãy sống và trân trọng những kí ức đó dù vui hay buồn bằng tình cảm chân thành nhất. Chính những kí ức tuổi thơ khiến con người trưởng thành hơn, chín chắn hơn, mang đến cho ta những bài học quý giá không gì sánh được. Tuy nhiên trong cuộc sống cũng có những kí ức đau buồn của thời trẻ mà con người ta muốn quên đi, nó là vết thương lớn theo ta đến suốt đời. Lại có những người thu mình trong một góc từ nhỏ, ít giao lưu, những người này sẽ có ít kí ức để nhớ về. Chúng ta khi còn trẻ, còn chung sống, được cha mẹ nuôi nấng, bao bọc hãy cố gắng học tập, rèn luyện bản thân cũng như giữ những kí ức tốt đẹp nhất cho mình. Lớn hơn một chút, chúng ta hãy trân trọng những kỉ niệm đó cũng như cố gắng học tập để xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp hơn để con cháu đời sau khắc ghi. Đời người ngắn lắm, quỹ thời gian tưởng chừng như vô hạn nhưng thật ra lại rất hữu hạn, hãy trân trọng những kí ức tươi đẹp mà bạn đã có, quên đi những kí ức buồn đau, sống và hướng đến những điều tốt đẹp nhất để có một cuộc đời trọn vẹn, an yên.

Nghị luận về kí ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 3

Ai cũng có một thời tuổi thơ đáng nhớ với những kỉ niệm đẹp đẽ. Có thể là niềm vui, nỗi buồn, nhưng những kỉ niệm đó sẽ đi theo chúng ta đến hết cuộc đời, nuôi dưỡng tâm hồn của ta. Chính vì thế, kí ức tuổi thơ có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân. Kí ức tuổi thơ là những kỉ niệm thời thơ ấu khi chúng ta còn bé, vô lo vô nghĩ, hồn nhiên vui chơi tinh nghịch. Đó là những ngày tháng rong chơi cùng bạn bè, là những lần nghịch ngơm bị ba mẹ mắng. Nhưng những kỉ niệm ấy đều đẹp, đều ý nghĩa vì khi đó ta còn vô tư, không lo toan, vướng vào bộn bề cơm áo gạo tiền của cuộc sống. Những kỉ niệm này sẽ mãi khắc sâu vào trong tâm trí và sẽ theo chúng ta đến suốt cuộc đời, góp phần làm hoàn thiện tính cách, lối sống của bản thân sau này, khi bản thân nghĩ về những ngày thơ bé có thể mỉm cười. Kí ức tuổi thơ là một phần thanh bình, an yên nhất của con người. Bao năm tháng lam lũ xa quê lập nghiệp, khi trở về quê nhà nhìn đâu cũng thấy kỉ niệm ngày còn bé, trong lòng nao nao những cảm xúc; bỗng nhiên ta sẽ thấy hóa ra có những ngày bản thân đã hồn nhiên đến thế. Tuy nhiên trong cuộc sống cũng có những kí ức đau buồn của thời trẻ mà con người ta muốn quên đi, nó là vết thương lớn theo ta đến suốt đời. Lại có những người thu mình trong một góc từ nhỏ, không có nhiều những trải nghiệm đáng nhớ hồi còn trẻ. Những người này sẽ thiệt thòi hơn những người có một “tuổi thơ dữ dội”. Hồi còn trẻ, chúng ta hãy cố gắng trải nghiệm thật nhiều, học hỏi thật nhiều, tạo nhiều khoảnh khắc, kỉ niệm đẹp cho bản thân để sau này khi nhìn lại mới thấy ta đã từng sống trọn vẹn thế nào.

Nghị luận về kí ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 4

Mỗi con người từ khi sinh ra đến lúc trưởng thành sẽ trải qua nhiều giai đoạn, quá trình tích lũy, học hỏi. Để có được một nguồn tri thức phong phú và một tâm hồn đẹp đẽ, ai cũng có những kỉ niệm, những bài học đáng nhớ, một trong số đó phải để đến đó chính là kí ức tuổi thơ của mỗi người.

Vậy thế nào là kí ức tuổi thơ? Kí ức tuổi thơ là những kỉ niệm thời thơ ấu khi chúng ta còn bé, vô lo vô nghĩ, hồn nhiên vui chơi tinh nghịch với bạn bè, với những người thương yêu. Đó là những hành động, những câu chuyện của cá nhân mà chúng ta trân trọng, mang theo suốt cuộc đời góp phần giúp chúng ta trưởng thành hơn, yêu cuộc sống hơn.

Mỗi con người ai cũng có tuổi trẻ, cũng trải qua những năm tháng trẻ con vui tươi, hồn nhiên. Người không có tuổi thơ, không có kí ức đẹp là những người có tâm hồn nghèo nàn, sau này khi nhìn lại không có gì đáng nhớ tạo ra sự trống rỗng. Từ đó trong họ sẽ nảy sinh cảm giác buồn bã, thậm chí là thèm thuồng, ghen tị với những gì người khác đã trải qua. Kí ức tuổi thơ không chỉ là kỉ niệm của mỗi người mà nó còn là nguồn gốc làm nên tâm hồn của chính họ, giúp chúng ta biết yêu thương, trân trọng cuộc sống này hơn.

Tuy nhiên trong cuộc sống cũng có những kí ức đau buồn của thời trẻ mà con người ta muốn quên đi, nó là vết thương lớn theo ta đến suốt đời. Lại có những người thu mình trong một góc từ nhỏ, ít giao lưu, những người này sẽ có ít kí ức để nhớ về. Những hoàn cảnh này thật đáng thương xót.

Là một người trẻ, sau này là một người phụ huynh, chắc hẳn mỗi chúng ta ai cũng có những kí ức tuổi thơ để nhớ về. Chính vì thế mỗi chúng ta cần trân trọng cuộc sống, trân trọng thực tại và sau này để con em mình phát triển theo hướng tự nhiên nhất để chúng có nhiều kí ức tươi đẹp.

Mỗi chúng ta ai cũng được sống một lần trong đời, thời gian trôi đi thì không lấy lại được. Chính vì thế, chúng ta không chỉ cần trân trọng kí ức tuổi thơ mà còn phải trân trọng chính cuộc sống của mình ở hiện tại và vun đắp cho một tương lai tốt đẹp.

Nghị luận về kí ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 5

Ai ai cũng phải có một ký ức tuổi thơ. Dù nó đẹp đẽ hay không đẹp đẽ, tươi sáng những cũng để lại một ấn tượng nhất định, khó phai mờ trong mỗi người. Vậy kí ức tuổi thơ là gì? Kí ức tuổi thơ là những điều đã có trong thời tuổi thơ, thời mà bạn còn được cắp sách tới trường, nằm trong vòng tay âu yếm của bố mẹ. Thực tế cuộc sống đã cho chúng ta thấy, khi con người bộn bề với bao mối lo toan thì họ luôn nghĩ về những kí ức tuổi thơ tươi đẹp của mình. Cái thời mà chẳng biết nghĩ đến tiền là gì. Cái thời mà lúc nào cũng nở nụ cười hồn nhiên trên môi. Cái thời mà lúc nào cũng được chơi những trò chơi bịt mắt bắt dê, ô an quan rồi đạp xe quanh quẩn trên khắp con phố. Cái thời mà suốt ngày được đi học vậy mà ngày nào cũng mè nheo bố mẹ "Huhu… con không đi học đâu". Giờ nghĩ lại mới thật xót xa, mới thật tiếc nuối. Có lẽ vì vậy mà Linklee đã sáng tác bài hát "Cho tôi xin một vé về tuổi thơ". Và đây có lẽ là điều mà mọi người, những người trưởng thành, những người tất bật với công việc, cuộc sống gia đình mong ước nhất.

Nghị luận về kí ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 6

Ai trong chúng ta cũng có những ký ức tuổi thơ về một thời trẻ con đã qua. Đó có thể là những kỷ niệm vui và hạnh phúc nhưng cũng có thể là những kỷ niệm mà chúng ta phạm sai lầm và rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, tất cả những ký ức ấy đều sẽ là hành trang để chúng ta bước vào đời, là những cái mà khi chúng ta nhớ về sẽ cười mỉm hạnh phúc hoặc ăn năn hối hận. Ký ức tuổi thơ có vai trò quan trọng đối với tinh thần mỗi người. Khi nhớ về những kỷ niệm hạnh phúc, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc và trân trọng quãng thời gian tốt đẹp đã qua đó. Đồng thời, từ những kỷ niệm đẹp đẽ ấy, chúng ta sẽ hiểu bản thân mình trân quý điều gì mà cố gắng gặt hái trong tương lai. Mặt khác, khi nhớ về những kỷ niệm mà chúng ta mắc sai lầm trong quá khứ, bản thân sẽ thấy ăn năn hối hận về những sai lầm mình đã làm ra. Từ đó, bản thân sẽ biết soi sáng vào những ký ức ấy để mà không mắc sai lầm như vậy nữa. Ký ức đóng một vai trò quan trọng đối với đời sống tình cảm tinh thần của mỗi người. Tóm lại, ký ức tuổi thơ dù đẹp hay chưa đẹp thì đều cũng sẽ là thứ mà khi chúng ta của hiện tại nhìn vào có thể định hướng được tương lai cho mình.

Nghị luận về kí ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 7

Người ta thường nói về những ký ức tuổi thơ như một thứ gì đó quý giá và ý nghĩa nhất trong tim mỗi người. Tuổi thơ là giai đoạn đầu tiên của đời người, khi ta còn là những đứa trẻ con bé nhỏ, vô lo vô nghĩ. Đối với mỗi người sinh ra trong hoàn cảnh khác nhau thì ký ức về thuở ấu thơ cũng khác: có người gắn bó với dòng sông xanh như trong thơ Tế Hanh, có người để những tháng năm tuổi trẻ ở nơi phố thị nhộn nhịp, có người nhớ rừng sim và tiếng đàn guitar ở làng núi, còn tuổi thơ tôi lại mang hình bóng của đồng lúa miền Tây và những bài động ca vui tai. Khi con người ta lớn lên, mọi thức thay đổi, tuổi thơ ở lại cùng quá khứ nhưng đa số chúng ta đều chẳng thể quên được những ký ức trong sáng ấy . Bởi lẽ chung quy lại, tuổi thơ mang ý nghĩa rất lớn đối với cuộc đời chúng ta. Tuổi thơ là cái nôi hình thành nhân cách của con người bởi những trải nghiệm khó quên, những lời dạy dỗ hay bao trận đòn roi thời tấm bé đã tạo nên chúng ta của ngày hôm nay. Những ký ức thuần khiết đó còn vun đắp cho chúng ta tình yêu thương: ta yêu quê hương qua những lần rong ruổi khắp xóm làng, yêu bạn bè đã lớn lên cùng ta, yêu gia đình bởi khi đi xa ta mới nhận ra không nơi nào ấm áp như ngôi nhà nhỏ ở quê hương. Vì vậy người có tuổi thơ đẹp thường biết cảm thông chia sẻ với người khác. Bên cạnh đó tuổi thơ là giấc mơ êm đềm sau cái chợp mắt giữa đời xô bồ, hối hả. Càng lớn lên, càng đối mặt với toan tính, lọc lừa, áp lực, con người mới thấm thía rằng không gì thuần khiết như tuổi trẻ con. Tuổi thơ còn ảnh hưởng đến tương lai của những đứa trẻ. Thật vậy, những cô cậu bé có tuổi thơ hạnh phúc sẽ gặp nhiều may mắn trong quá trình lớn lên, luôn có một chỗ dựa tinh thần vững chắc. Ngược lại, những đứa trẻ với tuổi thơ bất hạnh khổ cực - bị bạo hành, ghét bỏ, bố mẹ chia ly hay phải bương chãi mưu sinh ở tuổi đời còn quá nhỏ - thường mang nặng nỗi buồn, tâm lý có thể bị ảnh hưởng. Nhưng hãy nhớ rằng chỉ những ai yếu đuối mới chấp nhận bị giày vò bởi tuổi thơ tiêu cực. Thay vì đắm chìm trong những ký ức bi kịch, đau buồn, ta nên lấy chúng làm động lực vươn lên để có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Còn những ai không có tuổi thơ? Cuộc sống của họ thở nhỏ cũng như khi trưởng thành sẽ chỉ là một màu xám vô vị, là sự kiệt sức giữa guồng quay hối hả của cuộc sống. Đáng buồn là, ngày nay trẻ em đang dần lãng phí tuổi thơ của mình vào đống bài tập chất cao như núi, các lớp học thêm dày đặc hay dán mắt vào màn hình điện thoại. Rồi các em sẽ động lại gì khi tuổi trẻ qua đi? Thế nên, là học sinh - đang ở độ tuổi đẹp nhất của cuộc đời, ta nên biết trân trọng tuổi thơ, trải nghiệm nhiều hơn để sau này khi bước chân vào thế giới phức tạp của người trưởng thành, ta không hối tiếc. Tóm lại ký ức thời thơ ấu là dòng nước mát chảy qua con tim mỗi người, là hành trang vững chắc cho mỗi chúng ta bay vào đời.

Nghị luận về kí ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 8

"Thời thơ ấu", mỗi khi nhắc đến ba từ ấy, trái tim em lại thổn thức. Bao nhiêu kỉ niệm tuôn trào nhưng chỉ có những cách diều là em nhớ mãi. Ôi! "những cánh diều" thuở nào. Nhớ những buổi trưa hè, lũ trẻ trong làng tụ tập lại thả diều thi. Chúng chạy lấy trớn để những cơn gió nồm nâng cánh diều lên. Ôi! Hạnh phúc biết bao khi thấy con diều của mình từ bay lên, đùa giỡn với cơn gió. Em cùng mấy đứa bạn trong xóm cùng nhau hò hét tranh đua. Có đứa diều tốt, bay cao nhất, nó cứ nổ mãi. Rồi khi có một con diều nào đó vươn lên đứng nhất thì mặt nó tức lắm, cố gắng đánh rớt con diều đáng ghét kia. Có anh không may sở hữu một chiếc diều dỏm. Vừa lên trời đã chống mũi xuống đất. Có chiếc chạy hụt hơi mà chỉ quay tròn. À, mà nói vậy chứ không phải thứ hạng cánh diều chỉ dựa vào điều tốt hay dỏm mà một phần còn nhờ tài nghệ của dân thả diều. Trong lúc thả với tay điêu nghệ, em đã được chúng bạn chỉ cho vài chiêu nâng diều. Nào là khi diều rơi thì giật giật đôi tay, nào là khi thả diều thì phải cầm theo keo và một ít dây diều. Nếu thấy hôm ấy gió mạnh thì gắn thêm một đoạn dây vào dây diều, còn nếu gió nhẹ diều bay không nổi thì gỡ một ít dây ra cho nó nhẹ... Nhờ những kinh nghiệm quý báu đó mà thi thoảng em cũng được biệt hiệu "vua thả diều". À, mà hình như em chưa nói cái chuyện này thì phải, chả là khi cuối buổi thả, diều nào bay cao nhất thì người thả sẽ được cái biệt hiệu quý báu ấy. Bây giờ, cánh diều thuở nào đã bị xếp xó để nhường thời gian cho những cua kèm liên hồi. Tuy rằng, em không còn được chạy nhảy trên cánh đồng đầy rơm rạ nữa. Những cảm giác bay bổng cùng cánh diều sẽ không bao giờ phai nhạt trong kí ức của em mãi mãi...

Nghị luận về kí ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 9

Trong mỗi cuộc đời, có biết bao kỉ niệm đẹp về tình cảm gia đình và tình hạn, những kỷ niệm ấy thật thiêng liêng cao đẹp biết bao. Nhưng ấn tượng sâu nặng nhất đối với tôi là những kỷ niệm hồi học ở trường tiểu học. Ngôi trường của tôi ở nông thôn nên không có nét đẹp gì đặc biệt. Nhưng nó đã mang lại cho tôi kỷ niệm ngọt ngào khi lần đầu bước vào trường: cô giáo dạy tôi nắn nót từng chữ, đôi tay của cô nắm chặt tay tôi để rèn chữ, bàn tay cô ấm áp làm sao và cô lại còn tập cho chúng tôi múa hát, giọng cô trong trẻo làm sao. Thời gian trôi qua mau, kỷ niệm lại càng có nhiều với mái trường này... Tôi còn nhớ mãi những kỷ niệm đẹp lúc ra chơi, cùng các bạn chơi đủ các trò, nào là: chơi đuổi bắt, nhảy dây, chơi cầu nhưng ấn tượng sâu nhất đối với tôi đó là trò chơi bịt mắt bắt dê. Hôm ấy vào giờ ra chơi, Lan rủ các bạn trong lớp cùng nhau chơi. Đông quá các bạn phải oẳn tù tì xem ai bắt, cuối cùng là Nam bắt. Lan dùng khăn quàng của mình để bịt mắt Nam lại, các bạn chạy xoay vòng cậu ta, lúc này bạn ấy không thấy gì cả, chỉ tóm bừa nên chúng tôi chạy tán loạn. Bỗng dưng dính một người, Nam sờ từ đầu cho đến tóc và khẳng định là Nga. Nam bỏ khăn ra nhìn, hóa ra đó là bạn lớp khác. Lúc này hai người đều đỏ mặt còn các bạn cùng chơi thì bật cười. Bỗng dưng có một tiếng nói to "Cho tôi chơi với!" Đó chính là Thành, người bạn hay đùa nhất của lớp tôi. Bạn ấy từ trong lớp chạy ra và xung phong bắt. Lan dùng khăn bịt mắt Thành lại, các bạn bắt đầu trốn, Thành đứng giữa sân nhìn qua nhìn lại chẳng thấy gì cả, nhưng hình như bạn ấy đang nghe tiếng bước chân của Hiền. Hiền thấy thế liền chạy qua cột cờ và dừng chân lại, đứng nép một bên. Thành nhào tới bắt, ai ngờ Thành bắt dính cột cờ, cả lớp cười lăn lộn, Thành cũng ôm mặt cười. Tiếng trống tùng tùng báo hiệu giờ vào học, thế là giờ ra chơi đã hết, vào lớp các bạn đều dùng tập, sách để quạt cho mát. Đó là một kỷ niệm sâu sắc nhất với tôi dưới mái trường này. Tuy bây giờ đã học cấp III nhưng kỷ niệm trong sáng hồn nhiên ấy tôi vẫn nhớ. Nhớ đến để thấy thời tiểu học đẹp đẽ làm sao và đó sẽ là kỷ niệm theo tôi trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 10

Nếu cuộc đời là một chuyến hải trình, thì những ký ức tuổi thơ chính là những cơn sóng biển. Nếu không có những cơn sóng, đại dương sẽ trở nên cô đơn và tẻ nhạt. Tương tự, cuộc sống cũng không thể thiếu những ký ức tuổi thơ. Những kí ức này đóng vai trò quan trọng và to lớn trong cuộc sống của con người. Chúng ta học được rất nhiều kinh nghiệm từ quá khứ, và những kí ức tuổi thơ là một nguồn động lực giúp chúng ta vượt qua những khó khăn, đánh bại những thử thách và đạt được thành công. Những kí ức này còn là nguồn cảm hứng để sáng tạo nghệ thuật. Tuy nhiên, những kí ức tuổi thơ có thể vừa là cơn sóng vỗ về, vừa là bóng ma lởn vởn. Kí ức về một tuổi thơ đầy đau khổ có thể gây tổn thương tâm hồn và trái tim của chúng ta. Do đó, chúng ta phải học cách đối diện và tiếp nhận kí ức đầy trái ngang, học cách yêu thương và tha thứ để vượt qua những khó khăn. Một cuộc đời không thể thiếu những kí ức tuổi thơ, vì chúng là những cơn sóng biển vô giá trên hành trình của chúng ta. Hãy trân trọng và yêu thương những kí ức đó, và để chúng luôn là cơn sóng vỗ về bận với tất cả sức mạnh và giá trị của nó.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 11

Tuổi thơ em có rất nhiều những kỉ niệm đẹp, đáng nhớ. Đó là lúc cùng các bạn thả diều, chơi lò cò, chơi ô ăn quan, là lúc cùng các bạn nghịch ngợm, phá phách trên con đường làng. Hay là những kỉ niệm về trận đòn roi từ bố mẹ vì những lần chưa ngoan. Khi nhớ về những kỉ niệm thơ ấu đó em thấy trong trái tim mình tràn ngập sự xúc động, bồi hồi, một cảm giác hạnh phúc được lan truyền, bất giác em tự mỉm cười vì một phần kí ức. Những kỉ niệm đó là mảnh ghép đẹp nhất, trân quý nhất của em về những ngày tháng tuổi thơ đã trôi qua.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 12

Mỗi người trong chúng ta đều có những ký ức về tuổi thơ đã qua, đó có thể là những trải nghiệm vui vẻ và hạnh phúc, nhưng cũng có thể là những lỗi lầm và sai sót mà ta đã học được bài học từ đó. Những ký ức này sẽ trở thành hành trang cho ta bước vào tương lai, khi ta nhớ lại chúng, ta có thể cười thú vị hoặc hối hận ân hận. Ký ức tuổi thơ có vai trò quan trọng đối với tâm lý của mỗi người. Khi ta nhớ lại những trải nghiệm hạnh phúc, ta sẽ cảm thấy vui vẻ và đánh giá cao thời gian tốt đẹp của tuổi thơ. Đồng thời, từ những trải nghiệm đó, ta sẽ hiểu rõ hơn về bản thân và định hướng cho tương lai. Tuy nhiên, khi ta nhớ lại những sai lầm trong quá khứ, ta sẽ cảm thấy tiếc nuối và hối hận. Từ đó, ta sẽ học được bài học và tránh sai lầm tương tự trong tương lai. Ký ức tuổi thơ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống tâm lý và tình cảm của mỗi người. Tóm lại, dù đó là những ký ức đẹp hay không, chúng sẽ giúp ta hình thành định hướng cho tương lai của mình.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 13

Khi nhắc đến "thời thơ ấu", trái tim tôi lại nhớ nhung. Tất cả những kỉ niệm đổ về như một dòng sông dữ dội, nhưng chỉ có những kỷ niệm về thả cánh diều mới mãi in sâu trong tâm trí tôi. Kỷ niệm về những ngày hè, khi tôi và đám trẻ trong làng tụ tập lại để thả cánh diều. Chúng tôi chạy nhảy vui đùa để cảm nhận cơn gió nhẹ thoảng qua, nâng đôi cánh diều lên cao. Khi thấy cánh diều của mình bay lên, tôi cảm thấy hạnh phúc biết bao. Tôi cùng đám bạn trong xóm tranh tài thả diều, hò hét vui vẻ. Ai có chiếc diều bay cao nhất thì sẽ là người chiến thắng. Tuy nhiên, có đứa rất tức giận khi thấy con diều của mình bị đánh rớt. Và cũng có người sở hữu một chiếc diều không tốt, nó vừa lên trời đã ngã xuống đất. Nhưng thứ hạng của cánh diều không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của nó, mà còn phụ thuộc vào kỹ năng của người thả. Nhờ những kinh nghiệm quý báu mà tôi được gọi là "vua thả diều". Cuối cùng, người thả cánh diều bay cao nhất sẽ được tôn vinh bằng biệt danh quý báu đó. Bây giờ, cánh diều đã được đặt lại vào ký ức để nhường chỗ cho những trò chơi mới. Mặc dù tôi không thể chạy nhảy trên cánh đồng đầy rơm rạ nữa, nhưng kỷ niệm về cánh diều và cảm giác bay bổng sẽ mãi sống trong tâm trí tôi.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 14

Mỗi người đều có kí ức tuổi thơ, dù đó là những kí ức đẹp hay không đẹp. Những kí ức đó sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí của mỗi người. Kí ức tuổi thơ là những trải nghiệm trong thời gian tuổi thơ, khi mà ta còn đi học, được ôm ấp bởi tình yêu thương của bố mẹ. Trong cuộc sống bận rộn này, con người luôn nhớ đến những kí ức tươi đẹp của thời thơ ấu. Thời gian mà ta không cần phải suy nghĩ về tiền bạc, luôn tươi cười trong sự ngây thơ. Thời gian mà ta chơi các trò chơi đơn giản như bắt dê, chơi ô an quan và đạp xe trên phố. Những ngày học mà ta vẫn cứ mè nheo suốt ngày, nhưng bố mẹ lại vẫn yêu thương thật nồng nàn. Khi nhìn lại, ta thấy hối tiếc và tiếc nuối. Đó chính là lý do tại sao Lynk Lee đã viết bài hát "Cho tôi xin một vé về tuổi thơ". Đây cũng chính là điều mà mọi người, những người trưởng thành, những người bận rộn với công việc và cuộc sống gia đình mong muốn.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 15

Trong cuộc đời, có rất nhiều kỷ niệm đẹp về tình cảm gia đình và tình bạn, những kỷ niệm đó rất thiêng liêng và cao đẹp. Tuy nhiên, trong tôi, kỷ niệm đẹp nhất lại là những kỷ niệm trong thời gian học tiểu học. Dù trường của tôi ở nông thôn và không có gì đặc biệt, nhưng nó đã mang lại cho tôi những kỷ niệm ngọt ngào. Lần đầu tiên bước vào trường, tôi được cô giáo dạy cách viết chữ, cô nắm chặt tay tôi để rèn chữ và cô còn dạy chúng tôi múa hát với giọng nói trong trẻo. Thời gian trôi qua nhanh, nhưng kỷ niệm về trường lại càng nhiều hơn. Tôi còn nhớ mãi những kỷ niệm đẹp lúc ra chơi cùng bạn bè, như chơi đuổi bắt, nhảy dây, chơi cầu,... Nhưng kỷ niệm sâu sắc nhất với tôi là khi chơi trò bịt mắt bắt dê với bạn bè. Cả lớp cười lăn lộn khi Thành, người bạn hay đùa nhất của tôi, bị bắt dính vào cột cờ. Dù bây giờ tôi đã học cấp III, nhưng kỷ niệm trong sáng và hồn nhiên đó vẫn còn đọng lại trong tôi. Tôi sẽ luôn nhớ đến thời tiểu học đẹp đẽ ấy, đó sẽ là kỷ niệm đẹp nhất trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 16

Tuổi thơ được coi là một giai đoạn quý giá trong cuộc đời mỗi người vì nó đóng vai trò hình thành nhân cách từ những trải nghiệm khó quên, lời dạy dỗ, hoặc những trận đòn roi. Ký ức về tuổi thơ của mỗi người đều khác nhau, ví dụ như gắn bó với dòng sông, ở phố thị hay ở làng núi. Với tôi, tuổi thơ đặc trưng bởi đồng lúa miền Tây và bài động ca. Dù mọi thứ thay đổi khi ta lớn lên, ký ức tuổi thơ vẫn luôn đong đầy ý nghĩa và vun đắp tình yêu thương. Những người có tuổi thơ đẹp thường biết cảm thông và chia sẻ. Tuổi thơ còn ảnh hưởng đến tương lai của trẻ em. Những đứa trẻ có tuổi thơ hạnh phúc thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, còn những đứa trẻ có tuổi thơ bất hạnh thì thường mang nặng nỗi buồn và tâm lý có thể bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, chúng ta có thể lấy những trải nghiệm tiêu cực của tuổi thơ làm động lực để vươn lên trong cuộc sống. Cuộc sống của những người không có tuổi thơ sẽ thường ít hấp dẫn hơn.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 17

Mỗi người đều có một kí ức tuổi thơ đáng nhớ, chứa đựng những kỉ niệm đẹp và ý nghĩa. Những kí ức này sẽ theo chúng ta suốt cuộc đời, nuôi dưỡng tâm hồn và định hình tính cách và lối sống của chúng ta. Kí ức tuổi thơ là thời gian vô tư, hồn nhiên và tinh nghịch, khi chúng ta vui chơi, tán gẫu cùng bạn bè, và phạm phải những sai lầm. Những kỉ niệm này không chỉ đẹp mà còn giúp chúng ta thấy rằng cuộc sống không chỉ là cơm áo gạo tiền. Tuy nhiên, cũng có những kí ức đau buồn mà ta muốn quên đi và có những người không có nhiều kỉ niệm đáng nhớ hồi còn trẻ. Chính vì vậy, hãy tận dụng thời gian tuổi thơ để trải nghiệm, học hỏi và tạo ra nhiều kỉ niệm đẹp, để sau này khi nhìn lại, ta có thể thấy mình đã sống trọn vẹn như thế nào.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 18

Quê hương và thời thơ ấu luôn là những kỉ niệm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mỗi người. Chúng ta ai cũng có những kí ức về một thời tuổi thơ đáng nhớ. Kí ức tuổi thơ chính là những kỉ niệm thời thơ ấu khi chúng ta còn bé, chưa lo nghĩ, hồn nhiên vui chơi tinh nghịch. Mỗi người đều có những kí ức tuổi thơ, dù vui hay buồn, nhưng chúng là phần không thể quên của cuộc đời, tạo nên con người của ta. Kí ức tuổi thơ của mỗi người đều mang những bài học đầu đời, dấu ấn khó phai, và đi cùng ta suốt cuộc đời. Kí ức tuổi thơ của chúng ta gắn liền với nhà cửa, gia đình, bạn bè, đường phố vàng quanh, nơi chúng ta sinh ra, nuôi dưỡng tâm hồn ta từ thuở ban đầu. Những kí ức đó không thể lấy lại được, đặc biệt là tuổi thơ - cái tuổi đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi người. Chúng ta nên sống và trân trọng những kí ức đó, dù vui hay buồn, bằng tình cảm chân thành nhất. Chính những kí ức tuổi thơ khiến con người trưởng thành hơn, chín chắn hơn, và mang đến những bài học quý giá. Tuy nhiên, cuộc sống cũng có những kí ức đau buồn, mà con người ta muốn quên đi, nó là vết thương lớn trong cuộc đời. Cũng có những người ít ký ức để nhớ về, do không có nhiều kinh nghiệm giao tiếp với người khác. Vì vậy, khi còn trẻ, còn có cơ hội được nuôi dưỡng bởi cha mẹ, chúng ta nên cố gắng học tập và giữ những kí ức tốt đẹp nhất cho mình. Khi lớn lên, chúng ta cần trân trọng những kỉ niệm đó, cũng như cố gắng học tập để xây dựng một quê hương đất nước giàu đẹp hơn cho con cháu.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 19

Kí ức tuổi thơ là một phần không thể tách rời khỏi cuộc sống của mỗi người. Đó là thời kỳ mà chúng ta vui chơi, học hỏi, và trải nghiệm những điều mới mẻ trong sự vô tư và hồn nhiên nhất. Khi nhớ về những kỷ niệm tuổi thơ, chúng ta thường lắng đọng và cảm thấy biết ơn vì những trải nghiệm và bài học mà chúng đã mang lại. Những ký ức tuổi thơ kết nối chúng ta với mái nhà ấm áp, với hình ảnh gia đình, với những cuộc chơi cùng bạn bè trong ngõ hẹp, và với những điều bình dị nhưng đáng trân trọng nhất. Chính những kỷ niệm ấy giúp chúng ta hiểu rõ hơn về chính bản thân mình và giá trị quan trọng của gia đình, tình bạn, và quê hương. Đôi khi, những ký ức về thời thơ ấu có thể là những trang đầy màu sắc của kỷ niệm vui vẻ nhưng cũng có thể là những dòng ký ức buồn đau. Nhưng dù vui hay buồn, chúng đều là những bài học quý giá, giúp ta trưởng thành và rèn luyện tinh thần, từ đó xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Điều quan trọng là cố gắng nhớ về những kỷ niệm tốt đẹp và từ đó, biết ơn những điều tốt lành trong cuộc sống. Qua đó, chúng ta học được rất nhiều về sự biết ơn và quý trọng mọi thứ xung quanh. Kí ức tuổi thơ là những dấu vết quan trọng, định hình tâm hồn và quan điểm sống của mỗi người. Chúng đánh dấu những khoảnh khắc tuyệt vời, những bài học sâu sắc, và những giá trị căn bản trong cuộc sống. Tuổi thơ là giai đoạn mà chúng ta trải qua những trải nghiệm, hình thành những tư duy, cảm xúc, và quan điểm đầu tiên. Những ký ức vui vẻ, những trò chơi ngây thơ cùng bạn bè, những bài học từ gia đình... Tất cả những điều này góp phần tạo nên những người con người sau này.Qua thời gian, những kí ức tuổi thơ trở thành hành trang tinh thần vững vàng, là nguồn động viên, bài học quý báu trong những quyết định lớn của cuộc sống. Chúng giúp ta nhìn nhận và đánh giá mọi việc một cách rõ ràng hơn. Việc ghi nhận, trân trọng những kí ức tuổi thơ không chỉ là để ghi nhớ quá khứ mà còn là để hiểu rõ hơn về bản thân và để hướng tới tương lai. Chúng ta có thể xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn bằng cách truyền đạt những giá trị tốt đẹp từ những kí ức ấy. Nhớ về những khoảnh khắc ngọt ngào đó không chỉ khiến ta cảm thấy hạnh phúc mà còn giúp ta trở thành những người đầy trách nhiệm hơn, sống mỗi ngày để cống hiến và góp phần làm cho thế giới xung quanh tốt đẹp hơn.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 20

Kí ức tuổi thơ là một phần không thể thiếu của cuộc sống mỗi người. Đó là những khoảnh khắc tươi đẹp, hồn nhiên và đầy màu sắc, làm nên những ký ức đáng nhớ nhất. Tuổi thơ của mỗi người đều chứa đựng những câu chuyện đặc biệt, những kí ức đáng quý và những bài học quý giá. Khi nghĩ về tuổi thơ, chúng ta thường nhớ về những lần vui chơi cùng bạn bè, những cuộc phiêu lưu trong khu vườn nhỏ, những trò chơi dân gian, và những câu chuyện gia đình ấm áp. Đó là thời điểm chúng ta được sống hết mình, không lo nghĩ về ngày mai, và trân trọng từng khoảnh khắc đơn giản nhưng tươi đẹp. Kí ức tuổi thơ không chỉ là những khoảnh khắc hạnh phúc mà còn là những bài học quý báu. Những lần trải qua, những ký ức ấy giúp ta hiểu biết, trở nên kiên nhẫn hơn và tự tin hơn trong cuộc sống. Chúng ta học được cách tôn trọng tình thân, học cách đối diện với những thử thách và vượt qua chúng. Dù là những kí ức vui vẻ, hồn nhiên hay những kí ức buồn đau, chúng đều có giá trị riêng, giúp ta trưởng thành và hình thành nhân cách. Tuổi thơ gắn bó với nhà, với cảm giác bình an khi được bên gia đình và với những khoảnh khắc đầy năng động bên bạn bè. Những kỷ niệm này không chỉ giữ mãi tình cảm mà còn giúp ta hiểu sâu hơn về quan hệ con người và xã hội. Chúng ta học được cách chia sẻ, cách tôn trọng người khác và biết cách yêu thương và quan tâm đến nhau. Cuộc sống không ngừng mang đến những kí ức, từ những niềm vui hạnh phúc đến những thử thách khó khăn. Quan trọng là chúng ta học từ mỗi trải nghiệm, từng ký ức để trở nên mạnh mẽ hơn, thông minh hơn. Hãy trân trọng từng kí ức tươi đẹp, học từ những lần đau khổ để xây dựng một cuộc sống ý nghĩa hơn và để lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

Đoạn văn nghị luận về ký ức tuổi thơ đối với mỗi người - Bài mẫu 21

Kí ức tuổi thơ là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Đó là những trải nghiệm ngọt ngào, đầy màu sắc và vô cùng ý nghĩa, tạo nên những dấu ấn không thể phai nhạt trong trái tim. Tuổi thơ của mỗi người đều là một thời kỳ đáng nhớ. Đó là thời gian chúng ta vui chơi, khám phá thế giới xung quanh một cách hồn nhiên nhất, không bị bó buộc bởi áp lực hay lo lắng về tương lai. Những kí ức như chơi đùa cùng bạn bè trong khuôn viên nhà, hay những buổi picnic vui vẻ cùng gia đình, tất cả những điều đó góp phần tạo nên những kí ức đẹp và ý nghĩa. Tuổi thơ là cơ hội để chúng ta học hỏi, tạo ra những tình bạn sâu đậm và phát triển những phẩm chất tốt đẹp. Những giây phút vui vẻ, những bài học từ những sai lầm, và cảm giác bồi hồi từ những lần thành công đều góp phần tạo nên nhân cách và tâm hồn của mỗi người. Nhưng cũng có những người không có được tuổi thơ trọn vẹn với những kí ức đáng nhớ. Họ có thể trải qua những khó khăn, hoặc không có cơ hội trải nghiệm những niềm vui, điều này có thể tạo ra một cảm giác thiếu sót, một khoảnh khắc cô đơn trong tâm hồn. Những kí ức tuổi thơ không chỉ là những kỉ niệm mà còn là nguồn động viên, là nguồn cảm hứng để chúng ta trưởng thành và yêu thương cuộc sống hơn. Chúng ta có thể học hỏi từ những kí ức đẹp để xây dựng một tương lai tươi sáng và hạnh phúc hơn. Cuộc sống không chỉ mang đến những kí ức tươi đẹp, mà còn có những trải nghiệm đau buồn đặt nặng trên tâm hồn con người. Những kí ức đau thương từ tuổi thơ, đôi khi là những sự kiện không mong muốn, có thể làm tổn thương, để lại dấu vết khó quên suốt đời. Điều này có thể xuất phát từ những mất mát, những mâu thuẫn gia đình hoặc thậm chí là từ những môi trường không tốt khiến người trẻ cảm thấy cô đơn và bất an. Có những người trẻ đã trải qua những hoàn cảnh đau lòng từ tuổi thơ, làm cho họ trở nên kín đáo, ít giao lưu và có ít kí ức đáng nhớ. Họ mang trên mình những vết thương không thể nào quên và thường khép kín, ít chia sẻ với người khác về quá khứ của mình. Tuy nhiên, đó cũng là lý do vì sao chúng ta cần tạo ra môi trường tốt hơn cho tuổi thơ của mọi trẻ em. Việc xây dựng một cộng đồng, một gia đình ấm cúng, đầy yêu thương, và tạo ra điều kiện để trẻ em có thể phát triển mạnh mẽ là vô cùng quan trọng. Những kí ức tốt đẹp từ tuổi thơ giúp định hình tâm hồn, xây dựng nhân cách của mỗi người và có ảnh hưởng lớn đến tương lai của họ. Điều quan trọng là chúng ta không chỉ cần ghi nhớ kí ức tuổi thơ mà còn phải biết trân trọng hiện tại và xây dựng một tương lai tươi sáng cho chính mình và cho thế hệ tương lai. Mỗi ngày sống là một cơ hội quý báu để làm điều tốt đẹp và để tạo ra những kí ức tươi đẹp hơn cho chính mình và cho những người xung quanh.

Đánh giá bài viết
58 183.886
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bi
    Bi

    tks ad nhiều nha

    Thích Phản hồi 10/06/22
    • Ẩn Danh
      Ẩn Danh

      Phần nghị luận xã hội 200 chữ là dễ ăn điểm nhất nhỉ

      Thích Phản hồi 10/06/22
      • Chuột nhắt
        Chuột nhắt

        Mình xin tài liệu ôn phần nghị luận xã hội này nhé

        Thích Phản hồi 10/06/22

        Ngữ văn lớp 12

        Xem thêm