Viết đoạn văn về câu hỏi nếu được lựa chọn, bạn sẽ làm nghề gì?

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc Nghị luận xã hội 200 chữ về câu hỏi nếu được lựa chọn, bạn sẽ làm nghề gì? để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thêm nhiều tài liệu để ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

1. Đoạn văn ngắn về câu hỏi nếu được lựa chọn, bạn sẽ làm nghề gì? mẫu 1

"Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn". Quả thực là như vậy, bạn sẽ thành công khi được là chính mình và làm việc với niềm đam mê của mình. Chính vì vậy, việc lựa chọn nghề nghiệp đối với thanh niên hiện nay luôn là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. "Lựa chọn nghề nghiệp" là việc mỗi cá nhân tự định hướng công việc cho mình để có được một công việc như mong muốn, từ đó đáp ứng được nhu cầu vật chất hay tinh thần của mình. Khi bạn lựa chọn nghề nghiệp đúng với sở thích của mình thì sẽ đem lại hiệu quả công việc cao. Xã hội ngày càng phát triển với nhiều ngành nghề đa dạng khác nhau nên thanh niên có thể tự lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với sở thích và năng lực của mình. Người biết lựa chọn nghề nghiệp là người có chí hướng, mục tiêu rõ ràng và luôn phấn đấu để đạt được mục tiêu đó. Do vậy, khi lựa chọn nghề nghiệp cần có sự cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định để lựa chọn được đúng nghề mà mình yêu thích. Như chúng ta đã biết, Quang Linh là một chàng trai Việt Nam đã đem hình ảnh của đất nước Việt Nam đến với bạn bè Châu Phi. Anh nổi tiếng với hành trình thiện nguyện đầy gian truân ở vùng đất này nhưng anh luôn vui vẻ và lạc quan bởi đó cũng là công việc mà anh yêu thích. Thế nhưng bên cạnh tấm gương sáng nêu trên thì vẫn còn tồn tại một bộ phận nhỏ những người sống không có mục tiêu, lười lao động, bất chấp mọi thủ đoạn để kiếm tiền trái với luân thường đạo lí. Chính vì vậy, để lựa chọn được ngành nghề mà mình vừa yêu thích lại vừa có thể nuôi sống chính mình thì thanh niên hiện nay cần phải có mục tiêu, định hướng học tập rõ ràng để lựa chọn được nghề nghiệp như ý muốn.

2. Đoạn văn ngắn về câu hỏi nếu được lựa chọn, bạn sẽ làm nghề gì? mẫu 2

“Nếu được lựa chọn, bạn sẽ làm nghề gì?”. Bạn đã từng nhận được câu hỏi này chưa? Tôi tin là đã. Và thoáng trong đầu bạn là làm kĩ sữ, nhà thiết kế thời trang, làm người mẫu, diễn viên, giáo viên, bác sĩ, công an… Nhưng nếu chỉ là lựa chọn để trả lời câu hỏi kia thì quá đơn giản. Vì nó được đặt trong giả thiết, nghĩa là nó đã tạo cho bạn một hoàn cảnh thoải mái để quyết định sự lựa chọn của mình, không bị ai ràng buộc và sắp đặt. Và chắc chắn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn "điên rồ", "không tưởng" sẽ được nói ra. Điều đó chẳng quan trọng, cơ bản là bạn được trả lời thật với lòng mình. Suy cho cùng ai chẳng mơ ước này nọ, ai chả có đam mê cho riêng mình. Muốn làm nghề này, nghề kia là khao khát của bất cứ người nào. Chỉ có điều, bạn dám sống với tất cả đam mê của mình để được làm nghề mình yêu thích hay không? Có bạn trẻ thích kinh doanh, ngay từ lúc còn đi học bạn ấy đã mải mê với sở thích “đi buôn” của mình, đăng bán từ những mặt hàng bé nhất… Sau này học xong, khi các bạn cùng trang lứa còn đang loay hoay tìm việc cho mình thì bạn ấy đã trở thành chủ của hai cửa hàng thời trang lớn. Khi đó, câu hỏi bạn thích làm nghề gì đã được trả lời. Nhưng con số đó thật ít ỏi, vẫn còn rất nhiều các bạn trẻ ngoài kia, học đến lớp 12 rồi không biết mình thích nghề gi, không biết mình sẽ làm nghề gì. Thậm chí có bạn học thật giỏi, đỗ đạt trường này trường kia nhưng rồi ra trường đi làm xe ôm thời công nghệ… Cũng chẳng có gì là xấu nhưng nó lại là một câu hỏi lớn về việc, các bạn ấy đã lựa chọn được nghề cho mình chưa? Cuộc đời thực ra là một dòng chảy, chảy đến một quãng nào đó, nó sẽ đòi hỏi bạn lựa chọn ngã rẽ của mình. Lựa chọn nghề nghiệp cũng vậy, nó sẽ quyết định việc lựa chọn ngã rẽ cuộc đời bạn. “Nếu” chỉ là một giả thiết thôi, nhưng nó lại thực quan trọng để bạn xác định mình cần làm gì để tìm kiếm được nghề mà mình yêu thích và theo đuổi nó. Bạn đã thực sự sẵn sàng lựa chọn nghề nghiệp cho mình chưa?

3. Viết đoạn văn về việc lựa chọn nghề nghiệp mẫu 3

Muốn trở thành một công dân tốt thì chúng ta trước hết phải có một công việc ổn định. Chính vì thế, ta có thể khẳng định việc lựa chọn nghề nghiệp nhất là đối với thanh niên hiện nay có vai trò vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để chọn đúng ngành đúng nghề? Trước hết bạn cần phải sống có một niềm đam mê, một khát vọng cháy bỏng và cố gắng thực hiện những điều đó để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn. Khi mỗi người có khát vọng họ trở nên tốt đẹp hơn, đề cao tầm quan trọng của khát vọng trong cuộc sống con người. Có khát vọng chúng ta mới có động lực vươn lên trong cuộc sống, khi vấp ngã hay gặp khó khăn cũng không nản chí mà biết đứng dậy bước tiếp về phía trước. Khát vọng giúp bản thân chúng ta kiên cường, cứng cỏi hơn. Một người sống không có khát vọng là một người chỉ tồn tại, không có khát vọng chúng ta sẽ không vươn lên, không có động lực để làm việc, rèn luyện bản thân. Có thể khẳng định rằng, khát vọng là một phần quan trọng của linh hồn con người, là kim chỉ nam cho cuộc sống của chúng ta. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người sống không có khát vọng, ước mơ, không biết nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của mình, luôn trong tình trạng lênh đênh vô định. Lại có những người chỉ nghe theo sự sắp đặt của cha mẹ, của người khác mà bản thân mình không biết mình cần gì, muốn gì,… những người này sẽ khó cảm nhận được giá trị của cuộc sống và luôn cảm thấy tẻ nhạt. Khát vọng có vai trò quan trọng trong cuộc sống, là kim chỉ nam của mỗi người để chúng ta có thể lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân. Chúng ta hãy có cho mình một khát vọng và cố gắng vươn lên để trở thành công dân có ích ngay từ hôm nay.

4. Viết đoạn văn về việc lựa chọn nghề nghiệp mẫu 4

Với mỗi chúng ta, sau khi kết thúc những năm tháng trên ghế nhà trường, mỗi người lại lựa chọn cho mình một con đường riêng để đi tới thành công. Nhưng “Một thực tế phổ biến hiện nay là với đa phần giới trẻ các trường nghề chỉ được coi là lựa chọn cuối cùng khi giấc mơ gõ cửa các trường đại học của họ không đạt được”. Do đó, suy nghĩ và quan điểm cho rằng: chỉ HỌC, HỌC và HỌC mới có thể giúp mình phát triển, thoát khỏi sự nghèo khó sau lũy tre làng đã trở thành quan niệm ăn sâu vào tiềm thức và suy nghĩ của mỗi người. Vì vậy, đại học luôn là mục tiêu cao nhất và là nơi duy nhất được mọi người theo đuổi, cố gắng mọi giá để đạt được. Nhưng không phải ai cũng có đủ điều kiện hay may mắn để bước vào cánh cửa đó. Và khi niềm hy vọng bị dập tắt thì nhiều bạn trẻ mang theo sự chán nản, buông xuôi, thất vọng để lựa chọn theo học những trường nghề. Nếu các trường đại học tập trung đào tạo về tri thức nghiên cứu thì kĩ năng là mục tiêu đào tạo của các trường dạy nghề. Nếu xét trên các phương diện thì đây là hai yếu tố chủ đạo để phát triển kinh tế và đều được đề cao như nhau. Nhưng ở Việt Nam thì nghề chỉ được coi là “Chiếu dưới”. Đây không phải một hiện tượng đơn lẻ mà phổ biến trong cả nước. Nói cách khác, nhiều suy nghĩ tiêu cực còn nghĩ rằng vào trường nghề là một thất bại cực kì nặng nề. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.Trước hết đó là nhận thức. Chúng ta vẫn chưa thoát khỏi được quan niệm học nghề chỉ dành cho những công việc chân tay vất vả, phục vụ những công việc thiên về thể lực, ít cần đến nghiên cứu hay sáng tạo. Chưa tính đến thực tế hay hiệu quả công việc, trong các cuộc thi quốc tế, Việt Nam chỉ luôn đạt giải và thành tích cao ở những môn thi về lý thuyết còn những bộ môn yêu cầu kĩ năng thì nước ta vẫn rất hiếm khi được vinh danh. Thiết nghĩ, chúng ta cần thay đổi về cả nhận thức và hành động để xóa bỏ ranh giới giữa học đại học và học nghề. Chính sách phát triển nên chú trọng đầu tư thêm cho các trường đào tạo nghề để tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập, thực hành của học viên, giúp đào tạo được nguồn nhân lực có tay nghề cao. Mỗi người cũng cần thay đổi nhận thức của mình. Dù là phát triển, đóng góp về tri thức hay lao động để tạo ra những sản phẩm hữu hình, có giá trị và thiết thực thì đều được trân trọng và có một vị trí như nhau. Đã đến lúc loại bỏ quan niệm chỉ đại học mới mang lại hạnh phúc và thành công. Hãy cùng thay đổi để các trường nghề trở thành một trong những lựa chọn tích cực của thế hệ trẻ thay vì con đường tạm thời, mang tính giải pháp khi cánh cửa đại học khép lại.

5. Viết đoạn văn về việc lựa chọn nghề nghiệp mẫu 5

Mười tám tuổi – đó là dấu mốc, một bước ngoặt quan trọng mà bạn sẽ trải qua trong cuộc đời. Sở dĩ vậy là vì bạn sẽ tự đi bằng chính đôi chân của mình. Bạn sẽ phải tìm cho mình một con đường để lập thân, lập nghiệp. Lựa chọn nghề nghiệp ở lứa tuổi này thời nào cũng vậy, nhưng đối với thanh niên hiện nay có nhiều điều khiến chúng ta suy ngẫm. Trong bối cảnh đất nước, xã hội và toàn cầu đang bớt dần khoảng cách bởi sự tiến bộ của khoa học công nghệ, việc lựa chọn nghề nghiệp cho thanh niên là điều không còn quá khó khăn. Nhưng định hướng nào cho hướng lựa chọn ấy lại là một bài toán khó. Học đại học hay học nghề? Nhà trường phổ thông bấy lâu nay vẫn chỉ mang trọng trách giáo dục, phổ cập kiến thức, mang thành tích học sinh đỗ đại học ra làm thước đo. Cho nên việc giáo dục nghề nghiệp vẫn còn quá coi nhẹ. Thật đáng buồn khi được hỏi chỉ có khoảng 30% học sinh biết mình sẽ làm nghề gì, số còn lại mơ hồ và phó thác cho gia đình, xã hội. Đứng trước những thuận lợi và thách thức đố, bạn trẻ nào chủ động, tích cực, đón đầu xu hướng sẽ thành công. Lựa chọn nghề nghiệp giờ không phải cố học một cái nghề gì ra rồi xin việc cho bằng được đúng nghề đó. Với cơ chế xã hội mở, bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một nghề nghiệp phù hợp với hoàn cảnh thực tại mà chẳng cần nó đúng ngành bạn học. Hay có rất nhiều bạn trẻ hiện nay có xu hướng không học đại học, tìm cho mình con đường đi khác và đã thành công. Lựa chọn nghề nghiệp rất quan trọng, sau đó mới tính đến đầu tư học cái gì để có nền tảng. Và cũng có thể chúng ta vừa học vừa làm, vừa mày mò, tìm tòi vừa quyết định. Chứ đừng để một hiện tượng xảy ra như hiện nay, sinh viên đại học tốt nghiệp đều chạy grab. Hãy để sự phát triển công nghệ phục vụ cuộc sống cho bạn, đừng lệ thuộc nó. Hơn nữa, chẳng có ai bảo bạn nên học cái này, làm cái kia tốt bằng sự chủ động của chính bạn cả. Hãy thật sáng suốt để có cho mình một nghề nghiệp mà bạn có thể sống hạnh phúc với nó!

6. Viết đoạn văn về việc lựa chọn nghề nghiệp mẫu 6

Con người sinh ra và lớn lên, với mong muốn học tập và lựa chọn cho mình một nghề nghiệp lâu dài. Với một công việc thích hợp, con người có thể phát huy được tất cả những ưu điểm của mình. Hướng nghiệp là định hướng phát triển con người trong nghề nghiệp để con người đó có khả năng phát triển bản thân một cách tốt nhất.Để thành công trong một nghề nghiệp, bạn không thể nào đi trên một con đường bằng phẳng cả, bạn phải trải nghiệm rất nhiều để đúc kết kinh nghiệm cho bản thân, ngoài những kiến thức và sách vở đã học. Nếu bạn chủ quan về những thành công bước đầu về nghề nghiệp, cũng như đã có tính tự mãn, nghĩa là bạn sẽ sắp gặp một rắc rối lớn và sự trả giá trên con đường nghề nghiệp của mình. Bên cạnh các ý lớn đó, bạn còn phải quan tâm tới môi trường làm việc, đối tượng mà bạn sẽ làm việc cùng sau này, mục đích bạn chọn nghề đó. Sau khi các bạn quyết định chọn nghề rồi, các bạn mới quyết định chọn trường.

7. Viết đoạn văn về việc lựa chọn nghề nghiệp mẫu 7

Bạn sẽ chọn nghề gì trong tương lai? Chắc hẳn chúng ta đã gặp câu hỏi nay không dưới một bạn đã tự hỏi chính mình. Có thể thấy, việc lựa chọn nghề nghiệp của thanh niên hiện nay là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Hiện nay có nhiều ngành nghề để thanh niên lựa chọn. Nghề nghiệp là công việc, lĩnh vực mà mỗi con người lựa chọn đi theo và làm nó để tạo ra của cải vật chất cho bản thân và xã hội. Mỗi con người có ước mơ và định hướng nghề nghiệp cho riêng mình, khi chúng ta lựa chọn thì phải cố gắng, nỗ lực hết sức để thực hiện ước mơ của mình, không nên đứng núi này trông núi nọ kẻo mọi việc dở dang. Trước ngưỡng cửa lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân, chúng ta nên tìm hiểu kĩ về ngành nghề mình theo đuổi đồng thời tham khảo thêm ý kiến của những người khác để có hướng đi của riêng mình. Chúng ta không nên an phận hoặc nghe theo sự áp đặt của người khác, cũng không nên sống buông thả, không có định hướng, mỗi người rồi ai cũng phải làm việc, hãy lựa chọn những điều đúng đắn. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh không nên áp đặt cũng như tạo áp lực cho con cái của mình về định hướng nghề nghiệp trong tương lai, hãy làm hậu phương vững chắc của con em mình. Mỗi người hãy cố gắng đi theo đam mê của mình và gây dựng cho mình một nghề nghiệp, một màu sắc riêng biệt để tô đẹp cho cuộc đời. Cuộc đời rất ngắn để đắn đo, chính vì thế hãy mạnh dạn bước đi, lựa chọn và tạo dựng cho mình một tương lai tươi sáng.

8. Viết đoạn văn về việc lựa chọn nghề nghiệp mẫu 8

Mỗi chúng ta lại có một mục đích học tập khác nhau, một ước mơ khác nhau. Tuy nhiên cũng có nhiều bạn trẻ học tập bằng hình thức chống đối, không có định hướng rõ ràng. Chính vì vậy việc lựa chọn nghề nghiệp của thanh niên hiện nay đang là vấn đề nhận được sự quan tâm của toàn dư luận. Nghề nghiệp là một lĩnh vực, ngành nghề lao động mà trong đó, nhờ được đào tạo, con người có được những tri thức, những kỹ năng để làm ra các loại sản phẩm vật chất hay tinh thần nào đó đáp ứng được những nhu cầu xã hội và đem lại lợi ích thiết thực, lâu dài cho bản thân. Nghề nghiệp là vấn đề gắn bó lâu dài với cuộc sống mỗi người: Nếu lựa chọn đúng nghề, ta sẽ có niềm say mê, hứng thú với công việc, có cơ hội phát huy năng lực, nếu lựa chọn sai nghề ta sẽ mất cơ hội, công việc trở thành gánh nặng, cuộc sống sẽ trở nên bức bối, rối ren. Xã hội ngày càng phát triển, ngành nghề ngày càng đa dạng, mở ra nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp cho thanh niên. Tuy nhiên, nhu cầu xã hội ngày càng cao đòi hỏi chất lượng tay nghề của người lao động phải giỏi. Khi chúng ta chọn nghề nghiệp cần phải phù hợp với năng lực và niềm say mê, sở thích của bản thân; có đủ các điều kiện để có thể theo học nghề mà mình chọn và không nên chạy theo những công việc thời thượng bởi nhu cầu xã hội biến đổi không ngừng. Mỗi người cần nhận thức được khả năng thật sự của bản thân để lựa chọn nghề nghiệp cho phù hợp. Khi lựa chọn nghề nghiệp chúng ta cần có sự kết hợp hài hoà giữa năng lực và sở thích; đồng thời nỗ lực, kiên trì đến cùng với nghề nghiệp mà bản thân đã lựa chọn để sớm có được thành công. Cuộc sống là không chờ đợi, đừng chủ quan, lãng phí bất cứ giây phút nào, hãy sống với nhiệt huyết để cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời thêm xinh tươi.

9. Viết đoạn văn về việc lựa chọn nghề nghiệp mẫu 9

Nghề nghiệp là một chủ đề quan trọng đối với mỗi con người khi bước vào tuổi trưởng thành và bắt đầu suy nghĩ về tương lai của mình. Nó không chỉ đơn thuần là cách để đảm bảo cuộc sống vật chất, mà còn là nền móng vững chắc để xây dựng một vị trí trong xã hội, bất kể thời đại nào. Mỗi người khi ra đời đều được trang bị với năng lực và trí tuệ riêng, và điều này dẫn đến việc chọn lựa nghề nghiệp trở thành một quá trình cá nhân, độc đáo. Mục tiêu nghề nghiệp của mỗi người có thể đa dạng, từ mong muốn có thu nhập cao, làm việc chăm chỉ để kiếm nhiều tiền, đến mong muốn có một công việc ổn định và yên bình. Tuy nhiên, điều quan trọng không chỉ là công việc mà chúng ta chọn, mà còn là lương tâm và đạo đức trong nghề nghiệp. Mỗi công việc đều mang đến giá trị và tầm quan trọng riêng, và chúng ta cần phải cống hiến hết mình để hoàn thành nhiệm vụ đó. Làm người học sinh, chúng ta cần xây dựng những ước mơ và mục tiêu rõ ràng cho bản thân, và sau đó, hết sức để rèn luyện kiến thức và kỹ năng để có thể đạt được chúng. Mục tiêu cuối cùng là có một nghề nghiệp ổn định và trở thành một công dân có ích cho xã hội. Tuy nhiên, thực tế cuộc sống hiện nay vẫn có một số thanh niên chọn sống một cuộc sống không có định hướng, mải mê trong những cuộc vui, và kết quả là họ có thể lạc hậu và rơi vào những vấn đề xã hội. Cũng có những người chọn các công việc vi phạm pháp luật như buôn bán ma túy hoặc hàng giả, gây ra nhiều tác động xấu cho bản thân và xã hội. Chúng ta cần phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn công việc của mình, vì công việc đó sẽ đồng hành với chúng ta và ảnh hưởng đến cả cuộc sống vật chất và tinh thần trong tương lai.

10. Viết đoạn văn về việc lựa chọn nghề nghiệp mẫu 10

Trong mọi xã hội và quốc gia, việc chọn lựa nghề nghiệp luôn là một vấn đề rất quan trọng đối với thanh niên và học sinh. Mỗi người cần có khả năng tự mình định hình tương lai của mình thông qua sự lựa chọn nghề nghiệp một cách tỉnh táo và sáng suốt để xây dựng một tương lai tươi đẹp hơn cho bản thân.

Tất cả chúng ta đều có những giấc mơ và khát vọng riêng, và những mơ ước này thường có nguồn gốc từ nhiều nguồn cảm hứng khác nhau. Mỗi người cũng có những tài năng, sở trường, sức mạnh và yếu điểm riêng. Tất cả những yếu tố này sẽ có ảnh hưởng đến quá trình chọn lựa nghề nghiệp của từng người.

Hiện nay, xu hướng chọn nghề đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, và nó ảnh hưởng đến tư duy của học sinh. Tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến sự mất cân bằng trong xã hội, khi có những ngành nghề có nhiều người chọn mà lại không đủ cầu và ngược lại. Có những người vẫn kiên quyết theo đuổi đam mê của họ, và điều này có thể đem lại hạnh phúc và thỏa mãn. Tuy nhiên, nó cũng đòi hỏi họ phải có ý chí mạnh mẽ, kiên định, và sẵn sàng đối mặt với thách thức và thất bại.

Điều quan trọng là, để theo đuổi một nghề mà mình yêu thích, bạn cần phải có cảm giác sẵn sàng đối mặt với các rủi ro và thử thách. Điều này đặc biệt đúng đối với những người trẻ đến từ hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Họ phải vượt qua những khó khăn để theo đuổi ước mơ của mình. Những người này thường có lòng kiên nhẫn và lòng tin mạnh mẽ vào khả năng của họ, và họ tin rằng mình sẽ thành công trên con đường đã chọn.

Khát vọng, đam mê, và tài năng là những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công trong sự nghiệp của mỗi người. Không có gì thú vị hơn việc thực hiện những giấc mơ và dành cả đời cho công việc mà bạn đam mê.

11. Viết đoạn văn về việc lựa chọn nghề nghiệp mẫu 11

Mỗi người chúng ta đều có mục tiêu học tập và ước mơ riêng biệt. Tuy nhiên, có không ít thanh niên hiện nay tiếp cận việc học một cách phản đối hoặc thiếu sự hướng dẫn. Việc lựa chọn nghề nghiệp trở thành một vấn đề được xã hội quan tâm sâu rộng.

Nghề nghiệp là một lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống, một lĩnh vực lao động mà thông qua đào tạo, con người được trang bị kiến thức và kỹ năng để sản xuất ra sản phẩm vật chất hoặc tinh thần, đáp ứng nhu cầu xã hội và mang lại lợi ích cho bản thân cũng như xã hội. Nghề nghiệp là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người: Lựa chọn đúng nghề sẽ đem lại niềm đam mê, sự hứng thú trong công việc, và cơ hội phát triển tài năng. Ngược lại, lựa chọn sai nghề có thể dẫn đến mất cơ hội, khiến công việc trở thành gánh nặng, và cuộc sống trở nên căng thẳng và phức tạp.

Xã hội ngày càng phát triển và mang đến nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp cho thanh niên. Tuy nhiên, yêu cầu về chất lượng kỹ thuật của lao động ngày càng cao. Khi chọn nghề, chúng ta cần phải xem xét năng lực của bản thân, sở thích, và đảm bảo có đủ điều kiện để theo đuổi nghề mà mình mong muốn. Đừng trở nên áp đặt và bám vào những công việc phổ biến, vì nhu cầu xã hội luôn thay đổi.

Mỗi người cần nhận thức rõ về khả năng cá nhân để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp. Hãy kết hợp tài năng và sở thích, cố gắng và kiên nhẫn theo đuổi nghề mà bạn đã chọn để có cơ hội đạt được thành công. Cuộc sống không chờ đợi, vì vậy, hãy sống hết mình, đam mê và hướng tới những điều tốt đẹp trong cuộc đời.

----------------------------------------

VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ về câu hỏi nếu được lựa chọn, bạn sẽ làm nghề gì? Mong các bạn có thể học tập tốt môn Ngữ văn 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Đánh giá bài viết
2 849
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm