Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công

Viết đoạn văn 200 chữ về thành công trong cuộc sống

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc để bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng bạn đọc có thể học tập tốt và có thêm nhiều tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

I. Dàn ý Nghị luận xã hội về thành công

Dàn ý Nghị luận xã hội về thành công mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: Thành công.

2. Thân bài

a. Giải thích

Thành công: là khi chúng ta đạt được mục tiêu, mơ ước, có được những thứ bản thân mình đề ra, phát triển con người như mình mong đợi. Đó là cảm giác hạnh phúc, hãnh diện, tự hào về những thứ mình gây dựng được từ mồ hôi công sức của mình.

mỗi người nên chăm chỉ, cần cù, nỗ lực học tập, lao động để có được thành công bở lẽ: trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng.

b. Phân tích

Để có được thành công, điều đầu tiên con người ta cần có đó là đức tính cần cù, chăm chỉ lao động, học hỏi, biết đứng dậy khi vấp ngã, biết vươn lên, vượt qua hoàn cảnh hiện tại.

Trong cuộc sống không phải ai cũng vốn thông minh, nhanh nhẹn, khi biết cố gắng, chăm chỉ chúng ta sẽ học hỏi, tích lũy được nhiều kiến thức, điều hay lẽ phải phục vụ cho bản thân mình và đó cũng chính là những nấc thang bền vững nhất giúp con người ta đi đến thành công.

Thành công không bao giờ đến với người ỷ lại, dựa dẫm, lười biếng, những giá trị tạo ra từ công sức, từ tìm tòi học hỏi sẽ là những giá trị bền vững của thành công. Khi có được thành công, chúng ta cũng không nên khoa trương, chủ quan mà hãy tiếp tục giữ vững ý chí để tiến xa hơn nữa.

c. Chứng minh

Gợi ý dẫn chứng: chủ tịch Hồ Chí Minh cần cù chăm chỉ nên người đã sống được ở nước ngoài và tiếp thu thành công nền tinh hoa của họ; thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí cần cù chăm chỉ nên đã dùng chân và viết được những nét chữ rất đẹp,…

d. Phản đề

Bên cạnh đó, vẫn còn có nhiều người lười biếng, chỉ ưa dựa dẫm vào người khác, không cố gắng vươn lên, chăm chỉ lao động. Lại có những người khi có được thành công lại trở nên huênh hoang, chủ quan,…

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: sự thành công, đồng thời rút ra bài học cho bản thân.

Dàn ý Nghị luận xã hội về thành công mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: bản chất của hành công.

2. Thân bài

a. Giải thích

Thành công: là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu.

→ Khuyên nhủ con người nỗ lực, cố gắng, luôn hướng đến mục tiêu của mình và hoàn thiện bản thân theo hướng tốt nhất, tích cực nhất.

b. Phân tích

Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội.

Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp.

Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng minh họa cho bài làm văn của mình.

Lưu ý: dẫn chứng phải thật tiêu biểu, nổi bật được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: bản chất của thành công; rút ra bài học cho bản thân mình.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 1

Những nỗ lực của chúng ta ngày hôm nay sẽ nhận lại thành công ở mai sau. Nếu bạn muốn có được thành công, bạn phải không ngừng cố gắng từng ngày. Thành công là khi chúng ta đạt được mục tiêu, mơ ước, có được những thứ bản thân mình đề ra, phát triển con người như mình mong đợi. Đó là cảm giác hạnh phúc, hãnh diện, tự hào về những thứ mình gây dựng được từ mồ hôi công sức của mình. Để có được thành công, điều đầu tiên con người ta cần có đó là đức tính cần cù, chăm chỉ lao động, học hỏi, biết đứng dậy khi vấp ngã, biết vươn lên, vượt qua hoàn cảnh hiện tại. Trong cuộc sống không phải ai cũng vốn thông minh, nhanh nhẹn, khi biết cố gắng, chăm chỉ chúng ta sẽ học hỏi, tích lũy được nhiều kiến thức, điều hay lẽ phải phục vụ cho bản thân mình và đó cũng chính là những nấc thang bền vững nhất giúp con người ta đi đến thành công. Thành công không bao giờ đến với người ỷ lại, dựa dẫm, lười biếng, những giá trị tạo ra từ công sức, từ tìm tòi học hỏi sẽ là những giá trị bền vững của thành công. Khi có được thành công, chúng ta cũng không nên khoa trương, chủ quan mà hãy tiếp tục giữ vững ý chí để tiến xa hơn nữa. Tuy nhiên trong xã hội vẫn còn có nhiều người lười biếng, chỉ ưa dựa dẫm vào người khác, không cố gắng vươn lên, chăm chỉ lao động. Lại có những người khi có được thành công lại trở nên huênh hoang, chủ quan,… Những người này cần thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực hơn nếu muốn có được thành công trong cuộc sống. Là chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần phải nỗ lực vươn lên trong học tập, tích cực trau dồi bản thân cũng như sống chan hòa, yêu thương với mọi người để không chỉ có được thành công trong tương lai mà còn được mọi người quý mến, tôn trọng.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 2

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lần thất bại, vấp ngã. Nhưng lựa chọn bỏ cuộc hay đứng lên đi tiếp lại là ý chí của mỗi người. Nếu không có thất bại sẽ không có thành công, bởi lẽ: “Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình”. Thành công là khi chúng ta đạt được mục tiêu, mơ ước, có được những thứ bản thân mình đề ra, phát triển con người như mình mong đợi. Đó là cảm giác hạnh phúc, hãnh diện, tự hào về những thứ mình gây dựng được từ mồ hôi công sức của mình. Trên con đường của mình sẽ có lúc chúng ta gặp thất bại, nhưng hãy biết đứng lên để vượt qua thất bại đó, hướng đến mục tiêu và ta sẽ có được thành công. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần duy nhất trên đời, không có ai là hoàn hảo cũng như không gặp thất bại, nhưng nếu ta biết vươn lên phía trước để hoàn thiện bản thân, ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 3

Có bao giờ bạn tự hỏi, chúng ta sinh ra để làm gì? Mỗi người chắc hẳn đều có câu trả lời cho riêng mình, nhưng theo tôi, chúng ta sinh ra để thành công và cống hiến. Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Con người cần phải nỗ lực, cố gắng, luôn hướng đến mục tiêu của mình và hoàn thiện bản thân theo hướng tốt nhất, tích cực nhất. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Cuộc đời rất ngắn, để có được thành công chúng ta cần phải nỗ lực rất nhiều, đừng để mỗi giây trôi qua là lãng phí, bạn nhé!

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 4

Con người để hoàn thiện bản thân thì phải không ngừng trau dồi nhiều đức tính quý báu. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công mà mỗi con người cần phải rèn luyện chính là ý chí, nghị lực ; bởi lẽ: "Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình". Thành công được hiểu là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Câu nói khuyên nhủ con người sống phải có nghị lực, ý chí, biết vươn lên phía trước thì sẽ sớm có được thành công. Tất cả mọi việc trên đời này không phải dễ dàng mà thành công được, để đạt được thành công, chúng ta phải cần có ý chí theo đuổi mục tiêu. Có thể nói, ý chí, nghị lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người. Nếu trong xã hội con người ai khi gặp khó khăn cũng bỏ cuộc thì xã hội sẽ không phát triển được như hiện nay, con người sẽ rơi vào bế tắc. Bên cạnh đó, người có ý chí, nghị lực luôn là tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo, giúp xã hội này tiến bộ hơn. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có nhiều người nóng vội, muốn đạt được thành quả nhanh chóng, lại có người dễ nản chí, bỏ cuộc khi gặp khó khăn,… những người này đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta ai cũng hiểu được vai trò, tầm quan trọng của ý chí đối với cuộc sống, chính vì thế, chúng ta cần rèn luyện cho bản thân mình một ý chí bền bỉ, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 5

Thành công vốn là thứ con người chúng ta ai rồi cũng sẽ đạt được tùy vào mức độ và sự cố gắng của từng người. Vậy có khi nào bạn tự hỏi: Thế nào là thành công? Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Có rất nhiều tấm gương về thành công mà chúng ta cần học tập trong đó không thể không nhắc đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để mang lại thành công to lớn là dành được độc lập cho nước nhà. Tuy nhiên, tỏng cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình thêm tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như chúng ta mong muốn.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 6

Mỗi người trẻ chúng ta được sống trong nền hòa bình và tự do như hiện nay là một điều vô cùng may mắn. Nhưng không vì thế mà chúng ta bàng quang với xã hội mà ngay cả trong thời bình, chúng ta cũng cần có trách nhiệm với quê hương đất nước, trách nhiệm này trong suy nghĩ của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên, là thanh niên, chúng ta cần phải cố gắng tiến về phía trước và nỗ lực để có được thành công.

Vậy thế nào là thành công? Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. Ý kiến khuyên nhủ con người nỗ lực, cố gắng, luôn hướng đến mục tiêu của mình và hoàn thiện bản thân theo hướng tốt nhất, tích cực nhất.

Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình. Lại có những người khi vấp ngã đã vội nản chí bỏ cuộc,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán.

Mỗi người có một ước mơ, hoài bão khác nhau, tuy nhiên nếu tất cả cùng cố gắng, chúng ta sẽ xây dựng được một đất nước vững mạnh. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 7

Có khi nào bạn nhận ra cuộc sống này của mỗi chúng ta là một cuộc hành trình tìm kiếm đầy gian khổ. Trong đó cái đích mà mỗi con người hướng tới không gì khác chính là thành công. Quả thực, thành công đóng một vai trò ý nghĩa lớn đối với con người. Đó chính là thứ mà chúng ta đã nỗ lực, cố gắng để đạt được khi quyết tâm thực hiện một vấn đề gì đó. Có được thành công, chúng ta sẽ cảm nhận được rất rõ những nỗ lực ấy đã đạt kết quả như thế nào. Thành công còn khẳng định năng lực thực sự của con người, giúp chúng ta chứng minh được với cuộc sống rằng: bạn có thể làm được. Thành công là động lực để chúng ta tiến đến những nấc thang cao hơn mà có khi nhiều người không dám nghĩ tới. Nếu cuộc sống này với bạn đều là thất bại, hoặc chưa một lần thành công thì quả thực đáng buồn. Không có thành công, bạn sẽ luôn “chìm nghỉm” trong dòng sông cuộc đời, mọi nỗ lực đôi khi không được người khác thừa nhận. Nó có thể khiến bạn tự ti, chán nản, chẳng tha thiết gì với cuộc sống này nữa. Bởi vậy, thành công sẽ chỉ đến với những ai thực sự quyết tâm, quyết tâm và quyết tâm. Trong cuộc sống bạn cứ nghĩ rằng bạn phải thật giàu sang, phải làm đến chức tước này nọ… đã là thành công. Nhưng thực tế, dù thành công lớn hay nhỏ, bạn đều phải cố gắng để đạt được. Bạn thử nghĩ xem, một ông bố hay bà mẹ nào đó chỉ mải mê kiếm tiền, bỏ bê con cái, gia đình chỉ bận cãi vã, không chăm chút cho nhau… liệu giàu có có phải là sự thành công? Bạn dùng mọi thủ đoạn để đạt được điều bạn muốn, nhưng thành công bạn có được lại không chân chính thì điều đó chẳng ý nghĩa gì! Thế nên, thành công của người cha, người mẹ là khi con trưởng thành và được nói câu: “cảm ơn con đã giúp bố mẹ tốt nghiệp khóa học làm cha mẹ”. Cũng chẳng cần cao sang, thành công là ngôi nhà luôn đầy ắp tiếng cười, được làm công việc mình yêu thích, được đi đến nơi mình muốn đến, được ăn món mình muốn ăn… Thật tuyệt vời, thành công chính là kết quả của những gì mà chính chúng ta nỗ lực, chứ không phải tạo hóa ban phát hay bạn gặp may mắn trong đời. Thành công đôi khi là những điều đơn giản lắm mà ngay cả những bạn trẻ mười tám, đôi mươi sẽ làm được nếu rèn luyện và học tập thật tốt. Thành công sẽ chẳng chờ chúng ta đến để đón nhận mà phải đi tìm và nỗ lực thật nhiều. Bạn và tôi chúng ta cùng cố gắng được không?

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 8

Đã bao giờ bạn tự hỏi thành công là gì mà có những người bỏ ra cả cuộc đời để theo đuổi? Phải chăng, đó là sự hoàn hảo trong công việc, là cuộc sống giàu sang, được nhiều người nể phục? Thực ra thành công đơn giản và gần gũi hơn rất nhiều. Đó là khi bạn nấu được một bữa cơm ngon, giải một bài toán khó hay giúp mẹ một vài việc vặt… Nhưng dẫu được định nghĩa thế nào chăng nữa, thành công vẫn phải là kết quả của quá trình không ngừng cố gắng, nỗ lực, dám chấp nhận và vượt qua thất bại. Và, tuyệt đối đừng biến con đường theo đuổi thành công trở thành bi kịch bởi cố gắng không đồng nghĩa với bất chấp tất cả để đạt được điều mình mong muốn. Thành công cũng giống như con người, chỉ bền vững khi được tạo nên từ chính sức lực của chính mình với một cái tâm trong sáng. Một giáo sư người Anh từng nói: “Cuộc sống này không có thất bại, có chăng là cách ta nhìn nhận nó mà thôi”. Vậy nên, mỗi chúng ta đừng ủ rũ mà cho rằng mình là kẻ thua cuộc, hãy cứ vui lên và bước tiếp con đường đã chọn.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 9

Không ai vươn đến sự thành công mà lại không có sự nỗ lực, cố gắng từng ngày. Bởi vậy chỉ khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình thì thành công mới chạm đến cuộc sống của ta. Thành công cũng không đến với những người không chịu thay đổi theo chiều hướng tích cực và cũng không ở lại quá lâu với những ai dễ dàng hài lòng với bản thân. Con người là chủ thể quyết định suy nghĩ, hành vi của chính mình và kết quả của mỗi việc làm, hành động của họ. Do đó, thành công chỉ gõ cửa nhà bạn khi bạn không ngừng cố gắng và hoàn thiện bản thân. Leonardo Davinci trở thành danh họa kiệt xuất thế giới nhờ tháng ngày khổ luyện vẽ những quả trứng để rồi hoàn thiện kĩ năng của mình hơn qua mỗi bức hình tưởng chừng như đơn giản. Các vận động viên giành được thứ hạng cao trong các đại hội thể thao thế giới do luyện tập gian khổ ngay từ thuở lên năm, sáu tuổi. Đằng sau mỗi tấm huy chương là những giọt mồ hôi, nước mắt nơi phòng tập. Đôi khi, thành công đến sau mỗi thất bại, vì vậy, nếu bỏ cuộc giữa chừng thì bạn không bao giờ vươn tới mục tiêu của mình. Theo đuổi thành công đến cùng không có nghĩa là bất chấp tất cả để có được điều mình mong muốn. Thành công chỉ bền vững nếu con người cố gắng dựa trên nội lực của bản thân và không ngừng hoàn thiện chính mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 10

Trên con đường chinh phục những ước mơ, hiện thực hóa những hoài bão, lí tưởng thì thành công chính là điều mà ai cũng mong muốn có được. "Thành công" là những kết quả tốt đẹp khi chúng ta hoàn thành được mục tiêu mà mình đề ra. Thành công mang đến cho con người cảm giác hạnh phúc, hãnh diện khi tạo ra những thành quả đáng tự hào cho bản thân, cuộc sống. Thành công chính là đích đến song cũng là nguồn động lực sống mạnh mẽ thôi thúc con người hành động để thực hiện những ước mơ, mục tiêu. Thành công của một người không chỉ làm cho cuộc sống của người ấy trở nên tốt đẹp, ý nghĩa hơn mà còn góp phần vào sự phát triển chung của cả xã hội. Thành công là những thành quả ngọt ngào mà chúng ta gặt hái được sau khi vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Bởi vậy, để có được thành công, con người phải rèn luyện cho mình tính kiên trì, cố gắng, dám đối mặt với những khó khăn, biết đứng dậy khi vấp ngã. Hơn hết, trong quá trình thực hiện ước mơ, chúng ta cần không ngừng học hỏi để mở rộng vốn hiểu biết, trau dồi thêm những kinh nghiệm đáng quý cho cuộc sống. Đó đều là những yếu tố quan trọng đưa chúng ta đến với thành công. Thành công sẽ không bao giờ đến với những con người lười biếng, sống không có lí tưởng, ước mơ mà chỉ biết ỷ lại vào người khác. Tự hào về thành công mà mình có không hề xấu nhưng nếu tự phụ, kiêu ngạo một cách quá mức về những thành công mình có mà không biết phấn đấu cho những mục tiêu cao hơn thì đó lại là điều đáng trách. Để có được thành công, ngay từ bây giờ chúng ta hãy cố gắng học tập để tích lũy tri thức, nuôi dưỡng cho mình những ước mơ đẹp và cố gắng hết mình để thực hiện ước mơ ấy.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 11

Trên con đường đi đến vinh quang, con người sẽ phải đối mặt với muôn vàn những khó khăn, thách thức. Thành công là kết quả ngọt ngào mà chúng ta có được sau khi vượt qua những nghịch cảnh của cuộc sống. Thành công không chỉ là kết quả tốt đẹp mà chúng ta đạt được mà còn là cảm giác hài lòng, hạnh phúc sau những cố gắng, nỗ lực hết mình. Thành công tạo dựng nên những giá trị mới đáng tự hào cho cuộc sống con người, đó cũng là một trong những thước đo quan trọng về giá trị, ý nghĩa tồn tại của một con người. Thế nhưng có được thành công chưa bao giờ là điều dễ dàng bởi cuộc sống không phải "màu hồng", nó luôn đặt ra những "câu bài toán" khiến chúng ta trở nên lúng túng, bị động, thậm chí là đầu hàng. Để giải được bài toán ấy, buộc chúng ta phải phát huy tận độ sự cố gắng, kiên trì, nỗ lực của bản thân. Nhà bác học vĩ đại như Edison cũng phải trải qua 2000 lần thí nghiệm thất bại mới có thể phát minh thành công bóng đèn. Nhân dân Việt Nam cũng phải trải qua 21 năm kháng chiến trường kì mới giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Bởi vậy, dù phải đương đầu với những khó khăn thì chúng ta đừng bao giờ bỏ cuộc bởi khó khăn hôm nay sẽ làm cho thành công trong tương lai càng trở nên ý nghĩa. "Muốn thành công thì khao khát thành công phải lớn hơn nỗi sợ bị thất bại", hãy ước mơ mà dám hết mình cho những ước mơ ấy, vào một ngày không xa thì thành công sẽ đến.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 12

Nếu cuộc sống là một đường chạy vượt rào, sự cố gắng là "phương tiện", động lực vượt qua những rào cản thì thành công chính là phần thưởng xứng đáng nhất sau tất cả những cố gắng. "Thành công" được hiểu là cảm giác tự hào, vui sướng khi chúng ta đạt được những mục tiêu, lí tưởng sau một quá trình dài nỗ lực, phấn đấu. Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, khi mà xã hội đang phát triển và đổi thay từng ngày, từng giờ. Nếu chúng ta không cố gắng vươn lên để khẳng định bản thân, tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống của mình thì sẽ dần trở nên tụt hậu trước sự phát triển của xã hội ấy. Để tạo dựng được những giá trị tốt đẹp, chúng ta cần có ước mơ, hoài bão, đó chính là kim chỉ nam cho mọi hành động. Bởi, nếu nói thành công là một đích đến thì ước chính là "ngọn lửa dẫn đường" giúp chúng ta về đích thành công. Có rất nhiều những tấm gương sáng về sự thành công, đó là chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của chúng ta đã vượt đại dương, vượt qua bao khó khăn gian khổ ở nước ngoài để mang về độc lập, hòa bình cho dân tộc. Đó là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, người gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng để từ một con số không tròn trĩnh, ông đã tạo nên một VinGroup lớn mạnh như ngày nay. Thành công sẽ đến khi con người biết cố gắng, thế nhưng trên con đường chinh phục những ước mơ, chúng ta cũng sẽ gặp muôn vàn những khó khăn, thậm chí là thất bại. Và cũng có một nghịch lí trong cuộc sống, đó là không phải sự cố gắng nào cũng được đền đáp bởi thành công. Thế nhưng, nếu cứ mạnh mẽ vươn lên, không chịu đầu hàng hoàn cảnh thì dù chúng ta không đạt được mục tiêu đã đề ra thì chúng ta cũng đã chiến thắng chính bản thân mình. Đó chính là thành công đáng tự hào nhất, bởi sau những vấp ngã, chúng ta sẽ trưởng thành hơn và có những bài học kinh nghiệm quý giá. Ngay từ bây giờ, chúng ta hãy cố gắng hết mình cho những ước mơ, vì "Thành công chỉ đến khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện bản thân mình".

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 13

Trong cuộc sống người ta vẫn hay chúc nhau thành công, vậy đã bao giờ bạn tự định nghĩa cho mình như thế nào là thành công chưa? Bởi thành công của người này nhưng đối với người khác đó cũng chỉ là một trong những bước khởi đầu. Nhưng không thể phủ nhận được con người vẫn luôn luôn cố gắng để có thể đạt được những sự thành công nhất định trong cuộc sống. Thật khó có thể đưa ra một định nghĩa về thành công sao cho chính xác. Bởi như trên đã nói thì thành công lại tùy thuộc vào bản thân của mỗi người đặt ra. Có người đặt ra thành công đó là phải làm được một việc gì đó thật to lớn, nhưng có những người lại chỉ đặt mức độ thành công ở mức độ thấp hơn thì lại dễ dàng đạt được hơn. Ta có thể hiểu được thành công đơn giản là ta mỗi ngày có thể sống tốt hơn hôm qua một chút là ta đã thành công rồi. Khi bạn cảm thấy bạn viết văn kém và bạn đã sớm ý thức được điều đó. Bạn đã quyết tâm có thể học tốt môn văn, hàng này chỉ dành ra ít phút đọc những tài liệu liên quan đến văn, hay vào những buổi học có môn văn bạn chăm chú hơn, đưa ra những ý kiến của mình hơn. Bạn sẽ được giáo viên hướng dẫn và cho những định hướng tốt cho bạn. Có sự tương tác với giáo viên đưa ra những ý kiến và quan trọng hơn bạn đó đã tập cho mình thói quen viết được những mở bài ngắn sau đó viết diễn đạt sao cho thật hay. Và cứ thế từng ngày trôi qua bỗng nhiên bạn đó sẽ thấy được việc học văn không hề có khó khăn gì cả, bạn đó cũng sẽ được tôi luyện trong quá trình phấn đấu rèn luyện kia. Trong kỳ thi học kỳ điểm số môn văn của bạn đó sẽ được cải thiện một cách đáng kể nhất. Và như vậy là bạn đó đã thành công rồi.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 14

Đã ai trong các bạn đã định nghĩa được “sự thành công” là gì? Trong thế giới quan của tôi: “thành công là những bậc thang”. “Thành công” là sự nỗ lực, sự phấn đấu và không ngừng hoàn thiện bản thân mình từng ngày từng chút một. “Thành công” là từ có thể dễ dàng nói ra, nhưng trong cuộc sống đã mấy ai có thể đạt được hay nắm được nó một cách dễ dàng? Thành công luôn mang đến cho con người niềm hạnh phúc – bởi, để có được nó – con người phải trải qua nhiều thử 28 thách chông gai. Thành công càng nhiều thử thách chông gai thì thành công mới thật có ý nghĩa. Vì thế - thành công đã cho ta ý chí, bản lĩnh được tôi luyện và trưởng thành trong giông bão. Mặt khác, thành công giống như những bậc thang dẫn ta lên tới đỉnh cao. Chỉ khi con người xem thành công là những bậc thang thì chúng ta mới có thể đạt được nhiều thành công hơn – bởi vì bậc thang thành công không có bậc cuối cùng. Thành công thật khó vươn tới đúng không các bạn? Nhưng khi đạt được rồi, nó sẽ đưa chúng ta tới những nấc thang mới, nhưng dãy lầu mới nhiều khi còn vượt xa hơn những sự thiếu niềm tin, sự kiên trì. Đối với thế hệ trẻ ngày nay xác định được ước mơ và nỗ lực không ngừng để đạt thành công là không dễ. Vì vậy bạn hãy tạo đà cho bước nhảy và đủ dũng khí để vươn tới những bậc thang cao hơn, xa hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 15

“Thành công" là một từ rất mạnh mẽ. Nhiều người trong chúng ta chạy đằng sau nó; hầu hết chúng ta đều muốn chinh phục nó. Vì vậy, thành công là gì? Điều này có nghĩa là có được tiền hoặc danh tiếng? Thành công có nghĩa là những điều khác nhau cho những người khác nhau. Đây là định nghĩa của thành công trong lý thuyết, nhưng trong thực tế, nó khác nhau tùy theo lợi ích và mục tiêu của mọi người. Điều rất quan trọng đối với mỗi cá nhân là xác định khái niệm thành công của riêng họ thay vì theo bước chân của người khác. Chúng ta phải phân tích những gì làm cho chúng ta hạnh phúc, những gì mang lại cho chúng ta sự hài lòng và những gì thúc đẩy chúng ta . Không ai có thể liệt kê ra nhu cầu của chúng tôi tốt hơn chúng tôi. Nhiều người tuyệt vời đã đề xuất nhiều cách khác nhau để đạt được thành công. Nhưng thành phần bí mật thực sự để thành công móng tay là tin rằng chúng ta đã thành công. Với suy nghĩ khẳng định mạnh mẽ này, thành công có thể dễ dàng đạt được nếu chúng ta tuân theo ba yếu tố thành công sau: Chúng ta nên theo đuổi đam mê của mình vì đó là nơi trái tim và tâm hồn của chúng ta. Khi chúng tôi theo đuổi đam mê của mình, chúng tôi không cần phải nỗ lực thêm nữa. Con đường dẫn đến thành công luôn là thử thách. Chúng ta nên xây dựng sự tự tin để đối mặt với bất kỳ tình huống thử thách nào. Yếu tố thành công thứ ba và quan trọng nhất là kỷ luật. Khi chúng ta làm việc một cách có kỷ luật, mọi thứ sẽ tự động rơi vào vị trí. Nếu chúng ta bám vào ba yếu tố này, không gì có thể ngăn chúng ta nếm thử thành công. Thành công là một hành trình tiếp tục ngay cả sau khi đạt được mục tiêu.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 16

Trong cuộc sống, không tránh khỏi thất bại và vấp ngã. Tuy nhiên, quyết định liệu có bỏ cuộc hay đứng lên và tiếp tục là do ý chí của mỗi người. Thất bại là điều cần thiết để có thể đạt đến thành công, bởi vì: "Thành công chỉ đến khi ta cố gắng hết mình và không ngừng hoàn thiện bản thân." Thành công đạt được khi ta hoàn thành mục tiêu, ước mơ và đạt được những điều mà ta tự đặt ra, phát triển bản thân theo mong đợi của mình. Đó là cảm giác hạnh phúc, tự hào và kiêu hãnh vì những thành tựu đã xây dựng từ sự nỗ lực và cống hiến của chính mình. Trên con đường của chúng ta, sẽ có lúc gặp thất bại, nhưng hãy biết đứng lên vượt qua nó, hướng tới mục tiêu và ta sẽ đạt được thành công. Xã hội luôn phát triển, và nếu không cố gắng vươn lên, nỗ lực và năng động, ta sẽ bị tụt lại phía sau và cuối cùng sẽ bị loại bỏ khỏi cuộc sống xã hội. Mỗi người cần có ước mơ để có ý chí vươn lên, sống tốt hơn và trở thành công dân có ích, góp phần làm cho đất nước giàu đẹp. Trên hành trình chinh phục ước mơ và thành công, ta sẽ gặp nhiều khó khăn và chướng ngại. Tuy nhiên, sau mỗi lần gục ngã, khi đứng lên, chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, tích lũy kinh nghiệm sống và hoàn thiện mình. Tuy vậy, trong cuộc sống vẫn tồn tại những người không có ước mơ, không biết cố gắng vươn lên, chỉ dựa vào người khác và không tự chủ cuộc sống của mình, hay nản chí khi gặp thất bại,... Những người này sẽ không đạt được thành công và sớm bị xã hội lãng quên. Mỗi người chỉ được sống một lần duy nhất, không ai hoàn hảo và không tránh khỏi thất bại. Tuy nhiên, nếu ta biết vươn lên, hoàn thiện bản thân và tiến về phía trước, ta sẽ đạt được những thành tựu xứng đáng.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 17

Mỗi thanh niên may mắn sống trong một xã hội hòa bình và tự do như hiện nay. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta nên thụ động và không chịu trách nhiệm với quê hương và đất nước, ngay cả trong thời kỳ bình yên. Trách nhiệm này có thể khác nhau trong suy nghĩ của mỗi người, nhưng với tuổi trẻ, chúng ta cần phải cố gắng tiến lên và nỗ lực để đạt được thành công. Thế nhưng, thành công là gì? Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc và thỏa mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu và lý tưởng mà chúng ta đã cố gắng đạt được qua quá trình nỗ lực và đấu tranh. Lời khuyên quan trọng dành cho con người là nỗ lực, cố gắng, luôn hướng đến mục tiêu và hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực nhất. Xã hội luôn phát triển và nếu con người không nỗ lực vươn lên và cố gắng, chúng ta sẽ bị tụt lại và cuối cùng bị loại khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi người cần có ước mơ để có ý chí tiến lên, sống một cuộc sống tốt hơn và trở thành công dân có ích, góp phần làm cho đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ và thành công, chúng ta sẽ đối mặt với nhiều khó khăn và trượt chân, nhưng sau khi vượt qua những thất bại đó, chúng ta sẽ học được nhiều bài học quý giá và trưởng thành hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn nhiều người không có ước mơ, không biết cố gắng tiến lên, chỉ dựa dẫm và ỷ lại vào người khác, không biết tự quyết định cho cuộc sống của mình. Còn những người khi gặp thất bại sẽ nhanh chóng nản chí và bỏ cuộc... Những người này sẽ không đạt được thành công và sớm bị xã hội đào thải, đáng bị chỉ trích và phê phán. Mỗi người có những ước mơ và khát vọng riêng, nhưng nếu chúng ta tất cả cùng nỗ lực, chúng ta sẽ xây dựng được một đất nước mạnh mẽ. Không ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và tiến lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với những nỗ lực mà chúng ta đã bỏ ra.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 18

Có lẽ bạn đã từng tự đặt câu hỏi: "Chúng ta sinh ra để làm gì?" Mỗi người có câu trả lời riêng cho câu hỏi này, nhưng theo tôi, chúng ta sinh ra để đạt được thành công và đóng góp cho xã hội. Thành công mang đến niềm vui, hạnh phúc và sự mãn nguyện khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những ý tưởng mà chúng ta theo đuổi và ao ước. Để đạt thành công, con người cần nỗ lực, cố gắng và luôn hướng đến mục tiêu của mình, hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực và tốt nhất. Xã hội luôn phát triển, và nếu con người không nỗ lực thăng tiến và cống hiến, sẽ bị tụt lại và cuối cùng bị loại bỏ khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi người cần có ước mơ để có ý chí thăng tiến, và chỉ khi sống tốt hơn, chúng ta mới trở thành công dân có ích giúp đất nước trở nên giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ và thành công, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và trượt chân. Tuy nhiên, sau khi vượt qua những thất bại và khó khăn, chúng ta sẽ học được nhiều bài học quý giá cho bản thân, tích lũy kinh nghiệm sống và hoàn thiện mình. Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều người sống mà không có ước mơ, không biết cố gắng thăng tiến, chỉ dựa dẫm vào người khác và không biết tự làm chủ cuộc sống của mình. Hoặc khi gặp thất bại, họ nản chí và không tiếp tục đấu tranh. Những người này sẽ không đạt được thành công và sớm bị loại trừ khỏi xã hội, và đáng bị phê phán và chỉ trích. Cuộc đời ngắn ngủi, vì vậy để đạt thành công, chúng ta cần phải nỗ lực rất nhiều và không để mỗi giây phút trôi qua vô ích.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 19

Thành công là mục tiêu mà tất cả chúng ta đều có thể đạt được, tùy thuộc vào sự nỗ lực và cố gắng của từng người. Nhưng liệu bạn đã từng tự đặt câu hỏi: Thành công thực sự là gì? Thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc và thỏa mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lý tưởng mà chúng ta theo đuổi, mong muốn sau quá trình nỗ lực và phấn đấu. Xã hội luôn phát triển, và nếu con người không cố gắng thăng tiến, nỗ lực và đấu tranh, sẽ bị tụt lại và sớm muộn sẽ bị loại bỏ khỏi vòng xoay xã hội. Mỗi người cần có ước mơ để có ý chí thăng tiến, sống tốt hơn và trở thành công dân có ích góp phần xây dựng đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ và thành công, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và trượt chân. Tuy nhiên, sau khi đứng lên từ những trở ngại, chúng ta sẽ học được nhiều bài học quý báu cho bản thân, tích lũy kinh nghiệm sống và hoàn thiện bản thân. Trên thực tế, có rất nhiều tấm gương thành công mà chúng ta có thể học tập, trong đó không thể không nhắc đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều khó khăn và gian khổ để đem lại thành công vĩ đại như độc lập cho quê hương. Tuy nhiên, trong cuộc sống, vẫn còn nhiều người không có ước mơ, không biết phấn đấu và thăng tiến, chỉ dựa dẫm và ỷ lại vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình. Hoặc khi gặp thất bại, họ nản chí và không tiếp tục đấu tranh. Những người này sẽ không đạt được thành công và sớm bị xã hội loại bỏ; họ xứng đáng bị chỉ trích và phê phán. Mỗi người chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng để cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công theo mong muốn.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 20

Để hoàn thiện bản thân, con người cần liên tục trau dồi những đức tính quý báu. Trong số đó, ý chí và nghị lực là hai yếu tố quan trọng trong việc đạt được thành công. Chỉ khi chúng ta cố gắng hết mức và không ngừng hoàn thiện bản thân, thành công mới thực sự đến. Thành công không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự mãn nguyện khi chúng ta đạt được mục tiêu và những lý tưởng mà ta đã cố gắng đạt được sau quá trình nỗ lực và đấu tranh. Một lời khuyên quan trọng cho mọi người là phải có ý chí và nghị lực, biết vươn lên và tiến lên phía trước, để sớm đạt được thành công. Trên thực tế, không có điều gì trên thế giới này là dễ dàng để đạt được thành công. Để thành công, chúng ta cần ý chí để theo đuổi mục tiêu. Có thể nói, ý chí và nghị lực là những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến sự thành công của con người. Nếu trong xã hội, mọi người đều bỏ cuộc khi gặp khó khăn, xã hội sẽ không thể phát triển như hiện nay và con người sẽ rơi vào sự đình trệ. Ngoài ra, những người có ý chí và nghị lực luôn là tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo, góp phần làm cho xã hội tiến bộ hơn. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn những người vội vàng, muốn đạt được thành quả ngay lập tức, cũng như những người dễ nản chí và bỏ cuộc khi gặp khó khăn... Những người này xứng đáng bị xã hội chỉ trích và phê phán. Chúng ta đều nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của ý chí trong cuộc sống, do đó, chúng ta cần rèn luyện một ý chí kiên cường, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn và thử thách.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 21

Những nỗ lực của chúng ta ngày hôm nay sẽ đem lại thành công trong tương lai. Để đạt được thành công, không ngừng cố gắng là điều không thể thiếu. Thành công là khi chúng ta đạt được mục tiêu, thực hiện ước mơ, và phát triển bản thân theo mong đợi. Nó mang lại niềm hạnh phúc và tự hào vì những thành tựu xây dựng từ sự đổ mồ hôi và nỗ lực của chúng ta. Để thành công, đức tính cần cù, chăm chỉ, học hỏi, và khả năng vượt qua khó khăn là điều cần thiết. Trong cuộc sống, không phải ai cũng được ban tặng thông minh và nhanh nhẹn. Nhưng khi ta biết cố gắng và làm việc chăm chỉ, ta có thể học hỏi và tích lũy kiến thức để phục vụ cho mục tiêu của mình. Đó cũng chính là những bước thăng tiến vững chắc nhất để đạt được thành công. Thành công không bao giờ đến với những người lười biếng, lười nhác và lạm dụng sự dựa dẫm. Những giá trị tạo ra từ sự nỗ lực và sự tìm tòi học hỏi sẽ là những giá trị bền vững của thành công. Khi đã đạt được thành công, ta không nên tự mãn và chủ quan, mà cần duy trì ý chí mạnh mẽ để vươn xa hơn. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn nhiều người lười biếng, chỉ ưu tiên dựa dẫm vào người khác và không nỗ lực vươn lên hoặc làm việc chăm chỉ. Ngược lại, cũng có những người sau khi đạt được thành công lại trở nên kiêu ngạo và chủ quan. Những người này cần thay đổi mình theo hướng tích cực nếu muốn thành công trong cuộc sống. Là chủ nhân tương lai của đất nước, chúng ta cần nỗ lực học tập và phấn đấu để trở nên tốt hơn. Đồng thời, chúng ta cần sống hòa thuận và yêu thương, để không chỉ đạt được thành công mà còn được mọi người trân trọng và yêu mến.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 22

Người thành công là người đạt được mục đích mà mình đặt ra sau một quá trình nỗ lực, cố gắng. Kẻ thất bại là người không thực hiện được những mong muốn, dự định đã đặt ra. Cơ hội là hoàn cảnh thuận tiện gặp được để làm việc gì mình mong ước. Sự thành bại của mỗi người phụ thuộc vào cách người ấy đón nhận và xử thế trước những vấn đề của đời sống.Không ai không từng gặp thất bại, ngay cả những người thành công. Sự thành bại của mỗi người không chỉ phụ thuộc vào tài năng hay cơ hội mà còn ở thái độ của người đó trước những khó khăn trong cuộc sống. Với những người giàu nghị lực, mỗi khó khăn là cơ hội để tích lũy kinh nghiệm, kiểm chứng năng lực của bản thân. Và như thế, họ sẽ luôn tìm thấy cơ hội trong mỗi khó khăn để thành công. Cuộc sống rất khắc nghiệt nhưng luôn ẩn giấu nhiều cơ hội mà mọi người cần nắm bắt. Với những người bi quan, lười biếng khi gặp khó khăn thử thách vội chán nản, tự tìm thấy lí do để thoái thác công việc, từ bỏ ước mơ. Không vượt qua khó khăn càng khiến họ mất hết niềm tin để rồi chỉ thấy khó khăn trong mọi cơ hội. Và chắc chắn họ sẽ luôn thất bại. Cần phải có niềm tin, nghị lực lớn để vượt qua những thử thách khó khăn trong cuộc sống, để luôn tìm thấy cơ hội trong mọi khó khăn. Nếu có thất bại thì hãy thất bại một cách tích cực. Thất bại nhưng không bi quan, chán nản. Thất bại nhưng hiểu được nguyên nhân vì sao mình thất bại. Thất bại nhưng biết tự mình đứng lên, rút ra bài học và tiếp tục hành động. Không nên sợ thất bại. Cần nhận ra mặt tích cực của sự thất bại để không tiếp tục phạm phải sai lầm.

Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công - Bài làm 23

Thành công là nhiều hơn giàu có, quyền lực hoặc danh tiếng. Thành công chỉ đơn giản là cảm giác hài lòng và hạnh phúc mà người ta có được từ việc dẫn dắt một lối sống cụ thể hoặc thực hiện một hoạt động cụ thể. Thành công trong bất kỳ lĩnh vực hoặc khía cạnh nào của cuộc sống chỉ có thể đạt được thông qua công việc khó khăn nghiêm túc và một chút cơ hội. Một trong những công thức quan trọng nhất của thành công là quyết tâm và nó cũng có thể là bí quyết thành công quan trọng nhất. Để trở nên thành công, cần phải không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi mục đích hạnh phúc và thỏa mãn trong cuộc sống được đáp ứng đầy đủ. Hạnh phúc và sự hài lòng có thể được tìm thấy ở những điều rất khác nhau ở những người khác nhau.

----------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công. Bài viết đã gửi tới bạn đọc bài viết dàn ý và các bài văn mẫu nghị luận xã hội 200 chữ nêu suy nghĩ của em về sự thành công. Mong rằng bạn đọc học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tài liệu mục Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
24 121.961
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngoc Tuan Tran
    Ngoc Tuan Tran


    ヽ༼ຈل͜ຈ༽ノ bruhhhhhhhhhhhh..................
    Thích Phản hồi 21/04/22

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm