Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng

Viết đoạn văn 200 chữ bàn về Sống có khát vọng

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng vừa được VnDoc.com sưu tập và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo để có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết

I. Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về khát vọng

Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về khát vọng mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: khát vọng.

2. Thân bài

a. Giải thích

Khát vọng: là khao khát, mong muốn, hướng tới, có được những điều tốt đẹp mà mình mơ ước. Bên cạnh đó, khát vọng còn là quyết tâm, cố gắng thực hiện ết sức mình mục tiêu, ước mơ bản thân mình đặt ra. Mỗi người sống cần có cho mình một khát vọng cháy bỏng và cố gắng thực hiện những điều đó để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn.

b. Phân tích

Người có khát vọng là người sống có ước mơ, hoài bão, luôn biết đặt ra những mục tiêu cho bản thân mình và cố gắng thực hiện những mục tiêu đó bằng tất cả khả năng của mình.

Có khát vọng chúng ta mới có động lực vươn lên trong cuộc sống, khi vấp ngã hay gặp khó khăn cũng không nản chí mà biết đứng dậy bước tiếp về phía trước. Khát vọng giúp bản thân chúng ta kiên cường, cứng cỏi hơn.

Một người sống không có khát vọng là một người chỉ tồn tại, không có khát vọng chúng ta sẽ không vươn lên, không có động lực để làm việc, rèn luyện bản thân. Có thể khẳng định rằng, khát vọng là một phần quan trọng của linh hồn con người, là kim chỉ nam cho cuộc sống của chúng ta.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng về những con người sống có ước mơ, khát vọng để minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Bên cạnh đó vẫn còn có nhiều người sống không có khát vọng, ước mơ, không biết nỗ lực vươn lên trong cuộc sống của mình, luôn trong tình trạng lênh đênh vô định. Lại có những người chỉ nghe theo sự sắp đặt của cha mẹ, của người khác mà bản thân mình không biết mình cần gì, muốn gì,… những người này sẽ khó cảm nhận được giá trị của cuộc sống và luôn cảm thấy tẻ nhạt.

3. Kết bài

Khẳng định lại tầm quan trọng của khát vọng và rút ra bài học, liên hệ bản thân.

Dàn ý Nghị luận xã hội bàn về khát vọng mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: khát vọng.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào khả năng của mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Khát vọng: là mong muốn hướng tới, có được những điều lớn lao, tốt đẹp mà mình mơ ước và quyết tâm, cố gắng thực hiện mục tiêu đó hết sức mình.

b. Phân tích

• Biểu hiện của người có khát vọng:

Sống có ước mơ, hoài bão, luôn biết đặt ra những mục tiêu cho bản thân mình.

Cố gắng thực hiện những mục tiêu mà bản thân đã đề ra bằng tất cả khả năng của mình.

Khi vấp ngã hay gặp khó khăn cũng không nản chí mà biết đứng dậy bước tiếp về phía trước.

• Lợi ích, ý nghĩa của việc sống có khát vọng:

Có động lực vươn lên trong cuộc sống, giúp chúng ta mở rộng tầm hiểu biết và hoàn thiện bản thân mình.

Việc cố gắng vươn lên sẽ giúp chúng ta đạt được những điều chúng ta mơ ước, khát vọng, từ đó cuộc sống của chúng ta sẽ hạnh phúc hơn.

Người có khát vọng, sống có mơ ước, dám nghĩ dám làm sẽ là tấm gương sáng để người khác học tập và noi theo.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng minh họa cho bài làm văn của mình.

Lưu ý: dẫn chứng phải tiêu biểu, xác thực, được nhiều người biết đến.

d. Phản đê

Tuy nhiên trong cuộc sống cũng có nhiều người sống không có khát vọng, ước mơ, chỉ nghe theo sự sắp đặt của người khác hoặc quá ảo tưởng về khả năng của bản thân mà không chịu cố gắng thực hiện khát vọng của mình,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán.

3. Kết bài

Khẳng định lại tầm quan trọng của khát vọng và rút ra bài học, liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng - Bài mẫu 1

Có bao giờ bạn rơi vào trạng thái lênh đênh vô định, không biết bản thân mình muốn gì và sẽ trở thành người như thế nào? Những lúc ấy cuộc sống bỗng trở nên tăm tối, mù mịt. Chính vì thế, việc sống có khát vọng vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của con người. Khát vọng là khao khát, mong muốn, hướng tới, có được những điều tốt đẹp mà mình mơ ước. Bên cạnh đó, khát vọng còn là quyết tâm, cố gắng thực hiện hết sức mình mục tiêu, ước mơ bản thân mình đặt ra. Từ sự quan trọng đó của khát vọng, mỗi người sống cần có cho mình một ước mơ, khát vọng cháy bỏng và cố gắng thực hiện những điều đó để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn. Chỉ khi có khát vọng và ước mơ cùng với một lộ trình chinh phục, ta mới chủ động trong cuộc sống và sẵn sàng dấn thân vào những khó khăn, thử thách trên con đường mình đã chọn. Chúng ta chỉ sống có một lần trên đời nên hãy luôn hết mình, dám theo đuổi ước mơ, cống hiến và khẳng định bản thân với mọi người xung quanh. Người sống có khát vọng luôn khao khát làm được những việc hữu ích và lớn lao cho bản thân, cộng đồng và đất nước. Bên cạnh đó, người sống có khát vọng sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn, lan tỏa được những năng lượng tích cực và thông điệp tốt đẹp ra xã hội để người khác học tập theo. Là một người học sinh, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần xác định cho mình được mục tiêu, được ước mơ, khát vọng và cố gắng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân thật tốt để có những bước hành trang chắc chắn xây dựng ước mơ, khát vọng đó. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn nhiều người sống không có khát vọng, hoài bão, phó mặc cho cuộc đời, cho số phận của mình trôi nổi. Lại có người sống có khát vọng nhưng không cố gắng thực hiện hoặc khi gặp khó khăn thì bỏ cuộc giữa chừng,… Những trường hợp này sẽ không có được thành công và sớm bị xã hội đào thải. Thời gian trôi qua rồi sẽ không lấy lại được. Hãy sống hết mình với tuổi trẻ, với nhiệt huyết để có được những điều tốt đẹp nhất và không có gì phải hối tiếc về sau.

Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng - Bài mẫu 2

Cuộc sống cho dù vất vả, bận rộn đi chăng nữa nhưng ta vẫn thầm cố gắng, vươn lên và giữ cho mình những mơ ước thì sẽ sớm đạt được mục đích. Trong cuộc sống ai mà không có khát vọng, dù chỉ là những khát vọng đơn giản. Khát vọng là những điều tốt đẹp mà chúng ta mong muốn đạt được. Khi chúng ta có khát vọng, ta sẽ có động lực để học tập, làm việc và phấn đấu. Nếu không có khát vọng hoài bão, cuộc sống sẽ thật đơn điệu, buồn chán và không bao giờ phát triển theo hướng đi lên được. Những khát vọng và hoài bão luôn mang màu sắc tươi sáng. Khát vọng về những điều tốt đẹp cho bản thân thì hẳn sẽ góp phần đắc lực cho xã hội, cho cộng đồng và xa hơn nữa là cho nhân loại. Con người, suốt cả cuộc đời mình luôn khát vọng và hướng tới những hoài bão để phấn đấu nhưng có lẽ giai đoạn mà con người ta nhiều khát vọng và hoài bão nhất là giai đoạn tuổi trẻ. Tuổi trẻ là tuổi đẹp nhất của khát vọng. Là tuổi khi ta đang căng tràn nhựa sống, căng tràn sức sống và cảm giác về sức sống để nuôi dưỡng, phấn đấu và tin tưởng rằng mình có thể làm nên tất cả. Là tuổi có tất cả những điều kiện để những người trẻ tuổi trở nên có nhiều khát vọng để rồi đầy hồ hởi dấn thân trên con đường sự nghiệp của cả đời người. Nhưng có khát vọng, hoài bão thôi chưa đủ. Vấn đề là ở tính hiện thực, tính khả thi của những khát vọng đó. Khát vọng và hoài bão cần bắt đầu từ những khả năng có thực. Mỗi người đều có quyền mơ ước, nhưng cũng không bao giờ nên vì thế mà mơ ước viển vông, mơ ước những điều không có thực, không bao giờ thành hiện thực. Làm như thế là chúng ta đang phí phạm thời gian, công sức và phí phạm những khát vọng của chính mình. Mọi khát vọng đều rất đẹp nhưng không phải ai cũng có thể biến những khát vọng của mình thành hiện thực. Nó đòi hỏi một sự cố gắng, nỗ lực lớn của bản thân mỗi người. Nếu bạn đang có một khát vọng, hãy nâng niu và nuôi dưỡng nó để nó có thể thành sự thật.

Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng - Bài mẫu 3

Mỗi người chỉ được sống một lần duy nhất, hãy trở thành người có ích cho xã hội, biết vươn phía trước, sống có mục đích, khát vọng và khát vọng. Khát vọng là khao khát, mong muốn, hướng tới, có được những điều tốt đẹp mà mình mơ ước. Bên cạnh đó, khát vọng còn là quyết tâm, cố gắng thực hiện ết sức mình mục tiêu, khát vọng bản thân mình đặt ra. Mỗi người sống cần có cho mình một khát vọng cháy bỏng và cố gắng thực hiện những điều đó để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn. Khi mỗi người có khát vọng họ trở nên tốt đẹp hơn, đề cao tầm quan trọng của khát vọng trong cuộc sống con người. Người sống có khát vọng là những người chăm chỉ làm việc, khi gặp khó khăn không nản, luôn kiên trì, bền bỉ với việc mình đang làm. Bên cạnh đó, họ cũng là những người luôn nỗ lực học tập, không bỏ qua bắt cứ cơ hội học tập nào, trau dồi, rèn luyện để hoàn thiện bản thân mình và biết đặt ra mục tiêu, phấn đấu vì mục tiêu đó. Người có khát vọng là người có lí tưởng sống, có ý chí vươn lên, sẽ học hỏi được nhiều điều hay lẽ phải để hoàn thiện bản thân. Ngoài ra, khi ta vấp ngã, biết đứng lên tiếp tục theo đuổi khát vọng, ta sẽ có thêm nhiều bài học quý giá mà không phải ai cũng có được. Việc xây dựng khát vọng không chỉ khiến cho bản thân tốt đẹp hơn mà còn đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn nhiều người sống không có khát vọng, hoài bão, vô cảm, phó mặc cho cuộc đời. Lại có người sống có khát vọng nhưng không cố gắng thực hiện mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn… những người này khó có được cuộc sống tốt đẹp và sớm bị xã hội đào thải. Mỗi người một cuộc sống và chỉ được sống một lần, hãy sống có khát vọng, biết vươn lên và trở thành một người có ích cho xã hội.

Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng - Bài mẫu 4

Cuộc sống vô nghĩa hay có nghĩa là do chúng ta lựa chọn. Nếu muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa, trước hết chúng ta cần sống có khát vọng. Khát vọng là khao khát, mong muốn, hướng tới, có được những điều tốt đẹp mà mình mơ ước. Bên cạnh đó, khát vọng còn là quyết tâm, cố gắng thực hiện ết sức mình mục tiêu, ước mơ bản thân mình đặt ra. Mỗi người sống cần có cho mình một khát vọng cháy bỏng và cố gắng thực hiện những điều đó để cuộc sống của chúng ta trở nên tốt hơn. Người có khát vọng là người sống có ước mơ, hoài bão, luôn biết đặt ra những mục tiêu cho bản thân mình và cố gắng thực hiện những mục tiêu đó bằng tất cả khả năng của mình. Có khát vọng chúng ta mới có động lực vươn lên trong cuộc sống, khi vấp ngã hay gặp khó khăn cũng không nản chí mà biết đứng dậy bước tiếp về phía trước. Khát vọng giúp bản thân chúng ta kiên cường, cứng cỏi hơn. Một người sống không có khát vọng là một người chỉ tồn tại, không có khát vọng chúng ta sẽ không vươn lên, không có động lực để làm việc, rèn luyện bản thân. Có thể khẳng định rằng, khát vọng là một phần quan trọng của linh hồn con người, là kim chỉ nam cho cuộc sống của chúng ta. Là một người học sinh, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần xác định cho mình được mục tiêu, được ước mơ, khát vọng và cố gắng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân thật tốt để có những bước hành trang chắc chắn xây dựng ước mơ, khát vọng đó. Là một người học sinh, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần xác định cho mình được mục tiêu, được ước mơ, khát vọng và cố gắng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân thật tốt để có những bước hành trang chắc chắn xây dựng ước mơ, khát vọng đó. những người này sẽ khó cảm nhận được giá trị của cuộc sống và luôn cảm thấy tẻ nhạt. Khát vọng có vai trò quan trọng trong cuộc sống, là kim chỉ nam của mỗi người, chúng ta hãy có cho mình một khát vọng và cố gắng vươn lên để trở thành công dân có ích.

Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng - Bài mẫu 5

Mỗi người trẻ chúng ta được sống trong nền hòa bình và tự do như hiện nay là một điều vô cùng may mắn. Nhưng không vì thế mà chúng ta bàng quan với xã hội mà ngay cả trong thời bình, chúng ta cũng cần có trách nhiệm với quê hương đất nước, trách nhiệm này trong suy nghĩ của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên, là thanh niên, chúng ta cần sống có khát vọng. Khát vọng được hiểu là những khao khát, mong muốn hướng tới, có được những điều lớn lao, tốt đẹp mà mình mơ ước và quyết tâm, cố gắng thực hiện mục tiêu đó hết sức mình. Mỗi người trên hành trình thực hiện ước mơ, khát vọng của mình là góp phần giúp xã hội phát triển. Khi chúng ta sống có khát vọng chúng ta mới có động lực làm việc, học tập và cống hiến cho xã hội. Trên con đường thực hiện khát vọng, chúng ta có thể gặp những khó khăn thử thách, khi vượt qua được thử thách đó chúng ta sẽ có thêm những bài học quý giá để hoàn thiện bản thân mình. Bên cạnh đó, người sống có khát vọng sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn, lan tỏa được những năng lượng tích cực và thông điệp tốt đẹp ra xã hội để người khác học tập theo. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm, thờ ơ, mặc kệ, phó mặc cho số phận mà không giác ngộ ra con đường cho bản thân mình. Lại có những người tuy có ước mơ nhưng không cố gắng thực hiện nó mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn,… những người này đáng bị phê phán, chỉ trích. Mỗi người có một khát vọng, hoài bão khác nhau, tuy nhiên nếu tất cả cùng cố gắng, chúng ta sẽ xây dựng được một đất nước vững mạnh. Mỗi người chỉ có một đời để sống, hãy sống với những khát vọng, làm giàu cho mình và làm đẹp cho đời để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn.

Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng - Bài mẫu 6

Mỗi người trẻ chúng ta được sống trong nền hòa bình và tự do như hiện nay là một điều vô cùng may mắn. Nhưng không vì thế mà chúng ta bàng quang với xã hội mà ngay cả trong thời bình, chúng ta cũng cần vươn lên phía trước, sống có ước mơ, khát vọng. Khát vọng là mong muốn hướng tới, có được những điều lớn lao, tốt đẹp mà mình mơ ước và quyết tâm, đồng thời là những cố gắng thực hiện mục tiêu đó hết sức mình. Khát vọng hiểu đơn giản đó là ước mơ, khát vọng là khát khao vươn tới những chân trời mới, khám phá những điều rộng lớn của vũ trụ bao la. Khi chúng ta sống có khát vọng, ta mới có động lực làm việc, học tập và cống hiến cho xã hội. Mỗi con người trên con đường thực hiện ước mơ của mình cũng chính là đóng góp cho xã hôi, cho đất nước phát triển. Trên con đường thực hiện khát vọng của mình, ta có thể gặp những khó khăn thử thách, khi vượt qua được thử thách đó, ta sẽ có thêm những bài học quý giá để hoàn thiện bản thân mình. Bên cạnh đó, người sống có khát vọng sẽ thấy cuộc sống tươi đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn, lan tỏa được những năng lượng tích cực và thông điệp tốt đẹp ra xã hội để người khác học tập theo. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn nhiều người sống không có ước mơ, hoài bão, vô cảm, thờ ơ, mặc kệ, phó mặc cho số phận mà không giác ngộ ra con đường cho bản thân mình. Lại có những người tuy có ước mơ, khát vọng nhưng không cố gắng thực hiện nó mà chỉ hão huyền, viển vông về một cuộc sống tốt đẹp hơn,… những người này sẽ khó có được thành công và sớm bị xã hội đào thải. Là một người học sinh, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, chúng ta cần xác định cho mình được mục tiêu, được ước mơ, khát vọng và cố gắng học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân thật tốt để có những bước hành trang chắc chắn xây dựng ước mơ, khát vọng đó. Mỗi người có một khát vọng, hoài bão khác nhau, chúng ta cần xác định được cho bản thân mình một mục tiêu cụ thể. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng - Bài mẫu 7

Khát vọng của con người là điều sẵn có, ai cũng có những ấp ủ cho riêng mình, dù nhỏ bé hay to lớn thì đều đáng được trân quý vì không ai định giá được nó cả. Khát vọng là ước mơ, là dự định; nó có thể tồn tại trong suy nghĩ hoặc được lên kế hoạch kĩ càng nhằm mang đến những điều tốt đẹp nhất cho bản thân, gia đình và toàn xã hội. Khát vọng của con người không phân biệt giàu nghèo, trai gái; khát vọng ấy xuất phát từ chính trái tim tích cực. Hành trình theo đuổi khát vọng của con người là một hành trình dài, hành trình ấy có thể là một hành trình đơn độc nhưng cũng có thể là hành trình dài của một cộng đồng, một nhóm người nào đó. Khát vọng vươn tới đỉnh cao, chạm tay vào thành công sẽ không ngừng thôi thúc con người cố gắng, nỗ lực từng ngày. Mỗi ngày là một ngày rèn luyện, không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu đã đề ra. Khát vọng của con người có thể bắt đầu những điều nhỏ bé như được làm những gì mình yêu thích, được khám phá nhiều hơn những kiến thức trong cuộc sống. Khát vọng của con người là ngọn đèn hải đăng soi sáng, dẫn đường để con người đi đến thành công tốt đẹp. Hành trình ấy chắc hẳn cũng không thể thiếu những khó khăn, chông gai. Ôm ấp một giấc mộng nhưng cùng với đó con người cũng cần có một nghị lực, một ý chí sắt đá để vững vàng bước qua sóng gió. Và để tiến được xa hơn, hãy chia sẻ khi cần giúp đỡ.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 8

Xã hội chỉ tiến bộ khi con người chịu đổi mới và tiến bộ. Mỗi con người muốn tiến bộ thì điều cần thiết và quan trọng nhất đó là việc không ngừng trau dồi, học hỏi, làm mới bản thân và sống có khát vọng. Khi chúng ta có ước mơ, khát vọng, chúng ta mới có nỗ lực vươn lên. Chính vì thế, có thể khẳng định: khát vọng mang một ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của mỗi con người.

Vậy thế nào là khát vọng? Khát vọng là mong muốn hướng tới, có được những điều lớn lao, tốt đẹp mà mình mơ ước và quyết tâm, đồng thời là những cố gắng thực hiện mục tiêu đó hết sức mình. Khát vọng hiểu đơn giản đó là ước mơ, có người có ước mơ nhỏ, có người có ước mơ to, rộng hơn chút nữa, khát vọng là khát khao vươn tới những chân trời mới, khám phá những điều rộng lớn của vũ trụ bao la.

Người có khát vọng là những người sống có ước mơ, hoài bão, luôn biết đặt ra những mục tiêu cho bản thân và cố gắng thực hiện những mục tiêu mà bản thân đã đề ra bằng tất cả khả năng của mình. Bên cạnh đó, người có khát vọng là những người kiên cường, khi vấp ngã hay gặp khó khăn cũng không nản chí mà biết đứng dậy bước tiếp về phía trước. Chính vì có khát vọng mà chúng ta có động lực vươn lên trong cuộc sống, giúp ta mở rộng tầm hiểu biết và hoàn thiện bản thân mình. Ngoài ra, việc cố gắng vươn lên sẽ giúp chúng ta đạt được những điều chúng ta mơ ước, mong muốn, từ đó cuộc sống của chúng ta sẽ hạnh phúc hơn.

Tuy nhiên trong cuộc sống hiện nay cũng có nhiều người sống không có khát vọng, ước mơ, chỉ nghe theo sự sắp đặt của người khác, không có ý chí vươn lên. Lại có những người quá ảo tưởng về khả năng của bản thân có thể làm nhiều thứ mà chủ quan, lơ là, chậm chạp, không thực hiện khát vọng của mình,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn phê phán.

Một vòng đời của con người là hoàn toàn giống nhau, tuy nhiên có được thành tựu riêng cho bản thân mình hay trở thành kẻ thất bại là do chính ta lựa chọn. Mỗi con người hãy tự nhận thức được tầm quan trọng của việc sống có ước mơ, khát vọng đồng thời hoàn thiện hơn con người của mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 9

Cuộc sống luôn mở ra trước mắt chúng ta những cơ hội và cả những thử thách. Để gặt hái được những thành quả đáng tự hào hay đơn giản là vượt qua nghịch cảnh, làm cho cuộc sống ý nghĩa hơn, chúng ta cần có khát vọng sống. Khát vọng sống là những mong muốn, kì vọng vào một kết quả tốt đẹp sẽ diễn ra trong tương lai. Khi có khát vọng sống, con người không chỉ kiên trì với con đường mình đã chọn mà còn có thêm niềm tin, động lực và quyết tâm thực hiện những ước mơ, lí tưởng mà mình vẫn đang ấp ủ. Khát vọng còn đánh thức được những năng lực, khả năng tiềm ẩn bên trong mỗi con người, mang đến sức mạnh tổng thể giúp chinh phục mọi khó khăn và chạm tay tới thành công, hạnh phúc. Người có khát vọng là những người sống có ước mơ, hoài bão, biết làm chủ cuộc sống của bản thân khi luôn hướng đến những điều tốt đẹp, biết đặt ra những mục tiêu và cố gắng hiện thực hóa những mục tiêu ấy bằng tất cả sự cố gắng, nỗ lực. Khát vọng là nguồn sức mạnh tinh thần mạnh mẽ và quý giá giúp chúng ta trở nên kiên cường, mạnh mẽ hơn trong mọi hoàn cảnh. Khi trong trái tim, khối óc luôn bùng cháy ngọn lửa của khát vọng thì không một khó khăn, thách thức nào có thể cản trở chúng ta tiến về phía trước, thậm chí những thất bại cũng không làm chúng ta nản chí, từ bỏ mà càng làm ta thêm quyết tâm. Khát vọng làm cho cuộc sống con người trở nên ý nghĩa hơn, bởi chúng ta mình muốn gì và cần làm gì. Thế nhưng, trong xã hội hiện đại vẫn còn rất nhiều người sống không có ước mơ, lí tưởng, không biết phấn đấu, nỗ lực hay có những người chỉ biết sống theo những mong muốn của bố mẹ mà không có chủ kiến của bản thân. Sống không có ước mơ, khát vọng sẽ đánh mất đi ý nghĩa của cuộc sống, làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên tẻ nhạt, vô nghĩa. Vì vậy, để có một cuộc sống ý nghĩa, chúng ta hãy nuôi dưỡng những hoài bão và sống hết mình, nỗ lực hết mình cho những hoài bão ấy.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 10

Trong hành trình đến với thành công, khát vọng chính là kim chỉ nam cho mọi hành động, là ngọn đuốc sáng dẫn đường để ta bước đến một tương lai tươi sáng, tốt đẹp. Khát vọng là những mong muốn, khát khao đạt được một điều gì đó trong cuộc sống, công việc. Khát vọng là biểu hiện của những người có ước mơ, hoài bão, luôn hướng tới những điều tốt đẹp trong tương lai. Người có khát vọng luôn tự đặt ra những mục tiêu và cố gắng thực hiện được những mục tiêu đó. Họ cũng là những người có ý chí kiên cường, bền bỉ, không dễ dàng đầu hàng, gục ngã trước những thất bại hay nghịch cảnh. Khát vọng là nguồn lực tinh thần quý giá giúp con người có thêm tự tin, quyết tâm, mạnh mẽ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Không những thế, khát vọng còn thôi thúc con người hành động, kích thích khả năng sáng tạo trong công việc để tạo ra được những thành quả đáng tự hào. Việc cố gắng thực hiện những ước mơ, mục tiêu còn giúp chúng ta hoàn thiện bản thân, trau dồi thêm những kinh nghiệm sống quý báu. Không ai có thể phủ nhận được vai trò của khát vọng với cuộc sống, thành công và hạnh phúc của con người, thế nhưng đáng buồn thay, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ sống không có mục đích, khát vọng. Họ đắm mình trong thế giới ảo, trong những trò chơi tiêu khiển vô bổ mà không hề có một ước mơ, dự định gì cho tương lai. Sống không có lí tưởng, khát vọng mới là điều đáng buồn nhất, bởi khi ấy chúng ta hoàn toàn không cảm nhận được ý nghĩa của cuộc sống, chúng ta không biết mình cần gì, muốn gì, dần dà sẽ trở thành những cá thể cô đơn, lạc lõng giữa cuộc đời. Vì vậy, chúng ta mỗi học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường cần cố gắng học tập, nuôi dưỡng những ước mơ, khát vọng để có những hướng đi đúng đắn và một cuộc sống tốt đẹp trong tương lai.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 11

Để chinh phục những ước mơ, hoài bão bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng hết mình còn cần có khats vọng. Khát vọng là mong muốn, khát khao của con người về những điều tốt đẹp trong tương lai, đó có thể là mong muốn biến những ước mơ thành hiện thực, là việc hoàn thiện công việc với kết quả tốt. Người có khát vọng sẽ luôn có sự chủ động trong công việc và cuộc sống của chính mình bởi họ biết mình muốn gì và cần phải làm gì. Khát vọng không chỉ là những mong muốn thành thực, mạnh mẽ bên trong mỗi con người mà nó còn được bộc lộ qua sự quyết tâm, nỗ lực thực hiện những mục tiêu ước mơ mà mình đặt ra. Khát vọng thôi thúc con người ta hành động để tạo ra những thành quả có giá trị, hơn nữa nó còn là nguồn lực tinh thần mạnh mẽ giúp con người vươn lên trong cuộc sống, khi vấp ngã, thất bại cũng không nản chí mà kiên cường bước tiếp về phía trước nhờ vậy mà bản lĩnh và sự kiên trì của con người cũng được tôi rèn. Nếu không có khát vọng thì con người sẽ tự đánh mất đi niềm vui và ý nghĩa của cuộc sống, chúng ta sẽ không thể làm gì nếu không có ước mơ và khát vọng. Để có một cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn, ngay từ bây giờ chúng ta hãy xác định cho mình một mục tiêu sống đúng đắn, một khát vọng cao đẹp và thành thực. Hãy dám sống, dám ước mơ và dám nỗ lực hết mình vì những khát vọng cao đẹp ấy.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 12

Khát vọng là mong muốn làm được, đạt được những điều lớn lao, tốt đẹp trong cuộc sống. Khi con người có khát vọng, nó sẽ là động lực thôi thúc con người ta sống, nỗ lực để đạt đến điều đó. Người sống có khát vọng luôn khao khát làm được những việc hữu ích và lớn lao cho bản thân, cộng đồng và đất nước; trong lòng tràn đầy niềm tin, ước mơ, sống có hoài bão, có lí tưởng. Ai cũng cần phải biết khát vọng ở phía trước bởi nó có vai trò thúc giục con người không ngừng làm việc, hoàn thiện bản thân, vươn tới những gì cao đẹp trong cuộc sống. Người có khát vọng sống mạnh mẽ luôn thành công trong cuộc sống, được mọi người tôn trọng và giúp đỡ. Sống không có khao khát, mong mỏi một điều gì nào lớn lao cuộc sống sẽ thật đơn điệu và nhàm chán, con người ngày càng lười biếng, ỷ lại, thờ ơ với cuộc sống, trở nên tầm thường, thấp kém. Muốn sống có khát vọng, trước hết phải xây dựng cho mình lý tưởng sống cao dẹp, sống có ước mơ, lạc quan và tin tưởng vào bản thân và cuộc sống, không ngừng làm việc để đạt được ước mơ. Tuy nhiên, nên có khát khao lớn chứ không nên ảo tưởng về bản thân hoặc điều mình mơ ước tới. Mong muốn đạt đến cần phải gắn liền với thực tế, phải vừa sức, có khả năng vươn tới được. Sống yêu thương và không ngừng khát vọng sẽ đưa bạn đến với những điều phi thường trong cuộc sống này.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 13

Trong cuộc sống, ai cũng có những ước mơ, khát vọng cho riêng mình. Nhờ những khát vọng đó mà chúng ta từng ngày nỗ lực, cố gắng hơn. Vậy khát vọng sống là gì ? Khát vọng sống là những mong muốn, ước mơ của mình và luôn cố gắng để đạt được nó. khát vọng sống được biểu hiện như thế nào ? Luôn vui vẻ, nổ lực phấn đấu với những mong muốn đó. Luôn tìm tòi, học hỏi về những vấn đề xoay quanh những khát vọng . Có khát vọng chúng ta sẽ luôn tự tin, có ý chí phấn đấu vì 1 mục đích tốt đẹp. Khát vọng sống sẽ dẫn chúng ta đi đúng đường, là vì sao sáng luôn soi lối . Nhưng nếu thiếu đi khát vọng thì chúng ta sẽ lạc đường, mất phương hướng, mất nhiều thời gian để quay lại đúng đường, mặc kệ cho số phận đẩy đưa. Chúng ta cần lên án phê phán những người sống mà không có khát vọng, không có mục đính rõ ràng, đi sai lối. Tóm lại, chúng ta cần học tập, rèn luyện và luôn xá định đúng khát vọng của mình để luôn ngày một phấn đấu vì nó.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 14

Khát vọng chính là yếu tố cần có để cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa hơn, tươi đẹp hơn mỗi ngày. Để sống một cuộc đời có ý nghĩa, con người không thể thiếu đi những khát vọng chân chính. Vậy khát vọng là gì? Nó đóng vai trò như thế nào trong cuộc sống của mỗi chúng ta? Khác với tham vọng, khát vọng chính là mong muốn hướng tới những điều lớn lao, tốt đẹp với sự thôi thúc mãnh liệt đến từ sâu thẳm trái tim con người. Nó đem đến một mục đích sống cao đẹp, trở thành động lực giúp ta vượt qua khó khăn trên đường đời. Đồng thời, nó cũng nâng ta lên khỏi những cái tầm thường, vươn tới cái cao cả, thuần khiết hơn, trở thành nền tảng quan trọng để có thể kiến tạo nên lợi ích cho gia đình và xã hội. Trong cuộc sống có rất nhiều cá nhân không có khát vọng sống nên cuộc sống của họ rơi vào bế tắc và tuyệt vọng. Có rất nhiều bạn có những suy nghĩ rất thiển cận, không tự ý thức được hành động của mình thất tình, công việc khó khăn, kết quả học tập sút kém là đã nghĩ ngay đến việc kết liễu đời mình? Vì sao lại phải làm thế? Thất bại hôm nay chính là bài học cho bạn trưởng thành, ngã ở đâu thì đứng ở đấy còn rất nhiều người khó khăn hơn ta tại sao họ vẫn cố gắng sống, chúng ta còn may mắn hơn họ tại sao không cố gắng hơn? Khát vọng sống chính là những lúc như vậy chúng ta lại tìm được động có lực sống, động lực để tiếp tục chiến đấu với giông bão ngoài kia. Nếu chúng ta có tiềm tin, có khát vọng thì không có gì có thể đánh gục chúng ta, niềm tin chính là thứ vũ khí sắc bén nhất giúp chúng ta vượt qua được khó khăn. Khó khăn, thất bại, thất tình… những điều này không đáng sợ bằng việc đánh mất khát vọng sống.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 15

Có một chân lí mà đôi khi ta không thể hiểu, và đôi khi ta bắt gặp những gương mặt quen thuộc ngoài đường phố, những người tưởng như trẻ lắm, nhưng trong lòng lại mang một sự già cỗi, đơn điệu, và buồn tẻ. Ta nói, trái tim họ không còn trẻ nữa rồi. Nhưng, có những người, khi ta gặp, họ dường như trông đã có tuổi, nhưng thực chất có khi họ lại chính là những con người trẻ, trái tim trẻ, và sức trẻ. Vì vậy, mà có người từng nói: “Cái gì khiến người ta trẻ? Không phải tuổi tác, không phải sức vóc. Mà là khát vọng.” Câu nói tưởng chừng như vô lí, nhưng lại ẩn chứa một ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Tác giả trong câu nói đối lập lại giữa hai thứ, đó chính là hình thức bề ngoài với nội tâm bên trong. Vì sao tác giả lại cho rằng? điều khiến ta trẻ lại không nằm ở tuổi tác, sức vóc mà lại ở khát vọng? Có lẽ ta chưa từng xa lạ với cụm từ này, với thứ gọi là “khát vọng”. Vậy khát vọng là gì mà lại khiến ta “trẻ” được? Khát vọng, là những ý thức, tư tưởng, có tính chất tích cực. Con người ta có nuôi dưỡng niềm khát vọng, khi vẫn còn yêu đời, không bị những tác nhân bên ngoài tác động vào mình, còn muốn cống hiến, muốn hiến dâng trái tim khối có mình, công sức của mình để xây dựng cuộc sống. Khi ta có khát vọng, lẽ dĩ nhiên ta sẽ cảm nhận cuộc sống bằng con mắt của người trong cuộc, tích cực, và không ngừng nỗ lực để cái tạo cuộc sống, để sống có ý nghĩa và quyết tâm cố gắng nhất có thể. Chính vì lẽ đó, mà tác giả trong câu nói đã khẳng định, con người ta, sự trẻ không nằm trong sự biểu hiện bề ngoài. Ta có sức khỏe, ấy là một hiện tượng sinh lí tốt và bình thường, một người trẻ tuổi, nhưng lại có lối sống hưởng thụ như một người đã già và không còn sức lao động, người ấy cũng không được coi là trẻ. Trẻ không nằm ở hai điều đó, khi ta dù không đủ sức khỏe, hay khi ta tuổi đã trên 50. Nhưng ta có một lối sống trẻ, một ước mơ lí tưởng, đam mê và cống hiến, lúc nào cũng rạo rực nhiệt huyết, sự năng động tràn trề. Đó là trẻ, và trẻ chính là như vậy. Trẻ nằm trong khát vọng, tuổi trẻ không làm ra khát vọng, nhưng khát vọng làm ra tuổi trẻ. Là lẽ như vậy.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 16

Khát vọng là yếu tố quan trọng, là động lực thúc đẩy bạn tiến lên, khát vọng giúp bạn đứng dậy và tiếp tục bước đi mỗi khi bạn vấp ngã muốn bỏ cuộc. Khi ngọn lửa khát vọng bùng cháy mãnh liệt thì chẳng có rào cản nào hay bất cứ ai có thể làm bạn chùn bước. Và Terry là một minh chứng cho khát vọng đó. Khát vọng là ngọn lửa nung nấu lòng hăng say, nhiệt tình, là động lực tiếp sức cho sự phấn đấu không ngừng của con người. Đằng sau sự thành công vĩ đại lúc nào cũng có ngọn lửa rực cháy. Bạn có thể nuôi dưỡng khát vọng của mình mỗi ngày bằng cách dành chút thời gian để quan sát, cảm nhận rõ hơn những gì bạn đang muốn và hình dung ra những thành quả cuối cùng nếu bạn thực hiện chúng. Nói cách khác, hãy bùng lên ngọn lửa khát vọng, để nó ăn sâu vào tâm khảm của bạn, vào huyết mạch và là một phần không thể thiếu trong cuộc đời bạn. Chính khát vọng sẽ đưa bạn tiến nhanh hơn tới thành quả mà mình muốn gặt hái, giúp bạn vượt qua những giới hạn chật hẹp, những trở ngại trong cuộc sống và tiến về phía trước, tương lai của bạn.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 17

Trong cuộc sống, khát vọng chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với mỗi người. Thật vậy, khát vọng chính là thứ thật quan trọng, đẹp đẽ và thiêng liêng. Khát vọng chính là ngọn đèn hải đăng soi sáng quá trình và con đường của mỗi cá nhân, giúp chúng ta từng bước từng bước chinh phục được thành công trong cuộc đời. Chỉ khi có khát vọng và ước mơ cùng với một lộ trình chinh phục ước mơ đó cho bản thân mình, con người sẽ chủ động và sẵn sàng dấn thân theo đuổi ước mơ mà hàng ngày mình khao khát đi. Những khát khao, ước mơ dù thật là nhỏ bé, bình dị nhưng lại là thứ giúp chúng ta soi sáng rõ trên con đường có đầy ổ gà để tiến đến thành công. Vậy nên, trong cuộc sống, con người cần không bao giờ từ bỏ khát vọng và luôn có một thái độ sống tích cực và lạc quan. Đầu tiên, mỗi người cần có một thái độ sống dũng cảm, lạc quan. Sống một lần trên đời nên ai cũng nên dám theo đuổi ước mơ, để cống hiến và khẳng định bản thân với mọi người xung quanh. Thứ hai, mỗi người đều cần vươn tới 1 cuộc sống tươi đẹp hơn. Có ước mơ, con người sẽ được sống cuộc sống tràn ngập nhiệt huyết, dù gian truân nhưng thật hạnh phúc. Tóm lại, bên cạnh khát vọng, con người cũng cần có ý chí, quyết tâm và không ngừng trau dồi kiến thức của mình để chinh phục ước mơ của mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 18

Con thuyền đi trên biển cần có ngọn Hải Đăng để soi sáng và con con người chúng ta sống trong cuộc đời cũng cần có một khát vọng sống, lý tưởng sống cho riêng mình. Khát vọng sống chính là ngọn hải đăng soi sáng cho cuộc đời chúng ta. Khát vọng sống chính là mong muốn khát khao được sống được cống hiến hết mình cho cuộc đời. Những người có khát vọng sống chính là những người sẽ không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình dù cho có khó khăn đến nhường nào. Chỉ còn một tia hi vọng cũng sẽ nỗ lực cố gắng chiến đấu đến cùng cho khát vọng sống ấy. Cuộc sống của mỗi con người chúng ta không phải ai cũng bằng phẳng có những người họ luôn phải đối mặt với khó khăn về sức khỏe, công việc và động lực để giúp họ thành công hơn đó chính là khát vọng sống. Khát vọng sống là điều ẩn chứa bên trong nội tâm của con người, để vượt qua được giông bão của cuộc đời thì chúng ta phải tự tìm cho mình một khát vọng sống. Đừng bao giờ chán nản bất cứ một điều gì trong cuộc sống, đừng lùi bước trước những khó khăn, mỗi khi gặp khó khăn muốn buông xuôi thì bạn hãy nghĩ đến những người có hoàn cảnh khó khăn hơn bạn hay những người đang đấu tranh từng giờ từng phút để giành lấy sự sống.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 19

Con thuyền trên biển cần có ngọn Hải Đăng để chiếu sáng đường đi, tương tự như con người cần có một khát vọng sống để định hướng và thúc đẩy mình trên con đường cuộc đời. Khát vọng sống là ngọn Hải Đăng soi sáng cho tâm hồn, đem lại niềm tin, hy vọng và động lực để vượt qua những thử thách và khó khăn trong cuộc sống. Những người có khát vọng sống sẽ không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình dù cho cuộc đời có đặt trước họ bao nhiêu thử thách và khó khăn. Mỗi tia hi vọng sẽ truyền động lực cho họ cố gắng chiến đấu đến cùng để đạt được mục tiêu và ước mơ của mình. Đôi khi, cuộc sống có thể trở nên khó khăn với nhiều thử thách, vấp ngã và cảm giác mất định hướng, nhưng đó chính là lúc khát vọng sống càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khát vọng sống là một mục tiêu hoặc một lý tưởng sống của mỗi con người. Nó giúp chúng ta vượt qua những khó khăn, tạo động lực và năng lượng để cống hiến hết mình cho cuộc sống. Để vượt qua được những giông bão trong cuộc đời, chúng ta cần tìm cho mình một khát vọng sống và không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình. Hãy luôn tự tin, kiên trì và không ngừng cố gắng để đạt được mục tiêu của mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 20

Khát vọng là một khái niệm quen thuộc với chúng ta, tuy nhiên, ta cần hiểu rõ hơn về nó và cách nó khiến ta trẻ hóa. Khát vọng là sự ý thức và tư tưởng tích cực trong con người. Khi ta nuôi dưỡng niềm khát vọng, ta vẫn yêu đời và mong muốn cống hiến và hiến dâng trái tim và công sức của mình để xây dựng cuộc sống. Khi ta có khát vọng, ta sẽ cảm nhận cuộc sống tích cực hơn và nỗ lực không ngừng để tạo ra cuộc sống ý nghĩa và quan trọng. Tuy nhiên, sự trẻ không nằm trong ngoại hình hay sức khỏe của con người. Một người có sức khỏe nhưng sống hưởng thụ như người già không được xem là trẻ. Trẻ là khi ta có một lối sống trẻ trung, đầy nhiệt huyết, sự năng động và đam mê, và luôn cống hiến cho ước mơ lí tưởng của mình. Khát vọng làm ra tuổi trẻ, và không phải ngược lại.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 21

Để thực hiện những ước mơ và hoài bão của mình, ngoài sự nỗ lực và cố gắng, khát vọng cũng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu. Khát vọng là sự mong muốn và khao khát của con người về một tương lai tốt đẹp, một hiện thực tốt hơn, là sự hoàn thiện công việc với kết quả tốt. Những người có khát vọng luôn tự chủ động trong cuộc sống và công việc của mình vì họ biết chính xác những gì mình muốn và cần phải làm để đạt được điều đó. Khát vọng không chỉ là sự mong muốn bên trong của con người mà nó còn được thể hiện qua sự quyết tâm và nỗ lực để đạt được những mục tiêu ước mơ đã đặt ra. Khát vọng là động lực thúc đẩy con người hành động và tạo ra những thành quả đáng giá, cũng như là nguồn năng lượng tinh thần mạnh mẽ giúp con người vượt qua những thất bại và khó khăn trong cuộc sống. Nếu không có khát vọng, con người sẽ mất đi niềm vui và ý nghĩa của cuộc sống, và không thể đạt được bất cứ điều gì nếu không có ước mơ và khát vọng. Vì vậy, hãy xác định cho mình một mục tiêu sống đúng đắn và một khát vọng cao đẹp và thành thực để có một cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn. Hãy dũng cảm sống, dám ước mơ và nỗ lực hết mình cho những khát vọng cao đẹp đó.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 22

Đôi khi ta không thể hiểu một chân lí, và ta có thể bắt gặp những gương mặt quen thuộc ngoài đường phố, những người trông như trẻ lắm nhưng trong lòng lại mang sự già cỗi, đơn điệu và buồn tẻ. Trái tim của họ đã không còn trẻ nữa. Tuy nhiên, có những người trông có tuổi nhưng lại là những con người trẻ, có sức trẻ và trái tim trẻ. Câu nói "Cái gì khiến người ta trẻ? Không phải tuổi tác, không phải sức vóc. Mà là khát vọng." dường như vô lí nhưng lại ẩn chứa một ý nghĩa sâu sắc. Tác giả đối lập hai thứ, đó chính là hình thức bề ngoài và nội tâm bên trong. Khát vọng là những ý tưởng tích cực mà khi ta nuôi dưỡng chúng, ta sẽ có niềm tin, quyết tâm và khả năng cống hiến để xây dựng cuộc sống. Khi ta có khát vọng, ta sẽ cảm nhận cuộc sống bằng con mắt của người trong cuộc, nỗ lực để tạo ra cuộc sống ý nghĩa và tận hưởng sự năng động và rạo rực của tuổi trẻ. Trẻ không phải chỉ là sức khỏe hay tuổi tác, mà là một lối sống trẻ, ước mơ lí tưởng, đam mê và cống hiến. Trẻ nằm trong khát vọng, và khát vọng làm nên tuổi trẻ.

Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng sống mẫu 23

Để sống một cuộc đời có ý nghĩa, con người không thể thiếu đi những khát vọng chân chính. Khát vọng chính là mong muốn hướng tới những điều lớn lao, tốt đẹp với sự thôi thúc mãnh liệt đến từ sâu thẳm trái tim con người. Nó đem đến một mục đích sống cao đẹp, trở thành động lực giúp ta vượt qua khó khăn trên đường đời. Đồng thời, nó cũng nâng ta lên khỏi những cái tầm thường, vươn tới cái cao cả, thuần khiết hơn, trở thành nền tảng quan trọng để có thể kiến tạo nên lợi ích cho gia đình và xã hội. Thử hỏi, cách đây hơn một trăm năm, nếu người thanh niên Nguyễn Tất Thành không vì khát vọng giành lại độc lập cho dân tộc thì biết đến bao giờ chúng ta mới được sống trong hòa bình như ngày hôm nay? Và nếu không có những con người dám ước mơ, dám thực hiện như Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, có lẽ thương hiệu ô tô Made in Vietnam 100% sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực. Con người biết khát vọng là con người biết phấn đấu. Đừng vì sự tự ti mà không dám thực hiện khát vọng nhưng cũng đừng vì muốn đạt được khát vọng của mình mà giẫm đạp lên mọi giá trị đạo đức. Hãy xây dựng cho mình một khát vọng cao cả và nỗ lực hết sức để biến nó thành hiện thực. Bởi nếu cuộc đời này là bầu trời rộng lớn, khát vọng chính là đôi cánh giúp ta có thể bay xa.

----------------------------

VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng. Bài viết cho chúng ta thấy được dàn ý và các bài văn mẫu nghị luận xã hội 200 chữ bàn về khát vọng. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm Văn mẫu lớp 12, Soạn văn 12...

Đánh giá bài viết
69 250.736
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm