Nghị luận xã hội về thông điệp được truyền tải qua những câu hát của Trịnh Công Sơn

Bài nghị luận xã hội về thông điệp được truyền tải qua những câu hát của Trịnh Công Sơn

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Nghị luận xã hội về thông điệp được truyền tải qua những câu hát của Trịnh Công Sơn để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về tại đây.

Viết đoạn văn ngắn về thông điệp được truyền tải qua những câu hát của Trịnh Công Sơn 200 chữ

Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã từng để lại những lời hát ấn tượng:

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng

Để làm gì em biết không?

Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi…”

Nếu ví cuộc đời này là một trường ca bất tận thì có lẽ, lối sống sẻ chia, cho đi là còn mãi là một nốt trầm sâu lắng chứa đựng giá trị nhân sinh sâu sắc về cách ứng xử của con người trong cuộc sống. Và những lời hát quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã truyền tải thông điệp đáng trân trọng như thế. Cho đi là cách ta sẻ chia, giúp đỡ ai đó về mặt vật chất hoặc tinh thần. Cho đi làm cho chúng ta hạnh phúc hơn, yêu đời hơn, làm cho chính bản thân ta hoàn thiện hơn, cảm nhận cuộc đời này có ý nghĩa hơn. Không chỉ vậy cuộc sống là một ngọn núi, có lúc dốc, có lúc bằng phẳng khác nhau, bởi vậy luôn cần đến những con người biết chia sẻ, biết cho đi mà không nghĩ đến việc nhận lại. Cuôc sống này còn nhiều những mảnh đời bất hạnh, họ cần lắm một ánh lửa sẻ chia từ chúng ta, đôi khi chỉ là cái nắm tay thật chặt, cái vỗ vai, lời an ủi, động viên cũng phần nào giúp họ. Nhắc đến lẽ sống đẹp này, chúng ta lại nhớ đến câu chuyện về chàng thanh niên Nguyễn Hữu Ân đã chia sẻ chiếc bánh thời gian của mình để giúp đỡ những người bệnh ung thư giai đoạn cuối. Hay mới nhất gần đây, cũng xuất phát từ thông điệp sống cho đi là còn mãi, bé Hải An – em bé với một trái tim nhân hậu biết được về căn bệnh của mình dù còn rất nhỏ, em đã quyết định hiến giác mạc của mình để dành sự sống đó cho một người may mắn. Hành động nhân ái đó của em đã trở thành nguồn động lực lớn lao, lan tỏa đến toàn xã hội. Chúng ta cần phải biết mỗi ngày sống là một trải nghiệm, được yêu thương, được sẻ chia là điều hạnh phúc nhất. Cuộc sống sẽ tuyệt vời biết bao khi mỗi con người sẵn sàng cho đi, sẻ chia đối với những người xung quanh mình. Hạnh phúc sẽ còn mãi nếu mỗi ngày chúng ta đều sẵn sàng lan tỏa tình yêu thương, giúp đỡ mọi người xung quanh mình. Và cuộc đời sẽ đẹp hơn biết bao nhiêu nếu ai cũng mang trong trái tim mình một tình yêu như thế và sắn sàng cho đi nhiều hơn.

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội về thông điệp được truyền tải qua những câu hát của Trịnh Công Sơn, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm kiến thức các môn Toán 12, Tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Đánh giá bài viết
3 802
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm