Viết đoạn văn nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thể học tập và ôn luyện tốt hơn cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới nhé. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Viết đoạn văn 200 chữ về hạnh phúc

I. Dàn ý Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc

Dàn ý Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu và dẫn dắt vào vấn đề cần nghị luận: hạnh phúc.

2. Thân bài

a. Giải thích

Hạnh phúc: là niềm vui, sự mãn nguyện, hài lòng với bản thân, với cuộc sống hiện tại của chính mình. Bên cạnh đó, hạnh phúc còn là sự sung sướng, thích thú khi đạt được thứ mà mình mơ ước. Hạnh phúc là cảm giác đẹp đẽ nhất, yên bình nhất của con người, mỗi người có một định nghĩa về hạnh phúc khác nhau nhưng con người không ai là không mơ về hạnh phúc.

b. Phân tích

- Biểu hiện của người sống hạnh phúc:

Luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan, nhìn thấy cơ hội trong mọi khó khăn, thách thức, luôn tràn đầy năng lượng.

Sống yêu thương, chan hòa với mọi người, biết san sẻ với người khác. Sống có ước mơ, khát khao, hoài bão.

Sống và hướng đến những giá trị tốt đẹp, biết nâng niu những giá trị quanh mình, không so đo, tính toán nhỏ nhặt.

- Ý nghĩa, giá trị của hạnh phúc:

Hạnh phúc làm cho con người ta muốn sống cuộc sống này hơn, tạo động lực thúc đẩy chúng ta làm việc và phát triển.

Người biết tận hưởng hạnh phúc cũng là người sẽ mang lại hạnh phúc, nguồn cảm hứng tích cực cho người khác, niềm vui sẽ được nhân rộng và xã hội sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

c. Chứng minh

Gợi ý dẫn chứng: khi đạt được điểm cao, khi hoàn thành mục tiêu đề ra, khi được ở bên cạnh những người mình yêu thương,…

d. Phản đề

Bên cạnh đó vẫn có không ít người có lối sống tiêu cực, luôn chìm trong u tối, buồn rầu, không tìm được mục tiêu để sống. Lại có những người hay tính toán, so đo thiệt hơn,… những người này sẽ khó có được hạnh phúc trong cuộc sống của mình.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: hạnh phúc, đồng thời rút ra bài học, liên hệ bản thân.

Dàn ý Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: hạnh phúc.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào năng lực của bản thân mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Hạnh phúc: cảm giác vui vẻ, sung sướng, mãn nguyện, thỏa đáng khi đạt được một điều gì đó mà bản thân mình mơ ước hoặc được người khác làm cho bất ngờ. Hạnh phúc cũng là khi chúng ta thỏa mãn với những gì bản thân đang đó, trân trọng cuộc sống mỗi ngày.

b. Phân tích

Mỗi con người chỉ được sống một lần trên đời, nếu chúng ta cứ mãi đau khổ, sống trong tiêu cực và suy nghĩ đến những điều không may mắn, chúng ta sẽ không bao giờ có được hạnh phúc đồng thời khiến cho bản thân mình chìm trong đau khổ, tăm tối.

Người biết tận hưởng hạnh phúc là người sống tích cực, hướng đến những điều tốt đẹp, biết thay đổi bản thân để trở nên tốt hơn, những người này sẽ trau dồi được những đức tính tốt đẹp khác và dễ có được thành công hơn.

Người biết tận hưởng hạnh phúc cũng là người sẽ mang lại hạnh phúc, nguồn cảm hứng tích cực cho người khác, niềm vui sẽ được nhân rộng và xã hội sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng minh họa cho bài làm văn của mình về những con người biết tận hưởng cuộc sống, làm cho bản thân mình luôn hạnh phúc và truyền được cảm hứng tích cực cho người khác.

Lưu ý: dẫn chứng phải xác thực, gần gũi, tiêu biểu và được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Trong xã hội vẫn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại. Lại có những người có lối sống tiêu cực, sẵn sàng bỏ cuộc, buông xuôi khi gặp vấn đề trắc trở trong cuộc sống,… → những người này cần bị phê phán, chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại vấn đề nghị luận: hạnh phúc, đồng thời rút ra bài học, liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc mẫu 1

Giá trị tốt đẹp nhất mà con người luôn hướng đến là gì? Có bao giờ bạn tự hỏi như vậy? Chúng ta vẫn luôn đi tìm cho bản thân những giá trị tốt đẹp của cuộc sống này. Một trong những giá trị, ý nghĩa cao đẹp nhất của cuộc sống chính là hạnh phúc. Hạnh phúc là niềm vui, sự mãn nguyện, hài lòng với bản thân, với cuộc sống hiện tại của chính mình. Bên cạnh đó, hạnh phúc còn là sự sung sướng, thích thú khi đạt được thứ mà mình mơ ước. Hạnh phúc là cảm giác đẹp đẽ nhất, yên bình nhất của con người, mỗi người có một định nghĩa về hạnh phúc khác nhau nhưng con người không ai là không mơ về hạnh phúc. Hạnh phúc không tự nhiên mà có, hạnh phúc của con người chính là sự cố gắng và học hỏi: cố gắng sống tốt, cố gắng yêu thương con người, cố gắng nâng tầm giá trị bản thân, học cách chấp nhận sự thật, học cách chấp nhận khuyến điểm của bản thân cũng như của người khác,… Chỉ khi ta hài lòng với bản thân mình, với cuộc sống tuần hoàn xung quanh mình ta mới có được hạnh phúc. Hạnh phúc đôi khi không phải tìm kiếm đâu xa xôi, nó vẫn ở ngay trước mắt chúng ta, trong những điều nhỏ nhặt nhất nếu ta nhìn đời bằng ánh mắt yêu thương, tích cực. Cuộc sống luôn có sự công bằng cho tất cả mọi người, “hạnh phúc” sẽ đến với ai chịu tìm kiếm, đón nhận nó với trái tim ấm và khối óc tỉnh táo. Công cuộc ấy không phải chuyện một thời gian ngắn, mà có khi kéo dài cả một đời người. Hạnh phúc tưởng dễ mà khó, để có được hạnh phúc, chúng ta cần biết chấp nhận những điều có thể tốt hoặc chưa tốt xung quanh mình, cố gắng hoàn thiện bản thân và sống với con người bằng tấm lòng chân thành nhất. Hạnh phúc không phải là tham lam, miễn cưỡng, càng không phải là cố chấp, hạnh phúc chỉ đến với người tích cực, lạc quan. Chúng ta còn trẻ, sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách của cuộc sống. Hãy rèn luyện cho bản thân sự tích cực, tận hưởng cuộc sống ngay từ hôm nay để đón nhận những điều hạnh phúc, tốt đẹp ở tương lai.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 2

Thái độ của con người khi đối mặt với cuộc sống sẽ phản ánh con người của người đó. Chúng ta cần phải giữ cho mình một tinh thần hạnh phúc để thấy cuộc đời này tươi đẹp, ý nghĩa hơn và tận hưởng được trọn vẹn hạnh phúc. Hạnh phúc là niềm vui, sự mãn nguyện, hài lòng với bản thân, với cuộc sống hiện tại của chính mình. Bên cạnh đó, hạnh phúc còn là sự sung sướng, thích thú khi đạt được thứ mà mình mơ ước. Hạnh phúc là cảm giác đẹp đẽ nhất, yên bình nhất của con người, mỗi người có một định nghĩa về hạnh phúc khác nhau nhưng con người không ai là không mơ về hạnh phúc. Người hạnh phúc là những người luôn vui vẻ, biết tìm niềm vui cho cuộc sống, luôn yêu đời và thấy cuộc đời đáng sống. Họ cũng là người sống có kế hoạch, mục tiêu, lí tưởng sống cho bản thân; biết hài lòng về những gì bản thân mình đang có, cố gắng, nỗ lực vươn lên để bản thân ngày càng tốt đẹp hơn. Trước mỗi khó khăn thử thách, người hạnh phúc, lạc quan luôn giữ vững được tinh thần, tìm cách vượt qua một cách tốt nhất. Hạnh phúc có vai trò to lớn đối với cuộc sống con người. Nó giúp chúng ta sống vui vẻ hơn, tận hưởng được nhiều vẻ đẹp hơn của cuộc sống, giúp cho cuộc sống muôn màu sắc hơn. Ngoài ra, người hạnh phúc sẽ luôn truyền được năng lượng tích cực cho người khác. Hạnh phúc vô cùng quan trọng, cùng với ý chí, hạnh phúc sẽ giúp con người đến gần với thành công hơn. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người bi quan, khi đứng trước khó khăn thử thách không dám đương đầu hoặc luôn chán nản mà gục ngã; lại có nhiều người vì quá hạnh phúc mà trở nên vô tâm;… những người này cần phải xem xét lại bản thân mình và có cách sống ý nghĩa nhất. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần, hãy sống và tận hưởng vẻ đẹp của cuộc sống bằng con mắt của sự hạnh phúc.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 3

“Hạnh phúc không phải điểm đến mà là hành trình chúng ta đang đi”, với mỗi người chúng ta có một định nghĩa về hạnh phúc khác nhau. Nhưng hơn hết, hạnh phúc là điều chúng ta ai cũng mong có được. Hạnh phúc là niềm vui, sự mãn nguyện, hài lòng với bản thân, với cuộc sống hiện tại của chính mình. Bên cạnh đó, hạnh phúc còn là sự sung sướng, thích thú khi đạt được thứ mà mình mơ ước. Hạnh phúc là cảm giác đẹp đẽ nhất, yên bình nhất của con người, mỗi người có một định nghĩa về hạnh phúc khác nhau nhưng con người không ai là không mơ về hạnh phúc. Người sống hạnh phúc là những người luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan, nhìn thấy cơ hội trong mọi khó khăn, thách thức, luôn tràn đầy năng lượng. Họ cũng là những người sống yêu thương, chan hòa với mọi người, biết san sẻ với người khác; sống có ước mơ, khát khao, hoài bão và luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp, biết nâng niu những giá trị quanh mình, không so đo, tính toán nhỏ nhặt. Hạnh phúc làm cho con người ta muốn sống cuộc sống này hơn, tạo động lực thúc đẩy chúng ta làm việc và phát triển. Người biết tận hưởng hạnh phúc cũng là người sẽ mang lại hạnh phúc, nguồn cảm hứng tích cực cho người khác, niềm vui sẽ được nhân rộng và xã hội sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó vẫn có không ít người có lối sống tiêu cực, luôn chìm trong u tối, buồn rầu, không tìm được mục tiêu để sống. Lại có những người hay tính toán, so đo thiệt hơn,… những người này sẽ khó có được hạnh phúc trong cuộc sống của mình.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 4

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, nhưng ta phải đi đứng lên, bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình, ta sẽ đến được với bến bờ của hạnh phúc. Mỗi người lại có khái niệm về hạnh phúc khác nhau, nhưng nhìn chung, hạnh phúc là trạng thái cảm xúc tích cực của con người khi được thỏa mãn nhu cầu của mình mong muốn mang tính trừu tượng, là một khung bậc cảm xúc mang nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí. Cuộc sống nếu chỉ có tranh giành hay tính toán sẽ làm cho con người ta luôn trong trạng thái khó chịu, suốt ngày sống trong lo toan, u tối, không tận hưởng được trọn vẹn niềm vui và vẻ đẹp của cuộc sống. Người biết buông bỏ mọi thứ, sống bình yên, thanh thản sẽ có được hạnh phúc, thấy cuộc đời này ý nghĩa hơn. Chúng ta không nên tranh giành những thứ không thuộc về mình cũng như buông bỏ những muộn phiền để hướng đến những điều tích cực. Mỗi con người có một đam mê, một cách trân trọng cuộc sống khác nhau, có người hướng đến những điều lớn lao, có người khao khát bình dị, nhưng dù thế nào đi nữa, nếu biết trân trọng cuộc sống của mình thì bằng cách này hay cách khác, chúng ta đều sẽ hạnh phúc. Trân trọng cuộc sống mỗi ngày giúp con người lạc quan hơn, hoàn thành tốt mọi mục tiêu mà nó còn giúp cho chúng ta lan tỏa được tình yêu thương, thông điệp tốt đẹp ra xã hội. Tuy nhiên, trong xã hội ngày nay vẫn còn nhiều người sống với những tính toán thiệt hơn, với những tham vọng hoặc quá bi quan mà không thể vứt bỏ những đau khổ, luôn tự dằn vặt bản thân mình;… những người này đáng bị phê phán và cần chỉnh sửa tính cách này. Đứng trước những thử thách, mỗi con người hãy giữ sự bình yên, niềm hạnh phúc nhỏ bé riêng của mình ở trong tim và hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 5

Mỗi con người khi sinh ra đều được ban quyền sống và chỉ sống một lần, không ai biết trước được tương lai sẽ ra sao, vì thế hãy tự tạo ra tương lai tốt đẹp cho bản thân bằng việc hãy sống thật hạnh phúc.

Hạnh phúc là trạng thái cảm xúc tích cực của con người khi được thỏa mãn nhu cầu của mình mong muốn mang tính trừu tượng, là một khung bậc cảm xúc mang nhân bản sâu sắc và thường chịu tác động của lý trí. Mỗi cá nhân có một định nghĩa về hạnh phúc của riêng mình nhưng đều là những cảm xúc vui vẻ, thoải mái, vui tươi trong cuộc sống.

Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công. Mỗi chúng ta khi mới tuổi đôi mươi thì ít ai băn khoăn về cuộc sống thế nào là hạnh phúc. Hạnh phúc đơn giản lắm chỉ là việc mỗi ngày thức dậy thấy khỏe mạnh, bình yên trong lòng, có một công việc mình thích và đủ để sống tốt, được đi du lịch, về thăm gia đình cùng cả nhà ăn uống quây quần bên nhau, có một người bạn thật sự thân và có thể vô tư chia sẻ về công việc cuộc sống, tình yêu, công việc. Hạnh phúc giúp chung ta sống ý nghĩa hơn, sống giá trị và từ đó biết vươn lên phía trước; không ngừng học hỏi, kiên trì và luôn có định hướng kế hoạch rõ ràng để đạt được thành công.

Bất cứ nơi đâu cũng đều có những niềm hạnh phúc riêng. Mỗi ngày hãy tự tạo ra những niềm hạnh phúc, sự vui tươi riêng biệt của chính bản thân mình. Suy nghĩ tích cực làm việc cố gắng, luôn nỗ lực và hoàn thành các mục tiêu kế hoạch mà mình đặt ra, biết yêu thương mọi người xung quanh nhiều hơn chắc chắn hạnh phúc sẽ tìm đến với ta.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 6

Mỗi người con chúng ta trong cuộc đời sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với những kỉ niệm được lưu giữ và đi theo ta suốt cuộc đời này. Ở mỗi độ tuổi, chúng ta có những cột mốc ghi dấu khác nhau, những khoảnh khắc hạnh phúc sẽ mãi là kỉ niệm đẹp mà chúng ta trân trọng. Có thể thấy, hạnh phúc là cảm xúc đặc biệt nhất của con người.

Vậy thế nào là hạnh phúc? Hạnh phúc chính là cảm giác vui vẻ, sung sướng, mãn nguyện, thỏa đáng khi đạt được một điều gì đó mà bản thân mình mơ ước hoặc được người khác làm cho bất ngờ, vui vẻ, in sâu vào tâm trí của họ. Hạnh phúc cũng là khi chúng ta thỏa mãn với những gì bản thân đang đó, trân trọng cuộc sống mỗi ngày.

Người biết tận hưởng hạnh phúc là người sống tích cực, hướng đến những điều tốt đẹp, biết thay đổi bản thân để trở nên tốt hơn, những người này sẽ trau dồi được những đức tính tốt đẹp khác và dễ có được thành công hơn. Mỗi con người chỉ được sống một lần trên đời, nếu chúng ta cứ mãi đau khổ, sống trong tiêu cực và suy nghĩ đến những điều không may mắn, chúng ta sẽ không bao giờ có được hạnh phúc đồng thời khiến cho bản thân mình chìm trong đau khổ, tăm tối. Người biết tận hưởng hạnh phúc cũng là người sẽ mang lại hạnh phúc, nguồn cảm hứng tích cực cho người khác, niềm vui sẽ được nhân rộng và xã hội sẽ ngày càng trở nên tốt đẹp hơn.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay vẫn còn có không ít người có tính ích kỉ, nhỏ nhen, chỉ biết đến bản thân mình mà không cần suy nghĩ cho người khác, vô cảm mặc kệ nỗi đau của đồng loại. Lại có những người có lối sống tiêu cực, sẵn sàng bỏ cuộc, buông xuôi khi gặp vấn đề trắc trở trong cuộc sống,… những người này cần bị phê phán, chỉ trích.

Hạnh phúc đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi con người. Mỗi người con chúng ta hãy đối xử thật tốt, yêu thương chân thành với những người bạn của mình để có một cuộc sống hạnh phúc hơn và làm cho đất nước, xã hội phát triển giàu đẹp văn minh hơn về nhân cách con người.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 7

Hạnh phúc là một trạng thái tinh thần, bởi vậy rất khó có thể cắt nghĩa một cách chi tiết, cụ thể. Mỗi người có một cách cảm nhận riêng về hạnh phúc, có người cho rằng hạnh phúc là khi sở hữu nhiều tiền bạc, có danh vọng nhưng cũng có người cho rằng hạnh phúc là khi có những mối quan hệ tình cảm tốt đẹp. Dù hiểu theo nghĩa nào thì hạnh phúc cũng là một trạng thái cảm xúc mà con người có được khi được đáp ứng, thỏa mãn một nhu cầu nào đó. Hạnh phúc giúp cho cuộc sống của con người trở nên vui vẻ, ý nghĩa, họ luôn suy nghĩ tích cực và nhìn nhận cuộc sống bằng con mắt lạc quan, yêu đời. Người hạnh phúc sẽ cảm thấy hài lòng với những gì mình đang có. Hạnh phúc còn là sức mạnh tinh thần vô hình nhưng có sức tác động mạnh mẽ giúp con người trở nên kiên cường hơn khi gặp phải những khó khăn của cuộc sống. Hạnh phúc có thể bắt nguồn từ những điều lớn lao, thiêng liêng nhưng nó cũng có thể là những điều nhỏ bé, giản dị vẫn tồn tại xung quanh chúng ta. Bởi vậy, để có được hạnh phúc thì chúng ta cần trân trọng những gì mình đang có, đó có thể là tình thân, tình bạn và cả những cơ hội phát triển. Hãy ước mơ và dám nỗ lực thực hiện những ước mơ, lí tưởng để làm cho cuộc sống của mình trở nên hạnh phúc, ý nghĩa hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 8

Hạnh phúc tựa như một bó hoa rực rỡ mà ai cũng mong muốn có được để trang hoàng cho cuộc sống của riêng mình. Thế nhưng làm thế nào để có được hạnh phúc thì không phải ai cũng biết. "Hạnh phúc" là trạng thái vui vẻ, hào hứng của con người khi được thỏa mãn một nhu cầu nào đó trong cuộc sống. Hạnh phúc hay bất hạnh phụ thuộc rất lớn vào cách nhìn nhận và thái độ sống của mỗi người. Có người luôn cảm thấy hạnh phúc vì họ hài lòng với những gì mình đang có, thế nhưng có những người dành cả cuộc đời để tìm kiếm hạnh phúc vì họ đưa ra những mục tiêu quá lớn, họ luôn thấy những gì mình có là chưa đủ. Dám nỗ lực cho đam mê là điều đáng quý nhưng không vì thế mà chúng ta mù quáng theo đuổi mà quên đi những nhu cầu tinh thần chính đáng của bản thân. Hạnh phúc có thể là những điều lớn lao, ý nghĩa: mong muốn xây dựng đất nước, tạo ra những thành tựu có ý nghĩa cho đất nước, nhân loại,...nhưng hạnh phúc cũng là những điều nhỏ bé, giản dị khi có người luôn ở bên khi ta thành công hay thất bại, là khi giúp đỡ một người bất hạnh hơn mình,...Hạnh phúc luôn tồn tại xung quanh chúng ta, bởi vậy hãy cho mình những khoảng lặng để lắng nghe những mong muốn thành thực của bản thân, một phút bình lặng cũng có thể giúp chúng ta nhận ra những điều nhỏ bé nhưng thực sự giá trị xung quanh mình. Hãy mở rộng trái tim để đón nhận những điều tốt đẹp, dám ước mơ và dám hết mình vì ước mơ.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 9

Nếu cuộc sống là những hành trình dài thì cuối mỗi hành trình ấy là thành công và hạnh phúc. Hạnh phúc là cảm giác vui sướng, mãn nguyện khi chúng ta được thỏa mãn một nhu cầu nào đó trong cuộc sống. Ai cũng mong muốn có được hạnh phúc nhưng không phải ai cũng có thể cảm nhận và nhìn nhận đúng về hạnh phúc. Có những người cả đời chạy theo những thứ vật chất, danh lợi hào nhoáng vì cho rằng đó chính là hạnh phúc đích thực. Thế nhưng khi thực sự có được tiền bạc, danh lợi thì họ vẫn không cảm thấy hạnh phúc bởi vì mải chạy theo hào quang của vật chất mà họ đã bỏ qua những điều tưởng như bình thường nhưng lại vô cùng đáng quý của hạnh phúc. Hạnh phúc không phải là những điều gì đó quá to lớn, vĩ đại như chúng ta vẫn tưởng mà nó bắt nguồn từ chính những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Được sống trong mái nhà có cha, có mẹ, xung quanh có những người bạn bè thân thiết sẵn sàng ở bên khi chúng ta gục ngã, đó cũng là hạnh phúc. Hạnh phúc tồn tại xung quanh chúng ta, vì vậy hãy trân trọng với những gì chúng ta đang có, hãy nắm giữ hạnh phúc của chính mình bằng sự chân thành và một trái tim giàu yêu thương.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 10

Cuộc sống là muôn vàn câu hỏi nhưng đôi khi nó lại không có một câu trả lời cụ thể nào cả, và bạn phải tự trả lời bằng những trải nghiệm, cảm xúc mà bản thân đã đi qua trong chặng đường trưởng thành. Giống như câu hỏi rằng: “Hạnh phúc là gì?“, mỗi chúng ta đều có cảm nhận khác nhau về hai từ Hạnh Phúc tùy vào suy nghĩ và chặng đường mà ta lớn lên. Vậy theo bạn “Hạnh phúc là gì ?”. Hạnh phúc là một thứ cảm xúc khiến con người ta cảm thấy hài lòng, thỏa mãn về một nhu cầu nào đó, và ta luôn muốn tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất. Nhưng đó cũng chỉ là một khái niệm khi ta nói về hạnh phúc, để rồi khi đã thật sự cảm nhận được hạnh phúc ta sẽ thấy rằng nó không hề đơn giản như ta vẫn thường nghĩ, mà nó là vô hạn. Ta dễ dàng tìm được nó từ những điều nhỏ nhặt nhất chỉ cần ta an tĩnh mà đón nhận, nhẹ nhàng thường thức hạnh phúc sẽ hiện ra như một cơn gió dịu dàng xoa dịu đi những nỗi buồn những bộn bề lo toan trong cuộc sống, làn gió thanh trong cuốn đi những căng thẳng mệt mỏi của sự đời, sau đó ta lại tiếp tục đi tìm kiếm một hạnh phúc mới, một làn gió khác, luôn phấn đấu không ngừng để vươn tới sự hoàn hảo, một thứ hạnh phúc cao hơn. Để có được hạnh phúc không hề khó, chỉ cần bản thân đừng quá khắt khe với cuộc sống, đừng đòi hỏi quá cao, nó nhất định sẽ đến bên ta. Hạnh phúc đơn giản là một cốc nước khi đang khát, một cái bánh khi đang đói, một lời an ủi khi đang buồn. Phải làm gì để có được hạnh phúc trọn vẹn? Câu trả lời cho câu hỏi này không quá cầu kì, chỉ cần sống một cách toàn vẹn, không để trong lòng những điều vướng mắc không cần thiết, hài lòng với cuộc sống hiện tại, đừng đòi hỏi quá nhiều những thứ xa xỉ, để cho lòng được bình an yên tĩnh hơn, hãy cho đi quá khứ và chấp nhận hiện tại bạn sẽ nhận được phần thưởng đáng giá.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 11

Trong cuộc sống con người chúng ta luôn có những suy tư ảo tưởng hư vô là sẽ có phép màu xảy ra trong cuộc đời mình, và mình chỉ cần đứng một chỗ là nó tự tới, nhưng không phải, đừng trông đợi một phép màu hay một ai đó sẽ mang đến hạnh phúc cho riêng mình.Hạnh phúc là trạng thái cảm xúc của con người khi thỏa mãn yêu cầu gì đó có tính trừu tượng, hạnh phúc không phải là món đồ con người mua được bằng vật chất, phải chờ người khác đem đến, thực chất ý kiến trên khẳng định con người phải biết vươn lên tìm cơ hội để có hạnh phúc cho mình. Tại sao con người lại phải như vậy? hạnh phúc là một điều giản dị trong cuộc sống nhưng không phải ai cũng có được, cũng không thể đứng một chỗ chờ nó đến, chỉ khi con người biết tự tìm cơ hội và đem nó về cho mình, phép màu sẽ không bao giờ đem đến hạnh phúc, mà ngược lại đó là sự ảo tưởng của con người, và nó sẽ đem đến sự ỉ nại, buồn chán….. trong cuộc sống đã có rất nhiều người tự tìm hạnh phúc cho riêng mình, trong đó phải kể đến nick vujicic, một con người bị mất đi bốn chi tưởng rằng anh sẽ sống trong một cuộc sống vô tri, tẻ nhạt. Nhưng anh lại thay đổi cuộc sống anh đã tự tìm cho mình, và bây giờ anh đã trở thành một người thành đạt. Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn có những con người chỉ biết sống tự phụ, phụ thuộc, tẻ nhạt không biết vươn lên để tìm hạnh phúc. Chúng ta phải biết tìm cơ hội để đưa hạnh phúc về cho mình, có như vậy cuộc sống mới có ý nghĩa.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 12

“Hạnh phúc bắt nguồn từ những điều nhỏ bé nhất”. Thật vậy! Hạnh phúc là khái niệm thuộc phạm trù tinh thần, là cảm xúc vui sướng, mãn nguyện khi đạt được hay làm được điều mình mong ước. Cũng giống như những trạng thái tình cảm của con người, hạnh phúc là cảm xúc xuất phát từ con tim, trong bất kỳ khoảnh khắc nào của cuộc sống. Khi con người biết hạnh phúc với những gì mình có, mình đạt được thì tâm hồn sẽ thanh thản, nhẹ nhõm và viên mãn. Ngược lại, nếu ta sống vô cảm hoặc đòi hỏi quá cao vào bản thân, không cho phép mình hạnh phúc hay thỏa mãn với bất cứ điều gì, thì chắc chắn, ta sẽ trở nên khô khan và mất dần niềm tin vào cuộc sống. Hạnh phúc có thể bắt nguồn từ những điều lớn lao, ví dụ như sự thành công, nhưng cũng có thể bắt nguồn từ những điều nhỏ nhất. Đó là khi ta nhận được một món quà nhỏ, nhận được một lời cảm ơn chân thành, là khi ta làm được một việc tốt, mang đến hạnh phúc cho người khác… Hạnh phúc là điều ai cũng mong muốn có được trong cuộc sống, thế nhưng, chúng ta hãy tập hạnh phúc từ những điều đơn giản nhất, hạnh phúc với tất cả những gì mình đang có, và quan trọng hơn, đó là hãy trao đi hạnh phúc để nhận lại yêu thương.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 13

Cuộc sống đầy những câu hỏi, nhưng đôi khi không có câu trả lời rõ ràng và chúng ta phải tìm kiếm câu trả lời bằng cách trải nghiệm và cảm nhận trong quá trình trưởng thành. Ví dụ như câu hỏi "Hạnh phúc là gì?" sẽ có nhiều câu trả lời khác nhau tùy vào quan điểm và trải nghiệm của mỗi người. Hạnh phúc là cảm giác hài lòng và thỏa mãn với nhu cầu của mình, một điều mà chúng ta luôn muốn tận hưởng trọn vẹn. Tuy nhiên, khi cảm nhận được hạnh phúc, chúng ta sẽ thấy rằng nó không đơn giản như ta nghĩ, mà là vô hạn. Hạnh phúc có thể được tìm thấy từ những thứ nhỏ nhặt, và nó sẽ giúp ta thoát khỏi nỗi buồn và lo toan của cuộc sống. Hạnh phúc không khó tìm kiếm, chỉ cần ta không quá khắt khe và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Để có được hạnh phúc trọn vẹn, ta nên sống một cách toàn vẹn và không để những điều vướng mắc không cần thiết làm phiền lòng, hãy hài lòng với những gì mình có và đừng đòi hỏi quá nhiều. Ta cũng nên chấp nhận hiện tại và bỏ qua quá khứ để nhận được phần thưởng xứng đáng.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 14

Hạnh phúc là gì? Hạnh phúc ở đâu?...Đó là vô vàn những câu hỏi của con người về hạnh phúc. Họ cố kiếm tìm câu trả lời, cố gắng để đạt được hạnh phúc. Nhưng họ lại không hề biết rằng: "Hạnh phúc ở trong những điều giản dị ". Chắc hẳn mỗi người chúng ta đều mong muốn có được hạnh phúc. Vậy nên ta luôn cố gắng tìm kiếm, cố gắng tìm thấy nó. Có người nghĩ rằng hạnh phúc là những thứ cao xa, ngoài tầm với,.....Nhưng họ đâu biết rằng hạnh phúc là những thứ giản dị. Hạnh phúc là ở chính cảm nhận, suy nghĩ của mỗi người. Hạnh phúc của mỗi người tùy theo cảm nhận của họ. Có người là những thứ gì đó rất cao sang, cố gắng để đạt được nó. Nhưng có người hạnh phúc đơn giản với họ chỉ là những điều giản đơn, bình dị. Hạnh phúc có người chỉ là bữa cơm quây quần tụ họp bên gia đình. Là tình yêu thương của bố mẹ dành cho mình. Hay là những thứ mà ta cho đi. Hạnh phúc tuy đơn giản là thế nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể có được và xứng đáng có được. Những kẻ ghen ghét, đố kỵ với sự thành công của người khác sẽ mãi chẳng thể có được tâm tư thoải mái. Những người tham lam, chạy theo danh vọng hão huyền, chấp nhận đánh đổi tất cả để có được vật chất giàu sang thì sẽ chẳng bền lâu. Và đâu đó, còn những người vẫn không biết cố gắng, vẫn mãi chìm đắm trong những lo sợ, buồn chán, đau khổ thì rất khó để có được hạnh phúc. Là những học sinh, chúng ta cần phải nỗ lực hơn nữa,từng ngày, từng ngày hoàn thiện bản thân để ngày một giỏi giang hơn, thành đạt hơn. Hãy là một người có trái tim nhân ái, bao dung và biết yêu thương để mang lại niềm vui cho chính mình và trao nụ cười cho người khác. Hãy sống hết mình cho hiện tại và vươn tới những giấc mơ đẹp đẽ, có ích cho muôn người.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 15

Cần làm gì để trở thành người hạnh phúc? Đó là trăn trở của không ít người trong số chúng ta. Hạnh phúc là trạng thái tinh thần vui vẻ, là sự thỏa mãn của con người khi đạt được một điều tốt đẹp nào đó trong cuộc sống. Đạt được hạnh phúc không phải điều dễ dàng nhưng quan trọng nhất là con người phải ý thức được về khái niệm hạnh phúc và đưa ra lựa chọn hạnh phúc phù hợp với bản thân mình. Để đạt điều đó, trước tiên, hãy cụ thể hóa hạnh phúc của bản thân. Nếu hạnh phúc của bạn là tiền bạc, bạn hãy cố gắng làm lụng chăm chỉ để có được những thành quả xứng đáng. Còn nếu hạnh phúc là được ở bên người thân thì hãy không ngừng ở bên chăm sóc, lo lắng cho cha mẹ.Đơn giản hóa hạnh phúc, chỉ rõ hạnh phúc ấy là gì thì bạn sẽ thấy cuộc sống vui vẻ và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Để thành người hạnh phúc, chúng ta còn phải học cách bằng lòng, thỏa mãn. Và quan trọng hơn, hãy là một người biết theo đuổi giá trị, mục tiêu của bản thân để cuộc sống trở nên ý nghĩa, giá trị. Hạnh phúc không ở đâu xa mà luôn luôn ở trong tầm tay, trong suy nghĩ, giá trị và nhận thức của ta. Người biết hạnh phúc là người biết trân trọng nó.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 16

Hạnh phúc là niềm vui, sự hài lòng khi con người đạt được những điều tốt đẹp, thỏa mãn được những ước muốn. Hạnh phúc là đem đến niềm vui cho người khác, bởi ta vui khi mình sống đẹp, sống có ích, biết vị tha, làm được điều tốt đẹp cho người khác, giúp người khác hạnh phúc. Biết cho đi sẽ được nhận về. Biết chia sẻ để được chia sẻ. Biết yêu thương để được yêu thương. Đó là hạnh phúc. Hạnh phúc còn là sự hài lòng của riêng bản thân mình, khi ta đạt được những nhu cầu, khát vọng chính đáng của bản thân, tạo ra được những thành quả tốt đẹp, nâng cao giá trị sự sống. Nếu không biết tự hài lòng về bản thân, dù bạn có thỏa mãn bao nhiêu nhu cầu, bạn cũng sẽ không có được hạnh phúc. Để có được hạnh phúc chân thực, chúng ta cần kết hợp cả hai – đem đến niềm vui cho người khác và bản thân được hài lòng – thì hạnh phúc mới trọn vẹn, ý nghĩa. Thật đáng buồn khi vẫn còn có nhiều người suy nghĩ thiển cận, sống vị kỉ, chỉ biết tới hạnh phúc riêng. Thành công không phải là chìa khóa mở cánh cửa hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa dẫn tới cánh cửa thành công. Nếu bạn yêu điều bạn đang làm, bạn sẽ thành công. Cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó cũng trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 17

Trong cuộc sống, chúng ta thường mơ ước rằng một ngày nào đó, phép màu sẽ xuất hiện và đưa đến hạnh phúc cho chúng ta, mà không cần phải làm gì cả. Tuy nhiên, điều này là không thực tế và không đem lại hạnh phúc cho chúng ta. Hạnh phúc là trạng thái cảm xúc khi chúng ta đạt được điều mà mình mong muốn, và không phải là một đồ vật mà chúng ta có thể mua bằng tiền. Chúng ta cần tự tìm kiếm và nỗ lực để đạt được hạnh phúc cho chính mình, thay vì đợi đến khi nó tự đến với chúng ta. Một số người đã hiểu được điều này và đã tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình bằng cách nỗ lực và tìm cơ hội. Ví dụ như Nick Vujicic, một người bị mất đi bốn chi nhưng đã tự tìm ra cách để sống một cuộc đời thành công. Tuy nhiên, cũng có những người chỉ biết sống tự phụ và không tìm cách để nâng cao chất lượng cuộc sống của mình. Vì vậy, chúng ta cần phải nhận ra rằng hạnh phúc là điều chúng ta phải tự tìm kiếm và đạt được bằng cách nỗ lực và tìm kiếm cơ hội. Chỉ khi chúng ta hiểu được điều này, cuộc sống mới có ý nghĩa và chúng ta mới có thể đạt được hạnh phúc thực sự.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 18

Hạnh phúc là một trạng thái tinh thần rất khó để được xác định một cách cụ thể, bởi vì mỗi người có cách cảm nhận riêng về hạnh phúc. Đối với một số người, hạnh phúc có thể là sự sở hữu của tiền bạc và danh vọng, trong khi đối với người khác thì hạnh phúc có thể đến từ những mối quan hệ tình cảm tốt đẹp. Dù cho hạnh phúc được hiểu theo nghĩa nào, nó đều là một trạng thái cảm xúc mà con người đạt được khi đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của mình. Hạnh phúc giúp cho cuộc sống của con người trở nên vui vẻ và ý nghĩa, và khi đạt được trạng thái này, con người sẽ có những suy nghĩ tích cực và nhìn nhận cuộc sống bằng con mắt lạc quan, yêu đời hơn. Hạnh phúc còn mang lại cho con người sức mạnh tinh thần vô hình, giúp họ trở nên kiên cường hơn trong cuộc sống. Hạnh phúc không nhất thiết phải bắt nguồn từ những điều lớn lao và thiêng liêng. Nó cũng có thể xuất phát từ những điều nhỏ bé và giản dị mà chúng ta vẫn có thể tận hưởng xung quanh mình. Để đạt được hạnh phúc, chúng ta cần trân trọng những gì mình đang có, bao gồm tình thân, tình bạn và cơ hội phát triển. Chúng ta cũng nên ước mơ và dám nỗ lực thực hiện những ước mơ, lí tưởng để làm cho cuộc sống của mình trở nên hạnh phúc và ý nghĩa hơn.

Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc - Bài làm 19

Chúng ta làm việc và hướng đến hạnh phúc. Để đạt được hạnh phúc mỗi ngày, chúng ta cần làm gì? Thứ nhất và cũng là quan trọng nhất, chăm sóc và đầu tư vào sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Việc tập thể dục, ăn uống đầy đủ và đủ giấc ngủ là cách tốt nhất để giữ gìn sức khỏe thể chất. Ngoài ra, chúng ta cũng cần dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn để giảm stress và căng thẳng. Ngoài sức khỏe thể chất, tinh thần cũng rất quan trọng. Việc giữ tâm trạng tích cực và tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống giúp ta tăng cường sự tự tin và yêu đời hơn. Điều này có thể được đạt được bằng cách tập trung vào những điều tích cực xảy ra trong cuộc sống, tìm kiếm niềm vui từ những hoạt động mình yêu thích và cố gắng giải quyết những vấn đề một cách tích cực. Hơn nữa, quan hệ với những người xung quanh cũng là một yếu tố quan trọng trong hạnh phúc của chúng ta. Gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đều có thể giúp ta cảm thấy hạnh phúc hơn bằng cách chia sẻ những niềm vui và khó khăn trong cuộc sống. Việc giữ liên lạc với những người này cũng rất quan trọng để đảm bảo rằng ta không cô đơn hay bị cô lập. Vì vậy, để đạt được hạnh phúc mỗi ngày, chúng ta cần chăm sóc sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống, giải quyết vấn đề một cách tích cực và duy trì quan hệ tốt với những người xung quanh. Chúng ta có thể thực hiện những điều này bằng cách tập trung vào những điều tích cực, luôn mỉm cười và cố gắng tận hưởng mỗi ngày của cuộc sống.

Ngoài ra, VnDoc còn tổng hợp nhiều bài văn mẫu Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc ở file tải. Vui lòng tải file về để tham khảo được nhiều tài liệu hơn.

-----------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội 200 chữ về hạnh phúc. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu nghị luận xã hội 200 chữ. Mong rằng bạn đọc có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tài liệu tại mục Văn mẫu 12, Soạn văn 12...

Đề thi bám sát đề minh họa 2023

Đánh giá bài viết
82 394.468
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm