Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về quan điểm: Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia

Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về quan điểm Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia do VnDoc biên soạn bám sát chương trình Ngữ Văn 12. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

Dàn ý nghị luận xã hội về quan điểm: Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: quan điểm: Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia.

Lưu ý: Học sinh lựa chọn cách viết mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tùy theo năng lực của bản thân.

2. Thân bài

a. Giải thích

Thay đổi bản thân: không ngừng học hỏi, cải thiện để bản thân mình tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn từng ngày. Mỗi con người thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực để trở nên có ích hơn cho xã hội và hoàn thiện chính mình hơn.

→ Ý câu nói khuyên nhủ con người cố gắng trau dồi, hoàn thiện bản thân bởi chỉ khi bản thân hoàn thiện, tốt hơn thì chúng ta mới có thể mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

b. Phân tích

Người biết thay đổi, hoàn thiện bản thân mình là những người không ngừng nỗ lực học tập, tích lũy, tiếp thu kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau. Họ còn là người biết nhìn nhận vào những lỗi sai của mình, từ đó rút ra bài học và khắc phục; sống có đam mê và cố gắng theo đuổi đam mê đó.

Việc thay đổi bản thân làm cho bản thân mình ngày càng tốt hơn, mở mang tầm hiểu biết, khắc phục được những khuyết điểm của bản thân mình từ đó được mọi người tín nhiệm, tin tưởng.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng minh họa cho bài làm văn của mình.

d. Phản đề

Trong xã hội vẫn còn có nhiều người sống an phận, nghe theo sự sắp đặt của người khác mà không biết phấn đấu vươn lên để hoàn thiện bản thân mình. Lại có những người quá lười biếng, không có ý thức vươn lên để hoàn thiện bản thân mình, trau dồi kiến thức để thực hiện mục tiêu…

3. Kết bài

Khái quát và khẳng định lại vấn đề nghị luận: Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia; đồng thời rút ra bài học, liên hệ bản thân.

Văn mẫu nghị luận xã hội về quan điểm: Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia

Xã hội phát triển được như hiện nay là do những sự nỗ lực không ngừng nghỉ ngày đêm của con người. Con người có phát triển thì xã hội mới tiến bộ. Chính vì thế, chúng ta hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia. Thay đổi bản thân là việc mõi người không ngừng học hỏi, cải thiện để bản thân mình tiến bộ hơn, hoàn thiện hơn từng ngày. Mỗi con người thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực để trở nên có ích hơn cho xã hội và hoàn thiện chính mình hơn. Ý câu nói khuyên nhủ con người cố gắng trau dồi, hoàn thiện bản thân bởi chỉ khi bản thân hoàn thiện, tốt hơn thì chúng ta mới có thể mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội. Việc thay đổi bản thân của mỗi cá nhân có ảnh hưởng trực tiếp và to lớn đối với cuộc sống, sự phát triển của xã hội. Người biết thay đổi bản thân là người không ngừng nỗ lực học tập, tích lũy, tiếp thu kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau. Họ biết nhìn nhận vào những lỗi sai của mình, từ đó rút ra bài học và khắc phục. Bên cạnh đó, họ còn có ý thức vươn lên trong cuộc sống, sống có đam mê và cố gắng theo đuổi đam mê… Việc thay đổi bản thân có ý nghĩa to lớn với con người và xã hội: thay đổi để làm cho bản thân ngày càng tốt hơn, mở mang tầm hiểu biết, khắc phục được những khuyết điểm của bản thân mình từ đó được mọi người tín nhiệm, tin tưởng. Người biết hoàn thiện bản thân sẽ tiến bộ từng ngày và nhận được tình yêu thương từ mọi người. Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết trong xã hội hiện nay vẫn còn có nhiều người sống an phận, nghe theo sự sắp đặt của người khác hoặc quá lười biếng, không có ý thức vươn lên để hoàn thiện bản thân mình,… những người này sẽ không phát triển được bản thân, dần dần sẽ tụt về sau và không có được thành công trong cuộc sống. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần, quỹ thời gian của chúng ta cũng giống nhau, chính vì thế, mỗi người hãy cố gắng hoàn thiện bản thân, vươn lên và nắm bắt những cơ hội quý giá trong cuộc sống của mình.

Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia mẫu 2

Có ý kiến cho rằng: '' Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ở ngoài kia ''. Đúng vậy, cuộc sống xung quanh ta là sẽ luôn có sự đổi thay theo thời gian từ những thứ tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng cũng phải thay đổi để kịp hợp nhất với xã hội hiện đại ngày nay. Mỗi người cần tự ý thức để thay đổi bản thân vào một mục đích tốt đẹp và lối sống ý nghĩa hơn. Chúng ta đã biết những con người lạc hậu thường rất khó hòa nhập với môi trường xung quanh, với mọi người nếu không ý thức thay đổi. Nhất là bộ phận giới trẻ hiện nay rất cần bắt kịp xu thế nhanh chóng hơn thời xưa. Ngày nay. Từ phong cách ăn mặc đến đời sống hàng ngày cũng ảnh hưởng đến những mối quan hệ và vai trò của việc thay đổi trong từng giai đoạn. Từ những hành động nhỏ đến việc lớn lao hơn luôn cần sự thay đổi. Nếu cứ dậm chân một chỗ với cái lối sống hiện tại mãi thì chúng ta cũng sẽ mãi không phát triển lên được. Đất nước, dân tộc luôn cố gắng để xây dựng và thay đổi chúng ta đến một tầm cao mới. Cũng chính vì thế mà mỗi người cũng phải tự ý thức để bản thân mình sống có ích hơn và đa dạng hơn.

Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia mẫu 3

Cuộc sống luôn biến đổi không ngừng theo quy luật của riêng nó. Chính vì vậy, trước khi nghĩ nó thay đổi, chúng ta hãy làm mọi cách để biến đổi bản thân. Tại sao phải làm như vậy? Bởi lẽ nếu ta không thay đổi, ta sẽ bị tụt hậu và bỏ lại rất xa. Chưa dừng lại ở đó, sẽ chẳng có ai tuyển dụng những người không mang trong mình những quan điểm sáng tạo nhưng cũng không kém phần đúng đắn và phù hợp với sự phát triển của nhân loại. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng ta không thể sống và tồn tại. Bên cạnh đó, nếu thay đổi bản thân trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia, bạn sẽ có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, chủ động từ đó có thể ứng biến trước mọi tình huống éo le mà đời sống mang lại. Không những thế, khi chủ động thay đổi và hoàn thiện bản thân tốt hơn, bạn sẽ chiếm được lòng tin và sự ngưỡng mộ của những người xung quanh. Thật vậy, hãy không ngừng thay đổi bản thân trước khi nghĩ làm thế nào để thay đổi cuộc sống của mình. Có như vậy, bạn mới chinh phục được cánh cửa thành công và hiện thực hóa được ước mơ của mình.

Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia mẫu 4

“Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia” khẳng định mọi người phải luôn đề cao sự tự ý thức cá nhân, phải tự đánh giá quan sát phán xét bản thân về mọi mặt như về ưu điểm, nhược điểm, năng lực, hạn chế, hành vi đúng, sai của bản thân… Tự ý thức giúp ta hoàn thiện bản thân, có khả năng thích ứng tốt với cuộc sống trước, sau đó mới tùy theo sức mà nghĩ tới chuyện thay đổi thế giới ngoài kia. Điều thường thấy, ai cũng muốn mọi người phải làm theo ý mình. Nếu không được đáp ứng ta giận dỗi. Nhưng chúng ta dễ dàng nhận ra rằng chỉ đòi hỏi người khác hoặc làm theo ý riêng của mình thì dễ khiến bản thân mình rơi vào bế tắc, phiền muộn. Cho nên muốn người khác thay đổi cho vừa ý ta là một yêu cầu vô lí. Bởi vậy muốn mọi sự tốt đẹp bản thân chúng ta phải nên thay đổi trước khi đòi hỏi người khác thay đổi. Tuy nhiên, khi chúng ta cố gắng thay đổi để cuộc sống tốt hơn mà người khác vẫn cố tình không thay đổi thì dễ dẫn đến những bất công ngang trái khổ đau. Hơn nữa, nếu mọi thứ trong cuộc sống đến với bạn quá dễ dàng và thuận lợi thì bạn cũng chẳng nhìn ra giá trị lao động, không trân trọng những giá trị mình làm ra. Vì thế mà cuộc sống càng nhiều chông gai, thử thách thì bạn càng có nhiều cơ hội khám phá để thành công. Chỉ có sự tự ý thức về bản thân thì ta mới xử lí tốt các mối quan hệ xã hội, mới đánh giá được người khác và bản thân, để ngày càng hoàn thiện. Mỗi người có một sự tự ý thức thì cuộc sống xã hội dần dần trở nên tốt đẹp hơn. Đó chính là lúc để ta có cơ hội thay đổi người thân, bạn bè, thế giới.

Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia mẫu 5

Cuộc sống là một chuỗi những khó khăn, thử thách yêu cầu mỗi chúng ta cần phải nỗ lực và thay đổi bản thân không ngừng để có thể thích nghi với từng hoàn cảnh, từng trường hợp. Chính vì vậy, sự thay đổi bản thân có ý nghĩa vô cùng lớn và là một trong những yếu tố để làm nên thành công. Thay đổi bản thân có nghĩa là chúng ta thay đổi về quan niệm, tư tưởng, tư duy, phong cách học tập và làm việc,… sao cho phù hợp với từng hoàn cảnh. Cuộc sống là sự trôi đi của thời gian, chính vì vậy, cuộc sống luôn thay đổi từng ngày, thậm chí từng giờ từng phút. Do đó ta cần phải thay đổi bản thân mình để có được những phương pháp mới, cách làm việc mới hiện đại và tiến bộ, đáp ứng nhu cầu của công việc, của xã hội. Ví dụ như trong mỗi kì thi, chúng ta cần phải chú ý nhiều đến những thay đổi trong quy chế thi, cách thức ra đề để có thể thay đổi hướng học tập, ôn thi phù hợp với cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục. Tuy nhiên, sự thay đổi bản thân chỉ thật sự có ý nghĩa khi chúng ta hiểu rõ được công việc và chính năng lực của mình, thay đổi theo hướng tích cực, phù hợp với khả năng cá nhân. Nếu chúng ta thay đổi không có kế hoạch, không nắm bắt được vấn đề cốt lõi thì sự thay đổi đó không chỉ gây mất thời gian, công sức mà còn ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Như vậy, để có thể thay đổi bản thân theo hướng tích cực, tiến bộ thì chúng ta cần cởi mở và liên tục nắm bắt tình hình công việc, lựa chọn thời điểm thích hợp. Mỗi con người hãy tự nhận thức được tầm quan trọng của việc thay đổi bản thân đồng thời hoàn thiện hơn con người của mình.

Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia mẫu 6

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, cuộc sống luôn luôn thay đổi từng ngày, từng giờ. Điều đó đồng nghĩa với việc bản thân chúng ta cũng phải thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh của môi trường sống. Một nhà văn đã từng viết: "chỉ khi chấp nhận sự thay đổi diễn ra trước mắt chúng ta mới có cuộc sống mới mẻ hơn." Quả đúng là như vậy! Không thể phủ nhận rằng, thế giới hiện nay đang từng bước thay đổi: hiện đại hơn và văn minh hơn. Sự thay đổi đó khiến cho cuộc sống của con người trở nên mới mẻ, tiện nghi và thoải mái hơn rất nhiều so với thời gian trước đây. Chúng ta đang sống ở thời đại 4.0 và ta không thể nào mang những suy nghĩ cổ hủ, lạc hậu áp dụng vào cuộc sống mới. Chính vì lẽ đó, chúng ta phải làm mới mình theo thời đại, phải biết chấp nhận những sự thay đổi diễn ra trước mắt để phù hợp với thời đại mà ta đang sống. Ví dụ điển hình như đèn điện giờ đây đã thay thế hoàn toàn cho đèn dầu, và không ai còn dùng đèn dầu để thắp sáng nữa. Gắn với đời sống hiện đại, con người muốn tìm cho mình được những công việc tốt với mức thu nhập cao thì ta phải rèn luyện cho mình những kĩ năng cần thiết như kĩ năng giao tiếp, kĩ năng tin học, kĩ năng sử dụng ngôn ngữ, thành thạo các thứ tiếng. Hay tiện nghi hơn cả, điện thoại di động ra đời thay thế cho những chiếc điện thoại bàn ngày xưa, con người giờ muốn liên lạc với nhau chỉ bằng một cuộc gọi thay vì phải gửi thư, gửi bưu phẩm như trước đây. Phải như vậy ta mới đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của nhà tuyển dụng và tìm kiếm được những cơ hội tốt cho mình. Tóm lại, muốn cuộc sống mới mẻ hơn thì ta phải học cách chấp nhận và thích nghi với những thay đổi diễn ra trước mắt. Đây là điều thật sự cần thiết và quan trọng của con người trong bối cảnh hội nhập như hiện nay.

Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia mẫu 7

Con người sinh ra không ai là hoàn hảo, bất cứ ai trở nên hoàn hảo đều phải trải qua học tập và rèn luyện mới có được. Vì thế, ý thức tự hoàn thiện bản thân, thay đổi bản thân là một nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi con người. Xã hội ngày càng hiện đại đang thay đổi và phát triển từng ngày, để hòa nhập và khẳng định giá trị của bản thân, mỗi con người sẽ cần có ý thức thay đổi bản thân để hoàn thiện bản thân mình. Thay đổi bản thân là việc học hỏi mở rộng hiểu biết, tiếp thu những kiến thức mới, phát triển bản thân theo hướng tiến bộ, tích cực. Việc thay đổi bản thân là vô cùng cần thiết, việc thay đổi này không chỉ giúp con người thích nghi được với cuộc sống hiện đại mà còn góp phần hoàn thiện nhân cách, năng lực, từ đó giúp con người vững vàng, bản lĩnh hơn trước những thay đổi và những tác động của cuộc sống. Người biết thay đổi bản thân là những người không ngừng cố gắng học tập, tích lũy kinh nghiệm, tích lũy kiến thức kiến thức để tiến bộ và có thể đáp ứng được những yêu cầu phát triển của xã hội. Thay đổi bản thân có ý nghĩa vô cùng to lớn, quan trọng nó giúp con người ngày càng tốt hơn, có thêm kiến thức, bản lĩnh sống. Và đồng thời, người có ý thức thay đổi bản thân còn nhận được sự yêu quý, tín nhiệm của những người xung quanh. Không chỉ học hỏi để mở rộng kiến thức, khi đó họ còn là những người biết tự nhận thức về mình, không chỉ là nhận thức được sở trường, thế mạnh của bản thân mà còn dám nhìn thẳng vào những lỗi lầm, sẵn sàng sửa chữa và thay đổi. Tuy nhiên, bên cạnh những người biết thay đổi để tiến bộ thì cũng có không ít người có lối sống cố chấp, bảo thủ, không chịu thay đổi bản thân. Cũng có không ít người sống lười biếng, không có ý thức trau dồi kiến thức, sống không có mục tiêu, không có ước mơ. Những người như vậy sẽ chẳng bao giờ có thể tiến bộ, phát triển, việc cố chấp không chịu thay đổi còn khiến họ "đi lùi" với cuộc sống, với những người xung quanh. Để có một cuộc sống ý nghĩa, ngay từ bây giờ bản thân mỗi con người chúng ta hãy học cách hòa nhập với cuộc sống đang không ngừng biến đổi ngoài kia, thay đổi bản thân để ngày càng tiến bộ, hoàn thiện.

Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia mẫu 8

Cuộc sống của chúng ta là một thế giới muôn màu, muôn vạn, cuộc sống chứa đựng những thứ đẹp đẽ, kì diệu nhưng cũng ẩn chứa vô vàn bất ngờ mà con người không thể ngờ tới. Để làm chủ cuộc sống của mình, con người cần nỗ lực học tập, rèn luyện và thay đổi, phát triển bản thân. Thay đổi ở đây được hiểu là việc làm cho bản thân tốt hơn từng ngày, đó còn có thể là việc từ bỏ những thói quen, tính cách chưa tốt để hướng đến hoàn thiện bản thân theo hướng tích cực, tốt đẹp hơn. Biết thay đổi bản thân không chỉ giúp chúng ta tiến bộ từng ngày mà còn giúp chúng ta thích nghi tốt với hoàn cảnh sống. Cuộc sống hiện nay không ngừng thay đổi hàng ngày, nếu chúng ta không thay đổi sẽ không theo kịp nhịp sống của xã hội, không đáp ứng được những nhu cầu thay đổi mà xã hội ấy đặt ra, từ đó trở nên lạc lõng, khác biệt với tất cả những người xung quanh. Có thể thấy rằng sự xuất hiện và bùng nổ của đại dịch Covid 19 đã khiến cuộc sống của người dân trên toàn thế giới có sự biến đổi lớn, Việt Nam cũng không nằm ngoài sự tác động ấy. Đại dịch Covid đã làm thay đổi cuộc sống, thói quen và cả những hoạt động thường ngày. Trong bối cảnh đại dịch kéo dài và ảnh hưởng trên diện rộng, Đảng, nhà nước và nhân dân khi đó sẽ buộc phải thích nghi và học cách "chung sống" với dịch. Sự thay đổi của người dân thể hiện trong chính ý thức phòng chống, cảnh giác với dịch bệnh, hình thành thói quen đeo khẩu trang, đảm bảo 5K trong phòng chống dịch. Qua đó có thể thấy được việc thích nghi và thay đổi với hoàn cảnh sống có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia mẫu 9

Trước khi suy nghĩ đến việc áp đặt sự thay đổi lên môi trường xung quanh, chúng ta nên chú trọng đến quá trình tự chấp nhận và cải thiện bản thân. Sự tự ý thức cá nhân đó là yếu tố quan trọng để chúng ta đánh giá chính xác về bản thân, từ ưu điểm, nhược điểm, năng lực, đến hạn chế và hành vi đúng, sai. Quá trình này giúp ta không chỉ hiểu rõ về chính mình mà còn là bước quan trọng để hoàn thiện bản thân. Tự ý thức không chỉ giúp chúng ta thích ứng linh hoạt với những thách thức cuộc sống mà còn mở ra khả năng thay đổi tích cực trong xã hội. Thay vì đòi hỏi người khác thay đổi để đáp ứng ý muốn của mình, chúng ta nên trải qua quá trình tự cải thiện trước. Việc này không chỉ giúp tạo ra một cái nhìn tích cực về bản thân mà còn làm tăng khả năng giải quyết vấn đề và làm việc nhóm. Thực tế cho thấy, thái độ đòi hỏi người khác phải tuân theo ý mình thường dẫn đến những tình huống bế tắc và không hạnh phúc. Điều quan trọng là hiểu rằng sự thay đổi bắt đầu từ bản thân, và nếu chúng ta muốn thấy đổi đẹp trong môi trường xã hội, thì trước hết, bản thân phải thay đổi. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, trong trường hợp chúng ta nỗ lực thay đổi để tạo ra sự tốt đẹp, nhưng người khác vẫn giữ nguyên thái độ không chấp nhận, có thể gây ra những tình huống không công bằng và đau khổ. Điều này nhấn mạnh sự quan trọng của việc thấu hiểu và tôn trọng lẫn nhau trong mọi mối quan hệ. Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận lợi và dễ dàng, và đó chính là cơ hội để ta trải nghiệm, học hỏi và phát triển. Những khó khăn và thách thức là những cơ hội để ta khám phá tiềm năng bản thân và đạt được thành công. Chỉ khi có sự tự ý thức về bản thân, chúng ta mới có thể đối mặt và vượt qua những thử thách một cách tích cực. Tổng kết lại, sự tự ý thức về bản thân không chỉ là chìa khóa để phát triển cá nhân mà còn là nền tảng để xây dựng mối quan hệ xã hội tích cực. Khi mỗi người đều có khả năng tự cải thiện và chấp nhận sự thay đổi, thì cuộc sống xã hội sẽ ngày càng trở nên đẹp đẽ và có nhiều cơ hội để thay đổi không chỉ bản thân mà còn người thân, bạn bè và thế giới xung quanh.

Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia mẫu 10

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, cuộc sống không ngừng chuyển biến từng ngày, từng giờ. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta cũng cần phải thay đổi để phản ánh và thích ứng với những điều kiện thay đổi của môi trường sống. Một nhà văn đã từng chia sẻ: "Chỉ khi chúng ta chấp nhận sự thay đổi diễn ra trước mắt, cuộc sống mới mẻ hơn mới có cơ hội hiện hữu." Điều này đúng không còn gì phải bàn cãi!

Thực tế không thể phủ nhận rằng, thế giới ngày nay đang trải qua sự biến đổi không ngừng: nó hiện đại và văn minh hơn. Những thay đổi này đã mang lại sự tiện nghi, thoải mái và sự mới mẻ cho cuộc sống con người, so với những thời kỳ trước đây. Chúng ta đang chứng kiến thời kỳ 4.0, và việc áp dụng suy nghĩ cổ hủ, lạc hậu vào cuộc sống hiện đại là điều không khả thi. Vì thế, chúng ta cần phải làm mới bản thân, hòa mình vào xu hướng phát triển, và chấp nhận sự thay đổi để hòa mình với thời đại đang sống.

Ví dụ, đèn điện đã thay thế đèn dầu hoàn toàn, và người ta không còn sử dụng đèn dầu để chiếu sáng nữa. Trong cuộc sống hiện đại, để có công việc tốt với thu nhập cao, chúng ta cần phải phát triển những kỹ năng như giao tiếp, tin học, và sử dụng ngôn ngữ một cách thành thạo. Điện thoại di động đã xuất hiện để thay thế hoàn toàn cho điện thoại bàn, giúp chúng ta liên lạc dễ dàng hơn chỉ qua một cuộc gọi thay vì cách gửi thư, bưu phẩm như trước đây. Điều này là quan trọng để đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội tốt hơn cho bản thân.

Tóm lại, để có cuộc sống mới mẻ và phát triển, chúng ta phải học cách chấp nhận và thích nghi với sự thay đổi xảy ra trước mắt. Điều này trở nên càng quan trọng trong bối cảnh hội nhập và phát triển nhanh chóng như hiện nay.

Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia mẫu 11

Có quan điểm cho rằng: "Trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ xung quanh, hãy tập trung vào việc thay đổi bản thân." Điều này là hoàn toàn đúng, bởi cuộc sống xã hội luôn trải qua sự đổi thay không ngừng, từ những thay đổi nhỏ nhất cho đến những biến động lớn, và chúng ta cần linh hoạt thích ứng để hòa mình vào môi trường hiện đại ngày nay. Tự ý thức là chìa khóa để chúng ta có thể thực hiện quá trình thay đổi này, hướng tới mục tiêu tốt đẹp và một lối sống ý nghĩa hơn. Nhìn chung, nhận thức về bản thân đồng nghĩa với việc nhận ra sự cần thiết của việc tự thay đổi để phản ánh xu hướng thịnh hành và giữ kết nối với xã hội. Người ta thường nhìn thấy rằng những người không có ý thức thay đổi thường gặp khó khăn trong việc hòa mình vào môi trường xã hội, và đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay, một tầm nhìn đúng đắn về sự thay đổi là vô cùng quan trọng. Hiện nay, từ cách chúng ta ăn mặc đến lối sống hàng ngày đều ảnh hưởng đến mối quan hệ và vai trò của chính sự thay đổi trong cuộc sống hàng ngày. Việc chúng ta tự ý thức về những hành động nhỏ đến những quyết định lớn đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiến triển cá nhân. Nếu chúng ta tiếp tục duy trì một lối sống không thay đổi, không phát triển, chúng ta có thể bị tồn tại mà không thực sự sống. Đất nước và dân tộc luôn hướng tới việc xây dựng và thay đổi để đạt đến một tầm cao mới. Do đó, mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm tự ý thức và thực hiện những thay đổi tích cực để đóng góp vào sự đa dạng và tiến bộ của xã hội. Sự thay đổi bắt đầu từ bản thân, và chỉ khi mỗi cá nhân đều đóng góp vào quá trình này, cuộc sống xã hội mới thực sự trở nên phong phú và đầy ý nghĩa.

-------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về quan điểm: Hãy thay đổi bản thân mình trước khi nghĩ đến việc thay đổi mọi thứ ngoài kia. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn nhé. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm mục Soạn văn 12, Văn mẫu 12...

Đánh giá bài viết
5 11.139
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thị Phương Tuyết
    Nguyễn Thị Phương Tuyết

    Hay quá 

    Thích Phản hồi 05/04/22

    Văn mẫu lớp 12

    Xem thêm