Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu ôn tập cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách

I. Dàn ý Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách

Dàn ý Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách mẫu 1

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách.

2. Thân bài

a. Giải thích

Cuộc hành trình vượt qua những khó khăn thử thách: sẵn sàng đối mặt với khó khăn, thử thách trong cuộc sống với một tinh thần, năng lượng tích cực. Là một con người và đặc biệt là giới trẻ, chúng ta cần có tinh thần vượt khó để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.

b. Phân tích

Người có tinh thần vượt khó là người biết phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống của mình, nỗ lực hết sức để mong muốn đạt được những thành tựu cho riêng mình; khi vấp ngã không chán nản, buông xuôi mà tìm cách đứng dậy sau vấp ngã để đi tiếp con đường mình đã chọn.

Người có tinh thần vượt khó sẽ tôi luyện những phẩm chất quý giá: chăm chỉ, cần cù, lạc quan, từ đó, đường đi đến thành công sẽ được rút gọn hơn.

Tinh thần vượt khó, sẵn sàng đi tiếp sẽ mang đến cho con người những thành quả ngọt ngào sau bao nỗ lực, cố gắng và khiến chúng ta được người khác yêu thương, tin tưởng và học tập theo.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng tiêu biểu để minh họa cho bài làm của mình.

d. Phản đề

Trong cuộc sống, có nhiều người bi quan, khi đứng trước khó khăn thử thách không dám đương đầu hoặc luôn chán nản mà gục ngã; khi vấp ngã không đủ tinh thần dũng cảm đứng dậy bước tiếp,… những người này nên bị chỉ trích, phê phán.

3. Kết bài

Khái quát lại vai trò, tầm quan trọng của tinh thần vượt khó; đồng thời rút ra bài học cho bản thân mình.

Dàn ý Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách mẫu 2

1. Mở bài

Giới thiệu vấn đề cần nghị luận: Đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách.

Lưu ý: Học sinh tự lựa chọn cách dẫn trực tiếp hoặc gián tiếp tùy thuộc vào khả năng của mình.

2. Thân bài

a. Giải thích

Trong cuộc đời, mỗi con người ai cũng sẽ phải trải qua những khó khăn gian khổ để trưởng thành và khôn lớn. Câu nói khuyên chúng ta hãy lạc quan, mạnh mẽ bước qua những thử thách đó để đến với thành công, đến với quả ngọt, sự cố gắng luôn được đền đáp xứng đáng.

b. Phân tích

• Biểu hiện của người có tinh thần vượt khó khăn, thử thách:

Luôn cố gắng vươn lên trong công việc và cuộc sống, gặp khó khăn không chùn bước, vấp ngã biết đứng dậy và đi tiếp, không bỏ cuộc.

Kiên trì với mục tiêu và ước mơ mà bản thân mình đã đề ra.

• Lợi ích, ý nghĩa khi vượt qua khó khăn:

Vượt qua thử thách sẽ đưa chúng ta đến thành công, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu, đạt được những gì chúng ta mong muốn.

Người vượt qua được những khó khăn thử thách sẽ rèn luyện được cho bản thân những đức tính tốt đẹp khác và được mọi người tôn trọng cũng như học tập theo.

c. Chứng minh

Học sinh tự lấy dẫn chứng minh họa cho bài làm văn của mình.

Lưu ý: Dẫn chứng phải tiêu biểu, xác thực và được nhiều người biết đến.

d. Phản biện

Tuy nhiên trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người mới gặp khó khăn, thử thách đã vội nản chí, không biết cố gắng vươn lên trong cuộc sống của mình,… những người này đáng bị xã hội thẳng thắn lên án và chỉ trích.

3. Kết bài

Khái quát lại tầm quan trọng của việc vượt qua khó khăn, thử thách và rút ra bài học, liên hệ bản thân.

II. Văn mẫu Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 1

Chúng ta sinh ra trên đời để làm gì? Chẳng phải để tạo ra những giá trị tốt đẹp, cống hiến, xây dựng xã hội văn minh hay sao? Tuy nhiên, để có được thành công rực rỡ, tạo ra những giá trị tốt đẹp đó thì chúng ta phải trải qua nhiều khó khăn, bởi lẽ: “Đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách”. Cuộc hành trình vượt qua những khó khăn thử thách được hiểu là việc con người sẵn sàng đón nhận, đối mặt với khó khăn, thử thách trong cuộc sống với một tinh thần, năng lượng tích cực. Là một con người và đặc biệt là giới trẻ, chúng ta cần có tinh thần vượt khó để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong cuộc đời, mỗi con người ai cũng sẽ phải trải qua những khó khăn gian khổ để trưởng thành và khôn lớn. Câu nói khuyên chúng ta hãy lạc quan, mạnh mẽ bước qua những thử thách đó để đến với thành công, đến với quả ngọt, sự cố gắng luôn được đền đáp xứng đáng. Người có tinh thần vượt khó khăn, thử thách là những người luôn cố gắng vươn lên trong công việc và cuộc sống, gặp khó khăn không chùn bước, vấp ngã biết đứng dậy và đi tiếp, không bỏ cuộc. Muốn kiếm tìm bất cứ một thành công nào cho bản thân mình, chúng ta phải can đảm đối diện với thử thách. Con người hơn nhau ở sự cố gắng. Chính vì thế, khi đứng trước khó khăn ta đừng nản chí, nản lòng. Thay vào đó, ta hãy quyết tâm, cố gắng, nỗ lực hết mình để tìm kiếm thành công. Sự thất bại chính là trải nghiệm để cho con người trưởng thành và khôn lớn. Vì thế, ta hãy mạnh mẽ bước qua gian khổ để tiến đến với hạnh phúc. Ngoài ra, ta cũng cần phải phê phán những người hay nản chí, bỏ cuộc khi gặp khó khăn, thử thách, sống buông lơi, dựa dẫm vào người khác mà không cố gắng vươn lên. Mỗi người có một cuộc đời để sống và đều phải trải qua những khó khăn, hãy đối diện với nó bằng sự dũng cảm, kiên định, kiêu hãnh để đúc rút ra bài học và đi đến cái đích của sự thành công.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 2

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, khi chúng ta vượt qua những thử thách đó, ta sẽ đến được bến bờ của hạnh phúc, bởi lẽ: “Đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách”. Trong cuộc đời, mỗi con người ai cũng sẽ phải trải qua những khó khăn gian khổ để trưởng thành và khôn lớn. Câu nói khuyên chúng ta hãy lạc quan, mạnh mẽ bước qua những thử thách đó để đến với thành công, đến với quả ngọt, sự cố gắng luôn được đền đáp xứng đáng. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Có rất nhiều tấm gương về thành công mà chúng ta cần học tập trong đó không thể không nhắc đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để mang lại thành công to lớn là dành được độc lập cho nước nhà. Tuy nhiên, tỏng cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình thêm tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như chúng ta mong muốn.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 3

Cuộc sống của chúng ta đầy rẫy những khó khăn và thử thách. Nếu như chúng ta không có bản lĩnh, ý chí và nghị lực để vượt qua thì mãi mãi chúng ta sẽ không thoát khỏi cái hố sâu đó. Như vậy, bản lĩnh có vai trò quan trọng làm nên sự tồn tại của một con người. Bản lĩnh chính là việc dám nghĩ, dám sống, dám làm những gì mà mình cho là đúng, không ảnh hưởng đến người khác. Bản lĩnh còn chính là sự gan dạ, dũng cảm, kiên cường vượt qua tất cả để dành được điều mà mình mong đợi. Bản lĩnh là một đức tính cần được rèn luyện, gọt giũa của mỗi người để có thể tìm cho mình một con đường đi đúng đắn nhất. Khi chúng ta có bản lĩnh, sẽ không phải cúi đầu, không phải băn khoăn, không phải lo nghĩ sẽ phải làm gì, làm như thế nào. Bản lĩnh sẽ khiến con người quyết đoán hơn. Bản lĩnh sẽ làm nên một con người khác biệt, bạn sẽ tự thấy mình không giống ai. Bản lĩnh sẽ khiến cho bạn tự tin hơn, vươn đến những ước mơ mà bạn đã từng suy nghĩ đến. Là một người sống bản lĩnh thì chắc chắn rằng bạn sẽ không ngần ngại làm sai và sửa sai, bởi bạn biết rằng thành công nào cũng sẽ đánh đổi bởi những thất bại. Nếu như bạn để mất bản lĩnh của mình, mọi việc sẽ rất khó khăn để thực hiện. Bản lĩnh không phải là một bản chất có sẵn, nó là cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu. Những người có bản lĩnh thường là những kẻ sẽ thành công nhanh hơn và chắc chắn hơn. Bản lĩnh là một đức tính tốt đối với mỗi người. Chúng ta hãy cố gắng rèn luyện cho mình một bản lĩnh, kiên cường để có thể trở thành một công dân có ích.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 4

Cuộc sống của chúng ta là một chuỗi những ngày tháng khó khăn và đầy thách thức. Ngoài những trở ngại trong đời sống tình cảm, vật chất, ta còn phải vượt qua những cám dỗ của cuộc sống. Để vượt qua những điều ấy, chúng ta cần có một bản lĩnh thực sự vững vàng. Bản lĩnh là một thước đo nhân cách con người, xem họ có phải là những người biết giữ vững chính kiến, không đứng núi này trông núi nọ và biết hướng đến những điều hay lẽ phải. Có rất nhiều khía cảnh để thể hiện tính bản lĩnh. Bản lĩnh đối diện với khó khăn, bản lĩnh trong thi đấu, bản lĩnh trong công việc… Sống bản lĩnh giúp chúng ta tăng thêm tự tin trong cuộc sống, tạo năng lượng để theo đuổi những suy nghĩ, dự định và đêm mê của mình. Bản lĩnh còn là yếu tố tạo nên những đức tính, phẩm chất của con người. Trong bất cứ hoàn cảnh sống nào, dù xung quanh ta đều là những người xấu, những tệ nạn xã hội bủa vậy, nhưng ta cần giữ vững bản lĩnh kiên cường, cự tuyệt những điều xấu để giữ cho mình một cuộc sống lành mạnh, biết tiếp thu cái hay, cái mới và bài trừ cái xấu. Nhiều người không có được bản lĩnh chiến đấu, khi gặp khó khăn đã vội bỏ cuộc. Chỉ biết chạy theo miệng lưỡi người đời mà không có chính kiến của mình thì cuộc sống của họ thật khó có được thành công. Có những người, chỉ mới giao lưu kết bạn với vài người bạn không tốt, đã ngay lập tức thay đổi, biến chất. Hay có những bạn học sinh vừa mới bước chân ra thành phố lớn, đi học đại học, không hề chú tăm việc học hành lại lao theo đua đòi, ăn chơi theo những trào lưu mới. Những hành động, những con người đáng bị phê phán. Bản lĩnh không phải là một tố chất sẵn có mà cần có một quá trình để phấn đấu rèn luyện. Là những người trẻ tuổi, để học tập tốt, rèn luyện tốt, chúng ta phải luôn cố gắng giữ vững chính kiến, quan điểm của mình. Thất bại là mẹ của thành công, có bản lĩnh ắt sẽ làm nên sự nghiệp lớn.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 5

Con người để hoàn thiện bản thân thì phải không ngừng trau dồi nhiều đức tính quý báu. Một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công mà mỗi con người cần phải rèn luyện chính là ý chí, nghị lực, bởi lẽ: “đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách”. Vậy thế nào là ý chí? Ý chí, nghị lực sống của con người trì là sự nhẫn nại, cố gắng, quyết tâm vươn lên, theo đuổi mục tiêu của mình cho dù gặp nhiều khó khăn, trở ngại và vấp ngã. Tất cả mọi việc trên đời này không phải dễ dàng mà thành công được, để đạt được thành công, chúng ta phải cần có ý chí theo đuổi mục tiêu. Có thể nói, ý chí, nghị lực chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của con người. Nếu trong xã hội con người ai khi gặp khó khăn cũng bỏ cuộc thì xã hội sẽ không phát triển được như hiện nay, con người sẽ rơi vào bế tắc. Bên cạnh đó, người có ý chí, nghị lực luôn là tấm gương sáng để chúng ta học tập và noi theo, giúp xã hội này tiến bộ hơn. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có nhiều người nóng vội, muốn đạt được thành quả nhanh chóng, lại có người dễ nản chí, bỏ cuộc khi gặp khó khăn,… những người này đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta ai cũng hiểu được vai trò, tầm quan trọng của ý chí đối với cuộc sống, chính vì thế, chúng ta cần rèn luyện cho bản thân mình một ý chí bền bỉ, sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn, thử thách.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 6

“Hạnh phúc không phải điểm đến mà là hành trình chúng ta đang đi”. Câu nói này vô cùng đúng đắn và mang nhiều ý nghĩa sâu xa. Trong cuộc sống, chúng ta sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, gian khổ, khi chúng ta vượt qua những thử thách đó, ta sẽ đến được bến bờ của hạnh phúc. Bởi vậy có thể nói: đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Có rất nhiều tấm gương về thành công mà chúng ta cần học tập trong đó không thể không nhắc đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để mang lại thành công to lớn là dành được độc lập cho nước nhà. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình thêm tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như chúng ta mong muốn.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 7

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lúc khó khăn và vấp ngã, chúng ta cần bước qua những khó khăn ấy và đi tiếp trên con đường của mình bở lẽ đời người vốn dĩ la một cuộc hành trình vượt qua những thử thách. Trong cuộc đời, mỗi con người ai cũng sẽ phải trải qua những khó khăn gian khổ để trưởng thành và khôn lớn. Câu nói khuyên chúng ta hãy lạc quan, mạnh mẽ bước qua những thử thách đó để đến với thành công, đến với quả ngọt, sự cố gắng luôn được đền đáp xứng đáng. Người có tinh thần vượt khó khăn, thử thách là những người luôn cố gắng vươn lên trong công việc và cuộc sống, gặp khó khăn không chùn bước, vấp ngã biết đứng dậy và đi tiếp, không bỏ cuộc. Họ luôn kiên trì với mục tiêu và ước mơ mà bản thân mình đã đề ra. Khi chúng ta vượt qua thử thách, ta sẽ đến thành công, sẽ đạt được mục tiêu, đạt được những gì ta mong muốn. Bên cạnh đó, người vượt qua được những khó khăn thử thách sẽ rèn luyện được cho bản thân những đức tính tốt đẹp khác và được mọi người tôn trọng cũng như học tập theo. Tuy nhiên. Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người mới gặp khó khăn, thử thách đã vội nản chí, không biết cố gắng vươn lên trong cuộc sống của mình,… những người này sẽ khó có được thành công trong cuộc sống và sớm bị xã hội đào thải. Đứng trước những thử thách, mỗi con người được lựa chọn cho mình một tinh thần để vượt qua, hãy luôn giữ lấy sự lạc quan, niềm hi vọng và bản lĩnh của mình để hướng về phía trước, đến những điều tốt đẹp. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 8

Cuộc sống vốn không phải trải đầy hoa hồng dành riêng cho bất cứ một số phận nào. Chúng ta sinh ra đã được định sẵn phải trải qua thử thách, khó khăn để trưởng thành và khôn lớn. Tự bản thân chúng ta phải nhận định rõ rằng cuộc sống vốn là những chuỗi ngày gian nan, bước qua gian nan, cuộc sống sẽ chuyển sang màu hồng. Muốn kiếm tìm bất cứ một thành công nào cho bản thân mình, chúng ta phải can đảm đối diện với thử thách. Có đôi khi, sự khắc nghiệt của cuộc đời sẽ đẩy ta xuống vực sâu, ban cho ta những thất bại ê chề. Nhưng cái quan trọng không phải là ta đã thất bại ra sao, đã thảm hại như thế nào mà là ta đã làm gì để vượt qua nó. Ai cũng có cho mình những lựa chọn riêng: hoặc là đứng dậy và bước tiếp, hoặc là mãi vùi chôn mình ở hố đen của sự thất bại. Sự lựa chọn ấy sẽ quyết định tương lai của mỗi người. Con người nhiều lúc hơn nhau chỉ ở một lần ta cố gắng. Chính vì thế, khi đứng trước khó khăn ta đừng nản chí, nản lòng. Thay vào đó, ta hãy quyết tâm, cố gắng, nỗ lực hết mình để tìm kiếm thành công. Sự thất bại chính là trải nghiệm để cho con người trưởng thành và khôn lớn. Vì thế, bạn đừng bao giờ ngại khó khăn. Bước qua gian khổ, hạnh phúc mới thực sự vẹn tròn bởi đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 9

Đời người là hành trình vượt qua những thử thách. Thật vậy! Cuộc sống luôn có những thử thách ập đến bất ngờ khiến ta không lường trước được và những lúc như thế chúng ta cần mạnh mẽ, dũng cảm để vượt qua nó. Thử thách ở đây có nghĩa là gì? Nghĩa là những biến cố trong cuộc sống, khó khăn trong con đường học tập hay vấp ngã trên con đường đi đến thành công. Lúc nhỏ, để biết bò, biết đi chúng ta phải vất vả tập luyện rất nhiều, vượt qua sau bao lần vấp ngã đau đớn, lớn lên ta phải chịu đụng áp lực trên con đường học vấn, luôn nỗ lực cố gắng hết mình để sau này có một cuộc sống ấm no, chăm lo tốt cho gia đình. Về già chúng ta phải chịu đựng bệnh tật, ngày ngày chăm lo cho con cháu mong muốn chúng có một cuộc đời tốt đẹp. Không ai đi đến thành công mà không có khó khăn thử thách, cũng chẳng ai mãi bước ung dung, không có lo âu trên đường đời. Vì thế mỗi khi gặp khó khăn vất vả chúng ta hãy mạnh mẽ vững bước vượt qua bởi “thất bại là mẹ thành công”, đời người là hành trình vượt qua gian khổ.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 10

Cuộc sống của mỗi người mỗi ngày vui vẻ hay buồn bã là do chính bản thân chúng ta lựa chọn. Mỗi người sẽ có một hành trình, một cuộc sống riêng cho chính bản thân mình. Trên cuộc hành trình ấy, chúng ta sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách. Nhưng khi ta vượt qua nó bằng thái độ sống tích cực, ta sẽ có được thành công.

Vậy thế nào là thái độ sống tích cực? Thái độ sống tích cực chính là cảm giác vui vẻ, thoải mái, vô tư dù gặp phải hoàn cảnh khó khăn hay gian nan thử thách hay gặp phải chuyện không vui trong cuộc sống. Thái độ sống tích cực rất quan trọng đối với cuộc sống con người, mỗi người nên rèn luyện cho bản thân một thái độ sống tích cực để sẵn sàng đối mặt với những thử thách của cuộc sống.

Trong cuộc sống, con người không tránh khỏi những lúc vấp ngã, chán nản, tinh thần lạc quan sẽ giúp người đó đứng lên và tiếp tục chiến đấu, chinh phục con đường mà mình đã lựa chọn. Bên cạnh đó, thái độ sống tích cực giúp con người sống vui vẻ hơn, tận hưởng được nhiều vẻ đẹp hơn của cuộc sống, đồng thời giúp cho cuộc sống muôn màu sắc hơn. Người có thái độ sống tích cực luôn biết cách biến cuộc sống của mình trở nên muôn màu và truyền được năng lượng tích cực cho người khác.

Trong cuộc sống có rất nhiều con người sống với thái độ tích cực mà chắc hẳn mỗi chúng ta đều được biết đến. Đó là những người bệnh nhân bị ung thư nhưng có tinh thần lạc quan, thái độ sống tích cực đã vượt qua và khỏi bệnh mà không hoàn toàn dựa vào y học.

Tuy nhiên, trong cuộc sống, vẫn còn có nhiều người bi quan, khi đứng trước khó khăn thử thách không dám đương đầu hoặc luôn chán nản mà gục ngã; lại có nhiều người vì quá lạc quan mà trở nên vô tâm;… những người này nên bị chỉ trích, phê phán.

Chúng ta hãy hiểu rằng, mỗi ngày khi mở mắt ra thấy bản thân mình còn sống, còn được cống hiến là một điều vô cùng may mắn. Chính vì vậy, chúng ta hãy sống với thái độ tích cực nhất có thể để làm nên nhiều hơn những điều tích cực khác.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 11

Cuộc sống của chúng ta rất nhiều những khó khăn và thử thách. Nếu như chúng ta không có bản lĩnh, ý chí và nghị lực để vượt qua thì mãi mãi chúng ta sẽ không thoát khỏi cái hố sâu đó. Như vậy, bản lĩnh có vai trò quan trọng làm nên sự tồn tại của một con người. Bản lĩnh chính là việc dám nghĩ, dám sống, dám làm những gì mà mình cho là đúng, không ảnh hưởng đến người khác. Bản lĩnh còn chính là sự gan dạ, dũng cảm, kiên cường vượt qua tất cả để dành được điều mà mình mong đợi. Bản lĩnh là một đức tính cần được rèn luyện, gọt giũa của mỗi người để có thể tìm cho mình một con đường đi đúng đắn nhất. Khi chúng ta có bản lĩnh, sẽ không phải cúi đầu, không phải băn khoăn, không phải lo nghĩ sẽ phải làm gì, làm như thế nào. Bản lĩnh sẽ khiến con người quyết đoán hơn. Bản lĩnh sẽ làm nên một con người khác biệt, bạn sẽ tự thấy mình không giống ai. Bản lĩnh sẽ khiến cho bạn tự tin hơn, vươn đến những ước mơ mà bạn đã từng suy nghĩ đến. Là một người sống bản lĩnh thì chắc chắn rằng bạn sẽ không ngần ngại làm sai và sửa sai, bởi bạn biết rằng thành công nào cũng sẽ đánh đổi bởi những thất bại. Nếu như bạn để mất bản lĩnh của mình, mọi việc sẽ rất khó khăn để thực hiện. Bản lĩnh không phải là một bản chất có sẵn, nó là cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu. Những người có bản lĩnh thường là những kẻ sẽ thành công nhanh hơn và chắc chắn hơn. Bản lĩnh là một đức tính tốt đối với mỗi người. Chúng ta hãy cố gắng rèn luyện cho mình một bản lĩnh, kiên cường để có thể trở thành một công dân có ích.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 12

Cuộc sống không ngừng thử thách bản thân mỗi người và vượt qua những khó khăn, thử thách ấy mang đến ý nghĩa rất lớn. Khó khăn, gian khổ cũng là điều kiện thử thách và tôi luyện ý chí, là cơ hội để mỗi người khẳng định mình. Vượt qua nó, con người sẽ trưởng thành hơn, sống có ý nghĩa hơn. Đi vào khó khăn người ta mới cảm nhận được sâu sắc hơn bản thân, đâu là thế mạnh, đâu là điểm yếu. Nếu xem khó khăn như một chướng ngại việc vượt qua chướng ngại ấy có nghĩa là ta có cơ hội chứng tỏ được năng lực của mình. Đồng thời, khó khăn sẽ là cơ hội để con người rèn luyện nghị lực, ý chí và lòng can đảm khi đương đầu với những thách thức của cuộc sống. Cuối cùng, khó khăn càng lớn sẽ là một dấu hiệu về sự thành công càng ngọt ngào. Và sau cùng mỗi khó khăn, " sẽ đem lại cho mỗi người một tài sản vô giá, đó là sự trưởng thành và trải nghiệm". Vì vậy, con người cần phải có ý chí, nghị lực, thông minh, sáng tạo và bản lĩnh mạnh dạn đối mặt với khó khăn gian khổ, học cách sống đối đầu và dũng cảm; học cách vươn lên bằng nghị lực và niềm tin.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 13

Cuộc sống của chúng ta trải qua những tháng ngày khó khăn và đầy thử thách. Bên cạnh những trở ngại trong cuộc sống cá nhân và vật chất, chúng ta còn phải đương đầu với những cám dỗ mà cuộc sống đặt ra. Để vượt qua những khó khăn đó, chúng ta cần có một bản lĩnh vững chắc. Bản lĩnh là đánh giá nhân cách của con người, xem liệu họ có thể giữ vững chính kiến, không lơ là và biết định hướng đúng, đúng nguyên tắc hay không. Bản lĩnh có thể được thể hiện ở nhiều khía cạnh, từ việc đối mặt với khó khăn, đấu tranh trong cuộc sống, đến công việc... Sống một cuộc sống bản lĩnh giúp chúng ta tự tin hơn, mang đến năng lượng để theo đuổi những ý tưởng, mục tiêu và đam mê của chúng ta. Bản lĩnh cũng là yếu tố tạo nên các phẩm chất và đức tính của con người. Trong bất kỳ tình huống nào, dù xung quanh ta có những người xấu, những vấn nạn xã hội, chúng ta cần duy trì bản lĩnh kiên cường, từ chối những điều xấu để có một cuộc sống lành mạnh, biết tiếp thu những điều tốt và mới mẻ và loại bỏ những điều xấu. Nhiều người không có đủ bản lĩnh để chiến đấu, khi gặp khó khăn đã vội vàng bỏ cuộc. Chỉ biết theo đuổi những lời đồn đại mà không có quan điểm riêng của mình, cuộc sống của họ khó có thể đạt được thành công. Có những người chỉ cần giao lưu và kết bạn với một vài người xấu, họ đã thay đổi và biến chất ngay lập tức. Hoặc có những sinh viên mới bước chân vào thành phố lớn, học đại học, lại không quan tâm đến việc học mà chỉ cuồng theo những trào lưu mới. Những hành động và con người đó xứng đáng bị chỉ trích. Bản lĩnh không phải là một phẩm chất tồn tại sẵn có, mà nó cần mộtquá trình rèn luyện và phấn đấu để phát triển. Với tuổi trẻ, để có một học tập tốt và rèn luyện đúng đắn, chúng ta phải luôn nỗ lực duy trì chính kiến và quan điểm riêng của mình. Thất bại là bước đệm của thành công, và chỉ có bản lĩnh mới tạo nên những thành tựu vĩ đại.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 14

Cuộc sống của chúng ta đầy rẫy khó khăn và thử thách. Nếu chúng ta không có bản lĩnh, ý chí và nghị lực để vượt qua, chúng ta sẽ mãi mãi mắc kẹt trong cái hố sâu đó. Do đó, bản lĩnh đóng vai trò quan trọng trong sự tồn tại của con người. Bản lĩnh đồng nghĩa với việc dám nghĩ, dám sống, dám làm những điều mà ta cho là đúng, không bị ảnh hưởng bởi người khác. Nó còn biểu thị sự can đảm, dũng cảm và kiên trì để vượt qua mọi khó khăn, nhằm đạt được những gì mà ta mong đợi. Bản lĩnh là một phẩm chất cần phải được rèn luyện, hoàn thiện của từng người để tìm con đường đúng đắn nhất cho bản thân. Khi ta có bản lĩnh, ta sẽ không cúi đầu, không hoang mang, không lo nghĩ về hành động và cách làm. Bản lĩnh sẽ giúp ta trở nên quyết đoán hơn. Nó sẽ tạo nên một con người khác biệt, mà chúng ta cảm thấy không giống ai khác. Bản lĩnh sẽ mang lại sự tự tin và khích lệ ta tiến tới những ước mơ đã từng nảy sinh trong lòng. Khi ta sống với bản lĩnh, chắc chắn ta sẽ không ngần ngại sai lầm và sửa chữa, bởi ta hiểu rằng thành công luôn đồng nghĩa với những thất bại đã trải qua. Nếu ta mất đi bản lĩnh, mọi thứ sẽ trở nên khó khăn để thực hiện. Bản lĩnh không phải là một phẩm chất có sẵn, mà nó là quá trình rèn luyện và nỗ lực không ngừng. Những người có bản lĩnh thường sẽ đạt được thành công nhanh hơn và chắc chắn hơn. Bản lĩnh là một đức tính tốt đẹp đối với mỗi người. Hãy cố gắng rèn luyện bản lĩnh và kiên trì để trở thành một công dân có ích.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 15

Con người sinh ra trên thế giới với mục đích gì? Có phải là để tạo ra những giá trị tốt đẹp, cống hiến và xây dựng một xã hội văn minh không? Tuy nhiên, để đạt được thành công tuyệt vời và tạo ra những giá trị tuyệt vời đó, chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn. Đúng vì lẽ đó, "Cuộc đời là một cuộc hành trình vượt qua những thử thách." Cuộc hành trình vượt qua khó khăn và thử thách có nghĩa là chúng ta sẵn lòng đối mặt với khó khăn, thử thách trong cuộc sống với một tinh thần và năng lượng tích cực. Là con người, đặc biệt là giới trẻ, chúng ta cần có tinh thần vượt qua khó khăn để hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong cuộc sống, mỗi người đều phải trải qua những khó khăn và gian khổ để trưởng thành và phát triển. Chúng ta được khuyến khích lạc quan và mạnh mẽ vượt qua những thử thách để đạt được thành công, để nhận được quả ngọt. Sự cố gắng của chúng ta sẽ được đền đáp xứng đáng. Những người có tinh thần vượt khó khăn và thử thách là những người luôn cố gắng phấn đấu trong công việc và cuộc sống. Họ không chùn bước khi gặp khó khăn, họ biết đứng dậy và tiếp tục đi sau mỗi lần gặp trở ngại. Để đạt được bất kỳ thành công nào cho bản thân, chúng ta phải dũng cảm đối mặt với thử thách. Sự khác biệt giữa con người nằm ở nỗ lực mà chúng ta bỏ ra. Vì vậy, khi đối mặt với khó khăn, chúng ta không nên nản chí hoặc nản lòng. Thay vào đó, chúng ta cần quyết tâm, nỗ lực hết mình để tìm kiếm thành công. Sự thất bại là trải nghiệm để chúng ta trưởng thành và phát triển. Vì vậy, chúng ta hãy dũng cảm vượt qua gian khó để tiến tới hạnh phúc. NgoNgoài ra, chúng ta cần lên án những người dễ nản chí, bỏ cuộc khi gặp khó khăn và thử thách, sống dễ dàng, dựa dẫm vào người khác mà không cố gắng vươn lên. Mỗi người đều có một cuộc đời để sống và đều phải đối mặt với những khó khăn. Hãy đối diện với chúng bằng sự dũng cảm, kiên nhẫn và tự hào để rút ra bài học và tiến đến thành công.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 16

Trong cuộc sống, chúng ta sẽ trải qua nhiều khó khăn và gian khổ. Nhưng khi chúng ta vượt qua những thử thách đó, chúng ta sẽ đến được bến bờ hạnh phúc. "Đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách" - câu nói này nhắc nhở chúng ta hãy lạc quan và mạnh mẽ bước qua những khó khăn để đến với thành công và niềm vui xứng đáng với sự cố gắng của mình. Xã hội luôn phát triển, và nếu chúng ta không cố gắng vươn lên và nỗ lực, chúng ta sẽ bị tụt lại và cuối cùng bị loại bỏ khỏi cuộc sống xã hội. Để có thể nổi lên, mỗi người cần có ước mơ và ý chí vươn lên. Chúng ta cần sống tốt hơn để trở thành công dân có ích, góp phần vào sự giàu đẹp của đất nước. Trên con đường chinh phục ước mơ và thành công, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và trượt chân. Tuy nhiên, khi chúng ta đứng lên sau những vấp ngã, chúng ta sẽ học được nhiều bài học quý giá cho bản thân. Nhờ đó, chúng ta tích lũy được kinh nghiệm sống và hoàn thiện bản thân. Trong việc học tập từ những người thành công, không thể không nhắc đến tấm gương của Bác Hồ. Ông đã vượt qua nhiều khó khăn và gian khổ để mang lại thành công to lớn như độc lập cho nước nhà. Tuy vậy, trong cuộc sống vẫn còn nhiều người không có ước mơ và không biết cố gắng vươn lên. Họ chỉ ỷ lại và dựa vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống hoặc khi gặp khó khăn, họ nản chí. Những người này sẽ không đạt được thành công và sớm bị xã hội loại bỏ. Đáng lẽ họ sẽ bị xã hội chỉ trích và phê phán. Mỗi người chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn và đạt được thành công mà chúng ta mong muTrong cuộc sống, chúng ta đối mặt với nhiều khó khăn và gian khổ. Tuy nhiên, khi chúng ta vượt qua những thử thách này, chúng ta sẽ tìm thấy hạnh phúc. Câu nói "Đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách" đã khuyến khích chúng ta lạc quan và mạnh mẽ để đạt được thành công và sự đáng giá cho những nỗ lực của mình.Xã hội luôn tiến bộ và nếu chúng ta không nỗ lực thăng tiến, chúng ta  sẽ bị tụt lại và cuối cùng bị loại bỏ khỏi vòng quay xã hội. Mỗi người cần có ước mơ để có động lực và sống tốt hơn, từ đó trở thành công dân có ích, góp phần vào sự phồn vinh của đất nước. Trên con đường chinh phục ước mơ và thành công, chúng ta sẽ gặp phải nhiều khó khăn và trở ngại. Tuy nhiên, khi chúng ta đứng lên sau những thất bại, chúng ta học được những bài học quý giá cho bản thân và trưởng thành hơn. Có rất nhiều tấm gương thành công mà chúng ta có thể học tập, và không thể không nhắc đến Bác Hồ - người đã vượt qua nhiều khó khăn để mang lại độc lập cho quê hương. Tuy vậy, trong cuộc sống vẫn có những người không có ước mơ và thiếu ý chí để tiến lên. Họ chỉ dựa dẫm vào người khác và không biết tự chủ cuộc sống, hoặc khi gặp khó khăn, họ nản lòng. Những người này sẽ không đạt được thành công và sớm bị xã hội từ chối và phê phán. Chúng ta cần có suy nghĩ và hành động chính xác để cải thiện cuộc sống và đạt được thành công mà chúng ta khao khát.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 17

Chúng ta sinh ra trên đời này để làm gì? Chẳng phải là tạo ra những giá trị tốt đẹp, đóng góp và xây dựng một xã hội văn minh sao? Tuy nhiên, để có được thành công lớn và tạo dựng được những giá trị tốt đẹp đó, chúng ta phải trải qua rất nhiều khó khăn, bởi: “Đời người là một hành trình vượt qua thử thách”. Hành trình vượt qua những khó khăn, thử thách được hiểu là sự sẵn lòng của con người chấp nhận, đối mặt với những khó khăn, thử thách trong cuộc sống với tinh thần và nghị lực tích cực. Là con người và đặc biệt là giới trẻ, chúng ta cần có tinh thần vượt qua khó khăn để có cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong cuộc sống, mỗi người sẽ phải trải qua những khó khăn để trưởng thành và trưởng thành. Câu nói khuyên chúng ta hãy lạc quan, mạnh mẽ vượt qua những thử thách đó để vươn tới thành công, đạt được kết quả ngọt ngào, nỗ lực sẽ luôn được đền đáp xứng đáng. Người có tinh thần vượt qua khó khăn, thử thách là những người luôn cố gắng vươn lên trong công việc và cuộc sống, khi gặp khó khăn không chùn bước, vấp ngã, biết đứng dậy và đi tiếp, không bỏ cuộc. Để tìm được thành công cho riêng mình, chúng ta phải có can đảm đối mặt với thử thách. Mọi người tốt hơn nhau trong nỗ lực của họ. Chính vì vậy, khi gặp khó khăn, chúng ta không nên nản chí, nản lòng. Thay vào đó, chúng ta hãy quyết tâm, cố gắng và nỗ lực hết mình để tìm kiếm thành công. Thất bại là trải nghiệm cho phép con người trưởng thành và trưởng thành. Vì vậy, chúng ta hãy mạnh mẽ bước qua khó khăn để đạt được hạnh phúc. Ngoài ra, chúng ta cũng cần phê phán những người thường nản chí, bỏ cuộc khi gặp khó khăn, thử thách, sống thờ ơ, dựa dẫm vào người khác mà không cố gắng vươn lên. Mỗi người đều có một cuộc đời để sống và phải trải qua những khó khăn, đối mặt với chúng bằng lòng dũng cảm, sự kiên định, kiêu hãnh để rút ra bài học và đi đến mục tiêu thành công.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 18

Cuộc sống của mỗi chúng ta luôn đầy rẫy những khó khăn và thử thách kể từ khi chúng ta sinh ra. Nếu không có bản lĩnh, ý chí và nghị lực để vượt qua thì chúng ta sẽ không bao giờ có thể thoát những khỏi hố sâu đó và bước tiếp trên con đường của mình. Vì vậy, lòng dũng cảm đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của một con người trong xã hội. Dũng cảm tức là dám nghĩ, dám làm điều mình cho là đúng, cho là nên làm và cần làm, tuy nhiên cũng không được làm ảnh hưởng đến người khác. Dũng cảm còn là sự can đảm, kiên cường vượt qua mọi thử thách trước mắt để có được điều mà mình đã mong đợi. Bản lĩnh này là một đức tính cần được mỗi người rèn luyện, mài giũa để có thể tìm ra con đường đúng đắn nhất cho mình. Khi có can đảm, chúng ta sẽ không phải cúi đầu, không phải lo lắng về việc phải làm gì, làm như thế nào. Sự dũng cảm sẽ khiến con người quyết đoán hơn. Sự dũng cảm sẽ biến chúng ta trở thành một con người khác, bạn sẽ thấy mình không giống ai, và mình có thể làm được điều mà mình mong muốn. Sự dũng cảm sẽ khiến bạn tự tin hơn và đạt được những ước mơ mà bạn hằng ấp ủ. Là người dũng cảm, bạn chắc chắn sẽ không ngần ngại mắc sai lầm và sửa chữa chúng, bởi bạn biết rằng mọi thành công đều sẽ được đổi lấy thất bại. Nếu mất đi dũng khí này, mọi việc trong cuộc sống sẽ rất khó để thực hiện. Dũng cảm không phải là bản chất có sẵn của con người mà nó là một quá trình rèn luyện và phấn đấu mới có được. Người có bản lĩnh thường là những người sẽ thành công nhanh hơn và chắc chắn hơn. Dũng cảm là một đức tính tốt của mỗi người. Chúng ta hãy cố gắng rèn luyện bản thân bản lĩnh, kiên cường để trở thành một công dân có ích.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 19

Cuộc sống đầy thử thách và khó khăn, và để vượt qua chúng, chúng ta cần có sự kiên nhẫn, sự kiên trì và tinh thần đổi mới. Có những lúc chúng ta phải đối mặt với những trở ngại lớn, những cảm giác bất lực và thất vọng, tuy nhiên, không bao giờ là quá muộn để thay đổi và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Đầu tiên, để vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống, chúng ta cần phải nhận ra rằng chúng ta không thể kiểm soát hoàn toàn mọi thứ xảy ra trong cuộc sống của mình. Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào việc kiểm soát cách chúng ta phản ứng với các tình huống khó khăn. Chúng ta nên tìm cách xem những khó khăn là cơ hội để học hỏi và phát triển bản thân. Chúng ta có thể học hỏi từ những sai lầm và sẽ trở nên mạnh mẽ hơn sau khi trải qua những thử thách.

Thứ hai, chúng ta nên tìm cách để giải quyết các vấn đề một cách sáng tạo. Thay vì đơn thuần là giải quyết vấn đề theo cách thông thường, chúng ta nên tìm cách đổi mới và tìm ra những cách tiếp cận mới để giải quyết vấn đề. Việc tìm ra những giải pháp sáng tạo sẽ giúp chúng ta tăng khả năng giải quyết các vấn đề trong tương lai.

Thứ ba, chúng ta nên tập trung vào những điều tích cực và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống. Điều này có nghĩa là chúng ta nên tìm cách để tránh những suy nghĩ tiêu cực và tìm kiếm những điều tích cực trong cuộc sống. Thay vì tập trung vào những điều không tốt xảy ra, chúng ta nên tìm cách tập trung vào những điều tốt đẹp xung quanh mình. Điều này sẽ giúp chúng ta giữ được tinh thần tích cực và tránh bị chi phối bởi các cảm xúc tiêu cực.

Cuối cùng, để vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống, chúng ta cần có sự kiên nhẫn và sự kiên trì. Thật không dễ dàng khi đối mặt với các trở ngại và khó khăn, nhưng chúng ta cần phải giữ chặt niềm tin và hy vọng rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn trong tương lai. Chúng ta không nên dừng lại trước những thất bại và thử thách mà chúng ta gặp phải. Thay vào đó, chúng ta nên tiếp tục đối mặt với chúng và học hỏi từ những sai lầm và thất bại. Bởi vì chỉ có khi chúng ta không bỏ cuộc và tiếp tục đấu tranh, chúng ta mới có thể đạt được những thành công lớn lao và vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Tóm lại, cuộc sống không dễ dàng và chúng ta luôn đối mặt với những thử thách và khó khăn. Tuy nhiên, nếu chúng ta có tinh thần đổi mới, sự kiên nhẫn và sự kiên trì, chúng ta có thể vượt qua mọi khó khăn.

Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách - Bài mẫu 20

Cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm và suôn sẻ. Trên quãng đường dài của cuộc sống, chúng ta thường gặp phải những khó khăn, thử thách mà không thể tránh khỏi. Đối với tuổi trẻ, những khó khăn, thử thách này càng trở nên phức tạp hơn, bởi đây là giai đoạn chúng ta hình thành nhân cách, xác định ước mơ và hướng đi cho tương lai. Đối mặt với khó khăn, thử thách không chỉ giúp chúng ta trưởng thành mà còn giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân, về khả năng và giới hạn của mình. Mỗi lần vượt qua khó khăn, chúng ta lại tìm thấy sức mạnh tiềm ẩn trong bản thân, sự tự tin và niềm tin vào cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng đủ can đảm để đối mặt và vượt qua. Có những người chọn cách trốn tránh, bỏ cuộc khi gặp khó khăn. Điều này hoàn toàn có thể hiểu được, bởi vì mỗi người đều có cách riêng để đối mặt với áp lực và khó khăn. Tuy nhiên, nếu chúng ta không đối mặt và vượt qua, chúng ta sẽ không bao giờ biết mình có thể mạnh mẽ đến mức nào. Với tuổi trẻ, mỗi khó khăn, thử thách đều là một cơ hội để học hỏi, trưởng thành. Chúng giúp chúng ta rèn luyện sự kiên nhẫn, sự kiên trì và khả năng tư duy linh hoạt. Những khó khăn này cũng giúp chúng ta hiểu rõ hơn về xã hội, về cuộc sống và về những giá trị thực sự trong cuộc sống. Đừng sợ hãi hay né tránh, hãy đối mặt và vượt qua. Bởi vì chỉ khi vượt qua khó khăn, chúng ta mới có thể tiến lên phía trước, mở rộng chân trời và tiến gần hơn đến ước mơ của mình. Cuộc sống không bao giờ dừng lại, và chúng ta cũng không nên dừng lại trước những khó khăn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng dễ dàng để đối mặt và vượt qua những khó khăn, thử thách. Đôi khi, chúng ta có thể cảm thấy mệt mỏi, không biết nên làm gì tiếp theo. Trong những lúc như vậy, quan trọng nhất là không bỏ cuộc. Hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè hoặc người thầy để có thêm động lực và sự hỗ trợ.

----------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Nghị luận xã hội về đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách. Bài viết đã gửi tới bạn đọc dàn ý và các bài văn mẫu. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Ngữ văn 12. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm mục Văn mẫu lớp 12, Soạn văn 12...

Đánh giá bài viết
55 296.207
Sắp xếp theo

    Đoạn văn Nghị luận xã hội 200 chữ (5-7 dòng)

    Xem thêm