Đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật

Đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật

- Tên câu chuyện là gì?

- Nhân vật được nói đến là ai?

- Nhân vật đó có đặc điểm (hình dáng, lời nói, tính nết…) thế nào?

- Em thích (hoặc không thích) điều gì ở nhân vật đó? Vì sao?

Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật Mẫu 1

(1) Trong câu chuyện cổ tích Tấm Cám, em thích nhất là nhân vật cô Tấm. (2) Mồ côi bố mẹ từ sớm, Tấm sống với mụ dì ghẻ độc ác. (3) Cô phải làm việc vất vả từ sớm đến muộn, lại phải lắng nghe những lời chửi mắng của bà dì. (4) Mặc dù vậy, cô Tấm vẫn giữ vẹn nguyên cho mình những phẩm chất tốt đẹp, đó là sự thiện lương, chăm chỉ, chịu khó. (5) Nhờ vậy mà cô đã có thể vượt qua bao khó khăn, gian truân để trở thành vợ của vua. (6) Vừa xinh đẹp lại hiền lành, tốt bụng, cô Tấm đã trở thành biểu tượng cho người con gái Việt Nam. (7) Dù đã đọc thêm nhiều câu chuyện cổ tích khác, nhưng cô Tấm vẫn mãi là nhân vật mà em yêu thích nhất.

Viết đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật Mẫu 2

(1) Đọc truyện cổ tích Thạch Sanh, có một nhân vật mà em rất không thích, đó là Lý Thông. (2) Trong câu chuyện, Lý Thông được miêu tả là một tên bán rượu có thói tham lam, gian xảo và độc ác. (3) Lợi dụng sự lương thiện của Thạch Sanh, hắn đã lợi dụng và bóc lột sức lực của cậu bằng cái mác “kết nghĩa huynh đệ”. (4) Sau này, hắn còn nhiều lần hãm hại Thạch Sanh nhằm muốn giết cậu để cướp công. (5) Thật đúng là một kẻ xấu xa, hèn hạ. (6) Cuối câu chuyện, hắn đã bị sét đánh chết biến thành một con bọ hung, suốt đời ở chỗ tối tăm, bẩn thỉu. (7) Đó là kết cục xứng đáng cho một nhân vật như Lý Thông.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Đoạn văn nêu lí do vì sao em thích (hoặc không thích) một nhân vật trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
13 711
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm