Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Mèo Ú Văn học Lớp 4

Dựa vào vở kịch " Ở Vương quốc Tương Lai", em hãy viết một đoạn văn về vương quốc đó theo trí tưởng tượng của em.

3
3 Câu trả lời
  • Gấu chó
    Gấu chó

    Em, Tin-tin và Mi-tin cùng một người bạn hàng xóm là một nhóm bạn thân thiết. Một ngày nọ, người bạn hàng xóm của chúng em bị ốm, cần tìm con Chim Xanh về để chữa bệnh. Tin-tin đã nhờ sự giúp đỡ của bà tiên chỉ đường. Vậy là em được theo chân Tin-tin và Mi-tin đến vương quốc Tương Lai. Đến trước cổng vương quốc, khi cánh cửa mở ra, một luồng ánh sáng rực rỡ chào đòn chúng em tiến vào, có những người bảo vệ vương quốc dẫn đường đưa chúng em vào trong. Khi bước vào vương quốc, chúng em cảm thấy ngạc nhiên khi khung cảnh nơi đây khác xa hoàn toàn với hiện thực nơi chúng em đang sống. Được chỉ đường tới Công xưởng xanh, chúng em thấy rất nhiều những cỗ máy trông rất lạ mắt và hiện đại được trưng bày. Ở đây, em và Tin-tin, Mi-tin đã gặp các em bé trong công xưởng. Em bé thứ nhất vui vẻ nói với chúng em về việc chế tạo ra một thứ máy làm cho người ta hạnh phúc hơn. Em bé thứ hai thì kể về ba mươi vị thuốc trường sinh trong những cái lọ xanh mà em ấy đã chế tạo được. Em bé thứ ba bước ra, trên người còn tỏa ra một thứ ánh sáng kì lạ mà chưa ai biết đến. Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin và bảo cậu ấy hãy xem cái máy biết bay như chim mà em sáng chế ra. Còn em bé thứ năm cũng tranh thủ nói về sáng chế của mình. Đó là cái máy dò tìm những kho báu còn giấu trên Mặt Trăng. Sau khi tạm biệt các em bé ở công xưởng xanh, chúng em đi tới Khu vườn kì diệu. Trong Khu vườn kì diệu, mùi hương hoa, trái cây thật thơm mát. Nhóm chúng em ai nấy đều tròn mắt ngạc nhiên vì có rất nhiều loại hoa thơm, trái cây với kích thước to lớn. Một em bé ôm bó hoa to đi tới, và giưới thiệu với chúng em đó là một bó hoa cúc xanh. Một em bé treo chùm quả trên đầu cây gậy. Chúng em hỏi đó có phải là lê không, nhưng em bảo đó là nho, và khi nào ra đời em ấy sẽ trồng những quả nho to như thế này. Thấy những quả táo to như những quả dưa hấu chất đầy trên xe đẩy, Mi-tin hỏi đó là dưa đỏ phải không, và một em bé đã trả lời là không phải, đó là những quả táo, nhưng chưa phải là quả táo to nhất đâu! Cuối cùng, một em bé đi tới và gọi tên của Mi-tin. Em ấy tự giới thiệu mình sẽ ra đời ở nhà của hai bạn Tin-tin và Mi-tin, trở thành em của hai bạn ấy. Tin-tin và Mi-tin ôm em, và hứa rằng sẽ không bắt nạt khi em ra đời. Chúng em trò chuyện về vương quốc tương lai, và cho rằng đó là một thế giới hạnh phúc do các em bé tương lai xây dựng. Tâm trạng mỗi người chúng em đều phấn khởi, vui vẻ, yêu đời và tin tưởng một tương lai loài người sẽ hạnh phúc hơn nhiều.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 12/06/23
    • Su kem
      • Chồn
        Chồn

        Gợi ý đoạn văn:

        - Em được theo chân Tin-tin và Mi-tin đến vương quốc Tương Lai

        - Đến trước cổng vương quốc, luồng ánh sáng rực rỡ khi cửa mở ra, có những người bảo vệ vương quốc chào đón chúng em

        - Khi bước vào vương quốc, chúng em cảm thấy ngạc nhiên khi khung cảnh nơi đây khác xa hoàn toàn với hiện thực nơi chúng em đang sống.

        - Tại công xưởng xanh, những cỗ máy trông rất lạ mắt và hiện đại được trưng bày.

        + Em và Tin-tin, Mi-tin đã gặp các em bé trong công xưởng

        + Em bé thứ nhất nói về việc chế tạo ra một thứ máy làm cho người ta hạnh phúc hơn.

        + Em bé thứ hai kể về ba mươi vị thuốc trường sinh trong những cái lọ xanh madf em chế tạo được.

        + Em bé thứ ba bước ra mang theo một thứ ánh sáng kì lạ.

        + Em bé thứ tư kéo tay Tin-tin và bảo cậu ấy hãy xem cái máy biết bay như chim mà em sáng chế ra.

        + Em bé thứ năm cũng tranh thủ nói về sáng chế của mình. Đó là cái máy dò tìm những kho báu còn giấu trên Mặt Trăng.

        - Sau khi tạm biệt các em bé ở công xưởng xanh, chúng em đi tới Khu vườn kì diệu.

        - Trong Khu vườn kì diệu, mùi hương trái cây thật thơm mát. Nhóm chúng em ai nấy đều tròn mắt ngạc nhiên vì có rất nhiều bông hoa, loại trái cây với kích thước to lớn.

        + Đầu tiên, gặp một em bé ôm bó hoa khổng lồ trên tay. Em giới thiệu đó là hoa cúc xanh, nó rất thơm.

        + Một em bé treo chùm nho trên đầu cây gậy. Nhưng em bảo đó là nho, và khi nào mình ra đời em ấy sẽ trồng những quả nho to như thế này.

        + Thấy những quả táo to như những quả dưa hấu chất đầy trên xe đẩy, Mi-tin hỏi đó là dưa đỏ phải không, và một em bé đã trả lời là không phải, đó là những quả táo, nhưng chưa phải là quả táo to nhất đâu!

        - Cuối cùng, một em bé đi tới và gọi tên của Mi-tin. Em bé tự giới thiệu mình sẽ ra đời ở nhà của hai bạn Tin-tin và Mi-tin, trở thành em của hai bạn ấy.

        - Sau khi kết thúc chuyến thăm vương quốc tương lai, chúng em trở về thực tại.

        - Vương quốc tương lai là một thế giới hạnh phúc do các em bé tương lai xây dựng. 

        - Tâm trạng mỗi người đều vui vẻ, yêu đời và tin tưởng một tương lai loài người sẽ hạnh phúc hơn nhiều.

        0 Trả lời 12/06/23

        Văn học

        Xem thêm