Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Manh Quoc Văn học

Em hãy miêu tả những hoạt động ngày tết của em

.

3
3 Câu trả lời
  • Chồn
    Chồn

    Hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến xuân về, cả gia đình em lại cùng nhau đi dạo chợ hoa xuân để chụp những bức ảnh thật đẹp và mua hoa đón Tết. Khung cảnh sinh chợ hoa xuân ngày Tết luôn là những kỉ niệm tuyệt vời và ý nghĩa với em.

    Khác với những gia đình khác hay đi dạo chợ hoa xuân vào ban ngày, gia đình em lại đi chơi vào buổi tối trời rét mướt, không khí ẩm và lạnh lẽo. Trên khoảng đất trống lớn, các thương lái dừng xe, dựng lều và bày hoa ra bán suốt từ giữa tháng Chạp. Đủ các loài hoa mà em có thể nghĩ đến đều được bày bán ở đây. Từ cây cao, to như quất, mai, đào, phát tài… Đến các loài hoa trồng trong chậu như cúc, thược dược, loa kèn, ly, lay ơn… Và vô số các loài hoa khác được bày sẵn để mua về cắm bình mà em không thể nào kể hết được.

    Vào buổi tối lạnh giá với lớp sương dày, ánh đèn vàng hắt lên những đóa hoa thật lung linh. Hòa chung bài ca xuân được phát trên radio khiến lòng người vui tươi lạ thường. Người đi mua hoa, xem hoa, dạo chợ hoa đông vui nhộn nhịp. Những chiếc áo dày, khăn quàng cũng khó che đi nụ cười tươi rạng rỡ. Mọi người thích thú ngắm, rồi mua. Ai cũng trở nên dễ tính hơn ngày thường. Xung quanh toàn là tiếng cười, tiếng nói, tiếng chúc tụng nhau năm mới an lành.

    Mãi khi trở về nhà, em vẫn cứ nhớ mãi những hình ảnh tuyệt vời ở chợ hoa ấy. Thật mong sao nhanh đến cuối năm, để em lại được chiêm ngưỡng khung cảnh ấy thêm lần nữa.

    0 Trả lời 28/01/23
    • Phi Công Trẻ
      Phi Công Trẻ

      Những ngày Tết đối với mỗi đứa trẻ quê em luôn là điều mong mỏi nhất trong một năm. Ngày Tết mang ý nghĩa đặc biệt để đánh dấu cho sự khởi đầu một năm mới và nhiều điều đáng nhớ. Trẻ em chúng em vào dịp Tết sẽ được mua sắm quần áo mới, được nhận lì xì, ăn quà bánh mãi chẳng hết và không phải học bài. Có lẽ đó là điều đứa trẻ nào cũng thích thú.

      Em không biết ngày Tết ở những nơi khác như thế nào nhưng ngày Tết ở quê em luôn tràn đầy tiếng cười và lời chúc phúc cho nhau một năm mới an lành, phát tài phát lộc. Trên những con đường nhỏ còn bốc mùi sỏi đá, đám cỏ phủ kín lối đã được người dân ở thôn xóm cắt tỉa rất sạch sẽ. Vì ở xóm em cứ chiều 30 Tết mọi nhà lại rủ nhau đi quét dọn đường làng ngõ xóm để chuẩn bị đón Tết.

      Ai cũng háo hức và chăm chỉ, không ai tị nạnh ai, mọi người làm việc hăng say, nhiệt tình. Đám con nít tíu ta tíu tít không ngờ, cứ đòi giành phần ba mẹ để làm, nhưng làm được một lúc là chán, là bỏ đó đi chơi. Những lá cờ Tổ quốc được treo cao trên mái ngói đỏ tươi, bay phấp phới giữa bầu trời tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Có lẽ mùa xuân khiến cho không khí của mọi nhà trở nên ấm áp và an lành.

      Mặc dù thời tiết vẫn còn lạnh, sương đầu ngày còn lảng bảng bám kín trên cành cây nhưng nụ cười của mọi người luôn ở trên môi. Ngày Tết, trẻ con háo hức, lựa chọn quần áo đẹp và mới nhất để mặc, để đi chơi, để chúc thọ ông bà. Đứa trẻ nào cũng kiếm cái áo có túi thật to và rộng để đựng bánh kẹo, tiền lì xì. Đó cũng là điều mà em mong đợi trong suốt những ngày Tết.

      0 Trả lời 28/01/23
      • ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ
        ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ

        Tham khảo một số bài viết về cảnh sinh hoạt ngày tết: https://vndoc.com/van-mau-lop-6-ta-khong-khi-ngay-tet-que-em-138420

        0 Trả lời 28/01/23

        Văn học

        Xem thêm