Huy Huy Văn học lớp 5

Em hãy viết bài văn kể lại 1 trải nghiệm ở tiểu học mà em nhớ nhất

3 Câu trả lời
    Chanaries

Hàng năm, nhà trường thường tổ chức cho học sinh tham gia một lớp ngoại khóa chung. Đó cũng là chuyến đi tham quan trải nghiệm mà chúng em rất thích. Và chuyến đi của năm học lớp 4 là chuyến đi sẽ khiến em luôn nhớ mãi.

Năm đó, trường em tổ chức buổi ngoại khóa vào một ngày cuối tháng 12 khi vừa hoàn thành xong tuần thi học kì 1. Vì sau những ngày ôn tập và kiểm tra mệt mỏi, nên chuyến đi này cả lớp chúng em rất thích thú. Địa điểm tham quan được chọn là trang trại động vật. Cả lớp hào hứng. Sau khi chốt xong danh sách những bạn đăng kí tham gia, cô giáo chủ nhiệm bắt đầu phân chia nhóm. Lớp chúng em có 32 bạn và tất cả đều được bố mẹ đồng ý tham gia, cô chia lớp thành 5 nhóm. 3 nhóm có 6 bạn và 2 nhóm có 7 bạn, em ở nhóm số 2 có 6 bạn. Buổi tối về nhà, em cùng mẹ đi mua những món ăn, đồ vật và thuốc mang theo. Tối đến, mẹ giúp em sắp xếp những đồ cần mang theo trong chuyến đi ngày mai vào chiếc balo du lịch nhỏ. Em xếp ra hai bộ quần áo, một là áo khoác đồng phục của trường vì đang là mùa đông, một bộ là chiếc váy len mẹ mua cho em từ mùa đông năm ngoái. Xong xuôi, em đi ngủ sớm để mai có thể dậy sớm hơn mọi ngày và đủ sức khỏe để đi xe ô tô.

Hôm sau, 6 giờ 30 phút phải có mặt ở trường, vì thế 6 giờ kém 15 em đã tự thức dậy, làm vệ sinh cá nhân. Mẹ cũng vừa làm bữa sáng xong. Sau khi ăn sáng, bố chở em đến trường. Bố dặn em phải luôn theo sát cô giáo và các bạn cùng nhóm vì khu tham quan rất rộng, sẽ rất dễ bị lạc. Em vâng lời rồi chào tạm biệt bố, đi về phía lớp đang tập trung ở sân trường. 7 giờ chúng em đã ngồi ổn định trên xe, và sau 15 phút, xe chuyển bánh. Ở trên xe ô tô, anh hướng dẫn viên du lịch cho chúng em chơi các trò chơi nhỏ, hát rất nhiều bài hay để chúng em thêm sự hào hứng cho chuyến đi.

Đến nông trại, nhận lều trại được phân sẵn xong chúng em cất đồ và cùng anh chị hướng dẫn viên với các thầy cô đi tham quan một vòng. Có trang trại bò sữa, trang trại đe, trang trại ngựa. Ngoài ra còn có chuồng nuôi thỏ, nuôi đà điểu. Có cả ao cá rất rộng, cùng với vườn hoa với rất nhiều loại hoa như: vườn hoa hồng, vườn thược dược, dừa cạn, dành dành, ... Sau khi tham quan xong, chúng em được nghỉ ngơi và chuẩn bị cho tham gia vào các nghề truyền thống như: nặn tò he, làm bánh trôi, làm đèn lồng và quạt giấy. Em thích nhất là nặn tò he và đã nặn được một chú gà trống rất xinh để mang về khoe mẹ.

Sau khi kết thúc phần tham quan, chúng em quay trở lại lều trại của lớp mình để nghỉ và ăn trưa. Cơm trưa đã được nhà trường đặt trước ở nông trại, nhờ sự giúp đỡ của anh chị hướng dẫn và nhân viên của nông trại cơm đã được chuyển đến từng lều trại của mỗi lớp. Ăn trưa xong, chúng em ngủ trưa tại lều. Chiều đến là thời gian tham gia các trò chơi dân gian. Lớp chúng em đã tham gia thi kéo co nữ và nam. Các bạn nam rất giỏi, đem về giải nhì cho lớp em.

Sau khi kết thúc các hoạt động, chúng em tập trung lại và chuẩn bị ra về. Em cảm thấy ngày hôm đó rất vui, tuy đi khá xa nhưng em lại không thấy mệt. Ngoài ra, em còn được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ ở trang trại, những thứ mà ở thành phố chúng em đa phần là thấy ở ti vi. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời của em khi học tiểu học. Em sẽ nhớ mãi buổi ngoại khóa hôm ấy.