Giải Đọc sách báo viết về người Việt Nam trang 121, 122 sách Cánh Diều

Giải Đọc sách báo viết về người Việt Nam trang 121, 122 sách Cánh Diều gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 2 thuộc bộ sách Cánh Diều. Giúp học sinh hoàn thành các bài tập, yêu cầu của phần Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về người Việt Nam thuộc Bài 32: Người Việt Nam.

Bản quyền thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 121 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Em hãy mang đến lớp một quyển sách (tờ báo) viết về người Việt Nam. Giới thiệu sách (báo) với các bạn.

Đọc sách báo viết về người Việt Nam

Câu 2 trang 122 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Tự đọc một truyện hoặc một bài báo, bài thơ em yêu thích.

Mẫu:

Chuyện quả bầu

Ngày xưa, có hai vợ chồng đi rừng bắt được một con dúi. Dúi xin tha mạng, hứa sẽ nói một điều bí mật. Hai vợ chồng thương tình tha cho. Dúi báo sắp có trận lụt lớn. Nó khuyên họ lấy khúc gỗ to, khoét rỗng, chuẩn bị thức ăn, rồi chui vào đó, sau bảy ngày hãy ra.

Hai vợ chồng làm theo. Họ khuyên mọi người cùng làm nhưng không ai tin. Chẳng bao lâu, trời làm mưa lớn, nước ngập mênh mông. Muôn loài đều chết chìm trong biển nước. Nhờ sống trong khúc gỗ nổi, hai vợ chồng thoát nạn. Sau bảy ngày, họ chui ra. Cỏ cây vàng úa. Mặt đất không một bóng người

Ít lâu sau, người vợ sinh ra một quả bầu. Thấy chồng buồn, chị cất quả bầu lên giàn bếp.

Một lần, hai vợ chồng đi làm nương về, nghe thấy tiếng cười đùa trong quả bầu. Người vợ lấy que đốt thành cái dùi, rồi nhẹ nhàng dùi quả bầu. Từ trong quả bầu, những con người bé nhỏ nhảy ra. Người Khơ-mú nhanh nhảu ra trước. Tiếp đến là người Thái, người Mường, người Dao, người Mông, người Ê-đê, người Ba-na, người Kinh,...

Đó là tổ tiên của các dân tộc anh em trên đất nước ta ngày nay.

Truyện dân gian Khơ-mú

Đọc sách báo viết về người Việt Nam

Chú thích và giải nghĩa:

- Con dúi: loài thú nhỏ, ăn củ và rễ cây, sống trong hang đất.

- Khơ-mú, Thái, Mường, Dao, Mông (Hmông), Ê-đê, Ba-na, Kinh: tên một số dân tộc anh em ở nước ta.

Câu 3 trang 122 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Đọc lại (hoặc kể lại) cho các bạn nghe những gì em vừa đọc. Nói về một nhân vật em yêu thích. Cho biết vì sao em thích nhân vật đó.

-------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Chia sẻ và đọc: Con đường của bé - Thanh Thảo

Bài Giải Đọc sách báo viết về người Việt Nam trang 121, 122 sách Cánh Diều đã giới thiệu đến các em những bài báo, bài thơ, câu chuyện, bài hát hay, thú vị về con người Việt Nam. Giúp các em có nhiều sự lựa chọn để chuẩn bị cho buổi trao đổi, thuyết trình ở lớp học. Ngoài ra, các em học sinh có thể xem thêm các đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2 429
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm