Giải Dự báo thời tiết trang 93, 94 sách Cánh Diều

Dự báo thời tiết

Giải Dự báo thời tiết trang 93, 94 sách Cánh Diều gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 2 thuộc bộ sách Cánh Diều. Giúp học sinh hoàn thành các bài tập, yêu cầu của phần Trao đổi: Dự báo thời tiết thuộc Bài 29: Con người với thiên nhiên.

Bản quyền thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Nghe bản tin dự báo thời tiết của địa phương em và trả lời câu hỏi.

Mẫu:

Dự báo thời tiết

(Ngày 20-4-2020)

Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Nhiệt độ thấp nhất từ 23 đến 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 đến 37 độ C. Trời có mây, ngày nắng nóng, gió nhẹ. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông ở vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Chú thích và giải nghĩa:

- Dự báo: báo trước

- Lốc: gió xoáy mạnh

Trả lời câu hỏi:

a) Nhắc lại những thông tin chính em nghe được:

- Nhiệt độ (cao nhất, thấp nhất)

- Nắng, mưa

- Hiện tượng bất thường

b) Em và mọi người cần biết dự báo thời tiết để làm gì?

-------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Bài viết 2: Viết , vẽ về thiên nhiên

Bài Giải Dự báo thời tiết trang 93, 94 sách Cánh Diều trên đây sẽ giúp các em học sinh nắm được nội dung bài đọc Dự báo thời tiết, từ đó hiểu được cách xem, nghe một bản tin dự báo thời tiết, để lấy được những thông tin hữu ích. Ngoài ra, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 294
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm