Giải Những ý tưởng sáng tạo trang 134, 135 sách Cánh Diều

Giải Những ý tưởng sáng tạo trang 134, 135 sách Cánh Diều gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 2 thuộc bộ sách Cánh Diều. Giúp học sinh hoàn thành các bài tập, yêu cầu của phần Bài đọc 2: Những ý tưởng sáng tạo thuộc Bài 34: Thiếu nhi đất Việt.

Bản quyền thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

NHỮNG Ý TƯỞNG SÁNG TẠO

Ý tưởng trẻ thơ là một cuộc thi dành cho học sinh tiểu học. Cuộc thi được tổ chức từ năm 2008, mỗi năm một lần. Hằng năm, học sinh các trường tiểu học trong cả nước đã gửi đến cuộc thi hàng trăm nghìn bức tranh hoặc mô hình thể hiện những ý tưởng sáng tạo rất độc đáo.

Những ý tưởng sáng tạo

(Trần Minh Khoa)

Tranh thể hiện ý tưởng cân xử lí độc hại. Chiếc cân này sẽ giúp phát hiện những sản phẩm không an toàn cho sức khoẻ con người.

Ý tưởng sáng chế tàu ngầm Mực cứu hộ. Mực cứu hộ có thể luồn Vào mọi ngõ ngách để cứu người bị đắm tàu.

Những ý tưởng sáng tạo

(Nông Bích Ngọc, Trần Bảo Ngọc)

Những ý tưởng sáng tạo

(Nguyễn Long Nhật)

Ý tưởng sáng chế Cây do thám. Cây này theo dõi tất cả các sự việc xảy ra, giúp các chú bộ đội nhanh chóng phát hiện âm mưu của kẻ địch.

Minh Hòa tổng hợp

Chú thích và giải nghĩa:

- Ý tưởng: điều mới mẻ nảy ra trong đầu.

- Sáng chế: tạo ra vật mới (máy mới, thuốc mới, chất mới…)

ĐỌC HIỂU

Câu 1 trang 135 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ dành cho ai?

Trả lời:

Cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ dành cho học sinh tiểu học.

Câu 2 trang 135 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Học sinh cả nước hưởng ứng cuộc thi như thế nào?

Trả lời:

Học sinh cả nước đã gửi đến cuộc thi hàng trăm nghìn bức tranh hoặc mô hình thể hiện các ý tưởng sáng tạo độc đáo.

Câu 3 trang 135 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Mỗi bức tranh trong bài thể hiện một ý tưởng sáng tạo độc đáo. Em thích ý tưởng nào? Vì sao?

Trả lời:

Học sinh tham khảo các ý kiến sau:

- Em thích ý tưởng Cân xử lí độc hại nhất. Vì hiện nay có rất nhiều thực phẩm bẩn, tẩm hóa chất độc hại được bày bán ngoài thị trường. Nếu có chiếc cân này thì sẽ không sợ ăn phải đồ ăn độc hại nữa. Em có thể thỏa thích ăn những món mà mình thích.

- Em thích ý tưởng Mực cứu hộ. Vì nếu có chú mực cứu hộ này, sẽ không ai phải gặp nguy hiểm tính mạng khi không may bị đắm tàu. Mọi người có thể di chuyển bằng tàu thoải mái hơn.

- Em thích ý tưởng Cây do thám nhất. Vì nó sẽ giúp tìm kiếm thông tin nhanh chóng, giúp chúng ta sớm phát hiện ra âm mưu của địch, kịp thời ứng phó.

LUYỆN TẬP

Câu 1 trang 135 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Hãy nói 1 -2 câu thể hiện sự thích thú của em đối với cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ.

Câu 2 trang 135 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Hãy nói 1- 2 câu thể hiện sự tán thành của em đối với sáng kiến của các bạn nhỏ được giới thiệu trong bài Những ý tưởng sáng tạo.

-------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Kể chuyện - Trao đổi: Thần đồng Lương Thế Vinh

Bài Giải Những ý tưởng sáng tạo trang 134, 135 sách Cánh Diều được soạn gồm các đáp án chi tiết, ngắn gọn và dễ hiểu, giúp các em hoàn thành tốt các bài tập, câu hỏi của phần đọc Những ý tưởng sáng tạo. Ngoài ra, các em học sinh có thể xem thêm các đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2: Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.
Đánh giá bài viết
9 2.126
Sắp xếp theo

Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều

Xem thêm