Giải Kể chuyện đã học: Một ngày hoài phí trang 19 sách Cánh Diều

Giải Kể chuyện đã học: Một ngày hoài phí trang 19 sách Cánh Diều gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 1 thuộc bộ sách Cánh Diều.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1. (trang 19 Tiếng Việt 2 tập 1 sách Cánh Diều)

Kể lại từng đoạn của câu chuyện Một ngày hoài phí:

a. Đoạn 1:

- Mẹ dặn cậu con trai ở nhà làm gì?

- Ở nhà, cậu bé làm những gì?

Mẫu: Người mẹ đánh thức cậu con trai dậy và dặn cậu ở nhà hãy trồng một cái cây và đọc một quyển sách. Mẹ đi rồi, cậu bé lại nằm xuống ngủ tiếp. Đến khi tỉnh dậy thì mặt trời đã lên cao. Cậu định làm việc nhưng lại nghĩ " Mình còn cả một ngày cơ mà". Rồi cậu tiếp tục dạo chơi và quên mất lời mẹ dặn.

b. Đoạn 2:

- Mẹ dẵn cậu bé đi những đâu, để làm gì?

- Ở mỗi nơi, cậu bé thấy gì?

Mẫu:

Người mẹ đã dẫn cậu theo để xem hôm nay mọi người đã làm được những gì. Mẹ dẫn cậu đến bên một đống thóc lớn, cậu thấy cô lái máy gặt đập đã làm việc suốt ngày để gặt lúa về. Mẹ dẫn cậu đến thư việc, cậu thấy giá lớn đầy sách mà mọi người đã đọc trong ngày hôm nay. Lúc đó, cậu bé mới hiểu mình đã để trôi qua một ngày hoài phí.

Câu 2. (trang 19 Tiếng Việt 2 tập 1 sách Cánh Diều)

Kể lại toàn bộ câu chuyện.

Mẫu:

Người mẹ đánh thức cậu con trai dậy và dặn cậu ở nhà hãy trồng một cái cây và đọc một quyển sách. Mẹ đi rồi, cậu bé lại nằm xuống ngủ tiếp. Đến khi tỉnh dậy thì mặt trời đã lên cao. Cậu định làm việc nhưng lại nghĩ " Mình còn cả một ngày cơ mà". Rồi cậu tiếp tục dạo chơi và quên mất lời mẹ dặn.

Người mẹ trở về thấy con trai chưa làm được gì đã dẫn cậu theo để xem hôm nay mọi người đã làm được những gì. Mẹ dẫn cậu đến bên một đống thóc lớn, cậu thấy cô lái máy gặt đập đã làm việc suốt ngày để gặt lúa về. Mẹ dẫn cậu đến thư việc, cậu thấy giá lớn đầy sách mà mọi người đã đọc trong ngày hôm nay. Lúc đó, cậu bé mới hiểu mình đã để trôi qua một ngày hoài phí.

-------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Viết: Viết tự thuật

Ngoài bài Giải Kể chuyện đã học: Một ngày hoài phí trang 19 sách Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
3 1.276
Sắp xếp theo

Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều

Xem thêm