Giải Viết về thầy cô trang 70 sách Cánh Diều

Giải Viết về thầy cô trang 70 sách Cánh Diều gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 1 thuộc bộ sách Cánh Diều.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 70 Tiếng Việt 2 tập 1 Cánh Diều

Kể về cô giáo (hoặc thầy giáo) của em.

Gợi ý:

- Cô giáo (thầy giáo) của em tên là gì?

- Cô (thầy) dạy em ở lớp mấy?

- Em thích nhất điều gì ở cô (thầy)?

Xem đáp án:

HS tham khảo các mẫu sau:

- Mẫu 1:

  • Cô giáo của em tên là Minh Thúy
  • Cô dạy em năm lớp 2, cô dạy môn Toán và Tiếng Việt
  • Em thích nhất là giọng nói của cô, giọng cô ngọt ngào, trầm lắng

Đoạn văn: 

Cô giáo chủ nhiệm năm lớp 2 của em tên là Minh Thúy, cô dạy môn Toán và Tiếng Việt. Cô có giọng nói thật ngọt ngào và trầm lắng, giọng cô thay đổi theo từng môn học để phù hợp. Khi học môn Toán thì cô nói giọng trầm, nhấn nhá ở những chỗ quan trọng để các bạn có thể nắm được chắc kiến thức. Khi cô dạy môn Tiếng Việt thì giọng cô lại vô cùng ngọt ngào, dịu dàng dễ nghe khiến những bài thơ, bài văn nghe thật dễ chịu. Em rất yêu cô và hi vọng có thể được học cô những năm sau nữa. 

- Mẫu 2: 

  • Cô giáo của em tên là Mai Anh.
  • Cô dạy em năm lớp 1, môn Âm nhạc.
  • Em thích nhất là giọng hát thánh thót, hay như ca sĩ của cô.

Đoạn văn:

Cô giáo chủ nhiệm của em tên là Kim Tú. Cô là một giáo viên rất nghiêm khắc. Trong lớp học, cô yêu cầu học sinh giữ trật tự, chú ý nghe giảng. Vì vậy, mỗi bài giảng của cô đã giúp chúng em có thêm kiến thức bổ ích. Nhưng cô cũng rất vui tính và tâm lý. Giờ ra chơi, cô thường ở lại lớp trò chuyện với chúng em. Mỗi hoạt động của lớp cô đều quan tâm, theo dõi. Với em, cô là một giáo viên tuyệt vời.

- Mẫu 3:

  • Thầy giáo của em tên là Minh Hùng.
  • Thầy dạy em năm lớp 1, môn Tiếng Anh.
  • Em thích nhất là sự dịu dàng, ân cần của thầy khi dạy chúng em học bài.

Đoạn văn: 

Thầy Tùng là giáo viên dạy môn Mĩ thuật của lớp em. Thầy khoảng bốn mươi tuổi. Thầy Tùng rất vui tính. Những giờ học Mĩ thuật của thầy không chỉ giúp chúng em biết cách vẽ tranh mà còn đem đến cho chúng em rất nhiều tiếng cười. Nhờ thầy, em cảm thấy thêm yêu môn mĩ thuật.

Câu 2 trang 70 Tiếng Việt 2 tập 1 Cánh Diều

Viết 4 - 5 câu về những điều em vừa kể. Đặt tên cho đoạn văn của em.

Xem đáp án:

Học sinh tham khảo các đoạn văn sau:

Mẫu 1:

(1) Thầy Tùng là thầy giáo dạy môn thể dục của em. (2) Thầy rất cao và có thân hình thật chắc khỏe. (3) Em rất thích học thể dục thầy Tùng vì thầy hướng dẫn em các bài tập rất hi tiết và khéo léo. (4) Em mong lớn lên mình sẽ có được chiều cao thật ngưỡng mộ như thầy Tùng. 

Mẫu 2:

(1) Em sẽ kể với mọi người về cô Thùy An. (2) Cô là giáo viên mĩ thuật của em hồi lớp 1. (3) Cô có ngoại hình xinh xắn như các diễn viên ở trên tivi. (4) Cô có thể vẽ rất nhiều các bức tranh xinh xắn, chẳng kém gì các họa sĩ thực thụ. (5) Em rất yêu thích và ngưỡng mộ cô Thùy An.

Mẫu 3:

(1) Thầy Mạnh là thầy giáo dạy bơi của em ở trung tâm thể thao. (2) Ai từng gặp cũng khen thầy có ngoại hình đẹp trai, khỏe khoắn. (3) Không chỉ bơi giỏi, thầy Mạnh còn nói tiếng anh rất giỏi. (4) Em đã rất bất ngờ khi thấy thầy dạy bơi cho các anh chị người nước ngoài. (5) Em yêu quý thầy Mạnh rất nhiều.

Mẫu 4:

Thầy Tí là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Năm nay, thầy bốn mươi hai tuổi. Dáng người của thầy cao, thân hình khá đầy đặn. Mái tóc đã điểm những sợi điểm bạc. Đôi mắt ánh lên sự cương trực. Vầng trán cao và rộng. Nụ cười của thầy thật ấm áp. Giọng nói trầm bổng. Em rất yêu mến thầy giáo của mình.

Xem thêm nhiều đoạn văn khác tại đây:

-------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Góc sáng tạo: Thầy cô của em

Ngoài bài Giải Viết về thầy cô trang 70 sách Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
6 3.370
Sắp xếp theo

Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều

Xem thêm