Giải Viết về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ trang 125 sách Cánh Diều

Viết về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý biết ơn bố mẹ

Giải Viết về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ trang 125 sách Cánh Diều gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 1 thuộc bộ sách Cánh Diều.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1. (trang 125 Tiếng Việt 2 tập 1 Cánh Diều)

Kể về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ.

Gợi ý:

- Việc đó là việc gì?

- Em đã làm việc đó như thế nào?

- Thái độ của bố mẹ trước việc đó ra sao?

- Việc đó thể hiện tình cảm của em đối với bố mẹ như thế nào?

Gợi ý trả lời:

- Việc em làm để thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ: ôm bố mẹ, học tập chăm chỉ đạt kết quả cao, múa hát mừng sinh nhật, làm các việc nhà đơn giản (quét nhà, nấu cơm, nhặt rau, gấp áo quần)…

- Em đã làm các việc đó: cẩn thận, nghiêm túc, kiên trì, nỗ lực hết mình, vui vẻ…

- Thái độ của bố mẹ: vui vẻ, hạnh phúc, cảm động, tự hào…

- Việc đó thể hiện tình cảm của em với bố mẹ: yêu quý, yêu thương, trân trọng, biết ơn…

Câu 2. (trang 125 Tiếng Việt 2 tập 1 Cánh Diều)

Hãy viết 4 - 5 câu kể lại việc trên.

Mẫu 1:

Người em yêu quý nhất trong gia đình là mẹ. Mẹ em là một bác sĩ. Công việc của mẹ rất bận rộn. Vì vậy, em luôn cố gắng sống tự lập. Thỉnh thoảng, em còn giúp mẹ quét nhà, rửa rau, phơi quần áo. Em sẽ cố gắng chăm ngoan, học tập. Em cũng mong rằng mẹ sẽ luôn khỏe mạnh, vui vẻ.

Mẫu 2:

Trong gia đình, em yêu quý nhất là bố. Bố của em năm nay bốn mươi tuổi. Bố là một kiến trúc sư. Công việc của bố rất bận rộn. Nhiều lúc, bố phải thức khuya để làm việc. Em thường giúp bố pha cà phê. Sau bữa ăn, em sẽ đem hoa quả vào phòng làm việc cho bố. Em mong rằng bố sẽ luôn khỏe mạnh. Em và mẹ đều rất yêu thương bố.

Mẫu 3: 

Hôm vừa rồi là sinh nhật lần thứ 40 của mẹ em. Em đã để dành tiền tiết kiệm từ lâu để mua tặng cho mẹ một chiếc cặp tóc mới. Tóc của em rất mượt và có màu đen, nên em đã chọn cho mẹ chiếc cặp nơ màu đỏ, đính vài viên ngọc trai trên đó. Khi em tặng món quà đó cho mẹ, mẹ em vui lắm, còn ôm em vào lòng và nói cảm ơn nữa. Em cũng rất vui khi thấy mẹ thích món quà này.

Mẫu 4: 

Lúc rảnh rỗi, em thường giúp đỡ bố mẹ những công việc trong nhà. Khi đi học về, em đã giúp bố mẹ quét nhà, quét sân. Em phụ mẹ nấu cơm, sắp xếp bàn ăn. Những công việc nhỏ trong nhà ấy, em đều tự giác làm mà không cần ai nhắc nhở. Bố mẹ rất vui và cảm động vì thấy em đã biết giúp đỡ bố mẹ những công việc vừa sức mình. Em muốn làm những việc như vậy để bố mẹ đỡ mệt hơn và có nhiều thời gian dành cho chính mình hơn.

>> Chi tiết:

-------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Góc sáng tạo: Trao tặng yêu thương

Ngoài bài Giải Viết về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ trang 125 sách Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
16 1.730
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm