Giải Kể chuyện đã học: Sự tích cây vú sữa trang 125 sách Cánh Diều

Giải Kể chuyện đã học: Sự tích cây vú sữa trang 125 sách Cánh Diều gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 1 thuộc bộ sách Cánh Diều.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1. (trang 125 Tiếng Việt 2 tập 1 Cánh Diều)

Kể lại từng đoạn của câu chuyện Sự tích cây vú sữa theo các ý tóm tắt sau:

Kể chuyện đã học: Sự tích cây vú sữa

Trả lời:

- Đoạn 1: Ngày xưa, có một cậu bé ham chơi. Một lần, bị mẹ mắng, cậu vùng vằng bỏ đi. Cậu la cà khắp nơi, chẳng nghĩ đến mẹ ở nhà mỏi mắt chờ mong.

- Đoạn 2: Một hôm, vừa đi vừa rét, cậu mới tìm đường về nhà. Ở nhà, cảnh vật vẫn như xưa, nhưng không thấy mẹ đâu. Cậu khản tiếng gọi mẹ, rồi ôm lấy một cây xanh trong vườn mà khóc.

- Đoạn 3: Cây xanh bỗng run rẩy. Từ các cành lá, những đài hoa bé tí trổ ra, nở trắng như mây. Hoa tàn, quả xuất hiện, lớn nhanh, da căng mịn, Xanh óng ánh, rồi chín. Một quả rơi vào lòng cậu.

- Đoạn 4: Môi cậu vừa chạm vào, một dòng sữa trắng trào ra, ngọt như sữa mẹ. Cậu nhìn lên tán lá. Lá một mặt xanh bóng. mặt kia đỏ hoe như mắt mẹ khóc chờ con. Cậu bé oà khóc. Cây xoà cành ôm cậu, như tay mẹ âu yếm vỗ về.

Câu 2. (trang 125 Tiếng Việt 2 tập 1 Cánh Diều)

Em mong câu chuyện kết thúc như thế nào?

-------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Bài viết 2: Viết về một việc em đã làm thể hiện tình cảm yêu quý, biết ơn bố mẹ

Ngoài bài Giải Kể chuyện đã học: Sự tích cây vú sữa trang 125 sách Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2 1.390
Sắp xếp theo

Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều

Xem thêm