Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải Nghe - viết: Con đường của bé trang 125, 126 sách Cánh Diều

Giải Nghe - viết: Con đường của bé trang 125, 126 sách Cánh Diều gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 2 thuộc bộ sách Cánh Diều. Giúp học sinh hoàn thành các bài tập, yêu cầu của phần Nghe - viết: Con đường của bé thuộc Bài 33: Những người quanh ta.

Bản quyền thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 125 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Nghe - viết: Con đường của bé (2 khổ thơ đầu)

Câu 2 trang 125 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Tìm chữ hoặc vần phù hợp với ô trống:

a) Chữ s hay x?

Đã ế trưa, máy cày của bác nông dân trong óm vẫn chạy giòn giã. Máy lật lên những hàng đất tơi ốp cho mùa tới, cây cối inh ôi.

b) Chữ i hay ?

Thủy rất mê chuyện cổ tích. Cô bé luôn tn là sẽ có những cô tn xinh đẹp, du hiền xuất hn đúng lúc khó khăn nhất để giúp con người.

c) Vần ao hay au?

S mấy đợt rét đậm, mùa xuân đã về. Trên cây g... đầu làng, từng đàn s chuyền cành lao xao như b tin vui, giục người ta m đón ch xuân mới.

Câu 3 trang 126 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Tìm chữ hoặc vần phù hợp với ô trống:

a) Chữ s hay x?

ngày ưa

say ưa

quả ung

ung phong

b) Chữ i hay ?

kim tm

trái tm

buổi chu

chu khó

c) Vần ao hay au?

c lớn

trầu c

thứ s

chim s

Câu 4 trang 126 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Tập viết:

a) Viết chữ hoa (kiểu 2):

Nghe - viết: Con đường của bé

b) Viết ứng dụng: Việt Nam, quê hương yêu dấu.

-------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Bài đọc 2: Người làm đồ chơi 

Bài Giải Nghe - viết: Con đường của bé trang 125, 126 sách Cánh Diều cung cấp phiếu luyện viết giúp các em năng cao khả năng nghe viết và rèn luyện chữ đẹp. Đồng thời, rèn luyện kĩ năng làm các dạng bài tập chính tả phân biệt âm vần (s/x, i/iê, ao/au). Ngoài ra, các em học sinh có thể xem thêm các đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
2 704
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm