Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải Viết về đất nước, con người Việt Nam trang 121 sách Cánh Diều

Giải Viết về đất nước, con người Việt Nam trang 121 sách Cánh Diều gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 tập 2 thuộc bộ sách Cánh Diều. Giúp học sinh hoàn thành các bài tập, yêu cầu của phần Bài viết 2: Viết về đất nước con người Việt Nam thuộc Bài 32: Người Việt Nam.

Bản quyền thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 121 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Tìm từ thích hợp với mỗi dòng theo gợi ý dưới đây. Viết vào mỗi ô trống một chữ cái. Sau đó, đọc chữ trên cột dọc màu cam.

Viết về đất nước, con người Việt Nam

Gợi ý:

(1) tên nước ta, bắt đầu bằng chữ V.

(2) Tên vị thần là ông tổ của nước ta, bắt đầu bằng tiếng Lạc.

(4) Tên người mẹ đẻ ra trăm trứng, bắt đầu bằng chữ Â.

(6) Tên vùng đất các Vua Hùng đóng đô, bắt đầu bằng chữ P.

Trả lời:

Viết về đất nước, con người Việt Nam

Chữ trên cột dọc màu cam là TỔ QUỐC.

Câu 2 trang 121 Tiếng Việt 2 tập 2 Cánh Diều

Viết 4 -5 câu kể về những điều em biết về đất nước và con người Việt Nam.

Bài tham khảo

Đất nước Việt Nam là một đất nước có lịch sử lâu đời. Khắp dải đất Việt nam hình chữ S, ta có thể bắt gặp rất nhiều những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kì vĩ. Người dân Việt Nam ai cũng thân thiện, chăm chỉ và chịu khó. Dù bao khó khăn, gian khổ, mọi người vẫn luôn đoàn kết, cùng nhau vượt qua, vì tất cả đều là đồng bào ruột thịt.

-------------------------------------------------

>> Tiếp theo: Tự đọc sách báo: Đọc sách báo viết về người Việt Nam

Bài Giải Viết về đất nước, con người Việt Nam trang 121 sách Cánh Diều đưa ra các gợi ý dễ hiểu cùng nhiều đoạn văn hay, đa dạng về chủ để đất nước, con người Việt Nam cho các em tham khảo. Ngoài ra, các em học sinh có thể xem thêm các đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt lớp 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, cùng các tài liệu học tập hay lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 2:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
3 1.054
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 2 Cánh diều

    Xem thêm