Tuan Anh Văn học

Bàn về ý kiến: Nước là nguồn tài nguyên của thiên nhiên vô tận nên cứ dùng thoải mái

Giải nhanh hộ e ạ!

3
3 Câu trả lời
  • Ma Kết
    Ma Kết

    Có người cho rằng "Nước là nguồn tài nguyên vô tận nên cứ dùng thoải mái". Em nhận thấy ý kiến này hoàn toàn không chính xác. Nếu ai cũng có suy nghĩ như này thì sẽ làm cho nguồn tài nguyên nước của chúng ta bị cạn kiệt.

    Nước mà chúng ta có thể sử dụng cho sinh hoạt và sản xuất chủ yếu đều là nước ngọt. Tuy thế giới của chúng ta có rất nhiều nước ở các đại dương nhưng đây là nước mặn. Quá trình tạo thành nước ngọt trên mặt đất và các mạch nước ngầm của chúng ta cần trải qua giai đoạn nhiều năm. Thế nhưng hiện nay một số người có suy nghĩ nước là tài nguyên vô tận là hoàn toàn sai lầm. Nếu chúng ta cứ phung phí nước trong tình trạng khí hậu ngày càng khắc nghiệt, có những nơi hạn hán và thiên tại nghiêm trọng thì nước sẽ dần cạn kiệt. Điển hình chúng ta có thể thường xuyên đọc trên báo đài tình trạng thiếu nước ở các tỉnh thành phía nam vào mùa khô. Mỗi năm họ lại cố gắng đào giếng sâu hơn vì mạch nước ngầm dự trữ nước ngọt ngày càng cạn kiệt. Họ phải trải qua những tháng mùa khô thiếu nước trầm trọng. Qua đó ta nhận thấy được tình trạng nghiêm trọng của việc thiếu nước. Với tình trạng trái đất ngày càng nóng lên như hiện nay thì nguồn dự trữ nước ngọt của chúng ta cũng bị đe doạ bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan như nước biển dâng, bão lũ lụt, hạn hán, ... Nước biển dâng sẽ dẫn đến tình trạng xâm ngập mặn khiến bản thân các vùng nước ngọt trong đất liền của chúng ta sẽ bị nhiễm mặn và không thể dùng để sinh hoạt sản xuất. Tất cả những biểu hiện trên mới chỉ là những hậu quả nhãn tiền của việc thiếu hụt nước ngọt. Nếu tương lai con người không có các biện pháp bảo vệ nguồn nước ngọt thì sẽ là một thảm hoạ với loài người trong tương lai.

    Hi vọng mọi người sớm nhận thức được tầm quan trọng của nước sạch với thế giới và sớm tìm ra các giải pháp để ngăn chặn cũng như bảo vệ nguồn nước quý giá cho con cháu của chúng ta.

    0 Trả lời 09/04/23
    • Nấm lùn
      Nấm lùn

      Tham khảo bài viết về tiết kiệm nước https://vndoc.com/viet-mot-doan-van-neu-suy-nghi-cua-em-ve-viec-tiet-kiem-nuoc-sach-282201

      0 Trả lời 10/04/23
      • Lang băm
        Lang băm

        😍

        0 Trả lời 10/04/23

        Văn học

        Xem thêm