Gia Bảo Văn học

Viết một đoạn văn ngắn nói về một con vật yêu quý (Sử dụng phép so sánh)

Giúp mình bài này nhé !

4
4 Câu trả lời
  • Chuột nhắt
    Chuột nhắt

    Con chó của nhà em rất đáng yêu. Nó mới được sáu tháng tuổi. Nó là chú chó lai cao to, lông vàng điểm trắng. Bốn cái chân cao, bụng thon và tai to dựng đứng. Cặp mắt đen sẫm, cái mõm hơi tròn. Hàm răng nhọn hoắt, trắng bóng. Cái đuôi dài uốn cong. Nó ăn khỏe và rất sạch sẽ. Nó nằm ngủ ở góc cửa ra vào trên tấm đệm. Lúc nào cũng thấy nó ngồi chống hai chân trước, hai chân sau xếp lại, đuôi vắt ngang lưng. Tai lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng.

    0 Trả lời 16/02/23
    • hổ báo cáo chồn
      hổ báo cáo chồn

      Em có nuôi một con mèo. Mẹ đã mua tặng em vào dịp sinh nhật. Em đã đặt tên cho nó là Sóc. Thân hình của nó nhỏ nhắn. Cân nặng khoảng hơn một ki-lô-gam. Sóc có bộ lông màu vàng óng. Đôi tai hình tam giác luôn vểnh lên nghe ngóng. Chiếc mũi của Sóc có màu hồng. Đôi mắt tròn như hai hòn bi ve. Cái miệng với những chiếc răng nhọn. Bộ râu đen và rất dài. Bốn cái chân nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Chiếc đuôi cong cong. Khi em đi học về, Sóc lại chạy ra và kêu: “Meo… meo…” như đang chào đón. Em yêu quý Sóc lắm.

      0 Trả lời 16/02/23
      • Thiên Bình
        0 Trả lời 16/02/23
        • Chanaries
          Chanaries

          Tháng trước, em đã lấy tiền tiết kiệm của mình ra mua một chú chó con về nuôi. Mới ở với em được một tháng, nhưng em thấy chú chó thông minh lắm. Em đặt tên chú là Tít. Tít có bộ lông màu trắng ngà. Đôi mắt thì tròn xoe, trông rất tinh anh. Có người lạ đến nhà, Tít đều kêu gâu gâu để báo hiệu cho gia đình em biết. Mỗi em lần đi học về là Tít đã chạy vụt ra cổng và vẫy chào em bằng cái đuôi xinh xắn. Người ta nói “Chó là loài vật trung thành với chủ nhất” quả không sai chút nào. Em yêu Tít như một người bạn thân của mình, nhất là những lúc ở nhà một mình thì Tít đúng là niềm vui của em.

          0 Trả lời 16/02/23

          Văn học

          Xem thêm