120 bài văn tả con vật lớp 2 Hay chọn lọc

Tả một con vật mà em yêu thích

120 bài văn mẫu lớp 2 miêu tả con vật tổng hợp một số bài văn hay nhất về đề tài tả con vật mà em yêu thích, để giúp bạn có thêm nhiều vốn từ phong phú hơn để làm tốt bài văn của mình. Mời quý thầy cô, quý phụ huynh và các em cùng tham khảo tài liệu học tập lớp 2 hay và chất lượng này.

Video Tập làm văn lớp 2 - Tả con vật lớp 2

I. Tả con Mèo

Bài 1: Tả con mèo

Tả con mèo

Nhà em không nuôi mèo, nhưng có một chú mèo của bác hàng xóm thường qua nhà em. Đầu của chú nhỏ và tròn như quả cam. Bộ lông của chú có sọc màu đen và mượt như nhung. Mỗi khi nó thấy em, nó đều kêu meo meo. Mẹ em cho nó một mẩu xương cá, nó ăn và tỏ ra rất hài lòng. Em rất yêu chú mèo này.

Bài 2: Tả con mèo

Nhà em có nuôi một chú mèo. Tên chú là Miu. Chú có thân mình gầy guộc vì lười ăn. Dáng chú thấp. Lông chú màu nâu. Đầu chú tròn như quả bóng nhỏ. Tai chú nhỏ như chiếc lá non. Mỗi khi đi học về, chú thường đến gần em. Em yêu chú lắm!

Bài 3: Tả con mèo

Nhà em có chú mèo mướp Mi-nu. Chú có bộ lông trắng tinh và đôi mắt to tròn. Mi-nu ở nhà em đã được mấy tháng rồi. Mi-nu rất ngoan và bắt chuột rất giỏi. Em yêu quý Mi-nu như em nhỏ trong nhà. Em thường chơi với mi-nu những lúc rảnh rỗi. Mi-nu cũng rất quý em. Lúc em ngồi học, Mi-nu thường ngồi bên cạnh và dụi dụi cái mũi nhỏ vào chân em hoặc cuộn tròn trong lòng em như một quả bông ấm áp.

Bài 4: Tả con Mèo

Meo Meo là một chú mèo tam thể có bộ lông gồm ba màu trắng, đen, vàng rất đẹp. Chú ta thường rất chăm chỉ và kiên nhẫn liếm liếm khắp mình, có lẽ nhờ vậy mà bộ lông của nó mượt mà trông đến thích. Thân hình Meo Meo mập. Đầu nó tròn, hai tai dựng đứng để nghe ngóng. Hai mắt nó long lanh xanh biếc như ngọc bích, trong đêm tối sáng quắc lên như hai hòn bi ve để dưới ánh mặt trời. Chiếc mũi nó hồng hồng lúc nào cũng ươn ướt nhìn rất đáng yêu. Meo Meo hiền và ngoan lắm. Em chỉ cần gọi “Meo Meo" là nó nhảy vọt vào lòng em. Em coi nó là người bạn thân nhất của em trong nhà.

Bài 5: Tả con Mèo

Nhà em có nuôi một con Mèo. Năm nay là năm thứ 2 nó đã ở với gia đình em. Con Mèo rất mập nên rất đáng yêu. Cho nên ai cũng gọi nó là Béo. Bộ lông nó hệt như phủ một lớp nhung toàn màu đen huyền láng mượt. Đôi mắt nó tròn giống hai hòn bi ve trong suốt, lúc màu vàng, lúc xanh biếc. Hai cái tai nhỏ xíu trên đầu nghịch ngợm và đặc biệt tai Béo rất thính. Hàng đêm Béo ít ngủ mà thường đi lùng sục khắp trong nhà, ngoài vườn để bắt chuột. Mỗi ngày em đều trò chuyện rồi ôm nó vào lòng. Nó đã rất thân thiết với em. Em sẽ cố gắng chăm sóc Béo thật tốt để nó luôn khỏe mạnh.

Bài 6: Tả con Mèo

Mới sáng sớm, nàng Miu nhà em đã kêu lớn vì đói. Miu dễ thương lắm. Bộ lông của nó trắng muốt, mềm mại như một cục bông. Đôi mắt đen láy, long lanh như hai hòn bi ve để dưới ánh mặt trời. Sau khi được cho ăn, đôi chân nhỏ xíu, mảnh mai lại chạy nhảy khắp mọi nơi. Tối đến, Miu cũng tập tành đi rình chuột. Chú ngó nghiêng để quan sát, khẽ rung bộ ria trắng cước để xác định chuột ở đâu. Nhanh như cắt, chú chuột đã yên vị trong bốn chân của mèo. Mèo ta lại kêu lên “Meo.. meo.. meo…” như để hô vang chiến tích của mình.

Bài 7: Tả con Mèo

Nhà em có nuôi một chú mèo con rất đẹp. Em đặt tên cho nó là Bạch Tuyết. Chú có một bộ lông trắng mềm mại, điểm những đốm vàng và nâu nhạt. Cái đầu tròn, hai cái tai dong dỏng dựng đứng lên rất thính nhạy. Đôi mắt bạch tuyết trông rất hiền lành nhưng ban đêm lại sáng lên giúp mèo nhìn rõ mọi vật. Cái đuôi cong lên tựa dấu hỏi như thể làm duyên. Bốn cái chân thon thon, bước đi nhẹ nhàng như lướt trên mặt đất. Mỗi khi em học bài, Bạch Tuyết thường nũng nịu cọ bọ ria trắng như cước vào chân em. Những lúc như vậy, em lại âu yếm thưởng cho chú một miếng bánh cá ngon lành. Lúc rảnh rỗi, em lại cùng với Bạch Tuyết ra ngoài công viên gần nhà chơi. Đi ngủ, em lại ôm chú vào lòng ngủ thật say. Trong giấc mơ, em mơ thấy Bạch Tuyết và em chơi đùa thỏa thích. Bạch Tuyết đã trở thành một phần không thể thiếu trong gia đình em. Mọi người trong nhà ai cũng yêu quý chú.

Bài 8: Tả con Mèo

Em rất thích con mèo mướp nhà em. Nó to bằng cái phích nhỡ. Lông màu tro có những vằn đen, trông chẳng khác gì một chú ngựa vằn thu nhỏ cả. Cái mũi ngắn nhưng lúc nào cũng ươn ướt. Em rất thích ôm nó vào lòng để cái mũi nhỏ đó lại dụi dụi vào lòng bàn tay em. Trông mướp lúc đó chẳng khác gì một đứa em đang làm nũng cả. Mướp có cái đầu tròn, nhỏ và đôi tai như hai chiếc lá quất non luôn vểnh lên nghe ngóng. Mắt nó xanh và tròn xoe như hai hòn bi ve. Dáng đi uyển chuyển, nhẹ nhàng vì dưới chân có một lớp đệm thịt dày. Sáng sáng, chú mèo mướp nhà em lại chạy tung tăng trên sân gạch. Có lúc nó quay tròn, đùa với cái bóng của mình. Đùa chán, nó nhảy tót lên bức tường đầu nhà nằm duỗi dài sưởi nắng. Mướp rất giỏi bắt chuột. Có nhiều hôm nó bắt được tới hai, ba con chuột, ăn no kềnh, bỏ cả cơm. Mướp đã trở thành người bạn thân thiết nhất của em. Em sẽ cố gắng chăm sóc mướp thật tốt để nó luôn khỏe mạnh.

Bài 9: Tả con Mèo

“Chích! Chích!”. Thế là con chuột nhắt ăn hại đã bị chị mèo mướp nhà ta vồ gọn trong tay.

Chị mướp có cái đuôi tròn vo như trái bóng con, đôi tai bẹt luôn dựng đứng. Đôi mắt xanh của chị long lanh như hai viên bi thủy tinh. Bộ ria mép dài nhỏ như những sợi tóc thỉnh thoảng lại động đậy. Cái mũi nhỏ lúc nào cũng ươn ướt mà lại rất tài đánh hơi đấy nhé. Mùi thơm của thịt cá khó mà lọt qua được cái mũi ấy của chị. Cái cổ ngắn của chị được nối với cái thân hình dài thon được bao phủ bởi một lớp lông mịn màng óng mượt. Bốn cái chân nhỏ mà ngắn. Dưới bàn chân có nệm thịt êm như mút giúp cho bước đi của chị uyển chuyển nhẹ nhàng không gây tiếng động. Toàn thân chị là một chiếc áo màu tàn thuốc có sọc sậm. Những lúc rỗi rãi, chị thường liếm láp cho bộ lông của mình luôn óng ả. Cái đuôi thì dài và mềm luôn ngoe nguẩy, trông ngộ nghĩnh lắm. Chị có tài bắt chuột. Chính những cái vuốt sắc ngọt và rất bén ấy mà lũ chuột phải kinh hoàng bạt vía mỗi khi thấy chị.

Chị Mướp xứng đáng là nhà “vô địch” diệt chuột. Có chị trong nhà lũ chuột không dám hoành hành nữa.

>>> Tả con mèo nhà em Hay chọn lọc

II. Tả con chó

Tả con chó

Bài 1: Tả con chó

Nhà em có một chú chó. Tên chú chó là Bông. Dáng chú rất cao, to. Mắt chú tròn như hạt nhãn. Chú canh nhà rất giỏi. Mỗi khi em đi học về, chú thường nhảy rối rít bên em. Em rất yêu quý chú chó này.

Bài 2: Tả con chó

Nhà bà nội em có nuôi một chú chó. Tên chú chó là Mít-ki. Chú đã ở nhà bà nội lâu lắm rồi. Dáng chú rất to, mắt chú tròn như hòn bi ve và mõm chú hếch lên trông rất ngộ nghĩnh. Chú canh nhà rất giỏi. Mỗi khi có người lạ đến nhà chú sủa gâu gâu rất to. Em rất yêu quý con chó này.

Bài 3: Tả con chó

Nhà em có nuôi một chú chó. Tên của chú là Nho. Thân hình chú rất to và khỏe. Lông chú màu vàng và rất mượt. Đuôi chú rất dài. Mỗi khi em đi học về, chú vẫy đuôi rối rít. Nhờ có chú chó giữ nhà mà cả nhà em ngủ ngon hơn. Em rất yêu quý chú!

Bài 4: Tả con chó

Nhà em nuôi một con chó cảnh. Nó có bộ lông trắng muốt, bốn chân ngắn ngủn. Đôi mắt nó đen láy, cái lưỡi thì đỏ hồng. Mỗi khi em đi học về, cún con lại chạy ra vẫy đuôi rối rít trông thật đáng yêu. Em rất quý cún con và coi nó như một người bạn thân.

Bài 5: Tả con chó

Chú chó nhà em được 4 tháng tuổi rồi. Tên của nó là Su. Su có cặp mắt đen sẫm, cái mõm hơi tròn. Hàm răng thì nhọn hoắt, trắng bóng. Su ăn khỏe và rất sạch sẽ. Nó hay nằm trước cửa nhà, đôi tai lúc nào cũng vểnh lên để nghe ngóng. Mỗi lần em đi học về Su lại ríu rít chạy ra ôm lấy chân em. Em rất yêu quý Su và coi nó như một người bạn.

Bài 6: Tả con chó

Tháng trước, em đã lấy tiền tiết kiệm của mình ra mua một chú chó con về nuôi. Mới ở với em được một tháng, nhưng em thấy chú chó thông minh lắm. Em đặt tên chú là Tít. Tít có bộ lông màu trắng ngà. Đôi mắt thì tròn xoe, trông rất tinh anh. Có người lạ đến nhà, Tít đều kêu gâu gâu để báo hiệu cho gia đình em biết. Mỗi em lần đi học về là Tít đã chạy vụt ra cổng và vẫy chào em bằng cái đuôi xinh xắn. Người ta nói “Chó là loài vật trung thành với chủ nhất” quả không sai chút nào. Em yêu Tít như một người bạn thân của mình, nhất là những lúc ở nhà một mình thì Tít đúng là niềm vui của em.

Bài 7: Tả con chó

Cách đây hai tháng ba đi công tác và mang về một chú chó màu đen tuyền rất đẹp, nằm lọt thỏm giữa vòng tay của ba. Nó có bộ lông màu đen tuyền, óng mượt và dày. Đôi mắt sáng, màu đen huyền có 2 đốm trắng bên trên, mẹ bảo rằng mắt nó là mắt khôn, giữ nhà tốt. Đôi chân của chú Chó tuy bé nhưng khỏe lắm, có lần nó chạy rất xa để đuổi theo mẹ em ra tận ngoài đồng. Mỗi lần đi học về, chỉ cần thấy em ở ngoài cổng, nó đã ngoe nguẩy đuôi, mừng rỡ chạy ra và đón em. Khi em ôm nó vào lòng, nó nằm rất ngoan và lim dim ngủ lúc nào không biết. Em quý chú Chó này lắm! Những lúc rảnh rỗi, em thường cùng chú chơi đùa không biết chán.

Bài 8: Tả con chó

Con chó của nhà em rất đáng yêu. Nó mới được sáu tháng tuổi. Nó là chú chó lai cao to, lông vàng điểm trắng. Bốn cái chân cao, bụng thon và tai to dựng đứng. Cặp mắt đen sẫm, cái mõm hơi tròn. Hàm răng nhọn hoắt, trắng bóng. Cái đuôi dài uốn cong. Nó ăn khỏe và rất sạch sẽ. Nó nằm ngủ ở góc cửa ra vào trên tấm đệm. Lúc nào cũng thấy nó ngồi chống hai chân trước, hai chân sau xếp lại, đuôi vắt ngang lưng. Tai lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng.

Bài 9: Tả con chó

Vào năm ngoái, nhân dịp sinh nhật mẹ đã tặng cho em một chú chó trắng rất xinh. Ngay từ lúc được tặng, em đã đặt tên cho chú chó ấy là Sumo. Sumo nặng khoảng hai ki-lô-gam. Sumo là giống chó bên Nhật nên không giống chó bình thường ở Việt Nam mà nó khoác lên mình bộ lông màu trắng như tuyết. Sumo như một cục bông xinh xắn màu trắng luôn chạy nhảy lung tung chơi đùa. Đôi mắt to tròn lúc nào cũng ươn ướt như sắp khóc. Mỗi khi có người quen đến nhà là nó sẽ vẫy đuôi tỏ ý vui mừng. Sumo là một người bạn vô cùng xinh xắn và đáng yêu của em. Em sẽ chăm sóc Sumo thật tốt để chúng em có thể đồng hành cùng nhau trên mọi nẻo đường.

Bài 10: Tả con chó

Gia đình của tôi có nuôi một chú chó. Tên của nó là Mi lô. Nó được ba tuổi rồi. Thân hình cao lớn, mập mạp. Mi lô nặng khoảng sáu ki-lô-gam. Bộ lông có màu trắng tinh. Cái đầu tròn như quả bưởi. Đôi tai thường vểnh lên như nghe ngóng điều gì. Chiếc mũi màu đen. Hàm răng sắc nhọn. Bốn chiếc chân dài. Mỗi khi tôi đi học về, Mi lô sẽ chạy ra đón. Tôi rất yêu thương chú chó của mình

>>> Tả con chó Hay chọn lọc

III. Tả con gà

Bài 1: Tả con gà

Tả con gà

Nhà em có nuôi một chú gà trống Choai rất đẹp. Đó là chú gà được mẹ em xin dưới bà ngoại về. Khi mang về chú cũng khá to lớn và bây giờ sau hai tháng đã trở thành chú gà cường tráng, khỏe mạnh. Bộ lông óng ả, mượt mà nhiều màu sắc tựa như những chú hề trên sân khấu. Cái mào đỏ chót, sần sùi, có những vết răng cưa. Đôi mắt nhỏ tí xíu như hai hạt đậu nhưng lại rất nhanh nhẹn và tinh anh. Cái mỏ cứng màu vàng, mỗi khi mỏ thóc hoặc gạo ở sân nhà lại phát ra những tiếng lạch cạch vui tai. Cái đuôi dài cong cong với những chiếc lông màu cam, màu nâu, màu đen tuyền phối với nhau đã làm ngơ ngẩn biết bao cô gà mái. Sáng sáng chú gà trống gà trống choai nhà em lại nhảy tót lên đống rơm, cất tiếng gáy đánh thức mọi người dậy chuẩn bị cho một ngày mới. Em rất yêu quý chú gà trống nhà em. Mỗi khi di học về, em thường lấy thóc cho chú ăn. Nhìn chú ăn ngon lành em cảm thấy thật hạnh phúc.

Bài 2: Tả con gà

Sống ở nông thôn nên nhà em nuôi rất nhiều con vật. Nhưng em thích nhất là con gà trống tía. Nó thuộc giống gà pha bởi cha nó là gà nòi, mẹ nó là gà ta. Thân hình cân đối, chắc nịch như chiếc ấm giỏ. Trên đầu trống tía rung rinh chiếc mào đỏ tươi. Lông cổ màu vàng xen đỏ đậm, còn lông cánh thì màu xanh đen. Toàn thân nó lại phủ một lớp lông vũ mềm mại màu xám sẫm. Chiếc đuôi của nó vổng cao, những cái lông đuôi dài và cong rủ xuống trông thật là đẹp. Đôi chân nhỏ xíu màu vàng bóng nhưng lại rất chắc khỏe, với cái móng cứng và sắc, chiếc cựa nhọn hoắt chĩa ngang. Nhìn tróng tía nghênh ngang đi giữa đàn gà con và mấy chị gà mái, ta mới thấy hết dáng điệu hùng dũng của nó. Sáng sớm, trống tía nhảy lên đống rơm, vỗ cánh phành phạch, cất cao tiếng gáy Ò...ó...o giòn giã báo hiệu một ngày mới tươi đẹp đã bắt đầu. Em cưng chú gà nhà em lắm. Những lúc rảnh rỗi, em lại đào đất bắt giun hay ra vườn bắt cào cào, châu chấu cho trống tía ăn. Nhìn chú ăn ngon lành em rất hạnh phúc.

Bài 3: Tả con gà

Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp. Cái mào dày và đỏ chót như bông hoa dâm bụt lúc nào cũng nghênh nghênh ra vẻ kiêu hãnh lắm. Cái mỏ vàng ươm và hơi khoằm. Bộ áo lông của chú rực rỡ đủ màu sắc: lông cổ màu đỏ lửa pha xanh biêng biếc, lông thân màu nâu mượt, lông cánh và đuôi màu đen óng ánh. Cặp giò chắc nịch cùng cái cựa dài, sắc chính là vũ khí lợi hại của chú.

Bài 4: Tả con gà

Chú gà chọi của em khá to và rất khỏe. Cân nặng khoảng ba ki-lô-gam. Chú đã ở với gia đình em từ khi chú còn bé xíu đến lúc trở thành một chàng gà chọi cao lớn như bây giờ. Thân hình của chú cao hơn hẳn các giống gà khác. Bộ lông khá thưa. Chiếc mào đỏ chót. Đôi chân rắn chắc. Chiếc mỏ sắc nhọn. Còn cái đầu cứng cáp. Em rất thích xem chú thi đấu. Lúc đó nhìn chú gà của em thật dũng mãnh.

Bài 5: Tả con gà

Loài động vật mà em thích nhất là con gà chọi. Hai cái chân của nó thật cứng rắn nên khi bước đi trông thật mạnh mẽ. Chiếc mỏ sắc nhọn và cái đầu cứng cáp có lẽ trở thành thứ vũ khí bảo vệ chúng trước kẻ thù. Còn bộ lông của chúng thì có màu đen bóng và luôn được cắt xén gọn gàng. Bộ da của nó lúc nào cũng đỏ gắt lên như đang giận dữ một điều gì đó. Gà chọi thường được nuôi để tham gia các cuộc thi chọi gà. Em rất mong muốn sau này sẽ được nuôi một chú gà chọi.

Bài 6: Tả con gà

Đàn gà nhà em có đến ba, bốn chục con gồm: gà mẹ, gà con, gà choai và gà trống. Con gà trống là thủ lĩnh của cả đàn gà. Nó to và nặng đến ba, bốn cân. Cái mào đỏ rực như một bông hoa, lúc nào cũng rung rinh trên đầu. Bộ lông của gà trống có nhiều màu: đỏ, đen và xanh, rất bóng mượt. Cái đuôi cong vút càng tô thêm cho nó vẻ uy nghiêm. Đôi chân cao, vững chắc lại càng đường bệ hơn với chiếc cựa nhọn sắc phía sau. Mỗi lúc gáy, hai cánh nó dang rộng, vỗ phành phạch trên cây rơm. Sớm nào, tiếng gáy của nó cũng làm náo động cả xóm. Gà trống là chiếc đồng hồ báo thức thúc giục người lớn thức dậy chuẩn đi làm, gọi trẻ em đến trường, đến lớp.

Bài 7: Tả con gà

Nhà bà ngoại em có nuôi rất nhiều loại động vật. Nhưng em thích nhất là chú gà trống. Thân hình khỏe khoắn. Bộ lông óng mượt với màu đỏ tía. Cái đầu nhỏ, với chiếc mào màu đỏ rực rỡ. Đôi chân nhìn có vẻ nhỏ bé nhưng lại chắc nịch, cứng cáp. Những chiếc móng sắc nhọn giúp chúng trong việc tìm kiếm thức ăn. Chiếc đuôi vổng cao, những cái lông đuôi dài và cong rủ xuống. Vào buổi sáng, chú lại cất tiếng gáy: “Ò...ó...o…” để đánh thức mọi người trong gia đình dậy. Chú gà trống mới đáng yêu làm sao!

Bài 8: Tả con gà

Năm ngoái, anh trai của em có mua về một con gà chọi. Nó được anh đặt cho một cái tên rất đặc biệt: Tốt. Thân hình của Tốt cao hơn hẳn với những giống gà khác. Đôi chân cứng và rắn như hai thanh sắt khiến cho mỗi bước đi trở nên dũng mãnh. Bắp chân của nó chắc nịch. Điều đặc biệt là cái đầu to cùng với bộ móng sắc nhọn được chăm sóc kỹ càng để luôn sẵn sàng cho mọi cuộc chiến đấu. Bộ da của Tốt lúc nào cũng đỏ gắt lên như đang giận dữ một điều gì đó. Mỗi buổi sáng, nó thức dậy rất sớm và cất tiếng gáy to đánh thức mọi người trong nhà dậy. Em rất yêu quý con gà của mình.

>>> Viết một đoạn văn tả con gà

IV. Tả con chim

Tả con chim tu hú - Mẫu 1

Trong thế giới loài chim, em thích nhất chim tu hú. Lông của chúng có màu xám tro. Trên bụng chúng có những sọc nâu. Mắt chúng tròn, màu nâu đỏ. Chúng thường kêu vang tu hú, tu hú khi mùa hè đến. Chúng thật đáng yêu vì biết báo hiệu cho mùa hè đến.

Tả con chim tu hú - Mẫu 2

Chim tu hú là loài chim mà em thích nhất. Chúng có một bộ lông màu xám tro. Cùng với đó là những chiếc sọc nâu ở dưới bụng. Chiếc mỏ khá dài. Chúng có đôi mắt tròn, nhỏ và có màu nâu đỏ. Vào mùa hè, chúng sẽ cất tiếng kêu: “Tu hú… tú hú…” để báo hiệu một mùa hè đã về.

Tả con chim sơn ca - Mẫu 1

Tả con chim sơn ca

Loài chim mà em yêu thích nhất là chim sơn ca. Nó hót rất hay khi bay lên bầu trời xanh. Nó khoác một bộ lông màu sọc xám và chân bé tí như chiếc tăm, mỏ nó hơi nhọn, vàng nhạt. Nó bay rất cao, nó còn bắt sâu rất nhanh. Ai cũng yêu mến sơn ca vì chúng hót rất hay và còn giúp ích cho các bác nông dân.

Tả con chim sơn ca - Mẫu 2

Chim sơn ca là loài chim rất hay hót. Mình và lông màu cỏ úa có vân và sọc trắng, đôi chân bé xíu. Mắt đen hạt nhãn có vành vàng bao quanh. Chim trống có bộ lông đỏ sẫm điểm sọc nâu, như khoác áo len. Lông bụng và đuôi màu đen nhạt. Chim mái có bộ lông cánh màu nâu vàng, có con màu tía, rất rực rỡ. Em rất thích loài chim này.

Tả con chim sơn ca - Mẫu 3

Nhà em có nuôi một chú chim sơn ca. Mình và lông màu cỏ úa có vân và sọc trắng, đôi chân bé xíu. Mắt đen hạt nhãn có vành vàng bao quanh. Chim trống có bộ lông đỏ sẫm điểm sọc nâu, như khoác áo len. Lông bụng và đuôi màu đen nhạt. Chim mái có bộ lông cánh màu nâu vàng, có con màu tía, rất rực rỡ. Em rất thích loài chim này.

Tả con chim sơn ca - Mẫu 4

Hôm qua, em đã được nhìn thấy một chú chim sơn ca trong chương trình thế giới động vật chiếu trên tivi. Nhìn qua, chú có kích thước như chim sẻ, nhưng chân và mỏ dài hơn. Và chú cũng không béo tròn như chim sẻ. Bộ lông chú có màu như hoa cỏ may, đôi chỗ có vạch nâu sẫm. Chú là ca sĩ giỏi nhất của loài chim. Tiếng hót của chim sơn ca trong trẻo và ngân vang. Mỗi khi mùa xuân về, chú thường ca hát suốt ngày để mừng năm mới. Sau khi xem xong, em cảm thấy rất yêu mến loài chim đáng yêu này.

Tả chim sẻ - Mẫu 1

Em thích nhất là chim sẻ. Chim sẻ có thân hình mập mạp, lùn với bộ lông có màu nâu, đen, trắng và có đôi cánh tròn. Chim sẻ thường làm tổ trên các cành cây. Chim sẻ thuộc ngành động vật ăn thịt, thức ăn chủ yếu của chúng là sâu bướm, một số loài côn trùng nhỏ. Ngoài ra, chúng cũng ăn thêm các loại hạt, hoa quả mọng nước.

Chim sẻ là loại chim thân thiện với con người, chim giúp con người bắt sâu, bướm phá hoại hoa màu.

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 1

Loài chim em yêu quý nhất là chim cánh cụt. Dáng chim cao to. Toàn thân có màu đen nhưng bụng trắng toát. Con mái đi kiếm mồi, còn con trống ở nhà ấp trứng. Chúng vừa đi vừa kẹp trứng dưới chân trông rất ngộ nghĩnh. Trông chúng mới đáng yêu làm sao!

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 2

Em rất thích chim cánh cụt. Nó có hai cái tai ngắn, hai chân ngắn có màng giống chân vịt. Lưng và đầu chim đen tuyền, bụng màu trắng toát. Chim cánh cụt sống thành đàn ở Nam Cực. Chim cánh cụt đi lạch bạch trông rất đáng yêu. Chúng bơi lội rất giỏi. Chim cánh cụt là loài chim mà trẻ con rất yêu mến.

Tả con chim cánh cụt - Mẫu 3

Chim cánh cụt là loài chim sống ở Nam Cực. Chúng có một thân hình trong khá mập mạp, với những bước đi nặng nề. Lưng và đầu chim đen tuyền, bụng màu trắng toát. Chim cánh cụt thích nghi tốt với cuộc sống dưới nước. Chúng có lông rậm, mỡ dày để chịu rét. Chim thường sống thành bầy, đông tới hàng nghìn con. Nhìn dáng đi lạch bạch như những chú vịt con. Những chú chim cánh cụt vô cùng đáng yêu.

Tả con chim công - Mẫu 1

Trong thế giới loài chim, em yêu thích nhất là chim công. Đầu chú tròn và nhỏ, trên đầu có cài mào be bé. Lông chú màu xanh đen, đỏ, vàng, cam, tím rực rỡ. Mỗi khi chú xòe đuôi múa giống như một chiếc quạt lộng lẫy. Em rất thích chúng vì chúng làm cho thiên nhiên tươi đẹp hơn.

Tả con chim công - Mẫu 2

Công là tên gọi để chỉ một trong các loài chim thuộc họ Trĩ. Công trống có bộ lông sặc sỡ. Khi nó múa đuôi thì xòe ra hình nan quạt. Với các màu xanh, đỏ, tím, vàng, Công rất xứng đáng với danh hiệu: "Nữ hoàng sắc đẹp của rừng xanh”.

Tả con chim công - Mẫu 3

Tối qua, lúc xem chương trình thế giới động vật, em đã được nhìn thấy một chú chim công rất đẹp. Chú có dáng ngoài như một con thiên nga, nhưng cái đuôi dài và lớn hơn rất nhiều. Toàn thân chú là một màu xanh lục, phần ngực phía trước đậm và sáng hơn so với trên lưng. Nổi bật là cái mỏ và viền ngoài mắt màu trắng giống như là đã được trang điểm kĩ. Khi mà chim công xòe cái đuôi của mình ra, thì mọi thứ xung quanh bị lu mờ. Rất nhiều chiếc lông vũ có họa tiết như đôi mắt xếp dọc chồng chéo lên nhau, đủ các tông của màu xanh lục hào vào nhau. Tạo nên vẻ đẹp không gì sánh nổi. Nhìn ngắm chú, em cảm giác như đang được xem một vũ công của rừng xanh trình diễn. Em mong rằng, trong tương lai em sẽ một lần được nhìn thấy chim công ngoài đời thực.

Tả con chim hoàng yến - Mẫu 1

Nhà em có nuôi một con chim hoàng yến. Tên của nó là Mama. Thân mình của nó phủ một lớp lông màu vàng mượt như tơ. Mỗi ngày, nó đều cất tiếng hót líu lo. Giọng hót của nó rất hay. Nó rất thích ăn xà lách son. Em rất yêu thương nó và thường cho nó ăn.

Tả con chim hoàng yến - Mẫu 2

Chim hoàng yến là loài chim em thích nhất. Mỏ chúng rất ngắn, bộ lông của chúng có màu xanh ô liu. Chúng hót rất hay. Tiếng hót của chúng véo von như ca sĩ của rừng xanh. Ôi, chim hoàng yến thật đáng yêu làm sao!

Tả con chim bồ câu

Tả con chim bồ câu - Mẫu 1

Loài chim em yêu thích là chim bồ câu. Đó là một loài chim tượng trưng cho hòa bình. Ngày xưa, họ dùng bồ đưa câu để đưa thư. Sở thích của chúng là sạch sẽ, chuồng đẹp, chúng ăn thóc và hạt dưa. Chim bồ câu có rất nhiều màu: xanh lá cây đậm, màu đen nhưng em rất thích chim bồ câu trắng. Chúng có mỏ màu vàng nhạt và nhỏ xíu. Đôi mắt tròn xoe. Bộ lông mượt mà. Chúng thường nhặt những hạt thóc rơi vãi trên sân. Tiếng hót “gù gù...” của chúng nghe thật êm đềm. Ôi, chúng thật đáng yêu!

Tả con chim bồ câu - Mẫu 2

Trong thế giới loài chim, em thích nhất chim bồ câu. Nó có bộ lông màu trắng tinh, hai mắt tròn xoe như hai hạt nhãn tiêu. Ban ngày, bồ câu đi kiếm ăn. Nó thường ăn hạt đậu, hạt thóc. Buổi tối, bồ câu bay về làm tổ trên những thân cây. Bồ câu còn là một chú chim biết đưa thư nên ai ai cũng quý nó. Em coi nó như một người bạn thân nhất của em.

Tả con chim bồ câu - Mẫu 3

Có lần đi chơi ở Thảo Cầm Viên, em thấy những chú chim bồ câu bay sà xuống bãi cỏ xanh mượt để tìm thức ăn. Trông chúng rất xinh xắn với bộ lông trắng muốt. Cái đầu tròn, đôi mắt đen, bé tí như hạt tiêu. Dáng chúng đi khệnh khạng nhưng khá nhanh nhẹn khi nhặt nhạnh những mẩu vụn thức ăn của khách tham quan. Trông chúng thật hiền lành, thân thiện và gần gũi. Em rất yêu quý loài bồ câu vì chúng tượng trưng cho hòa bình.

Tả con chim cu gáy - Mẫu 1

Loài chim mà em thích là chim cu gáy. Nhà em có nuôi một con cu gáy. Chú chim này là do thầy hiệu trưởng tặng cho ba em. Toàn thân chú bao phủ một lớp lông màu xám nhạt quanh cổ có những đốm trắng nhỏ li ti như những hạt cườm. Mỗi ngày,nó đều cất tiếng gáy cúc ...cù...cu nghe rất vui tai. Ba em chăm sóc chú rất chu đáo. Trong lồng chú luôn có đậu xanh thóc và nước. Em xem chú như một người bạn nhỏ của em.

Tả con chim cu gáy - Mẫu 2

Trong thế giới tự nhiên, loài chim mà em yêu thích nhất là chim cu gáy. Chúng khoác một bộ lông màu nâu nhạt. Trên cổ chúng có những chấm tròn nhỏ màu trắng rất đẹp. Mắt chúng nhỏ và tròn như hạt đậu. Có lần em cho chú cu gáy nhà bà em ăn, chú đã hót cúc...cù...cu như tỏ ý cảm ơn em. Ôi các chú chim này mới đáng yêu làm sao!

Tả con chim cu gáy - Mẫu 3

Ông tôi có thú chơi chim cảnh, đặc biệt thích nuôi chim cu gáy. Chú có bộ lông màu xám trắng, phần lông ở lưng chủ yếu màu đen xám. Cái mỏ màu nâu đồng, hơi khoằm nhọn xuống. Mỗi ngày, nó đều cất tiếng gáy cúc …cù…cu nghe rất vui tai. Em rất yêu mến chú chim này.

Tả con chim sâu - Mẫu 1

Em thích nhất loài chim sâu. Chim sâu có đôi chân nhỏ nhắn và cái mỏ xinh xinh. Đôi chân nhỏ giúp chim sâu chuyền cành, cái mỏ xinh gắp những con sâu ở thân cây nhanh thoăn thoắt. Em rất yêu loài chim này.

Tả con chim sâu - Mẫu 2

Chim sâu rất bé, chỉ to bằng nắm tay của em bé. Lông chim rất mượt mà mịn màng, không dày lông như các loài chim khác. Bộ lông ấy không có màu sắc rực rỡ như chim chích, chim điểu, chim sáo, chim khuyên mà màu nâu bóng giản dị. Chim hay im lìm đứng trong bụi cây chốc chốc reo vui một tiếng ríu rít, rồi tiếp tục rình mồi ăn ngon lành. Thức ăn chính của chim là con sâu. Vì vậy, mà loài chim này bắt sâu rất giỏi. Em rất yêu mến chim Sâu.

Tả con chim sâu - Mẫu 3

Chim sâu là một loài chim cực kì nhỏ và nhỏ hơn so với các loài chim khác như chim bồ câu, chim tu hú,…Nhưng chim sâu có một giọng hót hay hơn các loại chim khác. Thân hình nhỏ bé có bộ lông màu xanh trên lưng và đuôi còn có màu lông trắng ở ngực. Cái mỏ nhỏ xíu cứ mấp máy rất là hay. Đôi mắt nhỏ xíu long lanh như những giọt sương sớm mai. Đôi chân gầy bé nhỏ có nhưng giúp chim bán rất chắc vào cành cây. Dù gió có đưa thì chú chim vẫn yên chí đứng trên cành cây và cất giọng ca của mình.

Em rất thích loài chim sâu này. Em sẽ không bao giờ bắn hay săn bắt chúng và em cũng sẽ nói cho mọi người cùng biết để mọi người cùng bảo vệ loài chim này.

Tả con vẹt - Mẫu 1

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 8 của em, bố tặng em một chú vẹt rất xinh với bộ cánh xanh mượt mà, óng ả. Em thích lắm, lúc nào cũng quấn quýt bên chú, nhìn ngắm mãi không thôi. Chú vẹt của em thuộc giống "Vẹt cầu vồng". Nó có cái đầu nhỏ nhắn, bộ lông rực rỡ như cầu vồng. Đôi mắt của chú to, đen láy, tròn như hạt nhãn, bao quanh mắt là một vòng tròn nhỏ màu trắng nhìn như cặp kính cận. Chú có cái mỏ cong, khoằm, màu đỏ đất hướng về trước nhìn rất lạ, khác hẳn với mỏ của những loài chim khác. Hàng ngày em đều dạy chú nói nên chú biết bắt chước theo em rất giỏi. Em rất yêu quý chú vẹt này.

Tả con vẹt - Mẫu 2

Vẹt là một trong những loài chim cảnh được ưa thích. Chúng có bộ lông sặc sỡ, đó là sự pha trộn màu sắc một cách tự nhiên rất tuyệt vời. Chúng có chiếc mỏ to, dài so với thân mình. Chú vẹt em nuôi rất nghịch ngợm, không bao giờ chịu ngồi yên lặng một chỗ. Suốt ngày chú ta đi đi lại lại trong chuồng, không thì lại nhảy lên nhảy xuống không yên. Cái đầu lúc nghiêng sang trái, lúc nghiêng sang phải hóng chuyện. Mỗi khi nhìn thấy người, nó lại đập đôi cánh dài của mình như biểu lộ sự vui mừng. Chú Vẹt nói và bắt chước người rất giỏi. Em rất yêu quý chú Vẹt này của em.

Tả chim Đại bàng - Mẫu 1

Loài chim uy quyền nhất chính là chim đại bàng. Trước mọi nguy hiểm, đại bàng không bao giờ chùn bước. Nó sẵn sàng thiến đấu với đầy vẻ hung tợn. Vì thế, đại bàng còn là biểu tượng cho cả sức mạnh của con người nữa.

Có thể nói đại bàng xứng đáng là chúa tể của các loài chim. Nó làm tổ trên vách núi cheo leo, cao hàng ngàn thước. Mỗi khi đại bàng cất cánh bay giữa không trung bao la, dáng vẻ của nó mới hiên ngang và kiêu hãnh làm sao! Nhờ đôi cánh sải rộng gần mét, đại bàng có thể bay được rất cao, rất xa. Bằng đôi mắt tinh anh kì lạ, chiếc mỏ lớn và bộ móng vuốt sắc nhọn, đại bàng có thể săn bắt được những con mồi đang di chuyển trên mặt đất hoặc cả dưới đại dương.

Tả chim Đại bàng - Mẫu 2

Em được biết về chim Đại Bàng qua ti vi và sách vở. Đại bàng còn gọi là chim ưng là một loài chim săn mồi cỡ lớn. Đại bàng loại lớn có thể nặng tới vài ki-lô-gam. Bộ lông của đại bàng là một áo choàng đẹp: lông đầu màu trắng ngà hơi pha màu kem sữa, lông mình và lông cánh màu đen, lông ngực và lông bụng của đại bàng màu trắng. Mắt của đại bàng to, hơi xếch, có màu do cam viền quanh con người rất đẹp. Mỏ của nó cứng, màu nâu. Đại bàng thường làm tổ trên núi cao hoặc cây cao. Nó là loài chim săn mồi giỏi, thường được thợ săn nuôi và huấn luyện để bắt mồi.

Đại bàng là con chim đẹp và dũng mãnh. Em rất thích chim đại bàng.

Xem thêm: Tả một loài chim mà em yêu thích (68 mẫu)

V. Tả con thỏ

Bài 1: Tả con thỏ

Thỏ là loài động vật mà em yêu thích nhất. Nhân dịp sinh nhật em vừa rồi, bố đã mua tặng em một chú thỏ, bố nói chú thỏ này sẽ là người bạn thân thiết của em. Em đặt tên chú thỏ là Bun. Bun có bộ lông xù màu xám mềm mại, riêng phần cổ có lông màu trắng tựa như một chiếc khăn quàng điệu đà. Đôi tai Bun rất dài và to, lúc nào cũng dựng đứng như đang nghe ngóng điều gì đó. Đôi mắt chú to tròn, trong trẻo và đen láy. Bun còn sở hữu cái miệng nhỏ xinh cùng hai má phúng phính. Mỗi khi Bun ăn, hai chiếc má ấy căng tròn trông rất dễ thương. Bun rất thích rau củ quả nên mỗi ngày, em đều chuẩn bị cà rốt, ngô, các loại rau cho chú. Khi em học bài, thi thoảng Bun sẽ nằm gọn trong lòng em một cách ngoan ngoãn. Em rất yêu quý Bun và hi vọng Bun mãi mạnh khỏe để làm bạn với em.

Bài 2: Tả con thỏ

Thỏ là con vật mà em yêu quý nhất. Nhà em nuôi một chú thỏ trắng rất xinh. Bộ lông của chú màu trắng tinh như tuyết, mềm mại trông rất đáng yêu. Cái đầu nhỏ xinh chỉ bằng bàn tay nắm lại. Cái miệng chú nhỏ nhỏ, xinh xinh với hai cái răng rất đáng yêu khi gặm thức ăn. Bữa ăn hàng ngày của chú là cà rốt, lá cải, su hào, rau má. Em rất thích bế chú thỏ này và cho nó ăn.

Bài 3: Tả con thỏ

Nhà em mới mua một chú thỏ rất đẹp. Hàng ngày, em dành chút thời gian để chơi đùa với nó.

Chú thỏ nhỏ nhắn, trông xinh lắm. Người thấp thấp, lũn cũn và rất mập. Bộ lông trắng muốt, sạch sẽ và lúc nào cũng mượt mà. Nhìn nó như một cục bông khổng lồ vậy. Bốn cái chân ngắn với những bước đi nhẹ nhàng. Cái đuôi phía sau cũng ngắn và pha một chút màu xám. Dễ thương nhất là khuôn mặt của chú thỏ. Nhiều lúc nhìn nó ngơ ngác rất buồn cười. Đôi mắt màu hồng trong sáng, hiền lành. Cái mũi, cái miệng cũng phớt hồng, chúm chím như nụ hoa. Điểm tô thêm cho cái miệng là những sợi râu trắng mọc đầy xung quanh. Hai cái tai nhọn, thẳng đứng vểnh lên như để nghe ngóng. Món ăn khoái khẩu nhất của chú là cà rốt. Mỗi khi thấy em đến, tay cầm cà rốt là chú lại nhảy nhảy lại gần, khuôn mặt tươi cười thích thú. Ngắm nhìn chú ăn mới đáng yêu làm sao!

Chú thỏ nhà em rất ngoan và biết nghe lời nữa. Nó không bao giờ nghịch ngợm nên cả nhà ai cũng rất yêu quý.

Bài 4: Tả con thỏ

Nhà ông ngoại em nuôi rất nhiều thỏ, vì thế mà em có cơ hội được ngắm nhìn và vui đùa với những chú thỏ đáng yêu rất nhiều lần. Ấn tượng đầu tiên là chú khoác lên mình bộ lông màu trắng tinh như tuyết, mềm mại như nhung khiến ai cũng muốn ôm lấy mà vuốt ve. Cái đầu nhỏ xinh chỉ bằng bàn tay nắm lại. Nổi bật trên bộ lông trắng là đôi mặt tròn xoe, đỏ tươi như hai hòn kẹo mà lúc nào cũng long lanh. Ngay phía dưới là cái mũu nhỏ phơn phớ hồng, lúc nào cũng ươn ướt như đứa trẻ con bị cảm cúm. Cái miệng chú nhỏ nhỏ, xinh xinh với hai cái răng rất đáng yêu khi gặm thức ăn. Xung quanh là bộ ria mép trắng ngần, thỉnh thoảng lại hấp háy chuyển động. Đôi tai của chú thỏ như hai cái lá xoài, thon dài mà lúc nào cũng vểnh lên như nghe ngóng mọi điều xung quanh. Bốn cái chân thỏ nhỏ, ngắn nhưng lại chạy rất nhanh, bởi thế mà dân gian mới có câu: “nhanh như thỏ”. Mỗi lần chạy cái đuôi phía sau lại ngúng nguẩy theo trông đến là ngộ nghĩnh. Chú thỏ thật xinh xắn và đáng yêu nên em rất yêu quý.

Bài 5: Tả con thỏ

Chủ nhật nào đi phố, mẹ cũng dừng xe một chút cho em ngắm mấy chú thỏ con. Thỏ ở trong chuồng chắc là tù túng hơn ở vườn bảo tồn. Em mơ ước đất nước Việt Nam mình có nhiều khu rừng bảo tồn cho các con thú hiền lành sống thì hay biết bao nhiêu, Thỏ là thú vật hiền lành và có phần nhút nhát. Người ta nuôi thỏ vì chúng xinh đẹp, đáng yêu. Nhiều người ca tụng món thỏ hầm ra-gu là món ăn ngon. Em ao ước những chú thỏ được tự do và đừng bị ăn thịt. Thỏ đẹp, nó đã dâng cho đời vẻ đẹp của nó rồi. Thỏ đem lại niềm vui, sự thư giãn cho mọi người nhờ nét nhu mì, non tơ của nó. Riêng em, em chắc chắn không ăn thịt thỏ. Nếu được phép, em nghĩ xã hội toàn dân cần tạo môi trường tự nhiên và an lành để thỏ được sống tự do.

>>> Top 12 bài tập làm văn tả con thỏ hay nhất

VI. Tả con lợn nhà em

Tả con lợn nhà em

Bài 1: Tả con lợn

Nhà em có nuôi một chú Heo. Chú Heo màu trắng, có bộ lông nhạt cũng màu trắng. Cái đuôi của chú ngắn tũn, chỉ bằng một gang tay của em. Bốn cái chân của chú khá to và chắc chắn, chú bước đi rất nhanh ở trong chuồng. Chú Heo này nặng tầm 24kg, và mẹ bảo chú đang trong giao đoaạn lớn rất nhanh. Em rất thích chú lợn này.

Bài 2: Tả con lợn

Nhà bà ngoại em có nuôi một chú lợn. Lợn khi còn bé thì có màu hồng nhạt rất dễ thương và đáng yêu. Bụng của chúng rất là to cái đuôi thì xoắn vào, bốn cái chân ngắn, móng to. Lông thường rất thưa và dài có màu trắng. Đôi mắt của nó thì rất tròn to đen lắm. Cái miệng dài, khi ăn thức ăn thì nó sục mõm cho nước rơi vào cả mũi nhưng vẫn ăn được. Lợn thường được nuôi để cung cấp thực phẩm cho con người.

Bài 3: Tả con lợn

Nhà Bác Năm có một trang trại chăn nuôi lợn. Những chú lớn ở đây đều có thân hình rất to lớn. Tai của lợn khá dài và rủ xuống với một nhúm lông nằm gần đầu mút. Hộp sọ của lợn thường dài và có một điểm chấm khá bằng phẳng. Mũi của lợn to bằng bàn tay nắm lại và khá linh động. Cả bốn chân của lợn đều có móng nhưng nó chỉ thể hiện chức năng trong vận động ở các ngón giữa. Những chú lợn khoác lên mình bộ áo màu trắng phớt hồng, điểm xuyết một vài chiếc lông trắng. Chúng ăn rất khỏe. Em rất thích loài động vật này.

Bài 4: Tả con lợn

Nhà em có nuôi một chú Heo. Chú heo màu trắng, có bộ lông nhạt cũng màu trắng. Da của chú hồng hào, vì đang ở giai đoạn trưởng thành và phát triển.

Đôi mắt của chú to và tròn, có màu xanh xanh, mỗi khi chú đói đôi mắt lim dim và cứ nhìn ra bên ngoài. Những lúc chú ăn no thì đôi mắt díp lại dường như là buồn ngủ.

Cái đuôi của chú ngắn tũn, chỉ bằng một gang tay của em. Tuy nhiên cái đuôi này lại giúp ích cho chú rất lớn trong việc xua đuổi ruồi muỗi hằng ngày. Bốn cái chân của chú khá to và chắc chắn, chú bước đi rất nhanh ở trong chuồng.

Chú heo này nặng tầm 25kg, và mẹ bảo là chú đang trọng giai đoạn lớn rất nhanh. Chú ăn cũng rất nhiều, mỗi lần mẹ phải cho chú ăn một nồi cám rất to mới no. Mỗi khi ăn xong, cái bụng chú lại căng tròn và chú nằm duỗi cẳng ra. Rồi cứ thế chú lại chìm vào giấc ngủ. Em rất thích chú lợn này.

VII. Tả con nai trong vườn thú

Bài 1: Tả con nai trong vườn thú

Tuần rồi, lớp em được đi vườn thú Đại Nam. Trong vườn thú, em thích nhất con nai. Mình chú điểm nhiều đốm nâu trên bộ lông vàng nhạt. Mắt tròn như hạt nhãn, trông rất hiền lành, dễ thương. Chú rất thích ăn cỏ, thỉnh thoảng em thấy các cô chú ở Đại Nam cho chú nai ăn cà rốt và chú cũng rất thích thú. Những chú nai mới đáng yêu làm sao.

Bài 2: Tả con nai trong vườn thú

Trong thế giới động vật, nai là loài mà em yêu thích nhất. Chúng có một thân hình khá to lớn. Bộ lông màu vàng nhạt và phần bụng có màu lông nhàn nhạt. Đôi mắt thật tinh nhanh và cứ mỗi khi có tiếng động lạ là chúng đã biết được mối đe dọa như đang cận kề, vì vậy chúng lại chạy nhanh vào cùng bầy đàn của mình. Bốn chiếc chân dài, khỏe giúp nai chạy nhanh hơn. Đôi tai khá to, thỉnh thoảng lại vểnh lên như đang nghe ngóng. Những chú nai mới đáng yêu làm sao!

VIII. Tả con rùa

Bài 1: Tả con rùa

Em rất yêu thích con rùa. Con rùa hình tròn, lưng nó có mai, trên mai có những đường sọc. Đầu nó tròn và nhỏ, bốn chân và một cái đuôi ngắn. Mỗi khi gặp nguy hiểm, nó thụt chân, đuôi và đầu vào mai để lẩn trốn. Ôi, trông chú mới đáng yêu làm sao!

Bài 2: Tả con rùa

Nhân dịp sinh nhật, bố đã mua tặng em một chú rùa nhỏ. Chú rùa có cái mai tròn, màu nâu sẫm với ba vạch đậm chạy dài trên lưng. Lúc bò, đầu rùa thò ra để lộ cặp mắt óng ánh như đeo kính. Cái đuôi chú màu hồng như một búp măng non. Hai bàn chân trước có những vuốt dài, nhọn như lưỡi câu. Hai bàn chân sau như mái chèo xòe ra những ngón ngắn và hơi dẹt. Sau một ngày được thả tự do đi lại trên nền nhà, chú rùa đã chọn góc nhà cạnh cái tủ để nằm nghỉ. Mỗi lần được em cho một con tôm nhỏ, rùa ta lại ăn một cách ngon lành. Em cảm thấy rất yêu thích chú rùa nhỏ của mình.

XIX. Tả con linh dương

Bài 1: Tả con linh dương trong vườn thú

Trong thế giới tự nhiên, em rất yêu thích linh dương sừng kiếm. Trông chú gần giống hươu, chỉ khác ở hai chiếc sừng sắc nhọn như hai thanh kiếm. Còn những bé linh dương nhỏ trông thật đáng yêu. Chúng đi lại rất khoan thai, chậm rãi. Em rất vui khi ngắm chúng.

Bài 2: Tả con linh dương trong vườn thú

Linh dương là loài vật mà em cảm thấy rất ấn tượng. Chúng có một thân hình to lớn. Bốn chiếc chân dài, nhưng rất khỏe. Lông của chúng có màu vàng. Điểm đặc biệt nhất là hai cái sừng màu đen rất dài và cứng cáp ở trên đầu. Đó chính là vũ khí để chúng chiến đấu trước mọi kẻ thù nguy hiểm. Em rất thích con linh dương.

X. Tả con trâu

Bài 1: Tả con trâu

Trâu là con vật quen thuộc ở làng quê Việt Nam. Những chú trâu đều sở hữu một thân hình vô cùng vạm vỡ. Chúng có một lớp da dày, màu đen. Hai cái tai trâu to như hai cái quạt mo lúc nào cũng ve vẩy để đuổi ruồi. Trai trâu rất thính, giúp nó nghe rõ mọi hoạt động xung quanh. Miệng nó rất rộng, mũi to và thường ẩm ướt để người nông dân luồn dây qua mũi kéo đi cho dễ dàng. Em rất thích trâu vì nó là loài động vật chăm chỉ.

Bài 2: Tả con trâu

Mỗi lần về quê chơi, em lại cảm thấy thích thú vì được thấy những chú trâu. Chúng có thân hình to lớn. Da của chúng có màu đen, dày. Hai cái tai trâu to như hai cái lá đa, lúc nào cũng ve vẩy đuổi ruồi. Tai trâu rất thính, giúp nó nghe rõ mọi động tĩnh xung quanh. Mũi trâu to, miệng trâu rộng, sừng có hình lưỡi liềm. Đuôi trâu ngắn, có một túm lông ở cuối lúc nào cũng phe phẩy. Chúng có bốn cái chân trông rất to và khỏe. Những chú trâu này trông thật đáng yêu biết bao.

Bài 3: Tả con trâu

Gia đình em có nuôi một chú trâu. Thân hình nó to và nặng tới ba, bốn tạ. Cái bụng nó lúc nào cũng căng tròn, no nê. Da trâu màu đen sì, nhẵn bóng với lớp lông lưa thưa. Trên đầu nó có hai cái sừng nhọn hoắt, uốn cong, đây cũng là vũ khí để tự vệ vô cùng lợi hại của họ hàng nhà trâu. Tai nó to bằng cái lá đa, thỉnh thoảng lại phe phẩy như cái quạt. Đôi mắt to bằng hạt mít, màu nâu đen, lấp lánh. Cái đuôi trâu như bông lau, dùng để đuổi ruồi muỗi từ phía sau. Trâu là con vật hiền lành với sức khỏe dẻo dai. Trong những ngày mùa, trâu chăm chỉ theo chân bố mẹ ra đồng. Khi thì kéo cày, bừa, khi thì chở lúa, ngô và kéo gỗ. Biết bao công việc nặng nhọc trong gia đình đều nhờ đến sức của trâu. Trâu là người bạn tốt và thân thiết với gia đình em.

Bài 4: Tả con trâu

Trâu là người bạn thân thiết và là cánh tay đắc lực của nhà nông. Trâu có dáng người to và sức mạnh của chúng thì hơn cả những chú bò. Loài trâu nổi bật với cặp sừng to dài, nhọn hoắt và cong lên, giống hệt hình lưỡi liềm. Đôi mắt của chúng to tròn cùng hàng lông mi dài, rất hiền từ. Lông trâu màu đen, rất cứng và thưa. Đặc biệt, trâu chỉ có duy nhất một hàm răng vì vậy chúng nhai cỏ rất kĩ và chậm chạp. Đuôi và sừng của trâu như là công cụ để đuổi ruồi muỗi. Loài trâu có thể chịu đựng được thời tiết oi nồng của mùa hạ với cái nắng cháy da. Ngày mùa tới, chúng cặm cụi, cần mẫn kéo cày bừa từ tờ mờ sáng đến tận non trưa. Sau mỗi buổi làm việc vất vả, phần thưởng dành cho những chú trâu là được đầm mình trong dòng nước mát lạnh và nằm dài dưới bóng râm, từ tốn nhai cỏ, nhai rơm. Ngày nay, tuy máy cày xuất hiện ngày càng nhiều nhưng những chú trâu vẫn đóng vai trò quan trọng trong sản xuất nông nghiệp ở mỗi làng quê. Nếu ai đã từng có dịp xem hội trọi trâu, chúng ta sẽ nhìn thấy ở chúng sự khác biệt: những chú trâu chẳng hề hiền lành mà vô cùng hùng dũng, quyết tâm giành chiến thắng.

XI. Tả con bò

Bài 1: Tả con bò

Trong thế giới loài vật, em rất thích con bò. Thân hình của nó to lớn. Bộ lông có màu nâu vàng. Con bò có bốn chân. Mỗi cái chân phải to hơn cả bắp tay của người lớn. Chiếc đuôi dài, phía cuối còn có một chùm lông màu đen. Bốn chân có móng guốc màu xám đen. Cổ chân có vòng lông trắng rất xinh. Hai cái sừng của nó khá nhọn, to như búp măng. Đôi tai mỏng, rất to. Mắt bò đen, to tròn. Bò là động vật ăn cỏ, được các bác nông dân nuôi để lấy thịt. Con bò là động vật có ích cho con người.

Bài 2: Tả con bò

Con bò nhà em có bộ lông vàng nâu mượt mà. Cái đuôi dài, có chùm lông nâu đen, lúc nào cũng phe phẩy đuổi ruồi muỗi. Bốn chân có móng guốc màu xám đen, cổ chân có vòng lông trắng rất xinh. Hai cái sừng nhọn, to như cái măng tre vừa mọc nhô khỏi mặt đất, dài khoảng 20 cm. Mắt bò đen màu hạt nhãn, mở to, lúc nào cũng đăm chiêu mơ màng. Đôi tai như lá bạch đàn, ngoài vàng trong trắng. Bò hằng ngày đều ra đồng ăn cỏ. Bò mẹ thì gặm cỏ non, chú bê con thì chạy nhảy, nô đùa bên cạnh mẹ nhìn rất thích thú.

Bài 3: Tả con bò

Nhà em nuôi một con bò. Năm nay nó đã làm mẹ rồi đấy. Nó mới sinh được một chú bê con xinh ơi là xinh. Mẹ bò có bộ lông vàng nâu mượt mà. Cái đuôi dài, có chùm lông nâu đen, lúc nào cũng phe phẩy, vắt bên này sang bên kia để đuổi ruồi muỗi. Bốn chân có móng guốc màu xám đen rất xinh. Bò có hai cái sừng nhọn to nhô lên trên đầu rất đáng yêu. Mắt bò luôn mở to. Bên cạnh bò mẹ, là chú bê con đang chạy lăng xăng trông thật ngộ nghĩnh. Bò có giá trị kinh tế rất cao. Em nhất định sẽ cùng bố chăm sóc chúng thật tốt để gia đình em có thêm thu nhập.

Bài 4: Tả con bò

Nhà chú em có nuôi một chú bò. Nó có thân hình to lớn. Chú bảo rằng một con bò có thể nặng hơn một trăm ki-lô-gam. Nó có một bộ lông màu vàng. Lớp da bên ngoài khá dày. Bò là động vật bốn chân. Dưới chân có guốc màu xám đen. Cái đầu to lớn. Trên đầu có hai chiếc sừng nhọn rất dễ thương. Bò có chiếc đuôi rất dài, chú em thường ví đuôi bò như mái tóc. Con bò là một loài vật rất quen thuộc ở vùng nông thôn.

Bài 5: Tả con bò

Chú bò nhà em có bộ lông màu nâu mượt mà. Bố em bảo: Con bò này phải nặng đến gần 400 ki-lô-gam đấy con ạ. Chú có dáng người to và bụng thì lúc nào cũng căng tròn như chiếc trống. Đuôi chú dài, được tô điểm với chùm lông nâu đen ngộ nghĩnh. Thỉnh thoảng, chú lại phe phẩy cái đuôi để đuổi ruồi muỗi. Bốn chân chú có móng guốc màu đen rất cứng và chắc chắn. Hai cái sừng chú nhọn, to như cái măng tre vừa mọc lên khỏi mặt đất, dài khoảng 20cm. Chú bò này có đôi mắt thật nổi bật và hiền lành. Đôi mắt ấy màu hạt nhãn, luôn mở tròn xoe, lúc nào cũng đăm chiêu mơ màng. Hai tai chú to, thỉnh thoảng lại vẫy vẫy, rất dễ thương. Món ăn chú yêu thích là những cây cỏ non tơ và ngọn mía. Ngày mùa đến, chú bò lại giúp gia đình em làm rất nhiều việc nặng nhọc. Chú kéo cày bừa, chở thóc lúa, ngô, khoai cùng những xe rơm, xe củi về nhà. Chú bò đúng là người bạn tốt của nhà nông.

XII. Tả con ngựa

Bài 1: Tả con ngựa

Một hôm qua chơi nhà bác Tư, em nhìn thấy một con ngựa trông rất đẹp. Da ngựa màu nâu nhạt. Bốn chân ngựa đứng thẳng, cao quá đầu em. Đuôi nó dài gần sát đất. Bác Tư nuôi ngựa để kéo xe chở khách. Em rất thích chú ngựa nâu vì nó ngoan hiền và chịu khó làm việc cho bác Tư.

Bài 2: Tả con ngựa

Hè năm ngoái em được bố mẹ cho đi du lịch ở Đà Lạt và tại đây, em đã được thấy một chú ngựa ngoài đời. Đó là một chú ngựa khá to lớn. Toàn thân nó được bao phủ bởi bộ lông màu trắng. Nó có một chiếc đuôi khá to, dài và mượt như mái tóc của chúng ta. Mắt của nó to, có màu nâu. Cái miệng to rất thích nhai cỏ. Hình ảnh con ngựa trong trí tưởng tượng của em cũng đẹp y như hình ảnh em được quan sát nó ở ngoài. Chuyến du lịch đã để lại trong em nhiều trải nghiệm thú vị và đặc biệt được ngắm nhìn một chú ngựa đáng yêu.

TOP 43 bài văn tả con vật lớp 2 Hay nhất

Bài văn hay lớp 2 Xem nhiều

Những bài văn tả con vật lớp 2 hay, ngắn gọn về những con vật nuôi trong nhà, sở thú, rạp xiếc,... giúp các em học sinh có thể tham khảo thêm về cấu trúc bài văn, cách viết và học hỏi những từ ngữ mới lạ, độc đáo cho phần bài tập làm văn của mình thêm phong phú hơn. Để có thể làm một bài tập làm văn tả về con vật mà em yêu thích lớp 2 đạt được điểm cao, các em cần phải nỗ lực rèn luyện bằng cách luyện tập viết thật nhiều nhé!

Đánh giá bài viết
2.196 711.096
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 2 Kết nối

    Xem thêm