Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Trần Xuân Văn học

Hãy tả buổi sinh hoạt của em

3
3 Câu trả lời
  • Hươu Con
    Hươu Con

    Trường học là nơi lưu giữ thật nhiều kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. Bên cạnh những giờ học tập chăm chỉ, thì những giờ ra chơi cũng rất quan trọng với mỗi học sinh.

    Vào mỗi buổi học, chúng em sẽ có mười lăm phút nghỉ giải lao. Khi tiếng trống trường vang lên, cũng là lúc giờ ra chơi đã đến. Nhiều nhóm học sinh xuống sân trường để vui chơi. Khoảng sân trường trước đó còn yên tĩnh, giờ trở nên thật nhộn nhịp. Nhóm thì ngồi trên ghế đá trò chuyện. Nhóm thì chơi nhảy dây, đá cầu hay bịt mắt bắt dê. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, háo hức.

    Trong các phòng học, nhiều bạn học sinh ngồi ôn lại bài cũ. Chắc hẳn giờ học sau, các bạn sẽ bài kiểm tra nên vẫn chăm chỉ học bài. Các dãy hành lang thì nhộn nhịp tiếng bước chân, tiếng trò chuyện. Các bạn ở lớp này cũng sang lớp khác để hỏi thăm nhau. Thỉnh thoảng, khi các thầy cô đi qua, chúng em đứng lại để chào hỏi. Còn ở khu vực nhà thể chất, nhiều học sinh đang chơi bóng rổ, bóng chuyền hoặc cầu lông. Hôm nay, em cùng với các bạn trong nhóm của mình xuống sân để chơi đá cầu. Cả nhóm đang chơi rất vui vẻ thì thấy Hoàng - giáo viên dạy thể dục của lớp em đi đến. Thầy đề nghị được chơi cùng chúng em. Cả nhóm vui vẻ đồng ý.

    Mười lăm phút trôi qua thật nhanh. Tiếng trống trường vang lên, báo hiệu giờ vào lớp. Chúng em tiếc nuối trở về lớp học. Sân trường chẳng mấy trở lại yên tĩnh. Chỉ còn hàng cây cổ thụ đứng đó dưới buồn bã dưới ánh nắng vàng. Thỉnh thoảng, tiếng chim ríu rít ngân vang.

    Đối với chúng em, giờ ra chơi rất quan trọng. Đó là khoảng thời gian thư giãn sau những tiết học căng thẳng, cũng như giúp tăng sự gắn kết giữa bạn bè, thầy trò. Bởi vậy, em sẽ trân trọng từng phút giây được học tập và vui chơi dưới mái trường thân yêu của mình.

    0 Trả lời 11/02/23
    • Điện hạ
      Điện hạ

      Chủ nhật, mọi người trong gia đình đều rảnh rỗi. Bố mẹ không phải đi làm. Còn em được nghỉ học. Vì vậy, cả nhà đã quyết định sẽ làm một bữa tiệc nhỏ. Rất lâu rồi mọi người không có dịp quây quần bên nhau.

      Chị Hòa và em cảm thấy rất vui vẻ, háo hức. Từ chiều, bố lái xe đưa ba mẹ con ra siêu thị để mua đồ. Bố mẹ nói sẽ làm một bữa tiệc nướng nên đã mua rất nhiều nguyên liệu: thịt, rau củ, hoa quả, nước ngọt... Khi về nhà, em cũng vào bếp để giúp mẹ một số công việc lặt vặt. Còn chị Hòa ở ngoài sân để giúp bố chuẩn bị bàn ăn, bếp nướng.

      Một tiếng sau, công việc chuẩn bị đã xong xuôi. Em và mẹ mang các khay thức ăn ra sân. Bố đảm nhận công việc nướng đồ ăn. Mọi người vừa ăn, vừa trò chuyện vui vẻ. Thỉnh thoảng, bố lại nhắc đến những vấn đề thời sự nóng hổi để cả nhà cùng bàn luận. Ai cũng chăm chú lắng nghe và nói ra những suy nghĩ của mình.

      Sau bữa ăn, hai chị em còn giúp mẹ dọn dẹp, rửa bát. Xong xuôi, mọi người cùng ngồi trò chuyện ở phòng khách. Em còn giúp mẹ gọt hoa quả nữa. Bố mẹ hỏi han tình hình học tập của hai chị em. Chị Hòa đã chia sẻ nguyện vọng của mình về kì thi đại học sắp tới. Chị mong muốn trở thành một kiến trúc sư. Em tin rằng chị sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Em cũng kể cho bố mẹ nghe về tình hình học tập của mình. Lâu lắm rồi, gia đình của em mới có giây phút sum họp bên nhau, trò chuyện vui vẻ như vậy.

      Đây là khoảng thời gian cuối tuần thật ý nghĩa với gia đình của em. Nhờ vậy, em cảm thấy thêm yêu thương mọi người trong gia đình của mình nhiều hơn.

      0 Trả lời 11/02/23
      • Tiểu Thái Giám
        Tiểu Thái Giám

        Xem thêm một số bài tả cảnh sinh hoạt khác: https://vndoc.com/ta-canh-sinh-hoat-lop-6-hay-nhat-249286

        0 Trả lời 11/02/23

        Văn học

        Xem thêm