Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Kim Ngọc Bùi Nguyễn Văn học

Hãy viết đoạn văn tả lá bàng

3
3 Câu trả lời
  • Bơ

    Lá cây bàng to bằng bàn tay người lớn, có lá to bằng hai bàn tay, màu xanh sẫm, xếp xen kẽ nhau trên cành tạo thành những tán vươn lên cao. Lá non màu xanh mơn mởn ở đầu cành. Chúng mọc chụm lại với nhau như những búp măng, đầy sức sống. Mặt trên của lá có một đường gân chạy dọc và những đường gân nhỏ tủa ra hai bên. Mặt dưới của lá hơi rậm vì được bao phủ một lớp lông. Đây chính là cách cây ngăn sự thoát hơi nước, tránh cho lá bị héo úa. Lá bàng sẽ chuyển sang màu vàng và rụng mỗi khi thu về.

    Trả lời hay
    10 Trả lời 16/02/23
    • Kẹo Ngọt
      Kẹo Ngọt

      Trường tôi có trồng rất nhiều bàng, cây nào cây nấy cũng to cổ thụ, gốc cây to cỡ chừng một vòng ôm. Chẳng biết ai đã trồng chúng thành hàng thành lối từ bao giờ, chỉ biết khi tôi đến thì bàng đã đứng sừng sững giữa sân trường rồi. Mùa đông đến bàng lại thay lá, cái gió đông hiu hiu thổi len lỏi qua từng tầng cây cũng đủ làm mấy cái lá già đỏ oạch rụng lả tả xuống sân. Nhưng đôi lúc, len lỏi trong đống lá rụng vàng đầy gốc cũng có cả những lá bánh tẻ, lá non, chắc gió bất ngờ thổi mạnh làm chúng rụng chăng. Lá bàng to chừng bàn tay người lớn, hình dẻ quạt, lá thuôn dài đến phần đuôi lá thì khum tròn lại chứ không nhọn như nhiều loại lá khác. Lá bàng khá dày và cứng, gân lá thưa thớt, chỉ gồm một gân to ở chính giữa rồi chẻ ra mấy gân mỏng khác phân bố đầy mặt lá. Lá bàng già thì có màu đỏ hay vàng, còn lá bánh tẻ thì mang màu xanh thẫm, những lá non có màu xanh lá mạ. Lá non cũng mỏng và mềm hơn rất nhiều. Thử ngắt một chiếc lá bàng đưa lên ngửi thử, thấy một mùi hăng hắc nhè nhẹ vấn vương quanh chóp mũi. Học sinh chúng tôi thường hay ra gốc bàng chơi đùa, lấy lá bàng làm quạt, nhặt quả bàng lấy ruột ăn, rồi thì ngồi hóng mát, chơi nhảy dây. Ôi thật yêu sao những tán bàng xanh ngắt!

      0 Trả lời 17/02/23
      • Xử Nữ
        0 Trả lời 17/02/23

        Văn học

        Xem thêm