Đinh Thị Nhàn Văn học Lớp 9

Kể lại buổi sinh hoạt lớp, ở đó em đã phát biểu ý kiến để chứng minh Nam là một ngươi bạn rất tốt

3
3 Câu trả lời
  • Sư Tử
    Sư Tử

    Cuối tuần vừa rồi, lớp tôi có tổ chức một buổi sinh hoạt lớp để tổng kết thi đua của tháng. Buổi sinh hoạt diễn ra vào tiết cuối cùng của buổi chiều với giám sát của cô giáo chủ nhiệm.

    Sau khi tổng kết kết quả thi đua của cả lớp và từng tổ trong lớp theo tháng. Với tư cách là một lớp trưởng, tôi đã thay mặt cả lớp đề ra mục tiêu thi đua của tháng tới. Sau khi phát biểu xong, cô chủ nhiệm yêu cầu tôi lấy ý kiến của các bạn trong lớp. Sau câu hỏi của tôi, cả lớp chìm vào yên lặng. Một vài phút sau một cánh tay giơ lên. Đó là Hoa - tổ trưởng của tổ bốn. Tôi hồi hộp lắng nghe ý kiến của Hoa. Lời phát biểu của Hoa xoay quanh nội dung chính về Nam - một học sinh mới chuyển đến lớp. Hoa cho rằng Nam là một cậu bạn nghịch ngợm, trong giờ học thường bị thầy cô nhắc nhở gây ảnh hưởng đến thành tích của lớp. Hoa cũng đề nghị cần có những biện pháp kiểm điểm đối với Nam.

    Sau khi nghe hết ý kiến của Hoa, cả lớp bắt đầu xôn xao. Có bạn đồng tình, có bạn phản đối. Tôi đã đề nghị với cô giáo được tự giải quyết vấn đề này. Trong ấn tượng của tôi, tuy Nam là một cậu bạn khá nghịch ngợm nhưng lại rất tốt bụng. Chính vì vậy, tôi đã đưa ra những lí lẽ để chứng minh điều đó.

    - Thưa các bạn, trước hết tôi xin được tiếp nhận ý kiến của Hoa. Nam là một học sinh mới chuyển đến lớp mình không lâu. Tuy khá là nghịch ngợm, nhưng Nam lại là một người bạn rất tốt. Trong học tập, Nam có thành tích học tập rất giỏi. Bạn ấy thường xuyên giảng bài cho các bạn trong lớp. Có những câu trả lời khó của thầy cô, Nam cũng là người đứng ra trả lời. Trong lao động, Nam luôn nhận những công việc nặng về mình. Khi có bạn đến muộn, Nam đều nhận trực nhật thay. Tất cả những hoạt động của lớp và trường, Nam luôn sẵn sàng tham gia khi không có bạn nào chịu nhận. Cảm động nhất có lẽ là hành động của Nam đối với Hùng. Khi Hùng gặp tai nạn, không thể đạp xe đến trường. Ngày nào, Nam cũng đến đón Hùng, đưa bạn đến trường và cõng Hùng tận lên lớp. Tôi tin chắc chắn rằng bất cứ thành viên nào trong lớp cũng đã từng một lần được Nam giúp đỡ. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng, những thành tích mà Nam đạt được đã xóa đi được hết những lỗi sai mà bạn mắc phải.

    Cả lớp bắt đầu xôn xao bàn tán. Những ý kiến tán thành dường như ngày càng nhiều hơn. Ngay cả Hùng - nhân vật trong câu chuyện mà tôi vừa kể cũng đứng lên bày tỏ sự tán thành với tôi. Còn Hoa - người vừa phát biểu ý kiến về Nam cũng đã bị tôi thuyết phục. Nam cũng tự nhận ra những lỗi sai của mình, và hứa sẽ sửa chữa.

    Buổi sinh hoạt kết thúc với lời tổng kết của cô giáo chủ nhiệm. Cả lớp tôi cùng nhau hứa sẽ cố gắng để kết quả thi đua tháng sau sẽ cao hơn tháng ngày.

    Trả lời hay
    58 Trả lời 29/09/21
    • Xử Nữ
      Xử Nữ

      Dàn ý mẫu 1

      A. Mở bài: Giới thiệu buổi sinh hoạt lớp sẽ kể

      B. Thân bài: Kể lại diễn biến buổi sinh hoạt

      - Không khí buổi sinh hoạt

      - Nội dung sinh hoạt

      ▪️ Cô giáo chủ nhiệm sơ kết hoạt động tuần qua, phổ biến kế hoạch tuần tới và kiện toàn lại tổ chức lớp, Nam được cô giáo cử làm lớp trưởng.

      ▪️ Ý kiến phát biểu: có ý kiến cho rằng Nam không tốt :ích kỉ, trầm lặng...

      ▪️ Ý kiến phát biểu của em về bạn Nam: dùng lí lẽ,dẫn chứng khẳng định, thuyết phục mọi người Nam là người tốt

      - Thái độ và suy nghĩ của các bạn sau lời phát biểu của em

      C. Kết bài

      Rút ra bài học về cách nhìn nhận, đánh giá một con người

      Trả lời hay
      10 Trả lời 29/09/21
      • Đen2017
        Đen2017

        a. Mở bài: giới thiệu thời gian, địa điểm, chủ đề buổi sinh hoạt nói về tình bạn

        b. Thân bài:

        Mọi người cùng trao đổi: thế nào là người bạn tốt

        - Biểu hiện của người bạn tốt?

        Cuộc tranh luận trở nên sôi nổi vì có nhiều ý kiến

        - Ý kiến của bản thân:

        + Nam là người bạn tốt, đáng để học tập

        + Nam luôn giúp đỡ, hòa đồng với mọi người trong cuộc sống

        + Nam luôn dẫn đầu trong các hoạt động mà nhà trường và lớp phát động

        + Bạn kiên quyết không cho An quay cóp trong giờ kiểm tra nhưng lại đến tận nhà để hướng dẫn bạn học

        c. Kết bài

        Bên cạnh việc học tập tốt, chúng ta cũng cần rèn luyện để trở thành người tốt, hữu ích.

        Trả lời hay
        4 Trả lời 29/09/21

        Văn học

        Xem thêm