Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Bích Phượng Đặng Văn học

Kể về 1 trải nghiệm 1 chuyến du lịch của em

3
3 Câu trả lời
  • Phạm Ba
    Phạm Ba

    Từ lâu em đã ao ước đến một lần đến Đà Lạt thành phố ngàn hoa, trong dịp hè vừa rồi mong ước đó đã thành sự thật. Đồng hành trong chuyến đi lần này đó là bố em.

    Trước ngày đi khoảng một ngày ba em chuẩn bị mọi thứ cần thiết như đồ đạc, máy ảnh, thức ăn… Chuyến đi lần này do tour du lịch tổ chức, trên xe khoảng 30 người vừa đủ chiếc xe khách. Tiếng còi báo hiệu xe chuyển bánh. Từng khung cảnh quen thuộc dẫn lướt qua, em ngồi gần cửa sổ nên thích ngắm phong cảnh hai bên đường. Chỉ khoảng 3 tiếng xe đã tới ngã ba đi Đà Lạt, trước mắt em đó là màu xanh những rừng cao su nối dài mãi tưởng như không có điểm dừng. Xe bắt đầu thay đổi độ cao đột ngột do phải di chuyển trên đèo dốc liên tục, tài xế chạy chậm rất cẩn thận quan sát mọi thứ phía trước, em thấy rất sợ khi một bên là núi, bên kia là vực thẳm nhưng đã được bố khuyên nên nghỉ ngơi lấy sức.

    Đầu giờ chiều xe đi đến thành phố Đà Lạt. Xa xa xuất hiện khung cảnh thiên nhiên đẹp với những đồi thông nối tiếp nhau. Tài xế dừng xe để du khách khám phá thác Prenn hùng vĩ, thác vào mùa mưa nên nước trắng xóa. Tiếng thác đổ ào ào bọt tung trắng xóa. Chiếc xe tiếp tục di chuyển đến trung tâm thành phố, hai bên đường rất nhiều cây xanh và những ngôi nhà kiến trúc cổ.

    Chỉ khoảng 30 phút là xe đậu trước khách sạn, nghỉ ngơi xong, em và bố cùng ăn, bữa ăn tại đây rất ngon chắc hẳn vì đói bụng. Ăn xong em và bố đi tham quan cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, đồi Cù, thung lũng Tình Yêu, thiền viện Trúc Lâm mỗi cảnh đẹp đều có những nét đặc trưng riêng mà chỉ Đà Lạt mới có. Em không quên chụp ảnh để lưu giữ lại những kỉ niệm khó quên trong chuyến đi này.

    Tiếp đến em và bố đến tham quan công viên thành phố, ngắm chim, ngắm thú, chụp ảnh. Địa điểm chợ Đà Lạt không thể bỏ qua với nhiều loài hoa đặc trưng: hồng vàng, lay-ơn, thược dược, phong lan… Trái cây đa dạng và cực kỳ ngon như mận, dâu tây, cam, nho, táo…bố em có mua một số loại trái cây về làm quà cho bạn bè và người thân.

    Hai ngày trôi qua thật nhanh, mặc dù em còn muốn khám phá nhiều thứ từ thiên nhiên và con người nơi đây nhưng thật tiếc là thời gian đã hết. Chuyến xe khởi hành quay trở về trong sự tiếc nuối của em, hẹn gặp lại Đà Lạt mộng mơ trong lần sau nhé.

    Mong ước của em đã thành hiện thực, Đà Lạt thật đẹp và mộng mơ như những gì em đã được nghe, em đã khám phá thêm nhiều cảnh đẹp tại Đà Lạt cũng như con người nơi này rất thân thiện, gần gũi.

    0 Trả lời 14/04/23
    • Lê Jelar
      0 Trả lời 14/04/23
      • Đội Trưởng Mỹ
        Đội Trưởng Mỹ

        Trong kì nghỉ hè vừa qua, bố cho em đi chơi Đà Lạt. Đến với thành phố Đà Lạt, một thành phố đông khách du lịch khiến em bỡ ngỡ và cũng không kém sự tò mò về nó, khám phá những điều khác biệt với quê em.

        Với bản tính trẻ con của mình, em rất hào hứng và cuống quýt trước những chuyến đi chơi xa. Em cùng mẹ chuẩn bị mọi thứ cần thiết như: quần áo, giày dép và những đồ dùng các nhân, tất cả dường như đã tươm tất, em chỉ còn việc đợi thời gian trôi đến ngày khởi hành. Dời thành phố, ngồi trên chiếc xe bon bon trên con đường đến thành phố Đà Lạt. Sau khoảng 30 phút, trên xe không còn tiếng ríu rít chuyện trò, mà những du khách đi cùng với em và bố đã bắt đầu chìm vào giấc ngủ, giữ sức trong chuyến đi. Em tựa đầu vào ô cửa sổ ô tô, ngắm nhìn những con đèo mình đã qua, phong cảnh thay đổi trên từng chặng đường xe qua. Có những đèo rất cao và dài hàng chục cây số. Anh lái xe bình tĩnh và khéo léo lái xe qua những chặng đường cua tay áo hiểm trở một bên là núi cao, một bên là vực thẳm. Chính vì có những chặng đường đi hiểm trở ấy mà em được mở rộng tầm mắt trước sự hùng vĩ của bà mẹ thiên nhiên.Trời đã về chiều, xe đã tới địa phận thành phố Đà Lạt, điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước, tấp nập khác hẳn vẻ thanh bình ở quê em. Từ xa, em đã nhìn thấy những đồi thông xanh nối tiếp nhau. Xe dừng chân tại một điểm chờ, em và những du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên Đà Lạt, đặc biệt là những thác nước đổ. Nước từ trên cao xối xuống như một tấm rèm màu trắng khổng lồ tung bọt trắng xóa cùng tiếng thác đổ ầm ầm hoang sơ và hùng vĩ. Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh càng tấp nập người, càng hấp dẫn. Hiện ra trước mắt là bức tranh thiên nhiên và tạo vật, đó là những rừng thông xanh, thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi, đây cũng là nơi mà du khách nước ngoài rất thích và muốn trải nghiệm không gian nhà ở mang màu sắc cổ kính và huyền bí này.

        Chỉ trong phút chốc, bố và em đã đến chỗ nghỉ ngơi- đây cũng là một khách sạn tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng, tạo cảm giác giống không gian gia đình vậy. Sau khi vệ sinh cá nhân, em và bố cùng nhau thưởng thức những món ngon nơi đây. Đà Lạt là thành phố có bốn mùa trong một ngày, thời tiết thay đổi thật nhanh. Ban ngày nắng hửng, buổi chiều se lạnh và khi trời sẩm tối, mùa đông tràn về, em kéo chiếc bông ấm áp quấn kín người, rụt cổ trong tấm nệm mềm mại và ngủ một giấc thật say. Suốt mấy ngày ở đây, em được đi thăm rất nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như thác Cam Ly,Đồi thông hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, nhiều địa điểm như một thiên đường trên mặt đất, để lại trong em những ấn tượng khó phai mờ nhất là thung lũng tình yêu. Có lẽ đây là nơi mà tình yêu được ươm mầm, được ấp ủ bởi bàn tay bà mẹ thiên nhiên. Em thích cảm giác cưỡi ngựa trên đỉnh đồi thông hai mộ, dưới những gốc thông cổ thụ.

        Trung tâm thành phố cũng là nơi hội tụ những địa điểm nổi bật. Điều dĩ nhiên không thể thiếu công viên thành phố, nơi em luôn mong muốn được đến thăm, em vui sướng chạy quanh cổng, sờ ngắm những pho tượng được thiết kế rất đẹp mắt gần cổng để ba chụp ảnh. Em háo hức ngắm những chú chim bồ câu sà xuống mổ những mảnh thức ăn vụn vương vãi dưới đất trong vườn hoa thơm ngát. Rồi bố đưa em đi chợ Đà Lạt. Em ngây người trước sự phong phú, tươi đẹp của các loài hoa xứ lạnh: Hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan và bao nhiêu loại cúc khác nhau. Trái cây cũng thật hấp dẫn: Mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo thứ gì cũng ngon, cũng rẻ. Bố em mua mấy hộp mứt dâu và một túi xách đầy những trái bơ sáp chín và những túi mận về làm quà cho mọi người.

        Chuyến đi chơi ba ngày trôi qua nhanh chóng. Đã tới lúc tạm biệt thành phố Đà Lạt thân yêu, trở về với mái ấm gia đình. Ngồi trên xe, em lôi những tấm ảnh đã chụp ở nơi đây ra xem đầy những luyến tiếc : Đà Lạt hẹn ngày gặp lại!

        0 Trả lời 14/04/23

        Văn học

        Xem thêm