Kể lại một trải nghiệm của em đi du lịch lớp 6 Mới Nhất

Viết bài văn Kể lại một trải nghiệm của em đi du lịch dưới đây gồm các bài văn mẫu lớp 6 hay được VnDoc sưu tầm và chọn lọc giới thiệu tới các em học sinh và thầy cô tham khảo. Mời các em học sinh tham khảo.

Kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em Ngắn gọn

Cuối tuần trước, em được cùng mẹ ghé thăm thành phố Đà Lạt trong hai ngày. Chuyến đi ấy đã để lại những kỉ niệm tuyệt đẹp trong lòng em.

Sau gần cả nửa ngày trên xe, cuối cùng em cũng được nhắc là đã bắt đầu tiến vào Đà Lạt. Nghe thông báo ấy, em háo hức lắm, đến tan ngay cả cơn buồn ngủ. Qua cửa kính, em háo hức nhìn ngắm khung cảnh của thành phố mình hằng ao ước. Chà chà, thật đẹp xiết bao. Những ngôi nhà ở đây cũng cao lớn như bao nơi khác, nhưng vẫn có chút gì đó rất riêng, bởi sự hiện diện của các kiến trúc cổ, của rất nhiều canh xanh um tùm. Trong hai ngày ở Đà Lạt, em và mẹ được đi chơi ở đồi thông, các vườn hoa tuyệt đẹp, vườn dâu tây chín ngon lành. Những quán cafe, bánh ngọt ở Đà Lạt cũng có những vẻ đẹp rất đặc trưng và riêng biệt. Tuyệt nhất ở nơi đây chính là khí hậu mát lạnh, trong lành, khác hẳn với Sài Gòn xô bồ. Ngồi uống một cốc nước ép trên chiếc xích đu, em thả mình vào mây trời, tận hưởng cảm giác bình yên bao phủ lấy mình. Đó là khoảng khắc em yêu thích nhất ở Đà Lạt.

Hai ngày vui chơi trôi qua nhanh lắm. Em cảm tưởng như chỉ vừa mới đến đây thôi đã phải rời đi rồi. Mong rằng, em sẽ sớm được trở lại đây, và được ở đây thật lâu hơn nữa.

Kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em Mẫu 1

Chiều nay, em cùng các anh chị trong đội thanh niên xung kích của thôn đã cùng nhau thực hiện một chuyến đi vô cùng ý nghĩa. Đó chính là chuyến đi trao tặng các phần quà trung thu ở trại trẻ mồ côi thành phố.

Từ buổi sáng, em đã có mặt ở nhà văn hóa để sắp xếp và chia quà. Mỗi phần quà được xếp vào một túi đồ riêng, để đảm bảo mỗi em nhỏ đều được nhận các phần quà như nhau. Ngoài bánh kẹo, sữa thì còn có cả các tập vở, bút mực, chì màu. Em nhận nhiệm vụ xếp vào mỗi túi quà năm cuốn vở và ba chiếc bút mực. Sau khi đi một vòng để chia quà vào hơn 100 suất, thì em còn đi lại để kiểm tra xem mình có nhầm hay thiếu gì không.

Đúng 13h buổi chiều, em cùng các anh chị lên xe đi đến trại trẻ mồ côi. Ở đó đã được dựng sẵn một sân khấu nhỏ đơn giản. Khi chúng em đến nơi, có rất nhiều các bạn nhỏ đang chơi ở trên sân tò mò quan sát. Để kịp thời trao quà, chúng em nhanh chóng di chuyển các phần quà ra sau sân khấu. Cùng lúc đó, các mẹ ở trại trẻ cũng tập trung các bạn nhỏ lại, xếp thành hàng ở trên sân. Sau đó, lần lượt các nhóm bạn nhỏ bước lên sân khấu để nhận phần quà của mình. Em đứng ở sau khán đài, xếp từng phần quà lên bàn nhỏ, để các anh chị trao tận tay những bạn nhỏ. Chúng em di chuyển liên tục, xếp quà lên nhanh chóng để có thể kịp xong buổi lễ trao quà trước giờ cơm tối. Kết thúc buổi trao quà, nhìn nụ cười rạng rỡ của các bạn nhỏ ở trại mồ côi, em thấy hạnh phúc lắm. Cùng với đó là sự tự hào về chính bản thân, khi đã góp sức mình cho một hoạt động ý nghĩa như vậy.

Em mong rằng, bản thân trong tương lai sẽ được tham gia thêm nhiều hơn nữa các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa như hôm nay. Để có thể lan tỏa tình yêu thương đến tất cả mọi người xung quanh mình từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em Mẫu 2

Vào chủ nhật của tuần học đầu tiên sau kì nghỉ Tết, lớp em đã tổ chức cùng nhau đi du lịch ở Huế. Đó là một chuyến đi ngắn hai ngày một đêm, nhưng vẫn để lại trong chúng em nhiều kỉ niệm đẹp.

Chiều thứ sáu, sau khi kết thúc tiết học cuối, chúng em đã nán lại để nghe cô giáo chủ nhiệm dặn dò về vật dụng, trang phục và lịch trình của chuyến đi sắp tới. Sau đó, từng bạn háo hức trở về nhà soạn vali và kiểm tra lại giấy tờ. Tối hôm ấy, vừa xếp quần áo vào vali, em vừa thích thú nghĩ về việc sẽ mặc nó đi đến đâu, vào ngày nào. Vì quá háo hức, mà tối đó em trằn trọc mãi mới ngủ được. Và sáng hôm sau, thì thức dậy từ rất sớm.

Sau khi đánh răng rửa mặt và ăn sáng, em được bố chở đến điểm tập trung với các bạn. Lên xe, cả lớp ai cũng vui sướng, ca hát rộn ràng. Sau ba giờ đồng hồ ngồi trên xe, chúng em đặt chân đến thành phố Huế. Xuống xe, em cảm nhận được bầu không khí lạnh lẽo và trong lành của nơi đây. Trời không có nắng lại nhiều mây mù, vô tình khiến cho cảnh vật vốn mang hơi thở xưa cũ của nơi đây càng thêm trầm mặc. Chưa kịp ngắm nhìn kĩ, thì chúng em đã di chuyển đến khách sạn để nhận phòng và ổn định đồ đạc. Sau đó, chúng em mới thực sự bắt đầu chuyến hành trình của mình.

Trong hai ngày ở Huế, chúng em đã được cùng nhau đi đến thăm các lăng tẩm của các vị vua triều Nguyễn và đi tham quan cố đô Huế. Khi đi, chúng em đều thống nhất mặc áo dài và không nói chuyện ồn ào. Chúng em được lắng nghe những câu chuyện lịch sử ý nghĩa xung quanh những vị vua và triều đại phong kiến cuối cùng của nước ta. Ngoài ra, em cũng vô cùng ấn tượng với các món ăn ở nơi đây. Những món ngon được chế biến đa dạng khiến em phải trầm trồ liên tục. Trong đó em thích nhất là món chè thập cẩm ở Huế, nó khác hẳn các món chè mà em vẫn thường ăn ở nhà. Buổi tối, khi về khách sạn, lớp em đã kéo nhau xuống chơi ở sân sau. Chúng em chơi đuổi bắt, cờ người vui vô cùng. Vào chiều cuối cùng ở Huế, chúng em đã cùng nhau đi chơi ở Thiên Tân - nơi có các trò chơi như một công viên nước thu nhỏ. Tuy các trò chơi không quá đặc biệt và mới mẻ, nhưng cả lớp em đều cảm thấy rất vui vẻ.

Chuyến du lịch hai ngày một đêm kết thúc, em cùng các bạn trở về nhà và chuẩn bị cho tuần học tiếp theo. Những trải nghiệm tuyệt vời ấy đã giúp kéo gần chúng em lại với nhau hơn.

Kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em Mẫu 3

Cuối tuần vừa rồi, thời tiết rất đẹp, vì vậy cả nhà em đã quyết định sẽ tổ chức một chuyến du lịch đến suối nước gần nhà.

Vì đi về trong ngày, nên hành trang khá đơn giản. Chỉ gồm mũ, áo khoác, một bộ áo quần bơi để lội nước và ít bánh kẹo. Đóng gọn đồ dùng của cả nhà vào chiếc vali nhỏ, thế là xong.

Đúng 8h30 sáng, cả nhà bắt đầu xuất phát. Sau gần một tiếng bố lái xe, thì suối nước Moọc cũng hiện ra trước mắt em. Chà, khung cảnh thiên nhiên ở đây thật là tuyệt. Dòng suối lớn với làn nước trong trẻo, mát lạnh với những khối đá đủ các kích cỡ, len lỏi giữa rừng cây từ trên cao chảy xuống. Vừa vào cửa, không khí mát lạnh ở đây đã làm cho cả nhà em vui vẻ vô cùng.

Tiến vào bên trong, em choáng ngợp với vẻ đẹp của cây rừng. Mẹ và chị thích thú chụp những bức ảnh thật đẹp để kỉ niệm. Sau đó, chúng em mới thay đồ và bắt đầu cuộc chơi ngày hôm nay. Lúc đầu, còn chút lạ lẫm, chúng em chỉ dám chơi đùa ở các vùng nước nông. Sau đó, khi đã quen thuộc với địa hình ở đây, chúng em mới mặc áo phao để tham gia chèo thuyền, nhảy cao, leo dây… Biết bao trò chơi thú vị ở suối nước mát lạnh, làm ai cũng vui vẻ, cười đùa không thấy chán.

Sự vui vẻ của suối nước Moọc đã khiến thời gian trôi qua thật nhanh. Đến chiều, cả nhà em cùng ăn một bữa cơm với các món đặc sản của núi rừng rất ngon ngay cạnh bờ suối. No nê, mọi người cùng nhau ra về với sự tiếc nuối nhè nhẹ.

Trải nghiệm ngày hôm đó thực sự tuyệt vời vô cùng. Em rất mong sẽ sớm được trở lại nơi đây thêm một lần nữa.

Kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em Mẫu 4

Trong kì nghỉ hè vừa qua, ba cho em đi chơi Đà Lạt một tuần. Đó là phần thưởng ba dành cho em vì em đã cố gắng học tập và đạt được danh hiệu Học sinh xuất sắc.

Ba em chuẩn bị rất đầy đủ cho chuyến đi này. Từ mấy hôm trước, ba đã mua vé ở Trung tâm du lịch Lửa Việt. Sáng thứ sáu, mẹ ra tận nơi xe đậu, tiễn hai cha con lên đường. Trên xe đã gần đủ người, anh lái xe nhấn còi báo hiệu cho du khách biết rằng sắp tới giờ xe chạy. Đúng 5 giờ 30 phút, xe rời bến. Thành ghế sát cửa sổ nên tha hồ ngắm phong cảnh hai bên đường. Chẳng mấy chốc, xe đã tới ngã ba đi Đà Lạt. Từ đây, quốc lộ 20 uốn mình chạy giữa một màu xanh bát ngát của những rừng cao su nối tiếp nhau. Phong cảnh mỗi lúc một khác. Chiếc xe lên dốc, xuống đèo liên tục. Có những đèo rất cao và dài hàng chục cây số. Anh lái xe bình tĩnh và khéo léo lái xe qua những chặng đường cheo leo, nguy hiểm, một bên là núi cao, một bên là vực sâu. Hành khách tỏ vẻ rất yên tâm, hoàn toàn trông cậy vào tay lái thành thạo của anh. Một số người ngả đầu vào thành ghế ngủ ngon lành.

Ba giờ chiều, xe đã tới địa phận thành phố Đà Lạt, điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước. Từ xa, em đã nhìn thấy những đồi thông nối tiếp nhau. Anh lái xe dừng lại cho du khách chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Pren. Nước từ trên cao xối xuống như một tấm rèm màu trắng khổng lồ. Tiếng thác đổ đều đều, triệu triệu bụi nước li ti óng ánh. Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh càng hấp dẫn hơn. Ồ! Quả là một cảnh tượng lạ lùng bày ra trước mắt như trong một câu chuyện thần tiên. Giữa rừng thông, thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi trông như những lâu đài huyền bí.

Nửa giờ sau, xe đỗ trước cửa khách sạn Anh Đào. Khách sạn nhỏ nhưng xinh đẹp và đầy đủ tiện nghi. Bữa ăn đầu tiên, cha con em được thưởng thức những món ăn cao nguyên thật ngon miệng. Đêm hôm ấy, em kéo chiếc chăn bông lên tận cổ và ngủ một giấc say sưa. Suốt mấy ngày ở đây, em được đi thăm rất nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, thác Cam Ly, đồi Cù, Đồi thông hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, thiền viện Trúc Lâm… Ba chụp cho em rất nhiều ảnh. Em thích nhất là kiểu cưỡi ngựa trên đỉnh đồi, dưới gốc thông cổ thụ.

Tới công viên thành phố, em vui sướng vịn vai chú gấu đen khổng lồ nhồi bông ngay gần cổng để ba chụp ảnh. Em say mê ngắm chim, ngắm thú, ngắm hoa quên cả thời gian. Rồi ba đưa em đi chợ Đà Lạt. Em sững sờ trước sự phong phú, tươi đẹp của các loài hoa xứ lạnh: Hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan… và bao nhiêu loại cúc khác nhau. Trái cây cũng thật hấp dẫn: Mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo… thứ gì cũng ngon, cũng rẻ. Ba em mua mấy hộp mứt dâu và một túi xách đầy những trái bơ sáp chín. Chắc là mẹ và bé Hồng rất thích.

Một tuần tham quan trôi qua vùn vụt. Đã tới lúc tạm biệt Đà Lạt, trở về với mái ấm gia đình. Lúc xe rời bến, em thò đầu ra cửa sổ, lưu luyến vẫy chào những rừng thông, ngọn núi, con đường, những thung lũng mờ sương, những mái nhà xinh xắn và những vườn hoa rực rỡ… Tạm biệt nhé, Đà Lạt! Hẹn ngày này sang năm, em sẽ quay trở lại!

Chuyến đi thú vị đã mở mang tầm hiểu biết của em về đất nước, con người. Đất nước mình đâu đâu cũng đẹp như tranh và con người thật nhân hậu, hiếu khách!

Kể về một chuyến ra thành phố đà lạt

Kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em Mẫu 5

Từ lâu em đã ao ước đến một lần đến Đà Lạt thành phố ngàn hoa, trong dịp hè vừa rồi mong ước đó đã thành sự thật. Đồng hành trong chuyến đi lần này đó là bố em.

Trước ngày đi khoảng một ngày ba em chuẩn bị mọi thứ cần thiết như đồ đạc, máy ảnh, thức ăn… Chuyến đi lần này do tour du lịch tổ chức, trên xe khoảng 30 người vừa đủ chiếc xe khách. Tiếng còi báo hiệu xe chuyển bánh. Từng khung cảnh quen thuộc dẫn lướt qua, em ngồi gần cửa sổ nên thích ngắm phong cảnh hai bên đường. Chỉ khoảng 3 tiếng xe đã tới ngã ba đi Đà Lạt, trước mắt em đó là màu xanh những rừng cao su nối dài mãi tưởng như không có điểm dừng. Xe bắt đầu thay đổi độ cao đột ngột do phải di chuyển trên đèo dốc liên tục, tài xế chạy chậm rất cẩn thận quan sát mọi thứ phía trước, em thấy rất sợ khi một bên là núi, bên kia là vực thẳm nhưng đã được bố khuyên nên nghỉ ngơi lấy sức.

Đầu giờ chiều xe đi đến thành phố Đà Lạt. Xa xa xuất hiện khung cảnh thiên nhiên đẹp với những đồi thông nối tiếp nhau. Tài xế dừng xe để du khách khám phá thác Prenn hùng vĩ, thác vào mùa mưa nên nước trắng xóa. Tiếng thác đổ ào ào bọt tung trắng xóa. Chiếc xe tiếp tục di chuyển đến trung tâm thành phố, hai bên đường rất nhiều cây xanh và những ngôi nhà kiến trúc cổ.

Chỉ khoảng 30 phút là xe đậu trước khách sạn, nghỉ ngơi xong, em và bố cùng ăn, bữa ăn tại đây rất ngon chắc hẳn vì đói bụng. Ăn xong em và bố đi tham quan cảnh đẹp của Đà Lạt như hồ Xuân Hương, đồi Cù, thung lũng Tình Yêu, thiền viện Trúc Lâm mỗi cảnh đẹp đều có những nét đặc trưng riêng mà chỉ Đà Lạt mới có. Em không quên chụp ảnh để lưu giữ lại những kỉ niệm khó quên trong chuyến đi này.

Tiếp đến em và bố đến tham quan công viên thành phố, ngắm chim, ngắm thú, chụp ảnh. Địa điểm chợ Đà Lạt không thể bỏ qua với nhiều loài hoa đặc trưng: hồng vàng, lay-ơn, thược dược, phong lan… Trái cây đa dạng và cực kỳ ngon như mận, dâu tây, cam, nho, táo…bố em có mua một số loại trái cây về làm quà cho bạn bè và người thân.

Hai ngày trôi qua thật nhanh, mặc dù em còn muốn khám phá nhiều thứ từ thiên nhiên và con người nơi đây nhưng thật tiếc là thời gian đã hết. Chuyến xe khởi hành quay trở về trong sự tiếc nuối của em, hẹn gặp lại Đà Lạt mộng mơ trong lần sau nhé.

Mong ước của em đã thành hiện thực, Đà Lạt thật đẹp và mộng mơ như những gì em đã được nghe, em đã khám phá thêm nhiều cảnh đẹp tại Đà Lạt cũng như con người nơi này rất thân thiện, gần gũi.

Kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em Mẫu 6

Trong kì nghỉ hè vừa qua, bố cho em đi chơi Đà Lạt. Đến với thành phố Đà Lạt, một thành phố đông khách du lịch khiến em bỡ ngỡ và cũng không kém sự tò mò về nó, khám phá những điều khác biệt với quê em.

Với bản tính trẻ con của mình, em rất hào hứng và cuống quýt trước những chuyến đi chơi xa. Em cùng mẹ chuẩn bị mọi thứ cần thiết như: quần áo, giày dép và những đồ dùng các nhân, tất cả dường như đã tươm tất, em chỉ còn việc đợi thời gian trôi đến ngày khởi hành. Dời thành phố, ngồi trên chiếc xe bon bon trên con đường đến thành phố Đà Lạt. Sau khoảng 30 phút, trên xe không còn tiếng ríu rít chuyện trò, mà những du khách đi cùng với em và bố đã bắt đầu chìm vào giấc ngủ, giữ sức trong chuyến đi. Em tựa đầu vào ô cửa sổ ô tô, ngắm nhìn những con đèo mình đã qua, phong cảnh thay đổi trên từng chặng đường xe qua. Có những đèo rất cao và dài hàng chục cây số. Anh lái xe bình tĩnh và khéo léo lái xe qua những chặng đường cua tay áo hiểm trở một bên là núi cao, một bên là vực thẳm. Chính vì có những chặng đường đi hiểm trở ấy mà em được mở rộng tầm mắt trước sự hùng vĩ của bà mẹ thiên nhiên.Trời đã về chiều, xe đã tới địa phận thành phố Đà Lạt, điểm du lịch nổi tiếng trong cả nước, tấp nập khác hẳn vẻ thanh bình ở quê em. Từ xa, em đã nhìn thấy những đồi thông xanh nối tiếp nhau. Xe dừng chân tại một điểm chờ, em và những du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên Đà Lạt, đặc biệt là những thác nước đổ. Nước từ trên cao xối xuống như một tấm rèm màu trắng khổng lồ tung bọt trắng xóa cùng tiếng thác đổ ầm ầm hoang sơ và hùng vĩ. Càng tiến vào gần thành phố, khung cảnh càng tấp nập người, càng hấp dẫn. Hiện ra trước mắt là bức tranh thiên nhiên và tạo vật, đó là những rừng thông xanh, thấp thoáng những ngôi nhà mái nhọn, lợp ngói đỏ tươi, đây cũng là nơi mà du khách nước ngoài rất thích và muốn trải nghiệm không gian nhà ở mang màu sắc cổ kính và huyền bí này.

Chỉ trong phút chốc, bố và em đã đến chỗ nghỉ ngơi- đây cũng là một khách sạn tuy nhỏ nhưng rất ấm cúng, tạo cảm giác giống không gian gia đình vậy. Sau khi vệ sinh cá nhân, em và bố cùng nhau thưởng thức những món ngon nơi đây. Đà Lạt là thành phố có bốn mùa trong một ngày, thời tiết thay đổi thật nhanh. Ban ngày nắng hửng, buổi chiều se lạnh và khi trời sẩm tối, mùa đông tràn về, em kéo chiếc bông ấm áp quấn kín người, rụt cổ trong tấm nệm mềm mại và ngủ một giấc thật say. Suốt mấy ngày ở đây, em được đi thăm rất nhiều cảnh đẹp của Đà Lạt như thác Cam Ly,Đồi thông hai mộ, thung lũng Tình Yêu, hồ Đa Thiện, nhiều địa điểm như một thiên đường trên mặt đất, để lại trong em những ấn tượng khó phai mờ nhất là thung lũng tình yêu. Có lẽ đây là nơi mà tình yêu được ươm mầm, được ấp ủ bởi bàn tay bà mẹ thiên nhiên. Em thích cảm giác cưỡi ngựa trên đỉnh đồi thông hai mộ, dưới những gốc thông cổ thụ.

Trung tâm thành phố cũng là nơi hội tụ những địa điểm nổi bật. Điều dĩ nhiên không thể thiếu công viên thành phố, nơi em luôn mong muốn được đến thăm, em vui sướng chạy quanh cổng, sờ ngắm những pho tượng được thiết kế rất đẹp mắt gần cổng để ba chụp ảnh. Em háo hức ngắm những chú chim bồ câu sà xuống mổ những mảnh thức ăn vụn vương vãi dưới đất trong vườn hoa thơm ngát. Rồi bố đưa em đi chợ Đà Lạt. Em ngây người trước sự phong phú, tươi đẹp của các loài hoa xứ lạnh: Hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan và bao nhiêu loại cúc khác nhau. Trái cây cũng thật hấp dẫn: Mận, đào, dâu tây, cam, bơ, nho, táo thứ gì cũng ngon, cũng rẻ. Bố em mua mấy hộp mứt dâu và một túi xách đầy những trái bơ sáp chín và những túi mận về làm quà cho mọi người.

Chuyến đi chơi ba ngày trôi qua nhanh chóng. Đã tới lúc tạm biệt thành phố Đà Lạt thân yêu, trở về với mái ấm gia đình. Ngồi trên xe, em lôi những tấm ảnh đã chụp ở nơi đây ra xem đầy những luyến tiếc : Đà Lạt hẹn ngày gặp lại!

Kể lại một trải nghiệm của em lớp 6

>> Xem các bài văn mẫu chi tiết và dài tại đây Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em lớp 6

Kể lại một trải nghiệm của em Ngắn nhất

>> Xem các bài văn kể lại một trải nghiệm của em siêu ngắn tại đây Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em ngắn nhất lớp 6

-----------------------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 6 KNTT khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Soạn văn Ngắn gọn lớp 6 Kết nối . Mời các bạn tham khảo.