Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Văn Quốc Phan Văn học

Kể về những câu chuyện về ước mơ của mình

3
3 Câu trả lời
  • Vợ nhặt
    Vợ nhặt

    Từ nhỏ, em đã luôn ước mơ được trở thành một người thợ mộc giỏi. Ước mơ ấy được hun đúc từ những người chú, người bác, người anh trong làng của em.

    Làng của em còn được gọi với cái tên thân thương là Làng Mộc. Bởi vì hầu hết các hộ gia đình trong làng đều có người làm nghề thợ mộc. Đi từ đầu đến cuối làng, có hơn mười xưởng mộc lớn nhỏ với rất nhiều máy móc và gỗ. Đủ các thứ gỗ từ to đến nhỏ, từ bình thường đến gỗ quý. Mùi gỗ thơm đặc trưng cứ thế len lỏi khắp ngõ ngách trong làng. Tiếng cưa tiếng xẻ rồi tiếng đục gỗ cũng theo đó trở thành âm thanh quen tai của người dân. Người nơi khác đến có thể sẽ thấy ồn ã quá, nhưng với em thì âm thanh đó thật là vui tai. Mỗi ngày, ngoài giờ học, em thường ra xưởng gỗ của chú Ba để chơi. Em nhìn các anh thợ điêu luyện cắt xẻ những khúc gỗ lớn, rồi đóng, ghép, điêu khắc cho nó trở thành những vật dụng quen thuộc. Từ bàn ghế, tủ kệ rồi tượng hay giá sách… Cái gì cũng thật đẹp và chỉnh chu. Càng nhìn, em càng thích thú và say mê với nghề mộc. Trong mắt em, những người thợ mộc như những người nghệ sĩ, và những khúc gỗ sẽ qua bàn tay tài hoa ấy trở thành các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời.

    Em sẽ cố gắng rèn luyện bản thân mỗi ngày và học tập chăm chỉ. Để tương lai có thể trở thành một người thợ mộc giỏi và tạo nên nhiều sản phẩm thiết thực hơn từ gỗ.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 09/02/23
    • Mỡ
      Mỡ

      Ước mơ lớn nhất của em là trở thành một người lính cứu hỏa trong tương lai. Người đã tạo nên ước mơ ấy trong em, chính là một người lính cứu hỏa tuyệt vời.

      Em vẫn nhớ tối hôm đấy, khi em và bố mẹ đang chìm trong giấc ngủ say sưa, thì nghe thấy tiếng còi báo động inh ỏi. Bàng hoàng chạy ra khỏi phòng ngủ, em hoảng sợ khi thấy xung quanh có rất nhiều khói và tiếng mọi người bỏ chạy. Những âm thanh lộn xộn, kêu cứu ấy khiến em rất sợ hãi. Theo bố mẹ, em dùng khăn ướt che lên mũi rồi chạy về lối cửa thoát hiểm và may mắn kịp thời thoát ra ngoài. Cùng lúc ấy, em nhìn thấy các chú lính cứu hỏa chạy ngược vào tòa nhà, vừa dập lửa, vừa cố gắng bảo vệ và giải cứu người dân, đặc biệt là những chỗ cháy lớn. Nhìn các chú bất chấp nguy hiểm, lao vào biển lửa mà em cảm thấy rằng, chẳng có siêu anh hùng nào vĩ đại hơn các chú cả. Kết thúc đám cháy, người dân sung sướng tung hô, cảm ơn các chú lính cứu hỏa. Còn các chú thì mệt lử, lem luốc ngồi nghỉ ngơi và hạnh phúc nhìn mọi người bình an sau cơn cháy.

      Từ ngày hôm ấy, em quyết tâm sẽ học tập và rèn luyện thật tốt, để trở thành người lính cứu hỏa trong tương lai. Em sẽ như các chú ấy, vừa dũng cảm lại mạnh mẽ, bất chấp nguy hiểm để cứu người.

      0 Trả lời 09/02/23
      • 1m52
        0 Trả lời 09/02/23

        Văn học

        Xem thêm