Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Làm một tập san gồm: các hình ảnh, nhân vật, câu chuyện về truyền thống văn hóa, yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương

Vận dụng 1 trang 10 SGK GDCD 7 Chân trời sáng tạo

Làm một tập san về truyền thống văn hóa, yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương là nội dung câu hỏi Vận dụng 1 trang 10 SGK Giáo dục công dân 7 Chân trời sáng tạo bài 1: Tự hào về truyền thống quê hương. Dưới đây là chi tiết câu hỏi và hướng dẫn trả lời, mời các em tham khảo.

Câu hỏi

Em hãy cùng các bạn trong nhóm/ tổ làm một tập san, gồm: các hình ảnh, nhân vật, câu chuyện về truyền thống văn hóa, yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương.

Hướng dẫn trả lời:

1. Một số hình ảnh:

2. Câu chuyện về truyền thống văn hóa, yêu nước, chống giặc ngoại xâm của quê hương:

Thực tiễn dựng nước và các truyền thuyết, truyện cổ tích về nguồn gốc con cháu Rồng Tiên, Sơn Tinh, Thủy Tinh, Thánh Gióng đã làm rõ cơ sở của truyền thống quý báu, giàu bản sắc của dân tộc Việt Nam. Đó là nền tảng sức mạnh mở đầu cho sự nghiệp dựng nước và giữ nước của dân tộc ta.

3. Tập san về anh hùng Võ Thị Sáu:

- Ảnh chân dung nhân vật anh hùng Võ Thị Sáu

Em hãy làm một tập san gồm các hình ảnh, nhân vật, câu chuyện về truyền thống văn hóa

- Câu truyện: Chị Võ Thị Sáu sinh năm 1933 ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa (nay là tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Chị là một nữ du kích trong kháng chiến chống Pháp ở Việt Nam. Chị Sáu đã nhiều lần thực hiện các cuộc mưu sát nhắm vào các sĩ quan Pháp và những người Việt cộng tác đắc lực với chính quyền thực dân Pháp tại miền Nam Việt Nam. Sau đó chị bị bắt và bị tuyên án tử hình khi chưa tròn 18 tuổi.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    GDCD 7 CTST

    Xem thêm