Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Lý thuyết GDCD 7 bài 2 Kết nối tri thức

Lý thuyết GDCD lớp 7 bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ khái quát phần lý thuyết cơ bản được học trong bài 2 Giáo dục công dân 7 Kết nối tri thức, kèm bộ câu hỏi trắc nghiệm có đáp án giúp các em luyện tập để ghi nhớ kiến thức nhanh hơn. Tài liệu được biên soạn chi tiết, dễ hiểu giúp các em học tốt môn Giáo dục công dân 7 sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

A. Lý thuyết GDCD 7 bài 2 KNTT

1. Khái niệm về quan tâm, cảm thông và chia sẻ

- Sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ là sự chăm sóc bằng tình cảm chân thành; đặt mình vào vị trí của người khác, nhận biết và thấu hiểu cảm xúc của họ; san sẻ, giúp đỡ, trao gửi những điều tốt đẹp cho nhau.

2. Biểu hiện của quan tâm, cảm thông và chia sẻ

- Sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ là sự chăm sóc bằng tình cảm chân thành; đặt mình vào vị trí của người khác, nhận biết và thấu hiểu cảm xúc của họ; san sẻ; giúp đỡ, trao gửi những điều tốt đẹp cho nhau.

- Chúng ta cần có những lời nói, việc làm thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác như:

+ Lắng nghe, động viên, an ủi, nhắn tin, gọi điện hỏi thăm,

+ Chia sẻ về vật chất và tinh thần với những người gặp khó khăn;

+ Khích lệ, động viên bạn bè quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác;

+ Phê phán thói ích kỉ, thờ ơ trước khó khăn, mất mát của người khác.

3. Ý nghĩa của quan tâm, cảm thông và chia sẻ

- Đối với người nhận được sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ có thêm động lực vượt qua thử thách, có niềm tin vào tương lai.

- Đối với người biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ nhận được sự yêu quý, tôn trọng của mọi người. Nhờ đó cuộc sống sẽ ngập tràn tình yêu thương, niềm vui và hạnh phúc; các mối quan hệ sẽ trở nên tốt đẹp và bền vững hơn.

- Biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ sẽ giúp mọi người trở nên gần gũi, yêu thương và đoàn kết với nhau hơn.

B. Giải GDCD 7 bài 2 KNTT

Tham khảo lời giải sách giáo khoa Giáo dục công dân 7 KNTT bài 2 tại đây: GDCD 7 bài 2 Quan tâm, cảm thông và chia sẻ KNTT

C. Trắc nghiệm GDCD 7 bài 2 KNTT

.......................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Lý thuyết GDCD lớp 7 bài 2: Quan tâm, cảm thông và chia sẻ. Chắc hẳn thông qua tài liệu này, các em có thể dễ dàng ghi nhớ kiến thức được học trong bài. Hy vọng tài liệu sẽ giúp các em nắm bắt bài học nhanh chóng dễ dàng, đồng thời yêu thích môn Giáo dục công dân 7 hơn. Chúc các em học tốt.

Để tham khảo thêm các bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Trắc nghiệm GDCD 7 KNTT trên VnDoc nhé. Chuyên mục tổng hợp các bài trắc nghiệm môn Giáo dục công dân lớp 7 theo từng bài, giúp các em củng cố kiến thức được học trong từng bài, từ đó học tốt môn Giáo dục công dân 7 hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Lý thuyết GDCD 7 Kết nối tri thức

    Xem thêm