Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Phan bùi Ngọc huyền 3/4 Văn học

Tập làm văn tả về chiếc balo

làm tập làm văn tả về chiếc balo có kết bà và mở bài

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Đi Bộ
    Gấu Đi Bộ

    Tham khảo một số bài văn về chiếc ba lô: https://vndoc.com/ta-chiec-ba-lo-cua-em-199725

    Trả lời hay
    2 Trả lời 01/02/23
    • dnkd ♡
      dnkd ♡

      Đối với một người học sinh, ba lô là vật dụng không thể thiếu. Ba lô là người bạn đồng hành cùng em trong suốt quá trình học tập.

      Chiếc ba lô của em là ba lô của chị gái để lại. Dù nó không còn mới nhưng em vẫn rất mực trân trọng. Chị gái em là một người có tính cẩn thận nên dùng vài năm rồi mà chiếc ba lô vẫn nguyên vẹn như mới, chỉ hơi bạc màu. Do ba lô được làm bằng vải, sau vài lần giặt với xà phòng là màu ban đầu đã không còn nữa. Tuy nhiên ba lô vẫn có màu vàng nhạt sạch sẽ, không chút mực hay vết bẩn nào. Em cũng học được từ chị một điều rằng: dù trời mưa quần áo có thể ướt nhưng ba lô đựng sách thì không được để ướt; ba lô quan trọng, sách vở trong ba lô còn quan trọng hơn.

      Bên trong chiếc ba lô có hai ngăn lớn. Một ngăn em dùng để sách vở đi học. Ngăn còn lại em để chiếc áo mưa mỏng cùng túi ni lông to để lỡ nếu đang đi gặp trời mưa thì đã sẵn có áo mưa cho cả người và ba lô. Dây rút khoá của ba lô có đôi lần bị hỏng, dù em cố kéo nhưng hai bên răng khóa không khớp vào với nhau mà vẫn há miệng ra. Mỗi lần như thế em lại nhờ chị, chị dùng chiếc kìm nhỏ bấm nhẹ vài cái là khoá kéo của ba lô lại ngon lành.

      Em dùng ba lô rất cẩn thận, bút luôn đóng nắp, cho vào hộp bút cẩn thận rồi mới để vào ba lô để không làm dính mực. Em cũng không bao giờ để đồ ăn hay kẹo bánh trong ba lô vì rất sợ chuột hay mèo sẽ cắn xé người bạn thân thiết này. Em hi vọng chiếc ba lô này sẽ tiếp tục đồng hành cùng em trong quá trình học tập.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 01/02/23
      • vinh(ny ngân)
        vinh(ny ngân)

        Em đã từng dùng nhiều chiếc ba lô khác nhau, nhưng trong số đó có một chiếc ba lô mà em yêu quý và gìn giữ nhất. Đó là chiếc ba lô lần đầu tiên bố mua cho em khi em chuẩn bị bước vào lớp một.

        Em đã từng nhiều lần cùng với bố đi khắp các hàng quán để tìm mua một chiếc ba lô giống chiếc ba lô ấy nhưng đều thất bại. Nhắc về chiếc ba lô cũ em vẫn luôn giữ, đó là chiếc ba lô được làm bằng vải dù màu đen có khả năng chống nước, dù đi mưa nhưng sách vở bên trong vẫn an toàn, không hề bị ướt dù chỉ một ít. Chiếc ba lô màu đen nhưng các đường khoá kéo lại có màu cam nổi bật. Dòng chữ "FIGHTING" được thêu màu vàng tươi mềm mại, ngay ngắn và rất đẹp. Em đã nhiều lần nhìn vào dòng chữ trên ba lô mà nhắc nhở bản thân cố gắng hơn nữa.

        Em quý chiếc ba lô lắm nhưng chỉ vì một lần ngã xe mà nó bị rách nguyên một ngăn lớn. Từ đó em đã không còn dùng được chiếc ba lô đó nữa. Đối với em khi ấy, chiếc ba lô đã hi sinh thân mình để che chắn, làm đệm đỡ cho em khỏi bị thương. Em càng yêu quý chiếc ba lô bao nhiêu thì lại càng tiếc nuối bấy nhiêu. Em còn biết bao kỉ niệm đi học cùng chiếc ba lô. Nó giúp em mang quần áo ấm, chịu mang bất cứ thứ gì mà em để vào, cùng em lắng nghe bài giảng và vui chơi cùng bạn bè.

        Tuy bây giờ không còn dùng được chiếc ba lô đó nữa nhưng em vẫn giữ nó nguyên vẹn trong góc tủ lưu niệm. Câu chuyện về chiếc ba lô cũ cũng nhắc nhở em cẩn thận hơn khi dùng chiếc ba lô mới hiện tại.

        Trả lời hay
        1 Trả lời 01/02/23

        Văn học

        Xem thêm