Minh Nguyệt Nguyễn Văn học

Luyện tập phát triển câu chuyện

Trong giấc mơ, em được một bà tiên cho ba điều ước và em đã thực hiện cả ba điều ước đó. Hãy kể lại câu chuyện theo trình tự thời gian.

Gợi ý:

1. Em mơ thấy mình gặp bà tiên trong hoàn cảnh nào? Vì sao bà tiên lại cho ba điều ước?

2. Em thực hiện từng điều ước như thế nào?

3. Em nghĩ gì khi thức giấc?

1
1 Câu trả lời
  • chang
    chang

    Hôm qua, trước khi đi ngủ, em đã trò chuyện với mẹ vui vẻ để có một giấc ngủ ngon. Và thật bất ngờ, em đã mơ thấy một giấc mơ mà trước đó em chưa từng được thấy. Trong giấc mơ, một bà tiên mặc đồ trắng, cổ đeo chiếc vòng hạt, cầm một cây đũa thần hiện ra. Bà cười với em gương mặt nhân hậu, hiền từ.

    Em chào bà: "Con chào bà, bà là ai vậy ạ? Hình như con chưa từng gặp bà bao giờ". Bà tiên mỉm cười: "Ta là bà tiên đây. Thấy con ngoan và cố gắng học hành, ta đến để tặng cho con ba điều ước". Em ngạc nhiên hỏi bà "thật vậy sao ạ?". Bà chỉ cười, rồi múa cây đũa thần. Ánh sáng màu vàng hồng lung linh vây xung quanh em. Rồi bà tiên từ từ biến mất, giọng của bà vẫn còn vang vang "Con hãy thực hiện hết cả ba điều ước trong hôm nay nhé!".

    Em vẫn còn chưa tin lắm, nhưng nhìn vào ánh sáng lung linh đang xuất hiện xung quanh mình, em liền nhắm mắt ước thử một điều ước. Điều ước đầu tiên của em là có được một chiếc váy mới màu trắng, có nhiều tầng và gắn nhiều hạt ngọc xinh như công chúa. Và thật sự phép màu đã xảy ra, trong giấc mơ, em thấy bộ đồ ngủ của mình từ từ biến thành một chiếc váy công chúa trắng xinh xắn. Em vui mừng lắm, biết đây thật sự là bà tiên đã đến bên em rồi. Em liền ước điều ước thứ hai, đó là em ước rằng có một đôi giày mới phù hợp với chiếc váy mình đang mặc. Và quả nhiên, đôi dép con gấu đi trong nhà bỗng biến thành đôi giày trắng có gắn chiếc nơ óng ánh. Em vui vẻ ngắm mình trong giấc mơ. Chợt em nhớ ra lời bà tiên dặn, phải dùng hết cả ba điều ước. Nghĩ vậy em liền nhắm mắt, ước điều ước cuối cùng là em có một cái hộp bút mới vì cái hộp bút của em lỡ bị rơi vỡ mất rồi. Thế nhưng chưa kịp trông thấy chiếc hộp bút trong giấc mơ thì chuông báo thức đã gọi em trời sáng rồi, mau dậy thôi. Em tiếc nuối và ngồi dậy, đi làm vệ sinh cá nhân và xuống nhà chuẩn bị đi học.

    Xuống tới phòng bếp, thấy mẹ đang chuẩn bị món phở bò yêu thích, tâm trạng em đã vui hơn phần nào. Mẹ bảo em ra mời bố vào ăn sáng, khi quay trở lại, em nhìn thấy bên cạnh bàn ăn chỗ của mình có một chiếc hộp bút mới. Em tròn xoe mắt nhìn mẹ, mẹ cười bảo em răng mẹ đã biết chiếc hộp bút cũ của em bị vỡ, nên mẹ đã mua cho em một chiếc mới bằng vải có khóa kéo. Em vui mừng cảm ơn mẹ. Hóa ra, mẹ chính là bà tiên tuyệt vời nhất, bao dung và nhân hậu nhất của em. Em vui vẻ ăn sáng, một bữa sáng bắt đầu cho một ngày mới vui tươi, đầy năng lượng của em.

    0 Trả lời 21/10/22

    Văn học

    Xem thêm