Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3

Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3

Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật Mẫu 1

(1) Trong câu chuyện cổ tích Thạch Sanh, Lý Thông là nhân vật mà em không hề thích một chút nào. (2) Hắn ta là một kẻ có thói tham lam, ích kỉ và độc ác. (3) Khi thấy Thạch Sanh chăm chỉ lại hiền lành, hắn đã lừa chàng kết nghĩa huynh đệ, nhưng thật ra là muốn lừa chàng về làm việc không công cho hắn ở quán rượu. (4) Cũng chính hắn đã lừa Thạch Sanh thay mình đi nộp mạng cho trăn tinh. (5) Khi thấy chàng bình an trở về, thì lại bịa chuyện để cướp công giết quái vật. (6) Không chỉ vậy, Lý Thông còn tìm cách giết Thạch Sanh tại hang đại bàng tinh bằng cách cho lính lấp miệng hang. (7) Nhưng ác giả thì ác báo, cuối cùng, mọi hành động xấu xa của hắn ta đã bị vạch trần trước mặt nhà vua. (8) Tuy được Thạch Sanh tha cho được trở về quê nhà, nhưng trên đường về, Lý Thông đã bị sét đánh chết và biến thành con bọ hung. (9) Kết quả đó thật xứng đáng cho một kẻ tham lam, độc ác và xấu xa như hắn ta.

Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật Mẫu 2

(1) Đọc câu chuyện Chiếc rễ đa tròn, em càng thêm yêu quý và kính trọng Bác Hồ. (2) Trong câu chuyện, Bác đã nghĩ ra một cách trồng chiếc rễ đa mới lạ. (3) Điều đó có được là vì Bác đã nghĩ đến những bạn thiếu nhi sau này sẽ đến chơi vườn nhà. (4) Qua câu chuyện, Bác Hồ hiện lên với sự thông minh và sáng tạo, bởi chỉ nhìn lướt qua một chiếc rễ cây mà Bác đã nghĩ ngay được một điều thú vị. (5) Nhưng hơn cả như thế, là tình yêu thương và sự quan tâm của Bác dành cho các bạn thiếu nhi. (6) Chính bởi Bác có tình thương như một người ông hiền từ, nên đã mong các bạn nhỏ khi đến đây sẽ có chỗ để vui chơi. (7) Tình yêu thương ấm áp ấy được thể hiện qua một hành động nhỏ bé, nhưng như vậy cũng đủ để em cảm nhận được rồi. (8) Dù là hiện tại hay tương lai, Bác Hồ chắc chắn vẫn sẽ mãi là vị lãnh tụ vĩ đại nhất trong trái tim của người dân Việt Nam.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 CTST Tập 2, cùng các bài văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
3 664
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm