Sư tử hà đông Văn học lớp 4

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã học (hoặc đã đọc đã nghe)

3
3 Câu trả lời
  • Phước Thịnh
    Phước Thịnh

    Sau khi học xong bài Cái răng khểnh, em thích nhất là nhân vật "tôi" trong truyện. Ban đầu, "tôi" có chút rụt rè, không tự tin vì chiếc răng khểnh khác với mọi người. Bị bạn bè trong lớp trêu nên từ đó, bạn nhỏ ít khi cười. Bạn tự ti vì có chiếc răng khểnh, lo lắng và còn khẳng định với bố rằng khi cười lên trông mình sẽ rất xấu. Nhưng nhờ có một người bố tâm lí, nhờ có những lời động viên từ bố mà bạn nhỏ đã tự tin hơn. Bạn còn cảm thấy tự hào về nét riêng biệt của mình. Không chỉ vậy, bạn nhỏ còn mở lòng, chia sẽ bí mật nhỏ này với cô giáo chủ nhiệm, và muốn chia sẽ bí mật về nụ cười với chiếc răng khểnh này cho các bạn khác. Qua bài tập đọc, em có thể hiểu ra rằng mỗi người có điểm khác biệt riêng và hãy quý trọng, tự hào về những giá trị đặc biệt đó của bản thân mình.

    0 Trả lời 11:31 24/05
    • Phan Thị Nương
      Phan Thị Nương

      Câu chuyện em đã nghe:

      Đọc xong truyện cổ tích “Thạch Sanh” em thấy Lý Thông là một người tham lam, độc ác. Đó là lý do tại sao tôi không thích nhân vật này chút nào. Khác với Thạch Sanh hiền lành, Lý Thông rất gian xảo, xảo quyệt. Đầu tiên, Lý Thông lừa Thạch Sanh trông coi ngôi chùa hoang để chàng không gặp nguy hiểm. Tiếp đó, Lý Thông còn cướp công của Thạch Sanh. Vì làm quá nhiều điều xấu nên cuối cùng Lí Thông cũng bị trừng trị thích đáng. Từ đây, tôi luôn khắc ghi cho mình những bài học quý giá về cách sống trung thực, thật thà.

      0 Trả lời 11:32 24/05
      • Phi Công Trẻ
        Phi Công Trẻ

        Bạn có thể xem thêm gợi ý các bài viết: https://vndoc.com/viet-doan-van-ve-mot-nhan-vat-em-yeu-thich-trong-cau-chuyen-da-doc-da-nghe-271356

        0 Trả lời 11:33 24/05

        Văn học

        Xem thêm