Trúc Thanh Văn học

Nghị luận xã hội về vấn đề: Lăng kính của mỗi người quyết định giá trị của thế giới.

3
3 Câu trả lời
  • dnkd ♡
    dnkd ♡

    Mỗi con người đều có cách nhìn nhận riêng về cuộc sống và cảm nhận thế giới của họ. Và chiếc qua chiếc lăng kính sẽ quyết định giá trị củathế giới.

    Trong khoa học tự nhiên, lăng kính là dụng cụ ọc tập, làm việc dùng để quan sát. Vì vậy, ta gọi cách nhìn nhận những vấn đề, những góc cạnh cuộc sống là lăng kính cuộc sống. Những quan điểm, suy ngẫm của từng người về một sự việc được mỗi người đặt trong chiếc lăng kính của mình dưới góc độ nhìn và cảm nhận là khác nhau. Vậy nên, mỗi người có một chiếc lăng kính của riêng mình. Con người có đôi mắt để nhìn đời phân biệt đục-trong, phải – trái, đúng – sai… Nếu đứng ở góc độ khác nhau, ta sẽ có những cách nhìn, cách nghĩ khác nhau. Góc nhìn được tạo nên từ những suy nghĩ, nhận định của mỗi người. Nhìn sai hay đúng là do tâm trạng và góc nhìn của mỗi người, tùy thuộc vào tâm trạng, cảm xúc của từng người. Nếu góc nhìn bị sai lệch, bạn sẽ đưa ra những kết luận chủ quan, thiếu chính xác. Từ chiếc lăng kính của mỗi người sẽ quyết định giá trị của thế giới. Nếu qua chiếc lăng kính của mình, bạn nhìn nhận vấn đề dưới góc độ tốt đẹp, thân thiện thì thế giới của bạn trông thấy sẽ luôn tích cực và tươi sáng. Nhưng nếu qua chiếc lăng kính, bạn cảm thấy sự việc hay vấn đề nào đó ở mặt phiến diện, nhìn nhận vấn đề một cách bảo thủ, tiêu cực thì thế giới mà bạn cảm nhận được sẽ là những điều tồi tệ.

    Chiếc lăng kính cũng là một cách gọi cho việc bạn nhìn và cảm nhận thế giới qua đôi mắt và tâm hồn của mình để. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cho dù có rơi vào bế tắc, chúng ta hãy thay đổi cách suy nghĩ, bình tĩnh xem xét vấn đề từ một góc độ khác. Để có cái nhìn về cuộc sống bao quát, tổng quan hơn, chúng ta không nên suy nghĩ cực đoan, cũng đừng quá cầu toàn. Điều đó sẽ làm giảm khả năng suy xét, phán đoán và giải quyết vấn đề của bản thân.

    Lăng kính quyết định giá trị của thế giới. Đó là lí do vì sao ta cần sống tích cực, lạc quan mỗi ngày, mỗi giờ, cống hiến và làm những việc bản thân yêu thích có ích cho xã hội. Từ những điều tốt đẹp nhỏ nhặt bạn cảm nhận được, sự tích cực mà bạn mang đến sẽ giúp giá trị của bản thân bạn và thế giới trong mắt bạn trở nên tươi sáng.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 10:36 22/05
    • Bon
      Bon

      Dàn ý bài viết:

      A. Mở bài:

      - Giới thiệu về ấn đề cần nghị luận: Lăng kính của mỗi người quyết định giá trị của thế giới.

      + cách nhìn nhận cuộc sống của mỗi người qua chiếc lăng kính của họ.

      B. Thân bài:

      - Giải thích: Lăng kính là gì?

      + Là dụng cụ sử dụng thuộc về bộ môn khoa học tự nhiên.

      + Trong cuộc sống, ta gọi đó là về cách nhìn nhận, suy ngẫm và quan điểm của mỗi người về giá trị hay một vấn đề nào đó.

      - Lăng kính của mỗi người là khác nhau. Bản thân mỗi con người có cách nhìn nhận những vấn đề trong cuộc sống là khác nhau.

      - Con người có đôi mắt để nhìn đời phân biệt đục-trong, phải – trái, đúng – sai… Nếu đứng ở góc độ khác nhau, ta sẽ có những cách nhìn, cách nghĩ khác nhau.

      - Góc nhìn được tạo nên từ những suy nghĩ, nhận định của mỗi người. Nhìn sai hay đúng là do tâm trạng và góc nhìn của mỗi người, tùy thuộc vào tâm trạng, cảm xúc của từng người. Nếu góc nhìn bị sai lệch, bạn sẽ đưa ra những kết luận chủ quan, thiếu chính xác.

      + Từ chiếc lăng kính của mỗi người sẽ quyết định giá trị của thế giới. Nếu qua chiếc lăng kính của mình, bạn nhìn nhận vấn đề dưới góc độ tốt đẹp, thân thiện thì thế giới của bạn trông thấy sẽ luôn tích cực và tươi sáng.

      + Nếu qua chiếc lăng kính, bạn cảm thấy sự việc hay vấn đề nào đó ở mặt phiến diện, nhìn nhận vấn đề một cách bảo thủ, tiêu cực thì thế giới mà bạn cảm nhận được sẽ là những điều tồi tệ

      - Chiếc lăng kính cũng là một cách gọi cho việc bạn nhìn và cảm nhận thế giới qua đôi mắt và tâm hồn của mình để. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cho dù có rơi vào bế tắc, chúng ta hãy thay đổi cách suy nghĩ, bình tĩnh xem xét vấn đề từ một góc độ khác.

      C. Kết bài:

      - Tổng kết lại vấn đề, rút ra kết luận.

      0 Trả lời 10:17 22/05
      • Xucxich14
        0 Trả lời 10:36 22/05

        Văn học

        Xem thêm