Quy định về cách tính phần trăm mức lương hưu hàng tháng 2024

Cách tính lương hưu hàng tháng

Có những thay đổi về lương hưu mọi người lao động cần biết là gì? Mời các bạn tham khảo bài viết Cách tính lương hưu hàng tháng mới nhất.

Bạn đọc hỏi: Tôi sinh năm 1975 và đóng bảo hiểm xã hội từ năm 1995. Tôi muốn chốt bảo hiểm để nghỉ việc thì có bị trừ % không?.

Trả lời:

Điểm b,c Khoản 2 Điều 3 Nghị định số số 134/2015/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội tự nguyện quy định mức lương hưu hằng tháng như sau:

b) Nữ nghỉ hưu từ ngày 01 tháng 01 năm 2018 trở đi, tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng được tính bằng 45% tương ứng với 15 năm đóng bảo hiểm xã hội, sau đó cứ thêm mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội thì tính thêm 2%; mức tối đa bằng 75%;

c) Nam nghỉ hưu từ ngày 01 tháng 01 năm 2018 trở đi, tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng được tính bằng 45% tương ứng với số năm đóng bảo hiểm xã hội theo bảng dưới đây, sau đó cứ thêm mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội, được tính thêm 2%; mức tối đa bằng 75%:

Mức hưởng lương hưu mới nhất

Như vậy, phần trăm để tính lương hưu được xác định như quy định được trích dẫn ở trên.

....................................................

Trên đây là nội dung chi tiết của bài viết Quy định về cách tính phần trăm mức lương hưu hàng tháng. Tất cả các tài liệu về Văn bản Giáo dục đào tạo được VnDoc cập nhật và đăng tải thường xuyên. Chi tiết nội dung của các Văn bản, Thông tư mời các bạn cùng theo dõi và tải về sử dụng.

Tài liệu dành cho giáo viên:

Đánh giá bài viết
4 1.504
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm