Vân Anh Đặng .T. Văn học lớp 11

Suy nghĩ của em về sức mạnh của những việc nhận đạo trong cuộc sống?

3
3 Câu trả lời
  • Hươu Con
    Hươu Con

    Nhân đạo được ví là thước đo của sự văn minh và tiến bộ của xã hội. Đây là truyền thống quý báu mà thời nào cũng cần phát huy.

    Tính nhân đạo được thể hiện ở hành động giúp đỡ người khác về vật chất, tinh thần. Giá trị nhân đạo là một thuật ngữ được sử dụng cho những ý tưởng, việc làm tốt, có ích cho cộng đồng, xã hội. Bên cạnh đó giá trị nhân đạo còn được thể hiện qua các tác phẩm văn chương, nghệ thuật. Nó được tạo nên từ cảm xúc của tác giả, thông qua các nhân vật, sự việc để miêu tả nỗi xót thương giữa người với người, nỗi đau về số phận bất hạnh hoặc những mảnh đời khó khăn.

    Trong cuộc sống hiện nay có không ít người đang gặp phải hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn… Những mảnh đời bất hạnh ấy do nhiều nguyên nhân khác nhau như chiến tranh, thiên tai, bệnh tật, bị bạo hành, ngược đãi. Chính vì thế, họ rất cần sự chia sẻ, cảm thông, giúp đỡ của mọi người bằng những việc làm thiết thực. Có thể giúp đỡ bằng tinh thần, vật chất, trao cơ hội để những họ có thể vượt qua những khó khăn, nỗi đau ấy. Đó là những biểu hiện của giá trị nhân đạo trong cuộc sống.

    Lòng nhân đạo khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, gắn kết tình người với người trở nên gần gũi, gắn bó với nhau, dễ cảm thông, sẻ chia và thấu hiểu mọi vấn đề khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Khi trao đi yêu thương thì chúng ta cũng sẽ nhận lại yêu thương, cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt với người, với đời. Cuộc sống của cũng vì thế mà trở nên có ý nghĩa hơn. Lòng nhân đạo khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, gắn kết tình người với người trở nên gần gũi, gắn bó với nhau, dễ cảm thông, sẻ chia và thấu hiểu mọi vấn đề khó khăn, trở ngại trong cuộc sống. Khi trao đi yêu thương thì chúng ta cũng sẽ nhận lại yêu thương, cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt với người, với đời. Cuộc sống của cũng vì thế mà trở nên có ý nghĩa hơn.

    Ngày nay, các phong trào thiện nguyện được các cá nhân, tổ chức liên tục thực hiện với ý nghĩa nhân đạo cao đẹp. Đáng kể như chương trình, các quỹ thiện nguyện: Trái tim cho em, Mái ấm tình người – Ước mơ trao em, Cặp lá yêu thương, Ngày mai tươi sáng… Những phong trào này đã lan tỏa tình yêu thương, tạo hiệu ứng tốt cho toàn thể người dân, và còn phát huy được truyền thống tương thân tương ái của dân tộc. Đặc biệt không chỉ người già mà ngày càng có nhiều các bạn trẻ đã có tấm lòng nhân hậu, biết cảm thông và chia sẻ với những người kém may mắn hơn mình.

    Cuộc sống ngày một phát triển, mặc dù có nhiều thứ bị mai một, nhưng lòng nhân ái và giá trị nhân đạo vẫn được phát triển mỗi ngày. Lòng nhân đạo giúp làm đẹp cho người, làm đẹp cho đời, và làm đẹp cho mỗi đất nước.

    0 Trả lời 10:05 19/06
    • Thiên Bình
      Thiên Bình

      Dàn ý cho bài viết:

      1. Mở bài:

      - Giới thiệu về lòng nhân đạo của con người

      2. Thân bài

      - Nêu định nghĩa của lòng nhân đạo

      - Lòng nhân đạo cũng gần giống với lòng nhân ái, đó là đạo đức thể hiện sự yêu thương, quý trọng và bảo vệ con người

      - Là một đạo lý thể hiện lòng tốt, lòng nhân ái đến toàn thể loài người mà không trục lợi.

      - Giá trị nhân đạo được tạo nên bởi niềm cảm thông sâu sắc

      - Chủ nghĩa nhân đạo là sự tổng hợp tất cả những suy nghĩ, quan điểm, hành vi đạo đức khẳng định giá trị và phẩm chất của con người, tôn trọng sự tự do của con người, nhằm thỏa mãn những nguyện vọng và nhu cầu chân chính của con người.

      - Trong xã hội mà chúng ta đang sống, có không ít người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn và bất hạnh.

      - Họ cần sự cảm thông cũng như sẻ chia của xã hội thông qua những việc làm nhân đạo, cụ thể như nhường cơm sẻ áo, chung tay giúp sức

      - Sức mạnh của lòng nhân đạo:

      + Lòng nhân đạo khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn, gắn kết tình người với người

      + Khi trao đi yêu thương thì chúng ta cũng sẽ nhận lại yêu thương

      + Giúp hoàn thiện nhân cách đạo đức của con người.

      Hành động trong thực tế: Các tổ chức thiện nguyện, chương trình Cặp Lá yêu thương, Trái tim cho em, .....

      3. Kết bài:

      - Khẳng định lại vai trò của lòng nhân đạo đối với cuộc sống ngày nay.

      0 Trả lời 10:32 19/06
      • Tiểu Thư
        0 Trả lời 10:33 19/06

        Văn học

        Xem thêm