08_Gia Huy Văn học

Tả bác tổ trưởng tập làm văn lớp 5

TLV lớp 5: Tả bác tổ trưởng

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Đi Bộ
    Gấu Đi Bộ

    Dàn ý cho bài viết:

    I. Mở bài:

    Giới thiệu sơ qua về bác tổ trưởng dân phố

    II. Thân bài:

    Tả ngoại hình:

    – Vóc dáng: gầy, cao, tóc đã hoa râm, làn da ngăm ngăm đen.

    – Khuôn mặt: hiền hậu, đầy đặn, trán bác đã có những nếp nhăn, ánh nhìn vui vẻ, nồng ấm.

    – Trang phục: giản dị. Lúc ra phường hoặc lúc có họp tổ dân phố, bác mặc áo sơ mi màu trầm ấm, lịch sự.

    2. Tả hoạt động, tính cách:

    – Bác tổ trưởng tính cách thân thiện, vui vẻ. Bác luôn hoà nhã, thân ái với mọi người.

    – Mỗi tháng một lần, bác tổ trưởng mời các gia đình họp để thông báo tình hình của khu phố, của phường.

    – Bác tổ trưởng là người nhân hậu, thường giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Thường xuyên vận động bà con trong khu phố làm những công việc giúp ích cho dổ dân phố xanh, sạch, đẹp.

    III. Kết luận:

    Nêu tình cảm của em với bác tổ trưởng dân phố: yêu mến, tôn trọng.

    0 Trả lời 16:26 05/05
    • Chồn
      Chồn

      Bác Bình, hàng xóm nhà em cũng là tổ trưởng tổ dân phố nơi em ở. Bác là một cựu chiến binh, trước làm việc tại đài phát thanh của phường, giờ đây bác đã nghỉ hưu.

      Bác Bình có một vóc dáng cao và gầy. Khuôn mặt của bác hiền từ, ánh mắt ấm áp và bac luôn tươi cười với mọi người xung quanh. Phong cách ăn mặc của bác rất giản dị. Chúng em thường thấy bác với chiếc xe đạp cũ, trên người mặc một bộ quần áo xanh màu lính, hoặc khi thì là những chiếc áo sơ mi đã hơi cũ màu sắc trầm phù hợp bới độ tuổi gần 60 của bác. Mỗi khi gặp bác, em chào bác to và rõ ràng, bác cũng cười và chào lại em rất thân thiện. Hàng ngày, công việc của bác thường là đến ủy ban phường hoặc ở nhà văn hóa để làm một vài công tác cho tổ dân phố. Mỗi tháng một lần, bác sẽ gửi giấy mời các hộ gia đình đến nhà văn hóa tổ dân phố để họp tổng kết tháng về tình hình khu phố, và phát động các kế hoạch của phường.

      Không chỉ những công việc hàng ngày, bác Bình cũng rất tốt bụng và hay quan tâm, giúp đỡ những hộ gia đình còn khó khăn ở nơi em ở. Bà Năm là mẹ Việt Nam anh hùng, Bác Bình mỗi năm đều tới hỏi thăm, trò chuyện và động viên bà. Hay nhà cô Bích có con là trẻ khiếm thính, bác Bình cũng vận động cư dân trong tổ dân phố tới thăm và giúp đỡ mẹ con cô. Rồi bác còn vận động mọi người chung tay, có những hành động đẹp như vệ sinh, trồng thêm cây và hoa cho tổ dân phố thêm tươi đẹp. Sự tinh tế, quan tâm, đồng cảm sẻ chia cùng những hành động ý nghĩa của bác tổ trưởng tổ dân phố khiến ai ai cũng yêu mến bác.

      Nhờ có bác Bình mà tổ dân phố em lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và tích cực. Mọi người có cuộc sống hòa nhã, đoàn kết và khu phố em lúc nào cũng được tuyên dương là khu phố văn minh, lịch sự, tiến bộ của phường. Em cảm thấy rất yêu quý bác Bình. Bác là môt người tổ trưởng tuyệt vời.

      0 Trả lời 16:43 05/05
      • Bé Gạo
        Bé Gạo

        Bạn tham khảo thêm một số bài viết ở đây nha: https://vndoc.com/van-mau-lop-5-ta-bac-to-truong-dan-pho-5956

        0 Trả lời 16:44 05/05

        Văn học

        Xem thêm