Tả chiếc thước kẻ lớp 3

Tả chiếc thước kẻ lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tả thước kẻ Mẫu 1

(1) Thước kẻ là một dụng cụ học tập quan trọng mà em không thể thiếu được trong mỗi tiết học. (2) Chiếc thước kẻ của em là một chiếc thước nhựa thuộc nhãn hiệu Thiên Long. (3) Tên hãng được viết in hoa, hơi nghiêng sang bên phải và nằm chính giữa thân thước. (4) Thước được làm từ loại nhựa cứng rất bền và chắc chắn, lại nhẹ nên rất dễ sử dụng. (5) Những chiếc thước của hãng này có rất nhiều màu, nhưng em đã chọn màu xanh dương nhạt mà mình yêu thích. (6) Thước sẽ mỏng dần về một phía, đó chính là mép thước có các vạch kẻ chia cm cho em đo và kẻ theo. (7) Chiếc thước kẻ không chỉ dễ sử dụng, mà còn dễ vệ sinh nên em yêu thích nó lắm.

Tả cái thước kẻ của em Mẫu 2

(1) Chiếc thước kẻ cũ của em đã bị gãy, nên mẹ đã mua cho em một chiếc thước mới. (2) Chiếc thước đó rất đặc biệt, vì nó là chiếc thước dẻo. (3) Đúng như cái tên, thước được làm từ chất liệu đặc biệt, vừa đủ cứng cáp để em đo và kẻ trên giấy. (4) Nhưng cũng đủ dẻo dai để thoải mái uốn thành nhiều hình dáng khác nhau, không sợ bị gãy. (5) Khi cầm thước trên tay, cảm giác đầu tiên của em, là thước nặng hơn vẻ ngoài mềm mại của mình rất nhiều. (6) Toàn thân thước có màu hồng tím đậm rất nổi bật. (7) Chiếc thước mới này vừa đẹp, lại không sợ rơi gãy nên em cảm thấy thêm phần tự tin và thoải mái hơn khi sử dụng.

Tả thước kẻ Mẫu 3

(1) Em có một chiếc thước kẻ mini rất tuyệt. (2) Gọi là thước mini vì thước có kích thước khá nhỏ, thích hợp để gạch chân hay kẻ bài trong phạm vi một mặt giấy. (3) Thước có chiều dài 12cm, bề ngang chỉ lớn chừng một đốt ngón tay, khá mỏng. (4) Dù vậy, thước vẫn rất cứng cáp và chắc chắn, nhờ được làm từ chất liệu nhựa cứng. (5) Ở mép trên của thước có các vạch nhỏ màu đen cách đều nhau, giúp em đo độ dài rất tiện lợi. (6) Nhờ kích thước nhỏ gọn, nên khi dùng em không bị vướng hay cồng kềnh, lại có thể cho vào trong túi bút nữa. (7) Chiếc thước kẻ của em thật là tuyệt vời!.

Tả cái thước kẻ của em Mẫu 4

(1) Một dụng cụ học tập không thể thiếu của em, chính là chiếc thước kẻ. (2) Chiếc thước của em dài 20cm, bề ngang rộng khoảng hai đốt ngón tay và khá mỏng. (3) Toàn thân thước có màu xanh lá trong veo, khiến em có thể nhìn xuyên qua thân thước được. (4) Cũng như các cây thước khác, ở mép trên của thước có các vạch kẻ xác định độ dài. (5) Còn góc bên trái thì có một ô giấy nhỏ, để em viết tên của mình vào, tránh nhầm lẫn với các bạn khác. (6) Em rất thích chiếc thước kẻ của mình, nên mỗi khi cho vào cặp, sẽ kẹp nó vào giữa hai quyển sách để tránh làm gãy thước khi di chuyển.

Tả đồ dùng học tập lớp 3

>> Xem tuyển tập các đoạn văn mẫu hay tại đây Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng học tập của em lớp 3

------------------------------------------------

Ngoài bài Tả chiếc thước kẻ lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 CTST giải SGK Tiếng Việt 3 CTST , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 CTST cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Chân trời sáng tạo có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
49 7.643
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm