Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Hà Phan Văn học

Tả một cây ngắn gọn

3
3 Câu trả lời
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    Trong vườn nhà em có rất nhiều bụi dứa do chính tay mẹ em trồng. Cây nào cũng tốt, cũng xanh tươi cả.

    Cây dứa hay còn gọi là cây khóm, cây thơm tùy vùng miền. Điểm dễ nhận diện nhất của loài cây này là mọc thành bụi thấp nhỏ. Thường cây sẽ chỉ cao đến tầm đầu gối hoặc hơn một chút mà thôi. Lá cây dứa dài lắm, khoảng 30cm đến tận 50cm. Lá có màu xanh sẫm, hai bên mép lá có đầy gai sắc nhọn. Lá dứa mọc quanh thân cây nhỏ chừng hai ngón tay. Nhưng vì lá dài quá, nên nhiều người vẫn lầm tưởng rằng lá dứa mọc ra trực tiếp từ gốc. Quả dứa mọc ra trực tiếp từ đầu thân cây dứa. Khi lớn hẳn, quả có thể lớn như một bàn tay người lớn. Bên ngoài quả là các mắt chi chít có gai nhọn. Trên đầu quả có những chiếc lá dựng thẳng như một cái vương miện. Quả dứa gọt vỏ khá kì công, nhưng khi ăn thì vô cùng ngon, lại có thể làm được nhiều món.

    Chiều chiều, em lại ra vườn tưới nước và thăm những cây dứa của nhà mình. Niềm vui của em chính là được chờ đợi các trái dứa lớn dần và chín hẳn rồi thu hoạch vào nhà.

    0 Trả lời 13/03/23
    • Lanh chanh
      Lanh chanh

      Cây cam trong vườn nhà em đã lúc lắc những quả chín vàng mọng, nhìn chúng thật đáng yêu biết bao nhiêu.

      Mới ngày nào cây cam còn thấp lũn cũn như một cậu bé mới biết đi mà bây giờ đã lớn, có những chùm quả ngon ngọt. Cây cao chừng hơn năm mét, như một chiếc ô che nắng khổng lồ. Thân cây rắn chắc giống cánh tay của một lực sĩ đang tập tạ. Nó trông càng khoẻ mạnh nhờ mấy cái gai trên cây. Lá cây mọc tốt và xanh ngắn ngắt, mọc so le nhau, mép nhẵn và khá dày. Đến mùa, cây cam ra hoa rất đẹp. Hoa mọc đơn hay thành chùm nhỏ, mỗi bông hoa nằm lọt trong lòng bàn tay với năm cánh hoa trắng và rất nhiều nhị. Hoa thường có mùi rất đậm hương, nhất là vào buổi trưa hương thơm lan toả khắp không gian. Sau một thời gian, những quả cam nhỏ chào đời. Quả thuộc loại có múi, quả mọng hình cầu, lơ lửng trên cành như chùm đèn lồng nhỏ. Khi bóc vỏ, bên trong có lớp cùi trắng, mỏng và dài bao quanh các múi có nhiều tép mọng những nước. Buổi trưa hè nóng bức mà được uống ly nước cam đá ngọt mát hay ăn một miếng cam thì bao nhiêu mệt nhọc tự nhiên tan biến hết, chỉ còn lại hương thơm và vị ngọt pha chút chua chua dễ chịu mà thôi.

      Cây cam có nhiều tác dụng nên được trồng ở rất nhiều nơi và được mọi người yêu thích. Em cũng rất yêu quý cây cam nhà em, em sẽ luôn chăm sóc cây để cây mau lớn.

      0 Trả lời 13/03/23
      • Minh Thong Nguyen ...
        Minh Thong Nguyen ...

        Xem thêm nhiều mẫu khác tại https://vndoc.com/ta-cay-an-qua-ngan-gon-200070

        0 Trả lời 13/03/23

        Văn học

        Xem thêm