Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Khả Hân Văn học

Viết kết bài của bài văn tả hoa hồng

3
3 Câu trả lời
  • mineru
    mineru

    Mấy hôm nay, thời tiết trở nên ấm áp hơn. Những tia nắng đầu tiên của mùa xuân cũng đã chiếu rọi xuống khu vườn nhà em, Vì thế, bụi hồng trước sân đã bắt đầu nở hoa xinh xắn.

    Bụi hồng này khá lớn, cao chừng trên đầu gối của em một đoạn. Từ gốc chính, rất nhiều cành, nhánh được tỏa ra chi chít. Tạo nên cả một bụi xanh mượt trước sân nhà. Những nhánh của cây hoa hồng không lớn, to lắm cũng chỉ bằng ngón tay út của em mà thôi. Nhưng nó vẫn rất khỏe và dẻo dai. Đặc biệt còn có một lớp áo giáp gai nhọn khắp thân để bảo vệ hoa nữa. Lúc này, cây đang độ ra hoa vì nắng ấm xuân về. Hoa hồng nở thành từng cụm. Mỗi nhánh sẽ có một cụm với nhiều chiếc nụ con con. Cụm ít thì độ hai, ba nụ, cụm lớn cũng cả tám, chín nụ. Thường những nụ ở trên cùng sẽ nở trước, các nụ con ở dưới thì nở theo sau. Nhờ vậy, cả cây hoa hồng như nở suốt cả mùa xuân. Những đóa hoa hồng đã nở to như chén trà, các cánh hoa mềm mại đỏ tươi xếp chồng chồng lớp lớp như chiếc váy của vũ công múa trên sân khấu. Các nụ hoa thì lớn độ hạt dẻ cười, chúm chím bẽn lẽn hé chút đỏ tươi ở đầu nu. Mỗi khi có gió thổi qua, tất cả lại khẽ rung rinh, tỏa hương thơm ngát rủ bầy ong bướm ghé thăm.

    Nhờ bụi hoa hồng nở rộ, mà sân trước nhà em trở nên rực rỡ và tươi mới. Chỉ cần nhìn ngắm quang cảnh ấy thôi là em đã thấy cả một mùa xuân hạnh phúc đang về rất gần rồi.

    0 Trả lời 12/03/23
    • Haraku Mio
      Haraku Mio

      Em rất yêu thích cây hoa hồng đó và sẽ cố gắng chăm sóc nó thật tốt, mẹ nói với em rằng chỉ cần em chăm sóc cho chúng ra hoa thật đẹp thì đó chính là những bông hoa hồng tươi đẹp nhất em dành tặng cho mẹ.

      0 Trả lời 12/03/23
      • Nguyễn Đăng Khoa
        Nguyễn Đăng Khoa

        Bạn tham khảo các bài văn tả hoa hồng tại https://vndoc.com/ta-cay-hoa-hong-166119

        0 Trả lời 12/03/23

        Văn học

        Xem thêm