Ánh Ngọc Văn học Lớp 12

Trình bày suy nghĩ của anh/chị về những việc người trẻ cần làm để năm tháng tuổi trẻ thật sự ý nghĩa.

Viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về những việc người trẻ cần làm để năm tháng tuổi trẻ thật sự ý nghĩa.

3
3 Câu trả lời
  • Phan Thị Nương
    Phan Thị Nương

    I. Mở bài

    - Nêu vấn đề cần nghị luận: điều bản thân cần làm để tuổi trẻ có ý nghĩa

    II. Thân bài

    a. Giải thích

    - Mỗi người chỉ có một tuổi trẻ duy nhất, tuổi trẻ là lúc ta có nhiều thời gian để thử mọi thứ, có thành công, có vấp ngã. Khi còn trẻ không nên ỷ lại, lười nhác để tuổi trẻ trôi qua vô nghĩa.

    b. Phân tích

    - Là một học sinh, chúng ta không ngừng nỗ lực học tập phấn đấu vì tương lai, bên cạnh đó cần nhìn nhận vào lỗi sai của bản thân để khắc phục.

    - Tuổi trẻ sống cần có ước mơ, không nên sống buông thả, vô định, không có mục tiêu.


    - Việc rèn luyện bản thân sẽ làm cho bản thân mình ngày càng tốt hơn

    c. Chứng minh

    - Một số tấm gương tuổi trẻ cống hiến hết mình như Đặng Thuỳ Trâm, Lý Tự Trọng.

    - Bên cạnh đó còn rất nhiều các bạn trẻ sống không có mục đích, không ước mơ, buông thả bản thân.

    III. Kết bài

    - Khẳng định lại vấn đề nghị luận

    0 Trả lời 16:05 31/05
    • Rùa Con
      Rùa Con

      Ở mỗi một độ tuổi, mỗi giai đoạn cuộc đời lại có ý nghĩa riêng, nhưng có lẽ tuổi trẻ chính là khoảng thời gian ý nghĩa nhất đối với cuộc đời mỗi con người. Tuổi trẻ chính là thanh xuân, là quãng thời gian rực rỡ nhất mà một khi qua đi sẽ không bao giờ trở lại. Đó chính là quãng thời gian đẹp nhất của đời người, là thời điểm chúng ta chưa có quá nhiều thứ để mất, dám nghĩ, dám làm. Thứ quý giá nhất mà tuổi trẻ chúng ta có được đó chính là nhiệt huyết sục sôi. Vậy nên hãy cố gắng làm điều mình muốn, đi nơi mình muốn đi, học cái mình muốn học. Sống phải có ước mơ, hoài bão, phải luôn nỗ lực không ngừng nghỉ để được kết quả xứng đáng. Hãy rèn luyện bản thân để trở thành một phiên bản tốt nhất. "Bởi vì chúng ta 18 tuổi, chúng ta sống như thể ngày hôm nay là ngày cuối cùng. Có thể rất đau đớn khi vấp ngã, nhưng không sao cả. Vì chúng ta 18 tuổi mà". Chúng ta hãy sống như ngày hôm nay là ngày cuối. Sau này có thể chúng ta sẽ có khả năng làm được rất nhiều điều, nhưng khi nghĩ về tuổi trẻ, chúng ta chẳng có kỉ niệm đáng nhớ nào. Sau này khi bạn có tiền, bạn có thể tự mua được đôi giày mà tuổi 18 bạn thích, nhưng lúc ấy đã không còn ý nghĩa, vậy nên, việc của tuổi trẻ hãy để tuổi trẻ thực hiện và trải nghiệm. Trải nghiệm đem tới cho chúng ta rất nhiều bài học quý báu, những kiến thức bổ ích để phục vụ cho chúng ta sau này. Chúng ta còn trẻ, chúng ta không sợ gì, vì chúng ta có một trái tim nóng căng tràn sức sống. Tuổi trẻ chỉ có một, hãy làm những việc bản thân thích, hãy yêu nơi mình sinh ra và hãy hoàn thành ước mơ của mình.

      0 Trả lời 16:08 31/05
      • Vợ là số 1
        0 Trả lời 16:13 31/05

        Văn học

        Xem thêm