Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Họa sĩ vẽ Tranh Trần Nguyễn Tường Phi Văn học

Trong cuộc sống, có rất nhiều người để lại cho em tình cảm ấn tượng sâu sắc

Trong Cuộc sống, có rất nhiều người để lại cho em tình cảm ấn tượng sâu sắc em hãy viết bài văn bày tỏ tỉnh cảm của mình về một những người em yêu quý có ấn tượng sâu sắc

4
4 Câu trả lời
  • Chàng phi công
    Chàng phi công

    Trong những ngày đông giá lạnh vẫn đang u buốt để che đi cái gắt của mùa hạ. Dường như con người ta đang sống chậm lại, chậm lại để cảm nhận chút dư vị man mác của những tháng cuối cùng trong năm, chậm lại để có thể yêu thương và có thể sống. Cái mùa mà tôi ghét nhất vẫn đang gieo vào bầu trời những tâm tư của nó, cô độc của nó. Có lẽ tiết trời năm nay là quá lạnh nên ai cũng muốn trở về bên cái bếp lửa ấm áp, sà vào trong vòng tay âu yếm của gia đình, ngồi bên cạnh người thân và gia đình ấm cúng. Và đột nhiên tôi thấy lạ, vì khi đông đến thu qua, tâm trí tôi lại nghĩ về mẹ.

    Tôi sống bên mẹ được 12 năm, 12 năm ròng rã Người ấy nuôi nấng tôi và cho tôi sự sống. Thời gian đã cướp đi từ mẹ ước mơ và hoài bão của thanh xuân để mẹ mang trong mình hình hài của một đứa trẻ, nó thúc ép mẹ có trách nhiệm để làm tròn cái bổn phận mang tên "làm mẹ". Đã quá lâu, quá lâu để tôi quan tâm đến mẹ và biết mẹ đã vì tôi mà cố gắng từng ngày. Dấu chân của cuộc sống hằn nhẹ trên đôi mắt rầu rầu của mẹ, hai gò má cũng hóp lại vì thiếu hụt sự chăm sóc, đôi môi đỏ hồng vẫn cất lời yêu thương dịu ngọt. Nhưng chưa đủ, mái tóc mây mà người thiếu nữa từ thời xa xưa xem như báu vật, một người như mẹ tôi cũng tiếc hoài mà không nỡ cắt đi nay đã xơ và rụng nhiều. Mái đầu có chút bạc và điểm vài sợi tóc sâu của mẹ làm tôi đau lòng khi ngắm lại. Mẹ hình như đã bỏ lại quá nhiều thứ, đánh đổi quá nhiều điều để tôi được sống một cuộc sống tốt.

    Tôi vẫn in hằn câu nói nổi tiếng của một cuộc thi sắc đẹp nào đó: "Nghề xứng đáng được sự tôn trọng lớn nhất là nghề làm mẹ". Mẹ tôi không phải như những người mẹ cao siêu trong những trang sách báo, không phải người hoàn hảo. Ban ngày thì làm một nhân viên, đêm xuống lại bán đi những thứ đồ ăn đường phố để trang trải cho cuộc sống tối tăm đã đè lên vai mẹ. Chúng tôi không nghĩ mẹ đã phải trải qua những gì để cuộc sống của mẹ được yên ổn như hôm nay. Nụ cười của mẹ vẫn nở trên đôi bờ môi nhưng sự u uất, vất vả lại được giấu đi để chị em tôi bớt lo lắng. Người phụ nữ ấy vẫn tuyệt vời như những ngày xuân xanh tràn trề sức sống, vẫn kiên cường bất khuất, vẫn thanh khiết, vẫn đẹp đẽ trong tâm trí tôi.

    Những ngày thơ khi tôi còn nhỏ, mẹ dắt tay đến ngôi trường tiểu học, mẹ âu yếm ôm lấy tôi, mẹ cho tôi chiếc xe đạp để tôi đi học, để tôi trưởng thành,.. Những thứ kỉ niệm với mẹ đời nào một đứa con như tôi có thể quên được? Nhớ ngày nào mẹ còn bận bịu với công việc nhưng đêm xuống lại cùng ngồi dưới ánh đèn khuya mà chỉ tôi chăm chú. Nhớ ngày đầu tiên mẹ đưa tôi đến trường, nỗi lo sợ vẫn phảng phất trong tâm trí. Nhớ những đêm đổ bệnh mà mẹ ngồi cạnh bên lo lắng cho từng chút ít. Nhớ hình ảnh mẹ tần tảo yêu thương vỗ về. Cuộc đời mẹ sống chỉ để hi sinh, chỉ để cho các con của mẹ sống một cuộc sống no ấm. Những thứ tuổi thơ tôi có luôn ngập tràn hình ảnh của mẹ, luôn có ở đó hình bóng mẹ. Thứ tình cảm mẹ dành cho tôi vẫn vĩnh hằng, vẫn kĩ vĩ và vẫn luôn lớn lao như thế.

    Mỗi khi nghĩ đến mẹ, tôi lại có thứ tình cảm dạt dào chảy trong người mình, lại có thứ xúc cảm mãnh liệt như thế. Được sống mãi bên mẹ, báo đáp cho Người là điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc. Có lẽ mai đây, mai sau, bản thân tôi có mất đi cũng sẽ không quên được người mẹ tần tảo, thương yêu ngày nào. Dù vấp ngã, dù thất bại vẫn luôn có vòng tay ấm áp của mẹ. Mẹ là cuộc đời thứ hai mà tôi trân trọng.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 06/02/23
    • Lâm Tuệ
      Lâm Tuệ

      văn này viết từ lop3 ak

      Trả lời hay
      1 Trả lời 05/02/23
      • Nhi Lê
        Nhi Lê

        lớp 7 giờ phải học lại văn này

        0 Trả lời 18:47 21/12
    • Cute phô mai que
      Cute phô mai que

      Những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường đã để lại trong em vô vàn những kỉ niệm và bài học quý giá. Và kỉ niệm với cô Lan - cô giáo em kính yêu nhất sẽ không bao giờ phai nhòa trong kí ức của em. Cô là người dìu dắt em từ khi em còn là đứa học sinh bỡ ngỡ, cho em kiến thức và nhiều bài học quý giá.
      Đó là năm em học lớp hai, cô Lan đón chúng em vào lớp với ánh mắt trìu mến, hiền hậu. Cô còn trẻ lắm, dáng cô thanh mảnh, nhỏ nhắn. Cô rất thương chúng em. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cô chưa bao giờ đi trễ ngày nào. Khi chúng em mắc lỗi ánh mắt cô nghiêm nghị nhưng lại đượm buồn, những lúc đó em thấy thương cô lắm. Những giờ ra chơi, nếu có bạn nào không hiểu bài, cô ân cần ở lại lớp giảng giải từng chút một. Cô thường kể câu chuyện về người tốt, việc tốt để giáo dục chúng em. Vì thế mà chúng em ai cũng yêu quý cô, xem cô như người mẹ thứ hai của mình.
      Em còn nhớ có một hôm, khi gần học xong em bị đau bụng, cô đã vội chạy xuống hỏi han. Cô đã không ngại đường xa chở em về nhà. Sau em phải nghỉ học mất 2 buổi, dù không đến lớp học được nhưng hôm nào cô cũng đến thăm em và phân công các bạn thay phiên chép bài cho em. Chỗ nào em không hiểu cô sẽ giảng lại tường tận. Cô còn dặn dò em phải ăn uống đầy đủ để mau khỏe. Nhờ thế mà em vẫn nắm vững kiến thức bài học, em rất biết ơn cô!
      Cô đã dạy em sống là phải biết yêu thương, chia sẻ, biết cố gắng vươn lên. Cô là tấm gương sáng để học sinh chúng em noi theo.

      0 Trả lời 06/02/23
      • Haraku Mio

        Văn học

        Xem thêm