Lèo Thị Ngoan Văn học lớp 7

Viết bài văn biểu cảm về con người

Bài văn biểu cảm về con người 

3
3 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    Dàn ý:

    1. Mở bài

    – Giới thiệu về con người mà em muốn bày tỏ tình cảm, suy nghĩ.

    – Nêu 1 vài ấn tượng ban đầu của em về người đó.

    2. Thân bài

    – Giới thiệu chung:

    + Người đó là ai? Giới thiệu và miêu tả sơ qua về người đó

    + Người đó có đặc điểm nào nổi bật?

    – Kể lại đôi nét nổi bật trong cuộc sống của người đó khiến em ấn tượng

    – Trình bày cảm xúc, suy nghĩ về người được nói về

    3. Kết bài

    Khẳng định lại tình cảm, suy nghĩ của em đối với người được nói tới.

    0 Trả lời 05/01/23
  • Người Dơi
    Người Dơi

    Thầy cô là những người chắp đôi cánh ước mơ cho những cô cậu học trò nhỏ của mình. Và trong lòng tôi, luôn có một người thầy mà cho đến sau này có lẽ tôi cũng không quên được người thầy đó - người đã chỉ dạy cho tôi, giúp tôi trưởng thành hơn.

    Năm học đầu tiên của chúng tôi tại mái trường trung học sơ sở, chúng tôi gặp được thầy Hải, một người thầy tận tâm với học sinh. Thầy Hải được phân công làm giáo viên chủ nhiệm của lớp 6A chúng tôi. Nhìn người thầy cao ráo,hơi gầy lại có ánh mắt đầy nghiêm nghị, chúng tôi rất lo lắng. Vừa rời khỏi mái trường tiểu học, đứa nào đứa nấy cũng vẫn còn chút tư tưởng mộng mơ. Ấy vậy mà lúc trông thấy thầy bước vào lớp, cả lớp bỗng im bặt. Thầy nhìn chúng tôi với gương mặt nghiêm túc, lời nói vô cùng dõng dạc và nghiêm khắc. Lúc ấy, tôi nhút nhát và khá là sợ hãi. Thế những, sau này, trong cả quá trình học, chúng tôi chợt nhận ra thầy là một người thầy rất dễ gần. Thầy dạy môn Toán nhưng tính cách thầy lại chẳng hề khô khan như những phép tính, những con số mà mọi người vẫn nghĩ. Những giờ giải lao hay những tiết sinh hoạt lớp, thầy lại trò chuyện với chúng tôi. Những câu chuyện khiến cả lớp thêm vui vẻ, thoải mái hơn. Thầy cũng rất quan tâm đến học sinh. Các phong trào của lớp, thầy đều hướng dẫn, theo sát. Lớp 6A chúng tôi đều cảm thấy yêu mến, kính trọng thầy.

    Không chỉ về kiến thức môn Toán nhàm chán khó nhằn, thầy Hải còn theo sát chúng tôi trên con đường trưởng thành. Tôi vẫn còn nhớ những bài học về ứng xử, những bài học bổ ích về cuộc sống mà thầy thường chia sẻ với cả lớp trong những tiết tự học. Thầy còn tận tâm tận lực, quan tâm đến từng thành viên trong lớp, từ bạn học giỏi đến những bạn vẫn còn kém chưa hiểu bài. Thầy cũng luôn động lớp chúng tôi cố gắng học tập. Đối vơi tôi, thầy như một người cha thứ hai vậy.

    Nhờ có được một người thầy chủ nhiệm đáng kính mà lớp chúng tôi luôn giữ kỉ cương kỉ luật thật tốt và có sự đoàn kết rất chặt chẽ. Thành tích của cả lớp cũng thường dẫm đầu, dẫn thứ hai toàn khối. Tôi luôn nhớ ơn thầy Hải - một người thầy tuyệt vời.

    0 Trả lời 05/01/23
  • Hằng Nguyễn
    0 Trả lời 05/01/23

Văn học

Xem thêm