ThuyDuong2k10 Nguyễn Văn học lớp 10

Viết bài văn biểu cảm về những người hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng

.

5
5 Câu trả lời
  • Cục Đất
    Cục Đất

    Từ bao đời nay, tinh thần lá lành đùm lá rách của nhân dân ta vẫn luôn được gìn giữ và phát huy một cách tối đa. Bằng chúng cho thấy rõ nhất là mỗi khi ở nơi nào có khó khăn, hay xảy ra thiên tai, bão lũ thì đều có những tổ chức, cá nhân đứng lên làm những hoạt động thiện nguyện đáng quý.

    Thiện nguyện nghĩa là tự nguyện làm việc thiện. Hoạt động thiện nguyện chính là sự giúp đỡ, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn về vật chất. Hoạt động này xuất phát từ tấm lòng yêu thương trong sáng, không vụ lời của con người và mang ý nghĩa tích cực đối với cuộc sống của con người và xã hội.

    Tuy nhiên, không chỉ mỗi khi có khó khăn từ mẹ thiên nhiên ta mới thấy các tổ chức thiện nguyện. Mà nước ta còn có rất nhiều những tổ chức khác làm từ thiện, như quỹ "Trái tim cho em" dành cho các em nhỏ bị tim bẩm sinh, hay Hội từ thiện Minh Tâm Hà Nội được thành lập vào năm 2014 do các thành viên ở khắp mọi nơi với nhiều ngành nghề khác nhau có cùng chung một mục đích chia sẻ với những hoàn cảnh kém may mắn. Ngoài ra, mỗi dịp tết thiếu nhi, tết trung thu, tết Nguyên Đán đều có những chương trình trao quà tết cho các em và người dân vùng sâu vùng xa do các tổ chức xã hội, những cá nhân đóng góp. Đó đều là những việc làm thiện nguyện, đầy ý nghĩa và thiết thực.

    Tóm lại, các hoạt động thiện nguyện có một tầm quan trọng to lớn trong cuộc sống. Vì vậy, con người cần tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa, có mục đích mang lại sự chia sẻ tốt đẹp để góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Tuyệt đối không được lạm dụng những hành động từ thiện để quảng bá hay để phục vụ cho việc trục lợi cá nhân. Và những hành động giàu lòng nhân ái có ý nghĩa đáng được tuyên dương.

    Trả lời hay
    52 Trả lời 06/12/22
    • Mọt sách
      Mọt sách

      Mình có bài tương tự tham khảo, bạn xem nha: https://vndoc.com/suy-nghi-cua-em-ve-van-de-tu-thien-235128

      Trả lời hay
      10 Trả lời 06/12/22
      • Bắp
        5 Trả lời 06/12/22
        • Thành Núi
          Thành Núi

          😃


          0 Trả lời 08/12/22
          • GOD_yune
            GOD_yune

            🙁


            0 Trả lời 19:54 06/12

            Văn học

            Xem thêm