Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Han Nguyen Văn học

Viết bài văn trình bày về ý kiến của em về trò chơi điện tử lợi hay hại

3
3 Câu trả lời
  • Kim Ngưu
    Kim Ngưu

    Hiện nay, dưới sự phát triển của khoa học công nghệ, con người dần có nhiều hình thức giải trí mới, trong đó có trò chơi điện tử. Mặc dù trò chơi điện tử gây ra nhiều tác động, hậu quả to lớn đối với cá nhân cũng như cộng đồng, xã hội nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận những lợi ích mà chúng đem lại đối với mỗi người.

    Thứ nhất, trò chơi điện tử cho thấy sự phát triển của khoa học kĩ thuật và trí tuệ con người. Hàng năm, có hàng trăm, hàng nghìn tựa game được phát hành. Mỗi tựa game đều có những nội dung khác nhau. Thị hiếu của khán giả buộc những công ty sản xuất game phải nỗ lực không ngừng để chinh phục người dùng. Game không những có đồ họa bắt mắt mà còn phải có nội dung hấp dẫn, chân thực. Một tựa game nhận được sự đánh giá, ủng hộ của đông đảo mọi người cho thấy trí tuệ, công sức lao động mà những nhân viên làm game bỏ ra.

    Thứ hai, game giúp rèn luyện trí não, khả năng quan sát và phản xạ nhanh nhạy. Kết quả cuộc nghiên cứu của một nhóm nghiên cứu đăng trên tạp chí Scientific Reports cho thấy người chơi game trong thời gian dài đặc biệt là thể loại hành động có khả năng quan sát và phản xạ nhanh nhạy hơn những người bình thường. Khi chơi những trò chơi chiến thuật, người chơi buộc phải vận dụng các đầu ngón tay một cách linh hoạt, đồng thời dự đoán những tình huống có thể xảy ra trong game.

    Thứ ba, khi chơi game, người chơi sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ. Thời gian chơi hợp lí sẽ giúp người chơi cảm thấy hạnh phúc, phấn chấn hơn. Đặc biệt, nó còn giúp cho những bệnh nhân mắc và vấn đề về tâm lí thoát khỏi luồng suy nghĩ tiêu cực, bi quan.

    Cuối cùng, trò chơi điện tử còn rèn luyện, phát triển trí não và tư duy ngôn ngữ. Thay vì học một cách cứng nhắc, dập khuôn, chúng ta có thể chọn cách phát triển ngôn ngữ thông qua việc chơi game. Những trò chơi điện tử bằng tiếng Anh buộc người dùng phải hiểu hết nội dung, thuật ngữ mới có thể chơi được. Từ đó, vốn từ và khả năng ngữ pháp sẽ gia tăng đáng kể.

    Có thể thấy, trò chơi điện tử không xấu như chúng ta nghĩ. Tôi cho rằng, trò chơi điện tử lợi hay hại, tốt hay xấu đều là do cách chơi và trình độ nhận thức của mỗi người. Quan trọng nhất, chúng ta cần có được suy nghĩ đúng đắn. Đồng thời, lựa chọn những tựa game phù hợp với lứa tuổi, phân bổ thời gian hợp lí. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có một cái nhìn bao quát, đa chiều hơn về trò chơi điện tử.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 30/03/23
    • Chuột nhắt
      Chuột nhắt

      Với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ như hiện nay, trò chơi điện tử càng trở nên phổ biến trong xã hội, đặc biệt là đối với lứa tuổi học sinh, thanh – thiếu niên. Trò chơi điện tử là các trò chơi giải trí được chơi trên các thiết bị điện tử như tivi, máy tính, smartphone,… Trò chơi điện tử có hình thức khá đa dạng, độ hấp dẫn cao với hệ thống đồ họa kích thích thị giác, thao tác mượt mà, tạo hứng thú cho người chơi.. Như một tờ giấy có hai mặt, trò chơi điện tử khi được con người sử dụng vừa có những lợi ích tích cực, nhưng lại vừa tiềm ẩn những hậu quả tiêu cực. Về mặt tích cực, trò chơi điện tử là một dạng của hoạt động giải trí, giúp con người có thể thư giãn, giảm stress sau những giờ học, giờ làm việc mệt mỏi. Không chỉ vậy, trò chơi điện tử cũng có tác dụng kích thích tư duy, trí não và sự nhay nhạnh, nhạy cảm trong phản xạ của con người. Thế nhưng, do cách sử dụng chưa hợp lý của con người mà vô tình, trò chơi điện tử đã gián tiếp tạo ra những tệ nạn, thói xấu trong xã hội. Có thể lấy ví dụ là tình trạng nghiện game, nghiện chơi điện tử ở lứa tuổi học sinh. Rất nhiều em học sinh dành quá nhiều thời gian cho các trò chơi điện tử, thậm chí bỏ học, trốn học, ăn trộm tiền của bố mẹ, bạn bè để đi chơi điện tử, nạp thẻ game,… Tình trạng này gây ra hậu quả khôn lường, không chỉ ảnh hưởng đến tình hình học tập của học sinh mà còn ảnh hưởng đến quá trình phát triển nhân cách của con người, an ninh trật tự của xã hội. Chính vì vậy, mỗi chúng ta cần có cái nhìn đúng đắn về trò chơi điện tử và tạo cho mình lối sống văn minh, cao đẹp.

      0 Trả lời 30/03/23
      • Rùa Con
        0 Trả lời 30/03/23

        Văn học

        Xem thêm