Lớp Văn cô Thu Văn học lớp 4

Viết đoạn văn (4 - 5 câu) kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết.

Viết đoạn văn (4-5 câu) kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết.

5
5 Câu trả lời
  • Song Ngư
    Song Ngư

    Chị Võ Thị Sáu sinh ra ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Từ năm mười lăm tuổi, chị đã hăng hái tham gia cách mạng, lập nhiều chiến công vang dội. Tháng 5 năm 1950, lúc đó, chị bị giặc Pháp bắt, tra tấn dã man nhưng chị vẫn giữ vững khí tiết của người nữ chiến sĩ cách mạng. Năm 1952, chị bị chúng đày ra Côn Đảo, và bị xử tử. Vào đêm trước khi ra pháp trường, người nữ tử tù ấy vẫn cất cao giọng trong trẻo hát vang những bài ca cách mạng để động viên tinh thần hàng ngàn tù nhân và tỏ rõ khí phách của một người cộng sản kiên trung. Năm 1993, Nhà nước đã trân trọng truy tặng chị Huân chương chiến công hạng Nhất và danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Chị Võ Thị Sáu chính là tấm gương để em học tập.

    Trả lời hay
    105 Trả lời 16:51 14/06
    • Hai lúa
      Hai lúa

      Bà Triệu Thị Trinh còn được gọi là Triệu Trinh Nương là người ở Quan Yên, quận Cửu Chân, nay thuộc huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Từ nhỏ, bà đã tỏ ra là người thông minh, mạnh mẽ, tài sắc khác thường. Khi trưởng thành bà cùng anh trai là Triệu Quốc Đạt chiêu mộ trai tráng, tập hợp quân sĩ dấy binh khởi nghĩa ở đất Quan Yên, được dân chúng khắp vùng nô nức tham gia. Từ miền đất Quan Yên, Bà Triệu cùng nghĩa quân vượt sông Chu tiến về ngàn Nưa, sau đó vượt sông Mã ra Bồ Điền. Sau đó, nghĩa quân nhanh chóng thu phục được các thành, ấp ở quận Cửu Chân và một số vùng của quận Giao Chỉ. Cuộc khởi nghĩa lan rộng như vũ bão và làm “ Chấn động Giao Châu” lúc bấy giờ.

      Trả lời hay
      87 Trả lời 16:46 14/06
      • ebe_Yumi
        ebe_Yumi

        Hai Bà Trưng là một cặp chị em sống trong cảnh nước nhà loạn lạc, vô cùng bất bình trước cảnh dân thường bị áp bức. Chồng của Trưng Trắc là Thi Sách bị địch sát hại khiến cho nỗi uất ức bị đè nén đến cùng. Từ đó, hai bà dấy binh quyết đánh giặc ngoại xâm. Nhờ có sức mạnh và tài thao lược, nghĩa quân của Hai Bà Trưng ngày càng lớn mạnh, đánh khắp nơi, khiến quân thù phải khiếp sợ. Cuối cùng, Hai bà đã đánh bại kẻ thù và lên ngôi cai trị nước ta. Tuy trị vì không lâu, Hai Bà Trưng vẫn là những anh hùng vĩ đại. Đánh giấc sự bắt đầu của những năm tháng quyết chiến giành giành độc lập của nhân dân ta.

        Trả lời hay
        85 Trả lời 16:44 14/06
        • Biết Tuốt
          Biết Tuốt

          Xem thêm ở đây nè các bạn https://vndoc.com/viet-doan-van-4-5-cau-ke-ve-mot-nguoi-phu-nu-tai-nang-ma-em-biet-lop-4-302575

          Trả lời hay
          10 Trả lời 10:31 12/12
          • Bơ

            Thankkkkk 😃

            14 Trả lời 10:32 12/12
          • Tuyền Vũ Công
            Tuyền Vũ Công

            @Bơ 내 소무ㅏㄴ

            15 Trả lời 16:45 15/12
        • thixoan nguyen
          thixoan nguyen

          Một người phụ nữ tài năng mà em biết và luôn ngưỡng mộ, kính trọng chính là Nguyễn Thị Ánh Viên. Cô là huyền thoại và là một tượng đài cao lớn trong làng bơi nữ của nước ta. Nhờ khả năng thiên bẩm và sự tập luyện chăm chỉ, bền bỉ, Ánh Viên đã đạt được những thành tíc to lớn tại Giải bơi lội Đông Nam Á, Đại hội Thể thao trẻ châu Á, SEA Games 27 và Đại hội thể thao châu Á. Lần nào tham gia thi đấu, Ánh Viên cũng đạt thành tích xuất sắc, thậm chí là xô đổ các kỉ lục trước đó. Nhờ vậy, cô đem về rất nhiều vinh quang cho tổ quốc, và ghi tên mình là trang vàng của thể thao nước nhà.


          Trả lời hay
          2 Trả lời 19:41 17/12

          Văn học

          Xem thêm