Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Trần Quốc Kiệm Văn học

Viết một đoạn văn từ 6 đến 8 câu trình bày cảm xúc của em về một loại bánh

3
3 Câu trả lời
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    Bạn có thể viết ngắn gọn lại nhé

    "Mỗi khi Tết đến, bánh chưng luôn là một món ăn truyền thống không thể thiếu được của mọi gia đình Việt Nam.

    Món bánh chưng là một món bánh có từ lâu đời và mang trong mình những ý nghĩa vô cùng to lớn. Từ trong truyền thuyết Bánh chưng, bánh giày mà người ta vẫn kể đi kể lại, giá trị của món bánh chưng càng thêm sáng tỏ. Đó là món bánh thể hiện được sự trân trọng của chúng ta với người nông dân đã chân lấm tay bùn cả năm để tạo nên hạt gạo quý. Hơn hết, là thể hiện sự trân trọng với sự hòa hợp, đoàn kết của núi sông, của con người với nhau.

    Chiếc bánh chưng được gói bằng lá dong, hoặc lá chuối tùy vùng miền. Bên trong là nếp với phần nhân đỗ xanh, thịt lợn. Chiếc bánh đem đi luộc thật kĩ, sao cho bánh chín mềm, thơm dẻo. Cắn một miếng thấy hương vị của cả đất trời hòa quyện trong đó. Còn gì tuyệt hơn, vào ngày Tết lạnh lẽo, được quây quần cùng gia đình ăn miếng bánh chưng nóng, thêm vài miếng hành kiệu muối chua. Cái cảm giác hạnh phúc ấy, có lẽ, nếu thiếu đi bánh chưng xanh thì chẳng thể nào trọn vẹn được.

    Bánh chưng đến nay không chỉ là một món ăn truyền thống bình thường, mà đã trở thành một thứ gia vị không thể thiếu của ngày Tết. Cùng với cành đào, nhành mai, hạt dưa, mứt gừng, chính bánh chưng đã, đang, và sẽ mãi là biểu tượng của ngày Tết Nguyên Đán nước Nam ta. "

    Trả lời hay
    2 Trả lời 17/03/23
    • Kẻ cướp trái tim tôi
      Kẻ cướp trái tim tôi

      Quê hương tôi là mảnh đất Quảng Bình, với món ăn truyền thống nổi tiếng bao đời nay: bánh bột lọc.

      Đây là một loại bánh xuất hiện ở các dịp lễ, Tết quan trọng của người dân quê tôi. Không chỉ vậy, nó còn trở thành một thức quà ngon để người ta mời nhau trong những cuộc gặp gỡ hay dùng làm quà biếu tặng. Còn gì thân quý hơn những chiếc bánh bột lọc thơm dẻo, với phần nhân ngon lành được gói ghém trong tấm lá chuối xanh. Ẩn trong chiếc bánh nhỏ ấy, là biết bao tâm tư, tình cảm và sự khéo léo của người làm bánh.

      Phần vỏ bánh, người dân quê tôi vẫn dùng bột năng để nhồi. Thêm ít nước sôi rồi dùng sức khỏe và sự dẻo dai của bàn tay để nhồi bột đến khi vừa ý mới thôi. Sau đó chia bột thành từng miếng nhỏ để nặn vỏ bánh lớn chừng lòng bàn tay. Phần nhân thì đầy đủ gồm có tôm, thịt, mộc nhĩ, măng chua và ít rau thơm. Nhưng nếu hôm nào thiếu đi ít tôm hay măng chua thì bánh vẫn ngon lắm. Khó nhất và đòi hỏi sự kiên nhẫn nhất là khi nặn bánh. Ta phải cho từng chút nhân vào vỏ rồi nắn lại phần vỏ sao cho đẹp, đều mà không bị hở nhân. Để làm được một rổ bánh là cả một quá trình của người đầu bếp.

      Hiện nay, ngày càng có thêm nhiều món quà bánh thơm ngon với ngoại hình bắt mắt. Nhưng món bánh bột lọc truyền thống vẫn sẽ mãi gắn liền với mảnh đất Quảng Bình đầy nắng và gió của em.

      0 Trả lời 18/03/23
      • Anh nhà tui
        0 Trả lời 18/03/23

        Văn học

        Xem thêm